5 Lưu Ý Cần Biết Khi Chọn Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn 2 Tháng Tuổi

5 Lưu Ý Cần Biết Khi Chọn Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn 2 Tháng Tuổi

Mèo Anh lông ngắn đã tạo một cơn sốt lớn trong cộng động “nghiện” mèo ngay từ những ngày đầu xuất hiện. Đến thời điểm hiện tại mèo Anh lông ngắn trở thành “thú cưng quốc dân” tại Việt Nam. Mèo Anh lông ngắn là giống mèo ngoan ngoãn và dễ nuôi. Tuy nhiên,đối với những bé mèo Anh lông ngắn 2 tháng tuổi bạn sẽ gặp không ít khó khăn. Bài viết hôm nay Cathouse sẽ bật mí những lưu ý khi chọn nuôi mèo Anh lông ngắn 2 tháng tuổi. Cùng theo dõi nhé! 

1. Tại sao nên chọn mèo Anh lông ngắn 2 tháng tuổi

Bất kỳ thú cưng nào không riêng gì mèo Anh lông ngắn, 2 tháng tuổi sẽ là độ tuổi thích hợp nhất để đón những bé mèo về nhà mới. Vì mèo con sẽ cai sữa và chuyển sang ăn dặm bắt đầu từ 2 tháng tuổi. Mèo Anh lông ngắn tại thời điểm này sẽ tập tách khỏi mẹ và hòa nhập với thế giới xung quanh. Vì vậy, việc bạn huấn luyện và dạy dỗ những bé mèo Anh lông ngắn 2 tháng tuổi dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn cũng sẽ nhận được tình cảm gắn bó của các bé hơn khi chúng trưởng thành hoặc qua tay một chủ nào đó.

Mèo ALN 2 tháng tuổi

2. Đặc điểm mèo Anh lông ngắn 2 tháng tuổi

Mèo Anh lông ngắn 2 tháng tuổi có cân nặng khoảng 1 ký. Ở độ tuổi này, mèo con bắt đầu tinh nghịch, nhanh nhẹn, hoạt bát và bắt đầu cứng cáp hơn so với những bé mèo Anh lông ngắn 1 tháng tuổi. Lông của mèo Anh lông ngắn 2 tháng tuổi sẽ bắt đầu mọc dày hơn, màu lông sẽ sắc nét hơn một chút. 2 tháng tuổi là thời điểm thích hợp để tách mèo ALN ra khỏi mẹ. Như nói ở trên, đây cũng là thời điểm thích hợp để đón mèo ALN về nhà.

Ngoài ra, bắt đầu từ 2 tháng tuổi mèo Anh lông ngắn sẽ bắt đầu hình thành một số tính cách và nhận thức. Mèo Anh lông ngắn rất thích gần gũi, quấn quýt chủ của mình. Giống mèo này rất ngoan ngoãn, hiền lành và dễ huấn luyện.

Mèo ALN 2 tháng tuổi

3. Chế độ ăn của mèo Anh lông ngắn 2 tháng tuổi

Như Cathouse đã chia sẻ ở trên, đây là độ tuổi các bé cai sữa mẹ và chuyển sang ăn dặm. Có hai loại thức ăn cho mèo Anh lông ngắn là thức ăn đóng gói sẵn và thức ăn chế biến từ thực phẩm. Bạn nên thay đổi thường xuyên hai loại thức ăn này để bé không bị chán.Khi cho những bé mèo Anh lông ngắn 2 tháng tuổi ăn cần lưu ý những điều sau đây:

Đối với thức ăn khô: Bạn nên ngâm mềm với nước trước khi cho các bé ăn do răng hàm của bé đang còn yếu không nhai được. Nếu để nguyên các bé sẽ bị khó tiêu hóa. 

Đối với thức ăn tự chế biến: Ở độ tuổi này hệ tiêu hóa của mèo Anh lông ngắn chưa ổn định. Bạn nên chế biến các loại đồ ăn dễ tiêu hóa như cháo xay nhuyễn từ các loại thịt như: bò, gà, heo,...để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng bạn nên kết hợp với rau củ.

Những bé mèo Anh lông ngắn 2 tháng tuổi không được uống các loại sữa tươi, sữa đặc vì sẽ dẫn đến bị tiêu chảy.

Sau đây là một số thực phẩm tốt cho mèo Anh lông ngắn 2 tháng tuổi:

Thịt: Trong thịt chứa protein, là chất quan trọng không thể thiếu trong cơ thể mèo giúp hỗ trợ tiêu hóa và thúc đẩy cơ thể phát triển. Ngoài ra, mèo Anh lông ngắn cũng rất thích ăn thịt. Lưu ý: Nên chọn những phần thịt nạc, ít mỡ. Nếu cho mèo Anh lông ngắn ăn nhiều thịt mỡ sẽ dẫn đến các bệnh liên quan đến béo phì.

Cá: Đây là món ăn khoái khẩu của mèo Anh lông ngắn vừa chứa nhiều chất đạm, canxi nhưng lại ít chất béo. Bạn nên lọc xương trước khi chế biến để tránh các bé bị hóc xương nhé!

Rau củ: Đây là thành phần dinh dưỡng bắt buộc phải có trong mỗi bữa ăn của những bé mèo Anh lông ngắn 2 tháng tuổi. Cung cấp các nhóm vitamin A,D,E,.. sẽ giúp đồng hóa và biến đổi thức ăn đồng thời tăng cường hệ miễn dịch hỗ trợ điều trị bệnh và chống lại quá trình oxy hóa. 

Mèo ALN rất ưa thích pate tươi đặc biệt khi còn nhỏ

Pate tươi: Đây là thực phẩm không chỉ cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng mà còn giúp cho bạn tiết kiệm nhiều thời gian khi chế biến thức ăn cho các bé mèo Anh lông ngắn.

4. Vệ sinh chăm sóc mèo Anh lông ngắn 2 tháng tuổi

Tắm cho những bé mèo Anh lông ngắn sẽ là cách vệ sinh hiệu quả nhất để loại bỏ các bụi bẩn và vi khuẩn trên cơ thể chúng. Tuy nhiên, bạn không nên tắm cho mèo ALN quá nhiều lần, đối với những bé mèo Anh lông ngắn 2 tháng 1 lần/tuần là đủ rồi. Khi tắm cho mèo Anh lông ngắn bạn nên lưu ý những điều sau đây:

- Để tránh những bé mèo Anh lông ngắn cào trúng, bạn nên cắt móng cho chúng trước khi tắm.

- Bạn nên cho những bé mèo làm quen với nước từ từ có thể dùng vòi sen. Dùng các sản phẩm xà phòng chuyên dụng dành riêng cho thú cưng, chú ý làm sạch bộ phận tai, kẻ chân, vùng nách,.. vì đây là những bộ phận tích tụ nhiều vi khuẩn.

- Không nên ngâm nước quá lâu. Sau khi tắm xong nên dùng khăn chuyên dụng để thấm khô nước và sấy khô để tránh những bé mèo bị cảm lạnh.

Không nên xả nước trực tiếp vào đầu của mèo sẽ làm chúng hoảng sợ

5. Cách huấn luyện mèo Anh lông ngắn 2 tháng tuổi

Mèo Anh lông ngắn khiến hàng triệu trái tim người yêu mèo “đổ gục” bởi ngoại hình siêu đáng yêu cùng với tính cách hiền lành, ngoan ngoãn. Giống mèo này rất thích được chủ âu yếm và cưng nựng. Đôi khi độc lập và tỏ ra cứng đầu, khó bảo. VÌ vậy, việc huấn luyện những bé mèo Anh lông ngắn từ độ tuổi này là điều cần thiết. Hãy huấn luyện chúng các bài đơn giản như: đi vệ sinh đúng chỗ, nhận biết được khi chủ gọi, ăn uống đúng giờ,...

Truy cập trang Cathouse.vn để biết thêm nhiều tin tức về mèo nhé!
  • Địa chỉ: 116 Đặng Văn Ngữ, P14, Q. Phú Nhuận
  • Hotline: 0888190494 - 0909201135 / Zalo: 0828449668 
  • Facebook: https://www.facebook.com/cathousepetshop
  • Instagram: https://www.instagram.com/cathousepet...
  • Shopee: https://shopee.vn/cathousepetshop 
  • Tiktok: https://www.tiktok.com/@cathouse.vn

 

7 Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn 

 

Xem thêm:

Mua Mèo Anh Lông Ngắn Giá Bao Nhiêu, Bảng Giá Thị Trường Mới Nhất 2022

Mèo Anh Lông Ngắn Và Tất Tần Tật Những Điều Cần Biết

Cẩm Nang Từ A - Z Cho Người Bắt Đầu Nuôi Mèo

Đang xem: 5 Lưu Ý Cần Biết Khi Chọn Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn 2 Tháng Tuổi

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng