Mèo Savannah - Thú Cưng Quý Tộc - Đặc Điểm Và Cách Chăm Sóc

Mèo Savannah - Thú Cưng Quý Tộc - Đặc Điểm Và Cách Chăm Sóc

Mèo Savannah được xem là thú cưng quý tộc dành cho giới đại gia với sự ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên, mang vẻ đẹp hoang dã mạnh mẽ vì vậy chúng có giá thành đắt đỏ và số lượng rất ít tại Việt Nam, tại sao chúng lại có mức giá bán cao đến như vậy, hãy cùng Cathouse tìm hiểu qua bài viết này 

1. Nguồn gốc, lịch sử hình thành mèo Savannah

Mèo Savannah được ra đời vào năm 1986, thời gian này được cho là khá muộn so với các giống mèo khác, Savannah là sự kết hợp giữa Mèo Xiêm và Mèo Serval hay còn gọi là linh miêu đồng cỏ do một nhà lai tạo tên là Judee Frank thực hiện để cho ra đời một chú Mèo Savannah đầu tiên. Chúng được đăng ký bởi Hiệp hồi mèo quốc tế TICA năm 2001 nhưng mãi đến năm 2012 TICA mới tiến hành cấp giống và công nhận một cách đầy đủ toàn diện cho Mèo Savannah.

Sở hữu nét đẹp độc lạ, đôi chân dài “miên man” dáng người thon thả nhanh nhẹn, thần thái mạnh mẽ, quyến rũ chúng trở thành thú cưng đắt đỏ được giới đại gia vô cùng săn đón.

2. Đặc điểm ngoại hình và tính cách Mèo Savannah

Savannah không phải là giống mèo có thể dành cho bất kì ai, chúng được lai tạo từ linh miêu đồng cỏ vì vậy tính cách có phần hoang dã, Mèo Savannah đòi hỏi một người chủ nhân có đủ kinh nghiệm và kiến thức, nếu bạn lần đầu tiên nuôi mèo hay bắt đầu thử nuôi và chăm sóc một chú mèo thì Mèo Savannah chưa phải là sự lựa chọn phù hợp nhất. 

Những năm đầu tiên khi Mèo Savannah được lai tạo chúng đạt 15kg khi trưởng thành, với số cân nặng này trông chúng có phần không được ưa nhìn nhưng qua thời gian nghiên cứu các nhà lai tạo cho ra giống mới để Mèo Savannah khi trưởng thành trọng lượng không quá 10kg, đảm bảo giữ được vẻ đẹp của chúng. Mèo Savannah là một giống mèo lớn, không ít người nhìn thấy lần đầu sẽ không khỏi ngạc nhiên vì chúng khá giống một chú báo con. Mèo Savannah có một thân hình lớn, cặp chân dài và cái cổ cao khi chúng trưởng thành trông khá giống một con báo hoang một phần từ bộ lông mang đậm chất hoang dã, có thể là bạc đốm đen hay tabby đốm đen…... Mèo Savannah mang vẻ đẹp được coi là sự kết hợp thành công giữa mèo hoang và mèo nhà. 

Mèo Savannah có đầu hình tam giác khuôn mặt đầy đặn có sọc lông đen trên má với mũi và mõm lớn, hai tai to dựng đứng, chiếc đuôi dày nhưng khá ngắn so với cơ thể, cao và gầy.

Mèo Savannah sở hữu đôi chân dài và nhanh nhạy cộng thêm bản tính hoang dã, chúng vô cùng yêu thích chạy nhảy, leo cây hay leo lên cao một cách năng động, ưa mạo hiểm khám phá những thứ xung quanh, chúng thích chơi cùng những quả banh, leo lên những nơi rất cao hay những ngõ ngách.

Nhìn vẻ ngoài của Mèo Savannah có lẽ sẽ nhiều người quan ngại về tính cách của bé mèo này vì có thân hình như chú báo con nhưng thực tế thì chúng rất tự tin, khi nhà bạn có khách chúng không bỏ chạy hay tìm chỗ để nấp mà ngược lại tò mò và thân thiện với khách của bạn hay những thú cưng khác nhưng cũng tỏ ra rất cảnh giác như để bảo vệ bạn.

Khi Mèo Savannah được chăm sóc lâu ngày đặc biệt là khi bạn nuôi chúng từ nhỏ chúng sẽ càng trở nên thân thiện, gần gũi với bạn và mọi người trong gia đình, lâu dần chúng sẽ trở thành người bạn đồng hành, người thân trong gia đình bạn. Chúng rất thích leo trèo và tò mò vì vậy mọi ngóc ngách trong nhà chúng đều tìm mọi cách để chạm tới vì vậy những đồ vật dễ vỡ bạn nên cất cẩn thận nhé.

3. Cách chăm sóc nuôi dưỡng Mèo Savannah 

Mèo Savannah là một giống mèo có sức khỏe dẻo dai cùng hệ miễn dịch và sức đề kháng khá tốt. Nhưng một lưu ý đó chính là bệnh di truyền, khi trưởng thành chúng dễ mắc các bệnh như viêm cơ tim, với mèo đực có thể vô sinh ở một số hệ lai trong quá trình nhân giống.

Mèo Savannah có bộ lông ngắn mềm mại vì vậy việc vệ sinh bộ lông này cũng không khó khăn, bạn nên chải lông 2 lần một tuần để loại bỏ những lông chết. Chúng cũng cần được tắm rửa sạch sẽ, bạn có thể tắm mỗi tuần hoặc khi thấy chúng dơ, có thể sử dụng sữa tắm chuyên dụng cho mèo và lau khô bằng khăn lông sau khi tắm. Ngoài ra những vị trí như tai, mắt, bàn chân, răng những nơi chúng không thể tự làm sạch được, bạn nên lưu ý để vệ sinh sạch sẽ tránh nhiễm khuẩn, cắt móng chân định kì để tránh xây xước nếu bạn chơi đùa hay cào xước các đồ vật trong nhà.

Điều đáng ngạc nhiên là Mèo Savannah ăn uống rất dễ dàng, việc nuôi mèo Savannah cũng như nuôi những chú mèo ở nhà, chúng có thể ăn thức ăn khô hoặc ướt, bổ sung thêm thịt sống để đủ dinh dưỡng tuy nhiên cần căn chỉnh lượng thức ăn theo từng giai đoạn phát triển để tránh tình trạng thừa cân. Cần cho chúng uống nước sạch mỗi ngày và vệ sinh tất cả đồ dùng ăn uống sạch sẽ.

Mèo Sanvannah thích hợp để nuôi hơn khi nhà bạn đã có con lớn, việc nhà có những em bé nhỏ bạn phải chuẩn bị đầy đủ kinh nghiệm và kỹ năng khi để các bé tiếp cận giống mèo này, việc để thuần dưỡng chúng từ nhỏ, hoặc nuôi dưỡng chung với những thú cưng khác như chó, mèo khác sẽ đem lại hiệu quả cao hơn. Vì mang bản tính hoang dã và khó để thuần dưỡng đúng cách vì vậy nếu bạn muốn nhận nuôi chú mèo này hãy trang bị cho mình đủ kiến thức, tính cách, bản tính, ăn uống, sinh hoạt để có thể chăm sóc một cách tốt nhất nhé!

Đừng quên ghé qua Cathouse để biết thêm nhiều giống mèo thú vị và xinh đẹp nhé

Đang xem: Mèo Savannah - Thú Cưng Quý Tộc - Đặc Điểm Và Cách Chăm Sóc

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng