Những Điều “Sen” Cần Biết Về Mèo Cinnamon

Những Điều “Sen” Cần Biết Về Mèo Cinnamon

Xu thế nuôi thú cưng ngày càng gia tăng ở các nước đang phát triển. Việc nuôi dưỡng các bé thú cưng cũng là một hình thức giúp bạn được hòa nhập với thế giới xung quanh. Trong số đó, lựa chọn nuôi mèo Cinnamon chắc hẳn là một việc vô cùng ý nghĩa. Hãy cùng Cathouse tìm hiểu xem giống mèo này có gì đặc biệt mà làm cho giới trẻ điên đảo đến vậy nhé!

 

1. Nguồn gốc của mèo Cinnamon

 

Mèo Cinnamon thực chất là giống mèo Anh lông ngắn sở hữu trên mình bộ lông màu Cinnamon (hay còn gọi là màu quế). Màu này hiện tại đang làm mưa làm gió bởi nó là một trong những màu mới được bổ sung và nằm trong top trend của mèo Anh lông ngắn. Màu Cinnamon thuộc tone màu trầm ấm, tương tự như màu cây quế nên còn được gọi là màu quế vì lẽ đó.

 

Chúng được tìm thấy vào năm 1960. Những bé mèo màu Cinnamon đầu tiên là kết tinh của sự giao phối giống mèo con lông đen và mèo con lông nâu. Sau đó, dần dần qua nhiều thập kỷ, màu này mới được công nhận chính thức.

 

 

Mèo Cinnamon được tìm thấy vào năm 1960

 

2. Đặc điểm nổi trội của mèo Cinnamon

 

Mèo Cinnamon mang trên mình bộ lông mê hoặc lòng người, màu gần tự như màu chocolate nhưng có màu nâu sáng hơn, còn gọi là màu quế. Vốn dĩ là giống mèo Anh lông ngắn nên lông chúng cũng sẽ ít rụng hơn, thuận tiện cho việc bé có hoạt động nhiều hoặc tiếp xúc với chủ. 

 

Không chỉ sở hữu ngoại hình bắt mắt, chúng còn để lại một ấn tượng khó phai trong lòng người khác bởi loạt tính cách vô cùng duyên dáng và thân thiện. Chúng rất quấn chủ và có thể an ủi, chia sẻ với bạn khi bạn cần người vỗ về. Đặc biệt là mèo Cinnamon còn rất thông minh và độc lập, luôn khiến cho chủ nhân của mình cảm thấy tự hào khi có một bé thú cưng ngoan ở nhà.

 

 

Màu lông là đặc điểm nổi bật nhất của mèo Cinnamon

 

3. Mách "sen" cách chăm sóc mèo Cinnamon

 

Khi quyết định nuôi dưỡng bất kì loài thú cưng nào,bạn cũng cần có trách nhiệm lo lắng và chăm sóc cho chúng theo lẽ tự nhiên. Đối với mèo Cinnamon, cũng không phải vấn đề lớn, bạn chỉ cần chú ý những việc sau:

 

Khẩu phần dinh dưỡng:

 

  • Giống mèo Anh lông ngắn vốn dĩ ăn uống khá đơn giản,chúng rất ngoan và gần như không hề kén ăn. Chính vì thế mà bạn có thể lựa chọn đa dạng nguồn thực phẩm để bổ sung đầy đủ các chất thiết yếu cho cơ thể bé.
     

  • Đối với các loại thức ăn đóng hộp, bạn cần đọc kỹ thành phần để hạn chế chọn cho bé những loại quá nhiều dầu mỡ hoặc tinh bột. Điều này có thể khiến bé bị béo phì 

 

Chế độ tiêm phòng:

 

  • Dựa theo mốc độ tuổi của mèo mà bạn cần cho các bé đi tiêm phòng vacxin cần thiết và hợp lý. Việc tiêm ngừa sẽ giúp các bé tăng sức đề kháng cho cơ thể, đồng thời giảm nguy cơ mắc phải các bệnh truyền nhiễm từ loài khác khi tiếp xúc môi trường bên ngoài.

 

  • Ngoài ra, bạn cũng nên cho mèo được thăm khám định kỳ tại các cơ sở thú y uy tín, nhằm kiểm tra sức khoẻ và tầm soát bệnh tật cho bé.

 

Chăm sóc hằng ngày:

 

  • Các chế độ sinh hoạt hằng ngày của bé cần được theo dõi thường xuyên để biết rằng bé có những dấu hiệu gì bất thường hay không. Bạn cũng cần thiết kế khẩu phần ăn khoa học và lành mạnh cho bé để giúp bé được phát triển toàn diện về cả thể chất và tinh thần.

 

  • Những việc như vệ sinh, tắm rửa và chải lông thường xuyên cũng giúp bé hình thành được thói quen tốt trong sinh hoạt. Đồng nghĩa là các bé mèo cũng được sinh sống trong môi trường sạch sẽ và tận hưởng được không gian êm ấm trong chính ngôi nhà của bạn.

 

 

Mách "sen" cách chăm sóc mèo Cinnamon

 

4. Giá bán mèo Cinnamon trên thị trường

 

Được biết mèo Cinnamon là giống mèo với màu lông cực hiếm bởi vì chúng khó lai tạo. Chính vì lẽ đó mà giá của loài mèo này cũng cao hơn so với các giống mèo Anh lông ngắn thông thường, dao động từ 25 triệu - 60 triệu VNĐ.

 

Trên thị trường thế giới, giống mèo Anh lông ngắn Cinnamon không chỉ thu hút tại Việt Nam mà ngay cả trên thế giới cũng có nhiều nhà nhân giống có thương hiệu săn lùng. Do đó, giá nhập khẩu về Việt Nam rất cao, dao động không dưới 6000 USD cho một bé.

 

Biết được phân khúc giá trên thị trường sẽ phần nào giúp bạn hiểu hơn về giống mèo cũng như nơi bạn lựa chọn mua mèo. Ở những chỗ chỉ bán mèo Cinnamon với giá từ vài triệu, thậm chí từ vài trăm ngàn sẽ khiến bạn hoài nghi về chất lượng của mèo như chúng có nguồn gốc không rõ ràng hoặc mèo đang mang bệnh. Bởi vì sẽ không có giống mèo hiếm nào lại được bày bán với giá như thế.

 

 

Mèo Cinnamon có giá khá cao 

 

5. Cathouse Petshop - Địa chỉ mua mèo Cinnamon uy tín, chất lượng hàng đầu

 

Mèo Cinnamon được nhập khẩu trực tiếp tại châu Âu. Chính vì thế mà gene chúng hoàn toàn chất lượng. Hiện tại, chú mèo này sẵn có tại nhà Cathouse Petshop với ngoại hình gây đốn tim các bạn trẻ cùng với sức khỏe tốt. Bé được tiêm phòng và đầy đủ tiêu chuẩn để bạn có thể đón về nhà mới ngay lập tức. 

 

Cathouse Petshop tự hào là nhà nhập khẩu các giống mèo chất lượng và uy tín bậc nhất tại Việt Nam. Thương hiệu chúng tôi cam kết đảm bảo uy tín hàng đầu với các giống mèo cũng như dịch vụ hỗ trợ chăm sóc các bé luôn sẵn sàng để phục vụ các bạn.

 

 

Mèo Cinnamon tại Cathouse cam kết khỏe mạnh, đầy đủ giấy tờ

 

Mèo Anh lông ngắn màu Cinnamon là một trong những giống mèo được ưa chuộng hàng đầu, nhất là đối với giới trẻ. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài đáng yêu và khoác trên mình bộ lông màu quế trầm mà chúng còn đặc biệt gây ấn tượng bởi loạt tính cách vô cùng thân thiện và ngoan ngoãn. Để tìm mua một chú mèo Cinnamon, bạn có thể gửi gắm niềm tin tại nhà Cathouse Petshop để chọn cho mình giống mèo chất lượng và tốt nhất. 

 

 

Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn

 

Xem thêm:

Tình yêu như Mèo và Sen của Luật sư Kỳ lạ Woo Young Woo

Bạn Muốn Mua Mèo Anh Lông Ngắn? Đừng Bỏ Qua Bài Viết Này Nhé

Chăm Sóc Mèo Anh Lông Ngắn Con Đúng Cách

Đang xem: Những Điều “Sen” Cần Biết Về Mèo Cinnamon

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng