Mèo Anh Lông Ngắn Màu Tabby Tìm Hiểu Nguồn Gốc, Đặc Điểm, Mua Ở Đâu?

Mèo Anh Lông Ngắn Màu Tabby Tìm Hiểu Nguồn Gốc, Đặc Điểm, Mua Ở Đâu?

Mèo Anh lông ngắn Tabby là một cái tên quen thuộc được yêu thích trong giới “nghiện” mèo. Giống mèo này sở hữu hình dáng giống như một chú “hổ con” đáng yêu với một cặp mắt long lanh. Mèo Anh lông ngắn Tabby đã làm “đốn tim” những người yêu mèo trên khắp thế giới bởi ngoại hình siêu đáng yêu. 

Vậy những bé mèo Anh lông ngắn Tabby có nguồn gốc từ đâu? Có những đặc điểm gì mà khiến mọi người “phát cuồng” đến như vậy? Giá của giống mèo này bao nhiêu? Mua mèo Anh lông ngắn Tabby ở đâu uy tín và đảm bảo chất lượng? 

Hãy cùng Cathouse tìm hiểu thêm thông tin về giống mèo này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Nguồn gốc giống mèo Anh lông ngắn Tabby 

Mèo Anh lông ngắn Tabby là một giống mèo thuộc mèo Anh lông ngắn. Đây là một trong những giống mèo cổ nhất trên thế giới, có nguồn gốc từ thời La Mã cổ đại khi La Mã xâm chiếm vương quốc Anh quý tộc và làm chủ nhiều nước khác, trong đó có Ai Cập. Khi xâm chiếm, những người lính La Mã đang mang theo giống mèo Ai Cập qua. Khi sinh sống tại Anh, những chú mèo Ai Cập này đã bắt đầu lai tạo với những chú mèo bản địa Anh cùng với quy trình tinh lọc tự nhiên, sự huấn luyện nên chúng đã thích nghi được với môi trường mới.

Tabby theo thuật ngữ tiếng Anh có nghĩa là vằn, vện, mướp dùng để chị họa tiết trên lông của giống mèo vằn, mèo mướp. Ngoại hình của mèo Anh lông ngắn Tabby trông như những chú hổ con hoặc các bé mèo mướp đáng yêu. 

Mèo Anh lông ngắn màu Golden Tabby

2. Phân loại các nhóm màu lông của mèo Anh lông ngắn Tabby

2.1 Mèo Anh lông ngắn Classic Tabby

Mèo ALN Classic Tabby thường sẽ có họa tiết hình con bướm ở trên vai. Phía trên và dưới của cả hình bướm hai bên vai phải rõ ràng và sắc nét. Ngoài ra, phần cánh bướm nên được chia nhỏ với các mảng màu nhạt hơn. 

Trên lưng của những bé mèo Anh lông ngắn Tabby sẽ có một đường sọc dài dẫn từ hình con bướm này xuống đến đuôi. Đường sọc này kéo dài liền mạch, không đứt đoạn và có các sọc ngang ở hai bên, chạy liên tục theo chiều dài trên lưng của chúng.

Có một vết thuôn dài hình con sò lớn ở hai bên sườn thân của những bé mèo ALN Tabby. Hình con sò này không bị đứt gãy ở xung quanh với ít nhất một vòng liên tục. Ở giống mèo này có các vòng tròn nhẫn khép kín ở đuôi.

2.2.  Mèo Anh lông ngắn Mackerel Tabby

Các họa tiết trên gương mặt của mèo Anh lông ngắn Mackerel Tabby sẽ giống mèo Anh lông ngắn Classic Tabby.

Mèo Mackerel Tabby có những họa tiết đặc trưng như: nhiều sọc hẹp, không có các hình con sò kéo dài như trên lông của những bé mèo Classic Tabby.

Trên lưng mèo Mackerel Tabby có một đường chính giữa không đứt đoạn chạy liền mạch dọc chiều dài xương sống, còn ở hai bên hông có các đường đứt khúc. Đối với các đường hình nhẫn bao quanh đuôi giống mèo này khác với mèo Anh lông ngắn Classic Tabby là có thể khép kín hoặc không.

2.3 Mèo Anh lông ngắn các nhóm màu Silver Tabby

  • Mèo Anh lông ngắn màu Silver Tabby

Đây là một màu đẹp và khá phổ biến ở mèo Anh lông ngắn Tabby. Những bé mèo màu Silver Tabby được giới “nghiện” mèo ưa chuộng và đánh giá cao bởi bộ lông màu Silver Tabby xinh xắn này.

Mèo Anh lông ngắn màu Silver Tabby

  • Mèo Anh lông ngắn Black Silver Tabby

Bộ lông của mèo Anh lông ngắn Black Silver Tabby có các mảng màu đen sậm trên nền lông màu bạc (silver) tạo nên nét đặc trưng rất ấn tượng của giống mèo này. Ngoài ra, những bé mèo Anh lông ngắn Black Silver Tabby được các “fan” săn lùng bởi màu lông đặc biệt này. Mèo Anh lông ngắn Black Silver Tabby sở hữu đôi mắt màu cam hổ phách tiêu chuẩn, ngoài ra màu xanh lam hoặc xanh lục cũng được chấp nhận. Đệm chân phải của giống mèo này phải có màu đen.

Da mũi của giống mèo này là màu đỏ gạch, những bé mèo . Màu nâu trên mũi hoặc đệm bàn chân bị coi là lỗi ở màu này.

  • Mèo Anh lông ngắn màu Blue Silver Tabby

Mèo Anh lông ngắn màu Blue Silver tabby có màu lông nền là  màu blue silver (xanh bạc nhạt) cùng với các mảng họa tiết đậm hơn rất ấn tượng. Giống mèo này sở hữu một chiếc mũi màu blue tiêu chuẩn. Đệm chân có thể có màu hồng hoặc xanh lam.

  • Mèo Anh lông ngắn màu Chocolate Silver Tabby

Mèo Anh lông ngắn màu Chocolate Silver Tabby có các sọc và các họa tiết khác là màu nâu đậm trên màu nền socola bạc nhạt (chocolate silver). Da mũi của giống mèo này phải là màu nâu chocolate.  Đệm bàn chân có thể là màu chocolate hoặc màu hồng. 

  • Mèo Anh lông ngắn màu Lilac Silver Tabby

Đây là một màu sắc lạ và đầy quyến rũ những mảng màu xám hồng ấm áp cùng với những mảng màu xám hồng ấm áp trên màu nền là màu lilac bạc nhạt (light lilac silver). Phần da mũi và đệm chân là màu hồng.

  • Mèo Anh lông ngắn màu Red Silver Tabby

Đây là một sự kết hợp màu sặc sỡ cùng với mức độ tương phản rõ nét hơn hẳn so với màu red (vàng, đỏ) thông thường. Các sọc và họa tiết màu đỏ đậm nổi bật trên nền bạc nhạt (light silver). Còn phần da mũi và đệm chân có màu đỏ.

  • Mèo Anh lông ngắn màu kem bạc (Cream Silver Tabby)

Đây là một màu tinh tế và nhẹ nhàng nhất của dòng Tabby. Các mảng họa tiết và các sọc phải có màu kem ấm trên nền màu bạc nhạt. Còn phần da mũi và đệm chân có màu hồng hoặc hồng nhạt.

3. Đặc điểm ngoại hình, tính cách mèo Anh lông ngắn Tabby 

3.1. Ngoại hình của mèo Anh lông ngắn Tabby

Mèo Anh lông ngắn Tabby khiến những người yêu mèo “đốn tim” bởi ngoại hình tròn trịa, mũm mĩm siêu đáng yêu, mèo trưởng thành sẽ nặng từ 4.1 – 7.7kg (đối với mèo đực) và 3.2 – 5.4kg (đối với mèo cái).

Chiều cao trung bình của giống mèo này khoảng 30 – 46cm và chiều dài từ 56 – 64cm. 

Sở hữu khuôn mặt tròn, có nọng cằm cùng với cặp má béo tròn vô cùng dễ thương khiến ai cũng muốn cưng nựng. 

Tai của những bé mèo Anh lông ngắn Tabby luôn thẳng, mắt có màu vàng đồng hoặc hổ phách. Ngoài ra, một số chú mèo Anh lông ngắn màu Tabby cũng có sở hữu mắt màu xanh dương, xanh lá cây, cam sáng hoặc đặc biệt hơn là có hai màu mắt nhưng cực kỳ hiếm.

Màu của mũi và miếng đệm bàn chân của giống mèo này sẽ tùy thuộc vào màu lông cơ bản của chúng.

3.2.Tính cách của mèo Anh lông ngắn Tabby

Những bé mèo Anh lông ngắn Tabby rất ngoan và hiền lành. Chúng có thể tự chơi đùa, không thích sự ồn ào hay những nơi náo nhiệt mà chỉ muốn được yên tĩnh. Đặc biệt, giống mèo này sống rất tình cảm, chúng chỉ muốn quấn quýt bên chủ và rất thích làm “nũng” để được chủ cưng chiều và ôm ấp. Những bé mèo Anh lông ngắn Tabby rất thân thiện và hòa đồng, chúng được mệnh danh là “bạn của mọi nhà”. Bởi tính cách dễ thương này mà mèo Anh lông ngắn đã chinh phục trái tim của rất nhiều người yêu mèo trên khắp thế giới.

4. Sự kết hợp giữa mèo Anh lông ngắn Tabby  với một số họa tiết khác

Lông của mèo Anh lông ngắn Tabby có nhiều sự kết hợp màu sắc đa dạng, từ những màu cơ bản như: trắng, kem, vàng, lilac,... đến những màu hiếm như: cinnamon, golden,.. Bên cạnh đó, họa tiết Tabby trên cơ thể của những bé mèo có thể kết hợp đa dạng với các họa tiết khác như: spotted (đốm), tortie (đồi mồi)… Sau đây là một số sự kết hợp họa tiết vằn, vện thường gặp ở mèo Anh lông ngắn Tabby : 

- Spotted Tabby (mướp đốm)

- Classic Tabby (mướp cổ điển)

- Mackerel Tabby (mướp xương cá)

Các dấu hiệu của 3 kiểu vân trên phải rõ ràng và đậm nét, các vân phải không bị vện hoặc có lông trắng.

Những bé mèo Anh lông ngắn Tabby luôn có họa tiết chữ “M” trên trán cùng với các đường vân chạy qua đầu và đi xuống vai.

Đuôi của giống mèo này phải có các đường sọc hình nhẫn tròn quấn quanh. Ngoài ra, chóp đuôi phải cùng màu với màu của sọc. Có các đốm tròn trên bụng và chân ( cả ngón chân và bàn chân ). Trong 2 loại vân Classic Tabby và Mackerel, có các vạch đều nhau ở chân.

Các hoa văn trên thân mèo kéo dài đến tận bàn chân là các sọc hình nhẫn tròn. Các đường vân phải kéo dài từ cổ đến lòng bàn chân đối với các chân sau.

Để đánh giá mèo Anh lông ngắn Tabby đẹp mọi người thường dựa trên sự đối xứng trên cơ thể của chúng. Màu nền và màu sọc phải cân đối và hài hòa với nhau.

5. Tiêu chuẩn đánh giá mèo Anh lông ngắn Tabby 

Tiêu chuẩn đánh giá mèo Anh lông ngắn Tabby sẽ dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như đặc điểm, tính cách,... Dựa trên các mức độ như sau:

  • Mức độ quấn chủ: 60%.

  • Mức độ rụng lông: 60%.

  • Mức độ mùi hôi: 20%.

  • Mức độ dễ làm đẹp: 60%.

  • Thân thiện với trẻ em: 80%.

  • Thân thiện với động vật khác: 60%.

  • Khả năng học hỏi: 60%.

  • Khả năng chịu lạnh: 80%.

Đặc điểm ngoại hình của mèo Anh lông ngắn 

6. Thức ăn, phụ kiện cho mèo Anh lông ngắn Tabby 

Để “boss” của mình phát triển một cách tốt nhất bạn nên thiết lập một chế độ ăn uống hợp lý và khoa học để tránh tình trạng béo phì và làm tăng nguy cơ các bệnh về xương khớp, tim mạch,...

Hãy lựa chọn thức ăn phù hợp với giống mèo Anh lông ngắn. Bạn có thể tham khảo các loại thức ăn chuyên cho mèo tại Cathouse. Không nên cho những bé mèo ăn quá nhiều tinh bột, các chất dầu mỡ thay vào đó hãy kết hợp với các thực phẩm bổ sung để chúng có thể phát triển tốt nhất. Khi sử dụng các thức ăn khô bạn đừng quên cung cấp đầy đủ nước cho những bé mèo nhé!

Ngoài ra, bạn nên mua các phụ kiện để vệ sinh cho “thú cưng” : khăn tắm, sữa tắm chuyên dụng cho mèo, các dung dịch vệ sinh, ... Bạn có thể mua thêm các phụ kiện đồ chơi cho chúng để chúng có thể vui đùa những lúc rảnh rỗi.

Phụ kiện cần thiết để nuôi một bé mèo Anh lông ngắn

7. Tìm mua mèo Anh lông ngắn Tabby uy tín ở đâu?

Mèo Anh lông ngắn Tabby đang khiến giới “nghiện” mèo phát sốt vì ngoại hình siêu đáng yêu và chỉ muốn đón ngay một bé về nhà. Hãy chần chừ gì nữa hãy đến Cathouse, tại đây có rất nhiều bé mèo Anh lông ngắn Tabby siêu đáng yêu.

Ngoài ra, với đội ngũ nhân sự có hơn 7 năm trong lĩnh vực nuôi mèo và phối giống, đạt các chứng nhận về các khóa học nhân giống chuyên nghiệp cho các hiệp hội tổ chức. Cathouse luôn mong muốn gửi đến khách hàng những bé mèo Anh lông ngắn không chỉ đáng yêu, xinh xắn mà còn cam kết 100% về chất lượng sức khoẻ cùng với những ưu đãi siêu hấp dẫn khi đón mèo tại Cathouse. 

  • Ưu đãi khuyến mãi 10% dịch vụ Hotel - trông giữ thú cưng, Grooming & Spa - Tắm vệ sinh, cắt tỉa  trọn đời cho bé mèo được đón tại Cathouse Petshop. 

 

Nếu còn các câu hỏi thắc mắc bạn có thể gửi mail về địa chỉ: cathouse.com.vn@gmail.com hoặc Hotline 0909201135 - 0888190494 để được Cathouse hỗ trợ tận tình nhất có thể! 
  • Địa chỉ: 116 Đặng Văn Ngữ P. 14 Q. Phú Nhuận TP. Hồ Chí Minh 
 

7 Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn 

Xem thêm:

Mèo Anh Lông Ngắn Và Tất Tần Tật Những Điều Cần Biết

Nên Mua Mèo Anh Lông Ngắn Con Độ Tuổi Nào? 5 Kinh Nghiệm Chọn Mua

Đang xem: Mèo Anh Lông Ngắn Màu Tabby Tìm Hiểu Nguồn Gốc, Đặc Điểm, Mua Ở Đâu?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng