Tại Sao Mắt Mèo Lại Có Hai Màu?

Tại Sao Mắt Mèo Lại Có Hai Màu?

Bạn có đang mong muốn nuôi những bé mèo thật xinh xắn đáng yêu trong nhà? Bạn có biết màu sắc lông hay màu sắc của các bé mèo có ý nghĩa gì hay tại sao có những bé mèo lại có hai màu mắt nhìn độc là và cuốn hút? Bạn đang cần một nơi uy tín để có thể lựa chọn những bé mèo đáng yêu và các dụng cụ hỗ trợ chất lượng tốt? Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào thì bạn hãy cùng Cathouse tìm hiểu một vài điều thú vị về những bé mèo này nhé!

 

1. Tại sao mắt của mèo có màu sắc?

 

Mèo hay các loài động vật khác đều có màu mắt bắt nguồn từ mống mắt. Mống mắt là phần bao quanh phần đồng tử đen của con vật gồm các tế bào hắc tố melanin chứa trong hai lớp mống mắt. Hai lớp mống mắt là biểu mô và lớp đệm chứa các tế bào sắc tố không giống nhau.

 

Các tế bào hắc tố ở lớp biểu mô sẽ xếp chặt chẽ vào nhau trong khi những nơi khác tế bào hắc tố nằm rải rác. Màu sắc của mắt mèo được quyết định bởi số lượng tế bào hắc tố, điều này không chỉ ảnh hưởng tới màu sắc mắt mà còn ảnh hưởng tới màu lông của mèo. Tuy nhiên sự ảnh hưởng này khác nhau giữa màu mắt với màu lông, hôm nay chúng ta hãy tham khảo một số điều về màu mắt mèo trước nhé.

 

 

Tại sao mắt mèo lại có hai màu?

 

2. Vì sao mắt mèo có hai màu?

 

Các màu sắc cơ bản của mắt mèo: thường là các màu xanh biển, màu đồng, màu vàng, màu cam, màu đỏ, màu xanh lá và các kiểu mèo hai màu mắt.

 

Những chú mèo có mắt sở hữu hai màu khác nhau sẽ rất quý hiếm đối với những bạn yêu thích nuôi mèo. Loài mèo có hai màu nổi tiếng nhất là dòng Khao Manee vô cùng đắt đỏ và hiếm gặp. Sự khác nhau về màu sắc giữa hai mắt này là do mức độ hoạt động của các tế bào hắc tố khác  nhau.

 

Những con mèo có hai màu mắt thường một bên là xanh lam do không chứa tế bào hắc tố nào, bên còn lại chứa các tế bào hắc tố nên có các màu sắc bình thường đã kể ở trên. Ngoài ra có một số khác có màu sắc đều ở hai mắt nhưng trong một mắt lại có hai màu được gọi là dị sắc tố hoàn toàn. Những trường hợp trên thường gặp ở mèo lông trắng là phổ biến, tuy nhiên vẫn có thể gặp mèo hai mắt ở bất kỳ màu lông nào. Đây được xem như khiếm khuyết trên gen của loài mèo.

 

 

Sự khác nhau về màu sắc giữa hai mắt này là do mức độ hoạt động của các tế bào hắc tố khác nhau

 

3. Mắt mèo có hai màu có ảnh hưởng tới sức khoẻ của mèo không?

 

Mèo có hai màu mắt là khiếm khuyết trên gen của mèo, thế nhưng đó chỉ là khiếm khuyết trong cấu trúc lý thuyết thôi. Vì vậy việc những bé mèo có hai màu hoàn toàn không ảnh hưởng gì về vấn đề sức khỏe hay suy giảm thị lực của các bé mèo. Tuy nhiên một số ít bé mèo lông trắng hai màu mắt sẽ dễ gặp vấn đề về thị lực hơn các dòng mèo khác. Con số này là rất ít và thường các bé mèo hai màu mắt này vẫn nhìn thấy được rõ rệt và tai nghe được bình thường nên bạn không cần quá lo lắng nhé.

 

Ở trường hợp các bé mèo bị thay đổi màu mắt khi trưởng thành thì các bạn nên đưa bé đến bác sĩ thú y để thăm khám sớm nhất, đây có thể là biểu hiện của các bệnh lý về máu và giác mạc ở loài mèo.

 

Ở những con mèo lớn tuổi gặp trường hợp mắt trắng phần lớn là dấu hiệu của bệnh tăng nhãn áp và rất cần được thăm khám điều trị.

 

Bạn cần xử lý các tình huống bất thường về màu mắt trong quá trình nuôi dưỡng các bé mèo một cách nhanh chóng để có thể giữ an toàn và chữa trị kịp thời cho các bé.

 

 

Mèo có hai màu mắt là khiếm khuyết trên gen của mèo

 

4. Những loài mèo nào có mắt hai màu?

 

Loài Khao Manee hai màu là loài đắt đỏ và rất khó mua, vì thế bạn có thể lựa chọn một số dòng mèo khác cũng có thể có những bé mèo hai mắt như: mèo Anh lông ngắn, mèo Ba Tư, mèo lông ngắn Oriental, mèo Turkish Angora, mèo Turkish Van, mèo Sphynx, mèo cụt đuôi Nhật Bản. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn hơn với những dòng mèo này vì số lượng được bán nhiều hơn, giá thành cũng vừa túi tiền cho các bạn. Những giống mèo phổ biến và những màu lông đa dạng vẫn sẽ có những chú mèo có hai màu mắt đặc biệt này, thế nên bạn không cần quá lo lắng về việc tìm kiếm những chú mèo này nhé.

 

 

Những loài mèo nào có hai màu mắt?

 

5. Nơi bạn có thể chọn mua mèo mắt hai màu

 

Lựa chọn mua bất cứ sản phẩm nào bạn cũng cần có sự tin tưởng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt để có những trải nghiệm vui vẻ và thoải mái. Những thương hiệu, shop thú cưng có tên tuổi, uy tín sẽ là những điểm đến hợp lý cho bạn. Nếu bạn chưa biết lựa chọn một cửa hàng thú cưng nào thì hãy đến với Cathouse của chúng mình. Những bé mèo của cửa hàng là những dòng như: mèo Anh lông ngắn, mèo Anh lông dài, mèo Munchkin, mèo Ragdoll, mèo Caracal, mèo Sphynx, mèo Maine Coon, mèo Ba Tư, mèo Siberian, mèo Savannah, mèo Toyger.  Không chỉ là những chú mèo mắt hai màu mà Cathouse còn hân hạnh đưa đến bạn những chú mèo có nguồn gốc đến từ nhiều nơi trên thế giới như trên, bạn sẽ không cần phải lo lắng vì sợ không chọn được giống mèo như ý nữa đâu!

 

 

Cathouse - Sự lựa chọn uy tín về mèo cảnh

 

Những chú mèo luôn là niềm vui, sự hứng thú của các bạn trẻ nuôi mèo. Vì thế chất lượng về dịch vụ chăm sóc sau khi bạn rước được bất kì bé mèo nào về cũng đều hết sức quan trọng. Không kể là giống mèo hai màu mắt kiêu sa và thần bí với giá cả đắt đỏ hay những bé mèo Anh lông ngắn thì sự chăm sóc của bạn đối với các bé đều vô cùng quan trọng. Hãy nhớ lựa chọn mua cho bạn chú mèo có sức khỏe thật tốt và hãy đưa đi khám định kỳ hoặc những tình huống đặc biệt. Cathouse chúng mình rất vui vì đã được đưa đến các bạn những kiến thức bổ ích và càng vinh dự hơn nếu quý khách tin tưởng đến cửa hàng chúng tôi để lựa chọn những bé mèo đáng yêu và những sản phẩm hỗ trợ khác vô cùng chất lượng nhé.

 

 

7 Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn 

 

Xem thêm:

Hướng Dẫn Grooming Cách Chải Lông Cho Mèo Đơn Giản Tại Nhà

Cẩm Nang Từ A - Z Cho Người Bắt Đầu Nuôi Mèo

8 Bệnh Thường Gặp Mèo Anh Lông Ngắn Và Cách Chữa Trị Bạn Nên Biết

 

 

Đang xem: Tại Sao Mắt Mèo Lại Có Hai Màu?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng