Chia Sẻ Cách Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Đơn Giản Từ A-Z Cho Người Mới

Chia Sẻ Cách Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Đơn Giản Từ A-Z Cho Người Mới

Mèo Anh lông ngắn đang trở thành “thú cưng quốc dân” được nhiều người yêu thích bởi thân hình bụ bẫm, dễ thương với đôi mắt long lanh, to tròn. Mèo Anh lông ngắn là một giống mèo ngoan ngoãn, rất dễ nuôi và chăm sóc. Tuy nhiên, việc chăm sóc mèo Anh lông ngắn còn gặp nhiều khó khăn cho những người mới bắt đầu nuôi. Trong bài viết hôm nay, Cathouse sẽ bật mí cách nuôi mèo Anh lông ngắn đơn giản từ A-Z. Nếu bạn là người mới nuôi mèo và chưa biết bắt đầu từ đâu. Thì đừng bỏ lỡ bài viết hôm nay nhé!

1. Chế độ dinh dưỡng mèo Anh lông ngắn

Làm sao để thiết lập một chế độ dinh dưỡng phù hợp cho mèo Anh lông ngắn là điều băn khoăn của những con sen mới bắt đầu nuôi “boss”. Sau đây, Cathouse sẽ chia sẻ chế độ dinh dưỡng cho những bé mèo Anh lông ngắn. Hãy cùng theo dõi nhé!

Nhìn chung, mèo Anh lông ngắn là giống mèo tương đối dễ ăn. Nhưng bạn nên tìm hiểu những thức ăn phù hợp cho từng lứa tuổi của mèo Anh lông ngắn. Đối với những bé mèo Anh lông ngắn còn nhỏ thì bạn nên cho chúng ăn thức ăn dành riêng cho mèo con. Còn đối với những bé mèo ALN được một tuổi (hoặc sớm hơn) , bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ thú y và tập từ từ cho chúng chuyển sang ăn thức ăn của mèo trưởng thành.

Tương tự những bé mèo khác, bạn nên thiết lập một chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng và khoa học cho những bé mèo Anh lông ngắn. Ngoài ra, phải kiểm tra chất lượng sản phẩm và thành phần dinh dưỡng đẻ mèo Anh lông ngắn được phát triển khỏe mạnh.

Nhiều người nuôi mèo Anh lông ngắn thường dùng hạt và pate tươi vào mỗi buổi ăn của các em ấy. Vì vừa tiện lợi và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chế biến thức ăn tươi kết hợp các chất đạm và rau củ để cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho bé mèo của mình. Ngoài các chế độ ăn dinh dưỡng, bạn có thể dùng các thực phẩm bổ sung để giúp chúng phát triển tốt hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên quan sát “boss” của mình thích ăn thức ăn khô hay thức ăn ướt và hương vị ăn như thế nào để mua các loại thức ăn phù hợp với khẩu vị riêng của “boss”. Hãy cung cấp nước đầy đủ cho những bé mèo để giữ ẩm cơ thể, loại bỏ chất thải và tiêu hóa thức ăn của chúng.

Mèo Anh lông ngắn cũng rất yêu thích hạt

Lưu ý: Không nên cho mèo ăn quá nhiều để tránh các bệnh liên quan đến béo phì. Mèo bị béo phì sẽ ảnh hưởng đến xương khớp và những vấn đề về đường tiết niệu. Vì vậy, hãy cho những bé mèo ăn với lượng vừa đủ để duy trì cân nặng ổn định nhé.

2. Vệ sinh sức khỏe mèo Anh lông ngắn

Thường xuyên chải lông và tắm cho “hoàng thượng” để loại bỏ các mùi hôi cũng như tiêu diệt vi khuẩn để bộ lông dày dặn, mềm mượt sẽ giúp những bé mèo Anh lông ngắn trở nên thu hút hơn. Nên dùng các loại sữa tắm chuyên dụng dành cho mèo và sau khi tắm xong  dùng khăn chuyên dụng cho thú cưng để lau nước rồi mới dùng máy sấy để làm khô lông. Nếu để lông tự khô thì rất có thể sẽ làm tăng nguy cơ mèo sẽ bị cảm lạnh.

Bạn nên vệ sinh tai của mèo ALN thường xuyên vì đây là bộ phận tích tụ nhiều vi khuẩn và bụi bẩn. Hãy dùng bông ngoáy tai thấm nước và dung dịch vệ sinh chuyên dụng để làm sạch bộ phận này định kỳ nhé!

Vệ sinh tắm rửa cho mèo ALN thường xuyên 

Cách nuôi bé mèo Anh lông ngắn trở nên khỏe mạnh thì đừng quên kiểm tra tình trạng da của em ấy thường xuyên. Nếu những bé mèo ALN cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy, nhai hoặc cắn da và lông thì có lẽ bé mèo đang gặp vấn đề về da như:bọ chét, nhiễm trùng hoặc dị ứng.

Bạn nên thường xuyên đánh răng cho những béo mèo Anh lông ngắn vì các em ấy có nguy cơ bị viêm nướu cao. Hãy dùng các loại bàn chải dành riêng cho thú cưng và sử dụng xịt vệ sinh răng để làm sạch nhé.

3. Cách kích thích hoạt động thể chất cho mèo Anh lông ngắn

Mèo Anh lông ngắn rất thích chơi trò chơi tung bóng. Hãy ném một quả bóng khắp phòng cho bé mèo đuổi theo và khi bắt được bóng,bạn tiếp tục ném bóng tiếp để bé mèo chơi. Việc đuổi theo bóng giúp chúng vận động nhiều hơn và trở nên nhanh nhẹn.

Cần câu mèo là một trong những loại đồ chơi dùng để thu hút mèo bằng cách treo lơ lửng chiếc cần câu trên cao hoặc gần đầu của mèo, và lắc cần câu qua lại để kích thích mèo vận động giúp mèo rèn luyện độ phản xạ.

Bạn có thể sử dụng thùng xốp để cho những bé mèo khám phá không gian trống bên trong. Khi chúng chơi bạn nên quan sát kỹ lưỡng để chúng không bị ngạt thở trong quá trình chơi.

Phụ kiện nuôi mèo anh lông ngắn

Đặc biệt, những bé mèo Anh lông ngắn cực kỳ hào hứng khi chơi nhà cây. Cat Tree là món đồ chơi hấp dẫn, những bé mèo chơi đùa không biết mệt mỏi với những món đồ lúc lắc treo trên đỉnh tháp và có thể vận động bằng cách leo lên leo xuống. Điều này giúp Mèo giảm được những nguy cơ mắc các bệnh béo phì. Ngoài ra, Cat Tree có kèm thảm cào dạng cong giúp mèo mài móng, vận động thoải mái ở mọi tư thế giúp mèo giải tỏa stress.

4. Kiểm tra sức khỏe mèo Anh lông ngắn

Cách nuôi mèo Anh lông ngắn khỏe mạnh không thể bỏ qua một vài thông tin quan trọng về sức khỏe sau đây:

  • Mèo mẹ trong quá trình mang thai mèo con phải được tiêm phòng đầy đủ trong vòng 6 tháng trước khi sinh

  • Mèo con từ 3 tuần tuổi cần được xổ giun đều đặn. Mèo con 3-6 tháng xổ giun 1 tháng/lần. Mèo từ 6-12 tháng xổ giun 2-3 tháng/lần. Mèo > 1 năm tuổi 3-4 tháng/lần 

  • Tiêm phòng cho mèo khi còn bé, đầy đủ 3 mũi tiêm trước khi mèo 1 tuổi

  • Cải thiện không gian sống rộng rãi, sạch sẽ

  • Dọn vệ sinh ở những vị trí dễ bám bẩn như tai, mắt, mũi, miệng và cằm

  • Tắm rửa thường xuyên bằng các loại sữa tắm dành riêng cho mèo  để loại bỏ ve, rận

  • Bạn nên đem những bé mèo đến bệnh viện hoặc phòng khám thú y để khám định kỳ 6 tháng/1 lần

Nếu bạn mới bắt đầu nuôi mèo Anh lông ngắn,bạn nên kiểm tra cẩn thận hồ sơ và tình trạng sức khỏe của chúng nhé!

5. Cách huấn luyện mèo Anh lông ngắn

  • Huấn luyện mèo Anh lông ngắn không cắn người

Đối với những bé mèo Anh lông ngắn tinh nghịch hay cắn tay chủ của mình thì bạn nên huấn luyện cho bé mèo của minh hạn chế thói quen xấu này. Mỗi khi bé cắn thì lập tức bạn nên vỗ nhẹ vào đầu của bé để bé thả ra. Nên kiểm soát lực tay của bạn nếu vỗ mạnh quá, bé mèo của bạn sẽ bị tổn thương đấy nhé. Sau khi mèo thả ra, bạn hãy giơ tay để “thử lòng” chúng lần nữa, nếu mèo vẫn cắn bạn thì hãy lặp lại việc huấn luyện trên.

  • Huấn luyện mèo Anh lông ngắn nhớ tên mình

Bạn hãy đặt cho bé mèo Anh lông ngắn một cái tên và gọi tên chúng mỗi khi chúng đang trong trạng thái phấn khích như: được vuốt ve, chơi đùa,... Điều này giúp mèo ALN nhớ được tên của mình. Khi bạn phạt hoặc dạy cho bé mèo Anh lông ngắn đừng nên gọi tên vì bé sẽ liên tưởng tên của mình với những hình phạt và lời trách móc.

  • Huấn luyện mèo Anh lông ngắn đi vệ sinh

Hãy cho mèo Anh lông ngắn làm quen với khay vệ sinh để chúng giải tỏa đúng nơi và không đi bậy trên sàn. Ngay khi đón những bé mèo Anh lông ngắn về nhà thì bạn nên cho chúng bắt đầu sử dụng khay vệ sinh để tạo thành một thói quen. Đặc biệt, bạn hãy kiếm khay vệ sinh phù hợp với bé mèo của mình nha.

Hôm nay, Cathouse đã bật mí cho các bạn những cách nuôi mèo Anh lông ngắn đơn giản từ A-Z. Cathouse hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với những bạn bắt đầu hoặc chuẩn bị nuôi mèo Anh lông ngắn. Các bạn có thể truy cập trang Cathouse.vn để biết thêm nhiều tin tức về mèo nhé!

 

  • Địa chỉ: 116 Đặng Văn Ngữ, P14, Q. Phú Nhuận
  • Hotline: 0888190494 - 0909201135 / Zalo: 0828449668 
  • Facebook: https://www.facebook.com/cathousepetshop
  • Instagram: https://www.instagram.com/cathousepet...
  • Shopee: https://shopee.vn/cathousepetshop 
  • Tiktok: https://www.tiktok.com/@cathouse.vn

 

7 Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn 

 

Xem thêm:

Mua Mèo Anh Lông Ngắn Giá Bao Nhiêu, Bảng Giá Thị Trường Mới Nhất 2022

Mèo Anh Lông Ngắn Và Tất Tần Tật Những Điều Cần Biết

Cẩm Nang Từ A - Z Cho Người Bắt Đầu Nuôi Mèo

Đang xem: Chia Sẻ Cách Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Đơn Giản Từ A-Z Cho Người Mới

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng