Nên Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Hay Mèo Tai Cụp?

Nên Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Hay Mèo Tai Cụp?

Mèo anh lông ngắn hay mèo tai cụp đều là giống mèo “quốc dân” rất được yêu thích tại Việt Nam vì đều sở hữu vẻ ngoài đốn tim bất cứ con sen nào. Vậy nên nuôi mèo anh lông ngắn hay mèo tai cụp, phải đọc bài viết này nhé!

 

Mèo Anh lông ngắn

 

Mèo tai cụp Scottish Fold

1. Tổng quan và kích thước cân nặng

  • Mèo Anh lông ngắn

Mèo anh lông ngắn British Shorthair là hậu duệ của mèo Ai Cập cổ lai với mèo bản địa anh, sở hữu khung xương lớn, khuôn mặt bầu bĩnh hai mắt tròn xoe, rất đáng yêu, mèo ALN sống độc lập, trung thành, thích được âu yếm vuốt ve gần gũi và thân thiện với trẻ em nhưng khá nội tâm và yên tĩnh, không chạy nhảy hay phá phách nhiều. Mèo ALN được coi là một giống mèo “bự con” khi trưởng thành nặng đến 3,6 đến 5,5kg với con cái và 5,5 đến 6,8kg với con đực.

  • Mèo tai cụp 

Mèo tai cụp Scottish Fold nổi tiếng với đôi tai cụp và chân của chúng khá ngắn so với chiều dài cơ thể, mèo tai cụp có lông ngắn và lông dài, chúng sinh ra nhờ đột biến gen tự nhiên, chúng như những cục bông đang di chuyển với cái đuôi dài bồn xù như hoa lau. Chúng có kích thước không quá lớn chỉ từ 2,7 đến 4,4kg trông như cục bông gòn di động.

 

2. Tính cách

  • Mèo Anh lông ngắn: chúng khá độc lập và yên tĩnh, thích nằm lim dim và không chạy nhảy, leo trèo hay phá phách như những giống mèo khác nhưng cũng sẽ rất vui vẻ khi chơi đùa cùng bạn, chúng hiền lành và quấn chủ, thích được cưng nựng vuốt ve, chính vì lý do ít vận động nên chúng khá béo nếu bạn không cân bằng chế độ ăn uống.
  • Mèo tai cụp: cũng có tính cách hiền lành nhưng chúng tinh nghịch năng động hơn một chút ư, chúng bám người và không thích bị ở một mình, chúng sẽ cảm thấy cô đơn buồn bã nếu không được bạn quan tâm, chúng thích được vuốt ve và đi theo chân bạn.

3. Sức khỏe

  • Mèo Anh lông ngắn: đây là giống mèo có sức khỏe khá tốt với tuổi thọ từ 12 đến 20 năm nếu được chăm sóc tốt, để có sức khỏe tốt một phần do nguồn gốc của chúng nhưng cũng khó tránh khỏi những bệnh phổ biến của mèo như bệnh thận, tim, hay máu khó đông.
  • Mèo tai cụp: mèo tai cụp rất có thể bị ảnh hưởng các bệnh về sụn do bị lai tạo hoặc do tính chất đột biến gen của chúng, không chỉ phần sụn ở tai mà còn các sụn khác trên cơ thể đều có thể bị ảnh hưởng, điều này khiến chúng có thể đi lại khó khăn hay bị đau làm ảnh hưởng đến tuổi thọ, chúng thường mắc cơ tim phì đại, thận đa nang, nhiễm trùng nước tiểu.

 

4. Cách chăm sóc

Mèo anh lông ngắn hay mèo tai cụp đều rất dễ chăm sóc, bạn nên chải lông đều đặn mỗi ngày hoặc 1 tuần 3 đến 4 lần nếu không có nhiều thời gian để loại bỏ lông chết, tắm cho chúng 1 tuần một 1 lần để luôn thơm tho sạch sẽ, lưu ý vệ sinh răng, tai và mắt vì đó là những nơi chúng không thể tự làm sạch, cắt móng và spa nếu bạn có điều kiện hơn. Riêng đối với mèo tai cụp bạn nên để tâm đến các khớp xương của mèo để tránh mắc bệnh thoái hóa và đưa đến bác sĩ kịp thời. 

Mèo ALN hay mèo tai cụp đều ưa thích pate phomai như những giống mèo khác, ngoài ra bạn nên bổ sung thêm thịt gà, thịt bò, rau xanh nhưng cũng cho ăn hợp lý không để mèo ăn quá nhiều.

Nhưng dù là giống mèo nào bạn cũng nên dành thời gian gần gũi để chúng luôn cảm thấy được yêu thương nhé.

 

5. Giá bán

  • Mèo anh lông ngắn thuần chủng có giá khoảng 1000$ và đối với những chú mèo hết sức đặc biệt như màu lông đặc biệt sẽ rơi vào khoảng 1500$ và tùy vào mỗi nơi sẽ có mức giá chênh lệch rõ ràng.
  • Mèo tai cụp có giá càng cao khi tai của chúng càng cụp 1500$ nếu ở Mỹ và 1600$ Úc nếu ở Úc và cũng tùy mỗi nơi sẽ có mức giá chênh lệch vì mức độ thuần chủng thấp.

Tất cả những thông tin trên cho bạn kiến thức tổng quan nhất về hai giống mèo này, câu trả lời cũng không khuyên bạn nên mua giống mèo nào mà tùy vào sở thích, sự phù hợp, điều kiện kinh tế và thời gian của bạn, khi nuôi một bé mèo hãy dành thời gian để bên cạnh chúng ít nhất 15 phút mỗi ngày để luôn có sự gắn kết nhé!

Qua bài viết này chắc hẳn các bạn đã có cái nhìn cụ thể hơn về giống mèo Black Golden này, đừng quên ghé qua nhà Cathouse để mua sắm các sản phẩm, dịch vụ từ chúng tớ nhé!

Đang xem: Nên Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Hay Mèo Tai Cụp?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng