Có Nên Cắt Móng Cho Mèo? Lưu Ý Khi Cắt Tránh Làm Mèo Bị Đau

Có Nên Cắt Móng Cho Mèo? Lưu Ý Khi Cắt Tránh Làm Mèo Bị Đau

Nếu nhà bạn đang sở hữu một bạn mèo nhỏ thì ắt hẳn việc cắt móng mèo là một trong những việc khiến bạn và cả bé rất căng thẳng khi thực hiện. Liệu có nên cắt móng cho mèo hay không và làm cách nào để việc cắt móng cho các bé diễn ra suôn sẻ? Hãy cùng Cathouse tìm hiểu ngay bạn nhé!

 

1. Vài điều về móng mèo

 

Móng của mèo được hình thành cấu trúc với 4 ngón chân ở 2 chân trước và 5 ngón chân ở 2 chân sau. Ngón chân thứ 5 này được gọi là ngón chân cựa (tương tự như ngón tay cái ở người). Công dụng của nó là giúp cho các bé thuận tiện và dễ dàng trong việc leo trèo. 

 

Móng tay của mèo có thể thu vào và móng chân dùng để ăn mồi, tự vệ hay leo trèo… nhờ vào các gân cơ gấp. Chính vì thế mà móng chúng không dễ bị mòn. 

 

 

Móng của mèo không dễ bị mòn

 

2. Tại sao cần cắt móng mèo?

 

Thông thường, mèo nhà được nuôi dưỡng ở nhà, do đó việc tiếp xúc với gạch thì sẽ khiến các bé khó khăn trong việc mài mòn móng. Trong trường hợp móng mèo quá dài, dẫn tới việc mèo hạn chế trong việc di chuyển, thậm chí có thể gây đau cho bé khi móng dài và đâm vào thịt. Bên cạnh đó, khi móng bé quá dài, bạn hoặc người tiếp xúc với bé sẽ có tâm lý dè chừng và chơi không thoải mái vì sợ móng của các bé gây tổn thương cho cơ thể mình, đồng thời trẻ nhỏ khi không cẩn thận có thể bị mèo cào làm bị thương.

 

Chính vì những lý do đó nên việc cắt móng mèo là việc làm thiết yếu cho sinh hoạt của mèo. Chúng không chỉ giúp cho mèo thuận tiện di chuyển mà còn giữ cho việc chơi đùa cùng bé thoải mái hơn.

 

 

Việc cắt móng mèo là cần thiết cho vấn đề sinh hoạt hằng ngày của mèo

 

3. Hướng dẫn phương pháp cắt móng mèo đúng cách

 

Cắt móng mèo không phải chuyện dễ dàng vì tâm lý của các bé rất sợ bị cắt phải vào thịt. Do đó, bé sẽ có xu hướng vùng vẫy hoặc không chịu nằm yên để bạn thực hiện dễ dàng. Tuy nhiên, có một số cách có thể giúp mèo nhà cảm thấy an toàn và đỡ sợ hãi trong vấn đề cắt móng:

 

  • Bước 1: Bạn có thể vuốt ve bàn chân của các bé để tạo cảm giác thoải mái, đồng thời tập cho bé quen khi có sự va chạm đến phần móng của mèo.

  • Bước 2: Sau khi bạn thấy bé đã thả lỏng cơ thể, lúc này bạn đặt bàn chân của bé vào lòng bàn tay và tiếp tục vuốt để tạo cảm giác thoải mái cho mèo.

  • Bước 3: Bạn xác định chính xác vị trí đệm thịt. Bạn nên thực hiện việc cắt móng ngoài vùng có đủ ánh sáng để nhìn rõ. Đệm thịt được xác định là vùng tam giác nhỏ, màu hồng và nằm bên trong móng. Lúc cắt, bạn phải trừ phần này ra không được cắt chạm vào.

  • Bước 4: Thực hiện cắt móng. Bạn nên sử dụng kềm chuyên dụng cắt móng cho mèo để quá trình diễn ra suôn sẻ và tốt nhất. Trong trường hợp lần đầu cắt cho mèo, bạn không nên cắt quá sâu để tránh va chạm vào phần đệm thịt gây chảy máu cho bé.

  • Bước 5: Sau khi hoàn thành việc cắt móng, bạn có thể thưởng cho các bé đồ ăn mà bé thích để cho chúng cảm giác thích thú. Điều này có ý nghĩa trong việc dễ dàng cho các bé ở những lần cắt móng sau.

 

 

Các "sen" nắm ngay 5 bước cắt móng mèo an toàn nhé

 

4. Lưu ý khi cắt móng mèo bạn cần nên biết

 

Việc cắt móng mèo vô cùng quan trọng đối với các bé. Thế nên thủ thuật cắt phải được trau chuốt và cẩn thận để tránh làm các bé bị tổn thương như đau đớn, chảy máu. Một số lưu ý sau đây có thể giúp bạn thực hiện việc này dễ dàng hơn:

 

  • Bạn hạn chế cắt móng quá sâu vì điều đó có thể ảnh hưởng đến phần đệm thịt của mèo.

  • Không nên cắt trụi móng vì điều đó có thể ảnh hưởng tới tâm lý của các bé, dẫn tới tình trạng sợ hãi mỗi khi cắt móng. Đồng thời, chúng còn có thể bị tác động tới dây thần kinh của mèo.

  • Bạn nên cắt móng sau trước để hạn chế tình trạng trầy xước có thể xảy ra khi các bé chống cự.

  • Sử dụng đồ cắt chuyên dụng của mèo để có hiệu quả tốt nhất.

  • Sau khi cắt móng xong, bạn cần vệ sinh cho mèo thật kỹ để tránh việc xâm hại từ vi khuẩn, bụi bẩn dẫn tới các bệnh liên quan tới nhiễm trùng.

  • Vốn dĩ móng của mèo rất nhanh dài, nên bạn cần thăm dò chúng thường xuyên để thực hiện việc cắt móng phù hợp.

 

 

Sử dụng kềm chuyên dụng để không làm đau mèo bạn nhé

 

5. Cắt móng mèo - Dịch vụ Spa & Grooming tại Cathouse Petshop

 

Chủ nuôi nào khi sở hữu các bé đều có mong muốn tự tay chăm sóc cho thú cưng của mình. Thế nhưng, ở xã hội ngày nay, các bạn còn quá bận rộn với quá nhiều công việc bên ngoài. Hiểu được tâm tư đó, Cathouse Petshop - nơi chăm sóc thú cưng uy tín hàng đầu được rất nhiều sự tin tưởng từ các “sen” sẽ thay bạn mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho các bé. Với đội ngũ kỹ thuật viên kinh nghiệm lâu năm cùng sự huấn luyện kỹ thuật cắt móng khoa học, Cathouse tự tin sẽ giúp cho các bé được vui khoẻ và thích thú khi sử dụng dịch vụ Spa & Grooming tại nhà Cathouse. Bên cạnh việc cắt móng mèo, spa & grooming còn hỗ trợ thêm nhiều dịch vụ khác theo nhu cầu của bạn hoặc bé để mang tới chất lượng tối ưu nhất mà vẫn khiến các bé thoải mái trong không gian thân thiện như ở nhà.

 

 

Nếu "boss" không chịu để bạn cắt móng, hãy đến Cathouse, chúng mình sẽ giúp bạn nhé

 

Nói tóm lại, cắt móng cho mèo là việc cần phải làm khi bạn chăm sóc và nuôi dưỡng chúng. Bởi lẽ việc đó sẽ giúp được cho mèo khá nhiều trong sinh hoạt hằng ngày. Đồng thời cũng là tranh đi những nguy hiểm có thể xảy ra đối với mọi người xung quanh bé. Tuy nhiên, việc cắt móng cần được hiểu và thực hiện theo đúng cách thức để không làm bé bị đau hay chảy máu. Cathouse Petshop sẽ luôn đồng hành cùng bạn trên hành trình nuôi mèo nhà. Chính vì vậy, nếu có những thắc mắc hay băn khoăn nào, bạn đừng ngần ngại mà hãy nhắn tin cho fanpage Cathouse Petshop để được nhận dịch vụ tư vấn tốt nhất.

 

 

Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn

 

Xem thêm:

Chú Mèo Dành Cho Người Bận Rộn Mang Tên Mèo Anh Lông Ngắn

Mèo Anh Lông Ngắn Và Top Những Lý Do Làm Giới Trẻ "Phát Cuồng"

9 Lưu Ý Cần Biết Khi Chăm Sóc Răng Miệng Cho Mèo Sạch Sẽ Thơm Tho

 

Đang xem: Có Nên Cắt Móng Cho Mèo? Lưu Ý Khi Cắt Tránh Làm Mèo Bị Đau

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng