Làm Sao Để Đối Phó Với Mùi Hôi Của Chó Mèo?

Làm Sao Để Đối Phó Với Mùi Hôi Của Chó Mèo?

Nuôi thú cưng hiện nay đang là xu thế chung của người người nhà nhà. Thế nhưng việc chăm sóc chúng cũng là những thách thức lớn cho chủ nuôi nếu bạn không trang bị đầy đủ kiến thức. Việc chăm sóc sai cách có thể dễ dẫn đến các bé bị viêm nhiễm và đưa tới các bệnh lý ngoài mong muốn. Một trong số rắc rối đó, mùi hôi chó mèo là một vấn đề nan giải của khá nhiều bạn. Vậy nguyên nhân và cách xử trí về tình trạng này như thế nào, cùng Cathouse khám phá ngay nhé!

 

1. Mùi của thú cưng là một điều hiển nhiên

 

Khi thú cưng nhà bạn không được chăm sóc kỹ càng và vệ sinh đúng cách thì rất dễ phát sinh ra những mùi hôi chó mèo đặc trưng. Chính điều này đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt không chỉ riêng các bé mà còn liên quan tới sức khoẻ của con người. 

 

Đồng thời chúng cũng là thời cơ thuận lợi cho các loại vi khuẩn, nấm xâm nhập vào cơ thể của chó mèo khiến chúng khó chịu và và gây bệnh.

 

 

Mùi hôi của thú cưng là điều khó tránh khỏi

 

2. Mùi hôi chó mèo xuất phát từ đâu?

 

Như đã nói, mùi hôi chó mèo sinh ra từ việc vệ sinh không kỹ và sinh hoạt thiếu khoa học, một số vị trí trên cơ thể chúng có thể phát ra mùi hôi như:

 

  • Lông: ở một số giống chó mèo rụng lông rất nhiều do chúng hoạt động, chạy nhảy nhiều. Điều đáng nói ở đây là sẽ có trường hợp lông rụng nhưng vẫn đọng lại trên người của các bé. Lâu dần sẽ gây ra các mùi hôi.

  • Tai: khi các bé có dấu hiệu nhiễm ký sinh trùng thường phát ra mùi hôi cực khó chịu ở vùng tai. Kèm theo việc bạn không lấy hết các chất bẩn còn đọng lại nên lâu dần dễ gây ra hiện tượng viêm và dẫn đến mùi còn nồng nặc hơn.

  • Tắm rửa: rất nhiều trường hợp khi tắm cho các bé xong, cơ thể chưa được hong khô hoàn toàn, vẫn còn ẩm thì sẽ dễ bị tình trạng ngứa và nấm. Từ đó cũng phát mùi hôi trên cơ thể chó mèo.

  • Phân, nước tiểu: sinh hoạt của chó mèo cũng là một nguyên nhân phổ biến gây nên mùi hôi trong nhà nếu bạn không dọn dẹp và vệ sinh đúng cách. Chưa kể đến là chúng còn là mầm bệnh được ủ và có nguy cơ cao gây bệnh cho các bé.

 

 

Mùi hôi của chó mèo xuất phát từ nhiều nguyên nhân

 

3. Những phương pháp giúp bạn đối phó với mùi hôi chó mèo

 

Có rất nhiều phương pháp đơn giản, dễ thực hiện và bạn có thể làm ngay tại nhà để loại bỏ mùi hôi chó mèo, chủ nuôi chỉ cần chăm chút cho các bé kỹ một tí và có thói quen vệ sinh cho bé mỗi ngày. Cụ thể có thể hình thành các phương pháp sau:

 

  • Cạo lông thú cưng: việc cạo lông cho chó mèo sẽ giúp hạn chế tình trạng viêm nhiễm và những mùi hôi trên cơ thể chúng. Bên cạnh đó, cũng giúp bạn phát hiện sớm các bệnh lý về da do các bé có quá nhiều lông trong thời tiết oi bức.

  • Chải lông thường xuyên: những sợi lông rụng còn bám lại trên cơ thể sẽ khiến bé tích tụ các vi khuẩn và gây mùi hôi khó chịu. Do đó, bạn cần chải lông chúng thường xuyên để loại bỏ đi những sợi lông rụng đó.

  • Tắm cho thú cưng đều đặn: chải lông chỉ giúp hạn chế tình trạng mồ hôi bám trên lông chúng chứ không hoàn toàn tiêu diệt triệt để mùi hôi trên cơ thể. Chính vì thế và tắm là phương pháp hữu hiệu nhất cho việc khử đi mùi khó chịu ở chó mèo. Thông thường, bạn nên tắm cho chúng khoảng 1-2 lần/ tuần. Bạn nên thiết lập cho chúng kế hoạch sinh hoạt đều đặn để chúng có thể hình thành thói quen tốt đó.

  • Khử mùi hôi ở tai: tại chó mèo là vùng cơ thể nhạy cảm khi nhiễm bệnh sẽ phát mùi khó chịu. Vì vậy mà chủ nuôi cần lưu ý vệ sinh tai thông qua tăm bông thấm nước để loại bỏ các chất bẩn còn sót lại bằng dung dịch rửa tai chuyên dụng.

  • Sử dụng các sản phẩm xịt sát khuẩn: hiện nay có một số loại xịt khử mùi hôi. Chúng có công dụng khử đến 99,9% vi khuẩn và nấm gây hại, làm hàng rào bảo vệ cho thú cưng khỏi các rủi ro mắc phải bệnh lý về da. Với công nghệ phun sương hiện đại, chúng dễ dàng thấm sâu vào các vật dụng và bề mặt đồ dùng.

  • Sử dụng xà phòng chuyên dụng: Khi dọn dẹp không gian sống của chó mèo hay khi tắm rửa cho chúng, bạn nên sử dụng loại xà phòng chuyên biệt dành cho chó mèo để đạt hiệu quả cao, vừa sạch sẽ lại vừa phù hợp với nhu cầu của các bé, không bị quá nồng về mùi cũng như chất tẩy rửa.

 

 

Đánh bay mùi hôi của chó mèo bằng các phương pháp thật đơn giản

 

4. Giải pháp cho mùi hôi chó mèo cùng với dịch vụ Spa & Grooming của nhà Cathouse

 

Dịch vụ Spa và Grooming nhà Cathouse được biết đến như một nơi tin yêu của các bạn khi gửi gắm thú cưng tại đây. Nhà chúng tôi với đa dạng kiểu hình dịch vụ chăm sóc và spa cho các bé với chất lượng luôn đặt trên tiêu chí hàng đầu. Bên cạnh việc chăm sóc và vệ sinh tại nhà, thì các dịch vụ tại spa và grooming cùng với đội ngũ nhân viên luôn tận tình và có kinh nghiệm cao sẽ giúp các bé nhà bạn được thư giãn và đặc biệt là luôn trong trạng thái sạch sẽ. Điều này cũng phần nào giúp giảm đi mùi hôi chó mèo. Để biết thêm thông tin chi tiết về các gói dịch vụ, bạn có thể tìm hiểu thông qua website dịch vụ spa & grooming tại Cathouse.

 

 

Dịch vụ Spa & Grooming chuyên nghiệp với đội ngũ nhiều năm kinh nghiệm tại Cathouse 

 

Nói tóm lại, những nguyên nhân gây ra mùi hôi chó mèo rất phổ biến và dễ mắc phải cho thú cưng của bạn. Do đó, bạn cần cẩn thận hơn trong việc chăm sóc các bé, vừa an toàn vừa khoa học để giúp các bé có cuộc sống lành mạnh hơn. Trên đây nhà Cathouse Petshop cũng đã chia sẻ một số mẹo cho bạn tiêu diệt và phòng tránh mùi hôi chó mèo để bạn tham khảo. Hãy đừng ngần ngại chia sẻ với chúng mình những thắc mắc của bạn qua số hotline 0909 201 135 nhé.

 

 

7 Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn 

 

Xem thêm:

Hướng Dẫn Grooming Cách Chải Lông Cho Mèo Đơn Giản Tại Nhà

Cẩm Nang Từ A - Z Cho Người Bắt Đầu Nuôi Mèo

8 Bệnh Thường Gặp Mèo Anh Lông Ngắn Và Cách Chữa Trị Bạn Nên Biết

Đang xem: Làm Sao Để Đối Phó Với Mùi Hôi Của Chó Mèo?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng