Những Hiểu Biết Cơ Bản Về Mèo Anh Lông Ngắn Golden Cho Người Mới

Những Hiểu Biết Cơ Bản Về Mèo Anh Lông Ngắn Golden Cho Người Mới

Mèo Anh lông ngắn màu Golden là một cái tên quen thuộc được yêu thích với những ai “nghiện” mèo. Những bé mèo Anh lông ngắn vừa mới du nhập Việt Nam không lâu nhưng đã chinh phục được trái tim của rất nhiều người bởi thân hình mũm mĩm siêu đáng yêu cùng khuôn mặt bầu bĩnh với đôi mắt long lanh. Hãy cùng Cathouse tìm hiểu từ A-Z về nguồn gốc, đặc điểm, cách chăm sóc và giá bán của giống mèo siêu cấp đáng yêu này nhé!

1. Tìm hiểu nguồn gốc mèo Anh lông ngắn màu Golden

Mèo Anh lông ngắn màu Golden có nguồn gốc từ Vương quốc Anh quý tộc. Mèo anh lông ngắn được ghi nhận từ khoảng 100 năm trước công nguyên; đây là thời kỳ đế quốc La mã xâm chiếm Anh. Lúc đấy, những người Ai Cập đang mang theo giống mèo Ai Cập đến đây và cho giao phối với những bé mèo nội địa Anh.  Những bé mèo Anh lông ngắn Golden chính là kết quả của sự lai tạo này. 

Hiện nay, mèo Anh lông ngắn màu Golden đã xuất hiện nhiều nơi trên thế giới trong đó có Việt Nam và trở thành một trong những “thú cưng” được yêu thích nhất hiện nay.

Mèo ALN màu Golden

2. Đặc điểm ngoại hình, tính cách mèo Anh lông ngắn màu Golden

2.1. Ngoại hình của mèo ALN màu Golden

Mèo Anh lông ngắn màu Golden đã làm giới “nghiện” mèo đốn tim bởi thân hình mũm mĩm siêu đáng yêu. Sở hữu một ngoại hình không dài nhưng khá tròn cùng với khung xương lớn,ngực nở. Bộ lông ngắn nhưng rất dày và cực kỳ mềm mượt như một “cục bông di động” siêu đáng yêu đã chinh phục trái tim bất kỳ ai yêu mèo. Cân nặng của một bé mèo Anh lông ngắn trưởng thành thường dao động từ 4-8.5kg. Mèo Golden sở hữu một gương mặt tròn, cặp má phúng phính cùng với đôi mắt long lanh “ngây thơ vô số tội” đã khiến rất nhiều người “see tình” ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Mèo Anh lông ngắn màu Golden là những bé mèo có bộ lông màu vàng đồng. Tuy nhiên, màu lông của mỗi bé mèo sẽ khác nhau tùy thuộc vào cách phối giống. Ngoài những bé mèo Golden có màu vàng đồng hoàn toàn thì còn có những bé mèo lông vàng đồng có pha trộn thêm các vệt lông đen mờ.

Một bé mèo ALN màu Golden

2.2. Tính cách của mèo ALN màu Golden

Mèo Anh lông ngắn màu Golden nhận được sự yêu thích từ rất nhiều người bởi tính cách hoạt bát, siêu đáng yêu. Giống mèo này rất thích làm nũng luôn muốn được chủ âu yếm và cưng nựng. Chúng sống rất tình cảm và ngọt ngào với chủ của mình, luôn quan tâm đến những hành động của chủ của mình và luôn chủ động đến gần để quấn quýt bên chủ mỗi khi rảnh rỗi.

Đặc biệt, mèo Anh lông ngắn màu Golden có sức chịu đựng tốt và là một chú mèo hòa đồng với trẻ em và các vật nuôi khác.

3. Kinh nghiệm chăm sóc mèo Anh lông ngắn màu Golden

Nếu bạn là người mới bắt đầu nuôi mèo Anh lông ngắn màu Golden và chưa biết nên bắt đầu chăm sóc như thế nào để chúng có thể khỏe mạnh và phát triển tốt nhất thì đừng bỏ qua những chia sẻ sau đây của Cathouse nhé!

3.1.Thức ăn cho mèo ALN Golden

Việc lựa chọn thức ăn cho mèo Golden không quá khó do giống mèo này không quá kén ăn. Nhưng để những bé mèo ALN màu Golden phát triển tốt và khỏe mạnh thì bận nên xây dựng một chế độ ăn khoa học và có sự cân bằng giữa các chất dinh dưỡng.

Mèo Golden rất thích ăn pate, nên chọn các loại pate ít béo để tránh bị bệnh béo phì, nên hâm nóng trước khi cho ăn hoặc trộn vào cơm, cháo tùy thuộc vào mức độ nhai của những bé mèo. Đối với các loại thức ăn sẵn có nhiều dạng như : mềm, khô, ướt, bạn nên tham khảo kỹ các dạng thức ăn để lựa chọn phù hợp cho bé mèo của mình nhé.

Về chế biến thức ăn tươi cho mèo Golden, bạn nên cân bằng các chất đạm, rau củ và tinh bột để mèo luôn khỏe mạnh và phát triển tốt nhất. Lưu ý: Không nên cho mèo ăn quá nhiều tinh bột vì sẽ gây ra bệnh béo phì.

Mèo ALN rất thích pate

3.2. Cách chăm sóc mèo ALN Golden

Ngoài chế độ ăn uống thì cách chăm sóc và vệ sinh cũng là yếu tố quan trọng trong việc chăm sóc mèo Anh lông ngắn Golden khỏe mạnh và có một ngoại hình đẹp.

Đặc điểm thu hút của mèo Anh lông ngắn màu Golden chính là bộ lông. Vì vậy, để “boss” của mình luôn xinh đẹp và “tỏa nắng”  thì không thể bỏ qua việc chăm sóc lông nhé. Sở hữu một bộ lông ngắn, chăm sóc dễ dàng hơn nhưng chúng rất dày và có thể bị rụng. Chính vì thế, ngoài việc tắm cho những bé mèo định kỳ thì bạn nên chải lông thường xuyên bằng lược chuyên dụng hàng ngày để gỡ rối lông cho mèo Golden.

Ngoài ra, để "boss" nhà bạn trở nên khỏe mạnh và bắt mắt hơn thì đừng quên “lên đồ” cho “hoàng thượng” cùng với các phụ kiện chuyên dụng dành riêng cho mèo nhé.

Vẻ đẹp của mèo ALN màu Golden

4. Phối giống mèo Golden sẽ có màu gì?

Khi hai bé mèo thuần chủng có màu lông khác nhau được giao phối sẽ cho ra những bé mèo con có màu lông hỗn hợp của hai bố mẹ. Sau đây là những cách phối màu cơ bản của mèo Anh lông ngắn màu Golden.

  • Mèo Anh lông ngắn Bicolor (nhị thể) = mèo Anh lông ngắn (ALN) + mèo Bicolor

  • Mèo Anh lông ngắn màu Tabby (vằn) = mèo ALN thuần chủng + mèo mướp

  • Mèo Anh lông ngắn màu Hyma (màu point) = Mèo ALN + mèo Xiêm

  • Mèo Anh lông ngắn màu trắng = Mèo ALN + mèo lông trắng bất kỳ.

  • Mèo Golden ny25 và mèo ALN màu trắng

  • Mèo Golden ny25 và mèo ALN màu trắng

Mèo ALN màu Golden màu lông cũng có độ đậm nhạt khác nhau

Giải mã các ký hiệu Ny của bảng màu

Bạn sẽ thường bắt gặp những kí hiệu như mèo Golden ny11, mèo Golden ny25, mèo Golden ny12. Hãy cùng Cathouse giải mã những ký hiệu này nhé!

Những kí hiệu này sẽ giúp phân biệt màu lông khác nhau của những bé mèo:

  • Kí hiệu “n” chỉ màu đen (black)

  • Kiếu hiệu “y” chỉ màu vàng (golden)

Mức độ trộn màu sẽ thể hiện ở những con số ở đằng sau. Số càng nhỏ thì mức độ màu đen càng ít, càng nhạt. Những con số đó được quy ước như sau :

  • 11: Shaded (màu lông đen rất mờ nhạt)

  • 24: Spotted (màu lông đen nhìn có thể phát hiện ra)

  • 25: Ticked (màu lông đen nhìn rõ rệt)

5. Giá Bán mèo Anh lông ngắn màu Golden

Hiện nay trên thị trường giá của một bé mèo Anh lông ngắn màu Golden rất đa dạng với nhiều mức giá khác nhau, thấp nhất khoảng dưới 5 triệu đồng và lên đến 40, 50 triệu đồng. Do đó có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá của một bé mèo như: nguồn gốc, ngoại hình, giới tính,...

  • Nguồn gốc : 

Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên ảnh hưởng đến giá của một bé mèo Golden. Đối với những bé mèo Golden có gia phả tốt, bố mẹ có đầy đủ nguồn gốc tốt, thuần chủng thì sẽ có giá cao hơn. Đối với mèo có gia phả tốt sẽ được đảm bảo hơn về gen, sức khỏe, đồng thời sẽ cho ra đời những đàn con chất lượng.

  • Ngoại hình:

Ngoại hình và sức khỏe cũng một trong những yếu tố ảnh hưởng đến giá của mèo Golden. Đối với những bé mèo có ngoại hình mũm mĩm đáng yêu, sức khỏe tốt thì giá sẽ cao hơn. Bên cạnh đó, trong dòng mèo Anh lông ngắn, những chú mèo Golden lông vàng là có mức giá cao nhất trong các màu lông.

  • Giới tính :

Đây cũng là tiêu chí ảnh hưởng đến giá của mèo Golden. Giá của những bé mèo cao sẽ cao hơn những bé mèo đực một chút vì khi mua những bé mèo cái chủ nhân có thể dùng chính bé mèo này để nhân giống, cho ra những đàn Golden con.

  • Các mức giá mèo Anh lông ngắn màu Golden ở Việt Nam

Dựa vào các yếu tố nêu trên nên giá của mèo Anh lông ngắn Golden sẽ được chia thành nhiều phân khúc khác nhau. Cụ thể như sau:

Mèo Golden dưới 5 triệu đồng:

Với mức giá này những chú mèo Golden này đều là mèo đã qua lai tạo, chúng có đặc điểm ngoại hình của mèo Golden nhưng mã gen không thuần chủng và không có giấy tờ nguồn gốc.

Mèo Golden từ 5 đến 10 triệu:

Bạn có thể mua một bé mèo Golden thuần chủng sinh ra tại Việt Nam với mức giá 5 đến 10 triệu. Tuy nhiên, những bé Golden này sẽ không có giấy tờ nguồn gốc và gia phả. 

Mèo Golden từ 10 đến 20 triệu đồng:

Những bé mèo Golden sẽ được đảm bảo thuần chủng , chất lượng tốt, khỏe mạnh đối với mức giá này. Những bé mèo mức giá này đa số được sinh trong nước nhưng chúng có giấy tờ chứng thực gia phả, nguồn gốc. Ngoài ra, những bé mèo này cũng đã được tiêm phòng cẩn thận.

Mèo Golden từ 20 đến 30 triệu đồng:

Đây là mức giá mèo Golden được nhập từ các trại mèo tại Thái Lan. Những bé mèo này đều có bộ gen thuần chủng và được đảm bảo chất lượng về ngoại hình, tính cách và sức khỏe. Đặc biệt, mèo Golden nhập Thái Lan còn được CFA cấp chứng nhận.

Mèo Golden trên 30 triệu:

Bạn có thể sở hữu một chú mèo Golden Anh lông ngắn được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu với mức giá trên 30 triệu, có thể lên đến 40-50 triệu đồng.Những bé mèo này đảm bảo có bộ gen thuần chủng nhất, chất lượng rất vượt trội. 

Tham khảo bảng giá mèo Anh lông ngắn tại Cathouse

Cathouse hi vọng với những thông tin Cathouse vừa mới chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin về nguồn gốc, đặc điểm, giá bán và cách chăm sóc mèo Anh lông ngắn màu Golden. Giống mèo này được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn làm thú cưng trong nhà bởi ngoại hình mũm mĩm siêu đáng yêu cùng với tính cách hòa đồng, thân thiện. Đừng quên truy cập vào trang Cathouse.vn để biết thêm nhiều thông tin về thú cưng nhé!

 

7 Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn 

 

  • Địa chỉ: 116 Đặng Văn Ngữ, Phường 14, Quận Phú Nhuận 
  • Hotline: 0909201135 - 0888190494 

Đang xem: Những Hiểu Biết Cơ Bản Về Mèo Anh Lông Ngắn Golden Cho Người Mới

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng