Mèo Anh Lông Ngắn Thuần Chủng Khác Gì Với Mèo Anh Lông Ngắn Lai?

Mèo Anh Lông Ngắn Thuần Chủng Khác Gì Với Mèo Anh Lông Ngắn Lai?

Giống mèo Anh lông ngắn có vẻ đã quá quen thuộc với các bạn trẻ, những chú mèo mềm mại, bụ bẫm đáng yêu này dường như đã chiếm được trái tim của khá nhiều người. Việc nuôi mèo hiện nay không còn là để giết thời gian mà đã dần trở thành một thú vui trong cuộc sống. Thế nhưng bạn có biết rằng giống mèo Anh lông ngắn ngoài những dòng thuần chủng thì vẫn còn có khá nhiều dòng lai dễ dàng tìm kiếm trên thị trường. Hôm nay hãy cùng Cathouse tìm hiểu thử xem hai dòng mèo này có gì khác nhau nhé.

 

1. Bạn có muốn nuôi một chú mèo Anh lông ngắn?

 

Nuôi dưỡng thú cưng dường như đã là thói quen từ lâu với mọi nhà. Với cuộc sống hiện nay, có lẽ nhu cầu cầu nuôi thú cưng đã trở thành sở thích của nhiều cá nhân chứ không chỉ là mổ vài thú cưng trong một gia đình lớn. Những loài thú cưng tuy không giao tiếp bằng ngôn ngữ con người với chúng ta nhưng lại mang một nguồn năng lượng tích cực đặc biệt cho các bạn trẻ hiện đại, vì thế hãy thử chọn cho mình một loài thú cưng để trải nghiệm xem nhé.

 

Giống mèo Anh lông ngắn béo tròn với gương mặt khá đanh đá đã và đang là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ, những chú mèo Anh lông ngắn không quá ồn ào phiền toái mà nó như thể một cục bông để bạn ôm thoải thích là cách thức giảm stress cho bạn hiệu quả. Hơn nữa việc chăm sóc những chú mèo sẽ giúp bạn tỉ mỉ, cẩn thận hơn trong mọi việc và tạo cho bạn khả năng biết quan tâm người khác hơn.

 

 

Mèo Anh lông ngắn - chú mèo quốc dân của các "sen"

 

2. Những đặc điểm cơ bản của mèo Anh lông ngắn

 

Về các đặc điểm đặc tính chung của mèo Anh lông ngắn thường được chia làm bốn thành phần như:

 

  • Cấu tạo cơ thể mèo: mèo Anh lông ngắn có cơ thể tròn trịa, khỏe khoắn với bộ khung xương to và cân đối ngoài việc đôi chân quá ngắn. Phần đệm chân của dòng mèo này thường có độ dày cao giúp chúng di chuyển uyển chuyển và nhẹ nhàng hơn.

  • Khuôn mặt của những chú mèo Anh lông ngắn thường ròn trĩnh bụ bẫm cùng với chiếc má bầu bĩnh và đôi mắt to tròn long lanh sẽ là sự cuốn hút cho bất cứ ai nhìn vào.

  • Loài mèo này cơ bản có tính cách khá thích sự bình yên, không thích những nơi ồn ào náo nhiệt mà chỉ thiết được chủ vuốt ve ôm ấp. Đôi lúc sự  bình yên này sẽ làm bạn cảm giác chúng lười biếng do chúng chỉ thích nằm một chỗ, vì thế hãy biết cách dạy chúng cách tự chơi các trò chơi nhé.

  • Hầu hết động vật họ mèo đều nhạy bén và khá thông minh, vì thế hãy dạy cho mèo các bài học và trò chơi đầu đời để chúng vẫn có thể tự hoạt động khi mà vắng mặt của bạn nhé.

 

 

Mọi thứ trên cơ thể mèo Anh lông ngắn đều... rất mập

 

3. Mèo Anh lông ngắn thuần chủng có gì khác so với mèo lai?

 

Hiện nay, có khá nhiều lựa chọn cho bạn nếu bạn muốn lựa chọn một chú mèo Anh lông ngắn. Vì thế nếu muốn chọn mèo Anh lông ngắn thì hãy xem xét hai đề nghị của chúng tôi nhé:

 

Mèo Anh lông ngắn thuần chủng:

 

  • Mèo Anh lông ngắn thuần chủng có bộ lông dày và mềm, đôi chân to, ngực và vai rộng với độ ngắn nhất định trong bàn chân chú mèo sẽ mượt và tròn rất đáng yêu. Ngoài ra phần đầu và mặt to tròn, đôi mắt sáng và rất to cùng với đôi tai nhỏ nhắn là đặc điểm đặc trưng của mèo thuần chủng.
     

  • Màu sắc của mèo Anh lông ngắn thuần chủng rất đa dạng, phần lớn những chú mèo này là màu xám bên cạnh đó là những màu như đen, trắng, đỏ, nâu, vàng…
     

  • Cân nặng của mèo Anh lông ngắn khác nhau khi xét về mặt giới tính. Những chú mèo đực thường to lớn và nặng hơn nhiều so với giống cái. Trung bình mèo Anh lông ngắn đực có cân nặng dao động từ 5-10kg, trong khi đó những chú mèo cái thường chỉ nặng khoảng từ 5-7kg.
     

  • Những chú mèo Anh lông ngắn thuần chủng có tính cách khá trầm tĩnh và ổn định, thích nằm một chỗ và không nghịch ngợm nên sẽ ít gây ra phiền phức cho bạn.

 

 

Lông của mèo Anh lông ngắn thuần chủng rất dày

 

Trong khi đó, mèo Anh lông ngắn lai sẽ có những đặc điểm như:

 

  • Bộ lông mỏng, dài và thưa thớt hơn so với mèo thuần chủng. 

  • Thân hình mèo Anh lông ngắn lai thường dài và gầy hơn, không bụ bẫm như mèo Anh lông ngắn thuần chủng.

  • Mèo Anh lông ngắn lai thường có màu trắng, vàng hoặc xám cơ bản.

  • Đầu mèo Anh lông ngắn lai sẽ có phần trông nhọn hơn mèo Anh thuần chủng, phần đuôi cũng thường sẽ dài hơn.

  • Đặc biệt mèo Anh lông ngắn lai có thể sẽ nghịch ngợm, chạy nhảy nhiều hơn so với mèo thuần chủng.

 

Tùy theo tính cách của chủ mà sẽ lựa chọn mèo Anh lông ngắn thuần chủng hay lai cho hợp lý với nhu cầu của họ. Điểm ưu việt của mèo lai có lẽ là giá thành rẻ hơn rất nhiều.

 

 

Bộ lông của mèo Anh lông ngắn lai thường mỏng hơn

 

4. Những điều cần biết khi chọn mua mèo Anh lông ngắn

 

Bất kể bạn chọn mèo Anh lông ngắn thuần chủng hay mèo lai thì cũng nên đảm bảo chất lượng của chú mèo mà bạn chọn. Giống mèo Anh lông ngắn dù thuần chủng hay lai đều có mức giá dao động trong khoảng từ 5 đến 15 triệu hoặc hơn. Đây là các mức giá có thể đảm bảo chú mèo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng sức khỏe tốt. Ngoài ra khi quyết định nuôi một "hoàng thượng" thì bạn cũng nên đảm bảo chi phí các vật dụng cũng như thức ăn đủ cho bé mèo của mình nhé.

 

 

Nên tìm mua mèo Anh lông ngắn ở các cửa hàng uy tín

 

Cuộc sống hiện đại có vẻ trôi qua quá vội vàng. Vì thế bạn hãy thử nuôi những chú thú cưng để có an yên và bình tâm giữa dòng đời náo nhiệt này. Nếu như bạn đang phân vân chưa biết lựa chọn những chú mèo Anh lông ngắn ở đâu để đảm bảo chất lượng thì hãy ghé xem Cathouse của chúng mình tham khảo nhé. Với sự đa dạng và chất lượng tốt của từng chú mèo, chúng tôi tin sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu của quý khách. Hơn nữa Cathouse không chỉ là nơi cung cấp những chú mèo mà còn là nơi hỗ trợ cho bạn những món đồ cần thiết cho bạn bắt đầu hành trình nuôi những chú thú cưng mới.

 

 

Địa chỉ mua mèo Anh lông ngắn uy tín tại TPHCM

 

Xem thêm:

Chú Mèo Dành Cho Người Bận Rộn Mang Tên Mèo Anh Lông Ngắn

Mèo Anh Lông Ngắn Và Top Những Lý Do Làm Giới Trẻ "Phát Cuồng"

9 Lưu Ý Cần Biết Khi Chăm Sóc Răng Miệng Cho Mèo Sạch Sẽ Thơm Tho

 

Đang xem: Mèo Anh Lông Ngắn Thuần Chủng Khác Gì Với Mèo Anh Lông Ngắn Lai?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng