Mèo Anh Lông Ngắn Màu Silver Đặc Điểm, Tính Cách, Giá Bán Mới 2022

Mèo Anh Lông Ngắn Màu Silver Đặc Điểm, Tính Cách, Giá Bán Mới 2022

Mèo Anh lông ngắn đã trở thành “thú cưng quốc dân” rất được yêu thích và ưa chuộng trên khắp thế giới không chỉ riêng ở Việt Nam. Mèo Anh lông ngắn đã chinh phục những người yêu mèo đã bởi ngoại hình siêu đáng yêu. Hiện nay, mèo Anh lông ngắn sở hữu nhiều màu lông đẹp và đa dạng. Trong những màu lông đẹp nhất của mèo Anh lông ngắn không thể bỏ qua đó là những bé mèo Anh lông ngắn màu silver xinh đẹp.

Hôm nay, Cathouse sẽ chia sẻ những thông tin về giống mèo này. Về đặc điểm, tính cách, giá bán và nơi mua mèo Anh lông ngắn màu silver uy tín. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Sự ra đời mèo Anh lông ngắn màu Silver

Những bé mèo Anh lông ngắn để có được màu lông silver đã trải qua quá trình lai tạo kỳ công của nhà nhân giống mèo Normon Winder. Vào năm 1970, ông lai tạo ra mèo Chinchilla và sau đó, ông tiếp tục cho lai giống mèo này với mèo Anh lông ngắn để được những bé mèo Anh lông ngắn màu silver.

Mèo Anh lông ngắn màu silver đã được ra mắt trong một buổi triển lãm vào năm 1973. Giống mèo này đã được GCCF chính thức công nhận vào năm 1980. Sau đó không lâu, chúng đã được rất nhiều người yêu thích và ưa chuộng. Đặc biệt, chúng còn được tham gia các cuộc thi Cat Show. Sở hữu một bộ lông màu silver sang trọng, quý phái chúng đã nhận được sự chú ý từ giới “nghiện” mèo và trở thành “thú cưng quốc dân” trên khắp thế giới.

Mèo ALN màu Silver

2. Đặc điểm mèo Anh lông ngắn màu silver

2.1. Ngoại hình của mèo Anh lông ngắn màu silver 

Mèo Anh lông ngắn màu silver là một giống mèo có vẻ ngoài lớn và cứng cáp cùng với bộ ngực rộng. Giống mèo này có trọng lượng 2,7kg - 4kg cùng với chiều cao tầm 20cm - 25cm. 

Đầu của mèo Anh lông ngắn màu silver tròn lớn, cặp má rộng, mõm ngắn với đôi mắt to tròn đáng yêu khiến các con sen “see tình” ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Giống mèo này sở hữu bốn chân chắc khỏe, bàn chân tròn nhỏ nhắn đáng yêu, đuôi dài vừa phải và thường vểnh lên.

Đôi tai của những chú mèo ALN này thường khá lớn và rộng.

2.2. Màu lông

Màu Silver là một trong những màu đẹp nhất của mèo Anh lông ngắn. Đây là màu trắng tinh khiết pha với một chút bạc. Tuy nhiên, màu silver có sắc thái màu khá đa dạng bao gồm: Silver tappy, Silver như nhau, Shaded Silver, Chinchilla, Point Silver,... Để phân loại các các sắc thái màu lông của giống mèo này thì Cathouse sẽ bật mí ở phần sau nhé.

2.3. Tính cách của mèo Anh lông ngắn màu silver

Mèo Anh lông ngắn màu Silver là những chú mèo điềm tĩnh, dễ tính, ít tinh nghịch và hiếu động hơn những giống mèo khác. Chúng sống rất tình cảm và ngọt ngào với chủ của mình. Chúng luôn quan tâm đến những hành động của chủ và luôn chủ động đến gần để ở bên cạnh và quấn quýt với chủ nhân của mình.

Những bé mèo Anh lông ngắn màu Silver rất biết nghe lời và ngoan ngoãn vì vậy việc huấn luyện chúng rất đơn giản. Đặc biệt, mèo Anh lông ngắn có sức chịu đựng tốt và hòa đồng với trẻ em và các vật nuôi khác.

3. Phân loại các dòng mèo Anh lông ngắn màu Silver

Như Cathouse đã giới thiệu ở trên, mèo Anh lông ngắn màu Silver có các sắc thái màu khá đa dạng. Ngoài màu silver thông thường, những bé mèo Anh lông ngắn còn có các màu lông khác như : Silver tabby, Shaded Silver, Chinchilla,...

Sau đây, Cathouse sẽ bật mí cho bạn một số đặc điểm đặc trưng để phân biệt các loại mèo Anh lông ngắn Silver. Hãy cùng theo dõi nhé.

3.1. Mèo Anh lông ngắn Chinchilla Silver.

Phần đầu lông chỉ được phủ màu dưới ⅛ chiều dài của sợi lông. Sẽ có ít nhất ⅓ đến ¼ phần đầu lông của những bé mèo Anh lông ngắn Chinchilla Silver được phủ màu. Họa trên trên giống mèo này nhạt hoặc không có bóng mờ nhìn sẽ giống như một bé mèo trắng trơn. Mèo Anh lông ngắn Chinchilla Silver sở hữu đôi mắt màu xanh lá.

3.2. Mèo anh lông ngắn Chinchilla Point

Những bé mèo anh lông ngắn Chinchilla Point có đặc điểm giống như Chinchilla Silver. Nhưng họa tiết sẽ có một số mảng bóng mờ tối hơn bình thường. Ở tai,mặt, đuôi, chân có các mảng tối. Đôi mắt của giống mèo này sẽ có màu xanh lam (blue).

3.3. Mèo Anh lông ngắn Silver Shaded

Mèo Anh lông ngắn Silver Shaded sẽ có họa tiết với nhiều phần bóng mờ hơn.

Phần ngọn của lông sẽ được phủ màu từ ⅓ đến ¼ sợi lông. Nhưng có thể bị thay đổi tùy thuộc vào màu phần bóng mờ (shaded).

Ở giống mèo Chinchilla cũng vậy. Phần chóp của sợi lông sẽ có màu đen đậm đơn rồi đến màu nâu (chocolate) hoặc màu xám xanh (blue). Nhìn bộ lông của giống mèo này giống như bị ai đó rắc bụi lên ( do phần nền lông màu trắng và được phủ một chút bụi màu xanh xám hoặc nâu như trên).

Từ khi sinh ra, họa tiết và kiểu màu sắc này đã có sẵn ở những bé mèo Silver Shaded và khi trưởng thành màu sắc sẽ sáng lên một chút.

Mèo ALN Silver Shaded sở hữu đôi mắt màu xanh lục (green)

3.4. Mèo Anh lông ngắn Shaded Point 

Giống mèo này khi sinh ra sẽ có màu trắng tinh hoặc màu kem (cream). Sẽ bắt đầu xuất hiện các chấm màu sau 2 tuần tuổi. Các chấm màu sẽ xuất hiện nhiều hơn trên nền lông màu trắng so với Silver Shaded. Chúng có màu tối hơn và có thể có một chút “bụi” màu. Mắt sẽ có màu xanh lam (blue).

3.5 Mèo lông ngắn Anh màu Silver tabby

Có 4 kiểu lông Silver tabby.

  • Ticked Silver tabby

  • Mackerel Silver tabby

  • Spotted silver tabby

  • Classic Silver Tabby

Màu tabby trong mèo Anh lông ngắn là sự kết hợp giữa và các họa tiết đồi mồi và những vằn sọc. 

Mèo Anh lông ngắn Silver Tabby có các màu cơ bản của mèo Anh lông ngắn như đen, xám xanh, socola, lilac, red, cream.  Hiện nay, mèo Anh lông ngắn Black Silver tabby là màu phổ biến nhất

Những bé mèo Anh lông ngắn Silver tabby đều mang 2 bản sao của  gen silver. Vì vậy, các sắc tố được loại bỏ ra khỏi lông và tạo ra các hiệu ứng bạc. Giống mèo này cũng mang một hoặc hai bản sao của gen Agouti, điều này quyết định đến họa tiết của chúng. 

Mắt của mèo Anh lông ngắn màu Silver tabby có màu vàng, vàng cam hoặc xanh lục (green). 

4. Bảng giá mèo Anh lông ngắn màu Silver mới nhất 2022

Giá của mèo Anh lông ngắn màu silver sẽ phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau như : ngoại hình, màu sắc, nguồn gốc, phả hệ, giới tính… Hiện nay, giá của mèo Anh lông ngắn màu Silver sẽ có giá dao động từ 12 triệu trở lên tùy vào thời điểm, nơi cung cấp sẽ có sự chênh lệch khác nhau. Ngoài ra, giá của mèo Anh lông ngắn còn phụ thuộc vào nơi bán, các chế độ bào hành kèm theo.

Sau đây, Cathouse cung cấp cho bạn bảng giá được cập nhật mới nhất của nhà Cathouse về giống mèo Anh lông ngắn màu Silver. Hãy cùng tham khảo nhé.

Bảng giá mèo ALN tại Cathouse

5. Top cửa hàng bán Anh lông ngắn màu Silver uy tín tại Tp HCM?

Ở TPHCM có rất nhiều cửa hàng bán mèo Anh lông ngắn uy tín như:

5.1. Cathouse

Cathouse là một trong những cửa hàng thuộc top đầu cửa hàng bán mèo Anh lông ngắn uy tín tại TPHCM. Ở đây không chỉ cung cấp những bé mèo siêu dễ thương còn có các dịch vụ chăm sóc, vệ sinh “thú cưng”

Với đội ngũ nhân sự có hơn 7 năm trong lĩnh vực nuôi mèo và phối giống, đạt các chứng nhận về các khóa học nhân giống chuyên nghiệp cho các hiệp hội tổ chức. Cathouse luôn mong muốn gửi đến khách hàng những bé mèo Anh lông ngắn không chỉ đáng yêu, xinh xắn mà còn cam kết 100% về chất lượng sức khoẻ cùng với những ưu đãi siêu hấp dẫn khi đón mèo tại Cathouse. 

  • Ưu đãi khuyến mãi 10% dịch vụ Hotel - trông giữ thú cưng, Grooming & Spa - Tắm vệ sinh, cắt tỉa  trọn đời cho bé mèo được đón tại Cathouse Petshop.

Ưu đãi cho khách hàng Cathouse khi mua mèo ALN

5.2. Trại Mèo Nhà Chin - Chin's House Cattery

Chin’s House Cattery chuyên nhân giống và phối giống các dòng mèo đến từ Anh, Scottish,.... với đủ loại màu sắc, bộ lông và hình dáng phong phú, đa dạng. Các bé mèo ở đây được nhập từ nước ngoài về và có giấy chứng nhận thuần chủng.

5.3. Dogily Petshop

Dogily Petshop thuộc Công ty Cổ phần Dogily Việt Nam. Đây là một công ty chuyên  kinh doanh, nhân giống vật nuôi và các loại dịch vụ đi kèm. 

Ở đây cung cấp những bé mèo đạt chất lượng và thuần chủng 100%. Dogily Petshop đang trở thành một trong những cửa hàng bán mèo Anh lông ngắn uy tín.

5.4. Lolipet

Lolipet hiện đang là một trong những địa điểm bán mèo Anh lông ngắn uy tín, được nhiều người tin chọn ở TP. Hồ Chí Minh.  Ngoài việc cung cấp những bé mèo đạt chất lượng và thuần chủng 100% mà còn có các dịch vụ về sức khỏe, dinh dưỡng toàn diện cho thú cưng của bạn.

Mèo Anh lông ngắn màu Silver làm “đốn tim” những người yêu mèo bởi ngoại hình xinh xắn cùng tính tình dễ thương. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một em “thú cưng” thì mèo Anh lông ngắn màu Silver chính là “chân ái” đó nha. Cathouse mong những thông tin Cathouse vừa chia sẻ sẽ giúp bạn tìm kiếm được một bé mèo Anh lông ngắn màu Silver siêu đáng yêu nhé.

  • Địa chỉ: 116 Đặng Văn Ngữ, P14, Q. Phú Nhuận
  • Hotline: 0888190494 - 0909201135 / Zalo: 0828449668 
  • Facebook: https://www.facebook.com/cathousepetshop
  • Instagram: https://www.instagram.com/cathousepet...
  • Shopee: https://shopee.vn/cathousepetshop 
  • Tiktok: https://www.tiktok.com/@cathouse.vn

 

7 Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn 

 

Xem thêm:

Mua Mèo Anh Lông Ngắn Giá Bao Nhiêu, Bảng Giá Thị Trường Mới Nhất 2022

Mèo Anh Lông Ngắn Và Tất Tần Tật Những Điều Cần Biết

Cẩm Nang Từ A - Z Cho Người Bắt Đầu Nuôi Mèo

Đang xem: Mèo Anh Lông Ngắn Màu Silver Đặc Điểm, Tính Cách, Giá Bán Mới 2022

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng