Nên Chọn Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Ở Độ Tuổi Nào Là Thích Hợp

Nên Chọn Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Ở Độ Tuổi Nào Là Thích Hợp

Mèo Anh lông ngắn chắc hẳn là giống mèo khá nổi trội trong xu thế hiện đại ngày nay. Bởi chúng là loài mèo chiếm ưu thế về độ thân thiện với con người cùng với việc sở hữu một vẻ ngoại hình vô cùng đáng yêu. Chủ nuôi mèo Anh lông ngắn cũng luôn tìm tòi để hiểu hơn về những đứa con của mình. Trong số đó, việc bắt đầu mua một chú mèo Anh lông ngắn ở độ tuổi nào là một câu hỏi ưa chuộng cho những bạn đang có ý định tìm mua. Hãy cùng Cathouse tìm hiểu sâu hơn qua bài viết nhé!

 

1. Vì sao nên lựa chọn nuôi mèo Anh lông ngắn?

 

Mèo Anh lông ngắn tuy sống một cách trầm lắng và không quá tăng động, thế nhưng chúng cực kỳ đáng yêu và hoà đồng với mọi người. Điều đó đã làm chúng có cái nhìn thiện cảm trong mắt của mọi người.

 

Khi có tư tưởng về việc nuôi một bé thú cưng trong nhà, chắc chắn bạn cũng rất quan tâm đến việc chăm sóc chúng như thế nào, có khó và mất nhiều thời gian hay không? Tuy nhiên, với sự lựa chọn nuôi mèo Anh lông ngắn, bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng việc nuôi dưỡng chúng không hề phức tạp.

 

 

Mèo Anh lông ngắn là sự lựa chọn thú cưng tốt nhất

 

2. Nét đặc trưng của mèo Anh lông ngắn

 

Tính cách là một đặc trưng nổi bật ở mèo Anh lông ngắn. Khác với những giống mèo khác, loài này được gắn mác thân thiện với con người vì chúng rất hay cuốn theo chủ để chơi đùa và nũng nịu, được vuốt ve và ôm ấp. Không những thế mà ở mèo này còn có sự trung thành với chủ nuôi và như một sợi dây gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.

 

Một nét đặc trưng nữa của loài mèo Anh lông ngắn là chúng rất làm biếng, lười vận động. Thú vui tao nhã của chúng là chỉ thích nằm một chỗ, quẫy đuôi ngắm nhìn mọi thứ xung quanh. 

 

Sở thích của chúng khá nhẹ nhàng, thông thường chúng sẽ thích sống ở những nơi yên tĩnh. Đó là lý do tại sao người ta thường nói tính cách của mèo Anh lông ngắn thể hiện chúng là loài mèo hướng nội. Bên cạnh đó, chúng cực kì thông minh, có thể tự lập. Do đó nếu được huấn luyện đúng cách, chúng sẽ học hỏi rất nhanh.

 

 

Nét đặc trưng của mèo Anh lông ngắn

 

3. Nên nuôi mèo Anh lông ngắn ở độ tuổi nào là phù hợp?

 

Người ta cho rằng, 2 tháng tuổi là một độ tuổi phù hợp để nhận nuôi bé mèo Anh lông ngắn. Bắt đầu từ giai đoạn này, mèo con đã dần cai sữa mẹ và có thể ăn thức ăn đặc. Bên cạnh đó, chúng cũng trở nên thân thiện với môi trường xung quanh nhiều hơn là bám mẹ. Chính vì thế mà đây là thời điểm được cho là thích hợp nhất để bạn có thể nuôi dưỡng và huấn luyện chúng dễ dàng và có tình cảm hơn là khi bé đã quá lớn hoặc đã từng được nuôi với chủ trước đó.

 

Không những thế, đây được xem là thời gian vàng, có tác động rất lớn đến quá trình trưởng thành của mèo về sau. Nếu bạn chăm sóc đúng cách, các bé sẽ được phát triển toàn diện và tránh được các bệnh lý.

 

 

2 tháng tuổi là thời điểm tốt nhất để nhận nuôi mèo Anh lông ngắn

 

4. Cách chăm sóc mèo Anh lông ngắn ở giai đoạn 2 tháng tuổi

 

Để các bé mèo Anh lông ngắn có sức khỏe tốt và duy trì ổn định, đòi hỏi các con “sen” biết cách chăm sóc chúng, có thể kể đến như:

 

  • Môi trường sinh sống: vốn dĩ đây là giống mèo ưa khí hậu lạnh. Do đó khi được nuôi ở Việt Nam, bạn cần chuẩn bị nơi ở cho bé phù hợp với điều kiện thời tiết mà bé chịu đựng được, chỗ ở phải được gọn gàng và thoáng mát. Điều kiện môi trường cũng góp phần ảnh hưởng đến quá trình lớn lên của bé. Tránh để bé chịu ở nhiệt độ quá nóng có thể dẫn tới sốc nhiệt.
     

  • Chế độ dinh dưỡng: khoảng thời gian này, bé bắt đầu cai sữa mẹ và chuyển dần sang bước ăn dặm. Đồ ăn của mèo Anh lông ngắn nói chung thường có ở 2 dạng là thực phẩm đóng gói hoặc thực phẩm chế biến. Bạn có thể linh hoạt kết hợp các loại thức ăn một cách hợp lý cho bé. Đối với loại đóng gói, vì là thức ăn khô nên bạn cần ngâm mềm thức ăn để bé dễ dàng nhai và tiêu hoá. Còn đối với loại thức ăn tự chế biến thì bạn nên cân nhắc các loại thực phẩm dễ hấp thụ cho mèo như cháo, các thức ăn được xay nhuyễn, rau củ…để có thể bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cho mèo. Ngoài ra, ở độ tuổi này, bạn cũng có thể cho mèo nhà uống sữa, lưu ý là nên chọn loại sữa dành riêng cho mèo chứ không nên để bé dùng các loại sữa tươi vì rất dễ dẫn tới tiêu chảy.
     

  • Cách tắm: nói đến mèo, ắt hẳn mọi người đều biết chúng rất sợ nước và mèo Anh lông ngắn cũng không ngoại lệ. Thế nhưng để giữ cho cơ thể sạch sẽ thì chúng ta vẫn phải tắm cho bé, không tắm quá nhiều lần, trung bình đối với mèo con từ 2 tháng/ lần.

 

 

Việc chăm sóc mèo Anh lông ngắn giai đoạn 2 tháng tuổi khá quan trọng

 

5. Cách nhận biết mèo Anh lông ngắn con khoẻ mạnh

 

Khi đến cửa hàng mua mèo Anh lông ngắn, bạn cần chú ý những điểm sau để nhận biết được rằng mèo có đang có sức khoẻ tốt hay không:

 

  • Những chú “boss” khỏe mạnh sẽ rất hoạt bát, không có dấu hiệu mệt mỏi, đau đớn hay hôn mê.
     

  • Kiểm tra trên lông của mèo có hiện tượng các vết máu khô hoặc các vết bẩn đen trên lông không (đây là dấu hiệu của hiện tượng bọ chét).
     

  • Đối với mắt, mũi, tai mèo bạn cần xem rằng chúng có hiện tượng viêm hay nhiễm trùng hay không.
     

  • Bạn cũng cần kiểm tra hồ sơ về các mũi tiêm ngừa của bé, xác nhận mèo có nhiễm bệnh truyền nhiễm nào không.

 

 

Nên tìm mua các bé mèo Anh lông ngắn khỏe mạnh

 

Như vậy, việc nuôi dưỡng một bé mèo Anh lông ngắn, đặc biệt là lúc mới nhận nuôi cũng không phải chuyện đơn giản. Tuy nhiên, sẽ rất dễ dàng cho bạn nếu bạn có trang bị cho mình một số kiến thức cơ bản về cách chăm sóc chúng. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua giống mèo Anh lông ngắn tại của hàng uy tín và chất lượng thì Cathouse là một gợi ý cho bạn. Tại đây có đa dạng giống mèo và luôn nói không với kém chất lượng. Để được cung cấp thêm nhiều thông tin về mèo Anh lông ngắn, bạn có thể truy cập tại website để biết thêm chi tiết.

 

 

7 Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn 

 

Xem thêm:

Hướng Dẫn Grooming Cách Chải Lông Cho Mèo Đơn Giản Tại Nhà

Cẩm Nang Từ A - Z Cho Người Bắt Đầu Nuôi Mèo

8 Bệnh Thường Gặp Mèo Anh Lông Ngắn Và Cách Chữa Trị Bạn Nên Biết

 

Đang xem: Nên Chọn Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Ở Độ Tuổi Nào Là Thích Hợp

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng