Tìm Hiểu Mèo Anh Lông Ngắn Thuần Chủng - 7 Cách Nhận Biết Dễ Nhất

Tìm Hiểu Mèo Anh Lông Ngắn Thuần Chủng - 7 Cách Nhận Biết Dễ Nhất

Mèo Anh lông ngắn thuần chủng là giống mèo đang rất được ưa chuộng và phổ biến hiện nay. Cùng với thời gian khi thị trường thú cưng mở rộng, ranh giới giữa thật và giả trở nên mơ hồ thì việc chọn ra được một em mèo Anh lông ngắn thuần chủng là điều không hề dễ.

Bạn vẫn loay hoay không biết làm thế nào để nhận biết mèo thuần chủng một cách chính xác? Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây, Cathouse sẽ giúp bạn “điểm danh” 7 cách nhận biết mèo ALN thuần chủng dễ nhất cực hữu ích dưới đây nhé!

1. Đặc điểm ngoại hình mèo Anh lông ngắn thuần chủng

Về kích thước, khi trưởng thành, trọng lượng trung bình mèo Anh lông ngắn đực từ 5 – 10kg, con cái từ 4 – 8kg. Tại Việt Nam, mèo Anh lông ngắn thường nặng từ 4 – 7kg vì khí hậu không thích hợp. Chiều cao mèo từ 30 – 35cm.

Về màu lông, một thời gian dài màu xám được cho là màu sắc đại diện cho mèo Anh lông ngắn thuần chủng. Tuy nhiên loài mèo này có bộ lông đa dạng sắc màu, hoa văn.

Đôi mắt to, tròn và rộng với nhiều màu sắc từ vàng hổ phách đến xanh lục bảo và xanh lam. Một con mèo cơ bắp, có hình dạng được mô tả như một chiếc hộp.

Ngoài ra chúng còn sở hữu phần ngực và vai rộng. Với đôi chân ngắn và dày, bàn chân tròn và một chiếc đuôi mượt như nhung với đầu tròn. Chúng có hình dạng đầu tròn, to, mắt rất to, trong khi tai nhỏ và lệch nhau. Mũi tẹt và cằm hơi tròn.

Đặc điểm ngoại hình của Mèo ALN

2. Tính cách mèo Anh lông ngắn thuần chủng

Bản tính của mèo Anh lông ngắn khá là hiền lành, dễ tính và gần gũi với con người nên rất an toàn với trẻ em. Với khả năng chịu đựng tốt các va đập, ít nổi cáu hoặc cào cắn người mèo Anh lông ngắn là lựa chọn an toàn để chơi đùa cùng trẻ nhỏ.

Tính cách ổn định, thích được vuốt ve và ngồi bên cạnh chủ nhân hơn ở một mình. Do đó mèo Anh lông ngắn là loài phù hợp làm thú cưng trong nhà với môi trường sống là các căn hộ nhỏ. Thỉnh thoảng chúng còn gọi chủ vui đùa cùng mình.

Mèo Anh lông ngắn không phải là loài ồn ào, nếu nói chuyện với chủ cũng chỉ kêu meo meo nhẹ nhàng. Thông thường chúng kêu là khi đói. Do đó đây là loài mèo phù hợp với những con người bận rộn ít thời gian chăm thú cưng. Bản tính vui vẻ, hiền lành giúp chúng không quậy phá dù chủ đi vắng lâu ngày.

Mèo Anh lông ngắn thuần chủng còn rất thông minh, ngoan ngoãn và nghe lời chủ. Vì vậy đây là loài mèo dễ huấn luyện với bản tính ham học hỏi. Đa số chúng thích được vuốt ve hơn là bế lên.

Mèo ALN màu trắng 

3. 7 cách nhận biết mèo Anh lông ngắn thuần chủng

Đối với việc tìm dấu hiệu nhận biết của loài mèo Anh lông ngắn thuần chủng, chúng ta cần xem xét các yếu tố cơ bản sau.

3.1 Đầu to tròn hơn những giống mèo khác

Một con mèo Anh lông ngắn thuần chủng nhất định phải có 1 cái đầu to và tròn. Khi nhìn 1 cách tổng quan, bạn sẽ thấy kích thước đầu của mèo aln chuẩn sẽ bằng khoảng 1/5 cơ thể.

Đây là đặc điểm nhận diện dễ thấy nhất khi bạn quan sát 1 chú mèo Anh lông ngắn thuần chủng. Và cũng là dấu hiệu phân biệt với những chú mèo đã lai tạp, đặc biệt là lai với mèo ta. Những chú mèo Anh lông ngắn lai ta thường sẽ có đầu nhỏ, mặt tam giác giống như những con mèo mướp Việt Nam.

3.2 Đôi chân ngắn

Đôi chân của giống mèo này ngắn hơn so với các loài mèo khác và so với chính thân hình tròn mũm mĩm của mình. Bàn chân của chúng mềm mại, bạn sẽ thấy chúng di chuyển dễ dàng và uyển chuyển hơn nhiều. Với đôi chân ngắn cũn cỡn và dáng đi chậm rãi được xem là nét đặc trưng đáng yêu cuốn hút của giống mèo này.

3.3 Má & mép béo tròn

Quan sát phần má, mép và nọng cằm là những cách nhận biết mèo anh lông ngắn thuần chủng cho kết quả chính xác cao. Tuy xương mặt mèo ALN vẫn có hình tam giác như bao giống mèo khác. Thế nhưng phần lông, da và mỡ xung quanh mặt (nọng cằm) lại tạo thành đường nét tròn, từ đó làm mặt chúng khá to & giống cái bánh bao. Đây được xem là điểm đáng yêu tạo nên thương hiệu mèo Anh lông ngắn thuần chủng.

3.4 Mắt to tròn màu vàng đồng

Màu mắt của mèo Anh lông ngắn vô cùng đặc biệt đa dạng với các màu: Xanh, nâu,… nhưng đây có thể là những màu sắc tạo nên từ quá trình lai tạo. Người ta vẫn thường coi màu vàng đồng là màu mắt chuẩn của một chú mèo anh lông ngắn thuần chủng. Ngoài ra mắt của mèo ALN chuẩn cũng tương đối to và hơi tròn. Vì vậy khi đi mua mèo bạn phải quan sát thật kỹ đôi mắt của chúng nhé.

Mèo Anh lông ngắn thuần chủng

3.5 Màu lông xám xanh

Hiện nay sau nhiều qua trình lai tạo và ghép giống, màu lông mèo ALN cũng sở hữu bảng màu khá đa dạng. Nhưng gần như 100% các nhà lai tạo & người nuôi mèo trên thế giới đều đồng ý rằng màu xám xanh là màu chuẩn của 1 bé mèo Anh lông ngắn thuần chủng. Bộ lông của mèo ALN tương đối mịn, dày. Phần lông trước ngực của mèo sẽ có phần rậm hơn so với các khu vực khác trên cơ thể.

Mèo Anh lông ngắn thuần chủng

3.6 Đôi tai nhỏ nhắn

Mèo ALN sở hữu đôi tai nhỏ nhắn, hình tam giác và cách xa nhau. Bình thường đôi tai hay vểnh lên để nghe ngóng, có khi lại cụp xuống nhàm chán vẻ lười biếng rầu rĩ đáng yêu.

3.7 Tính cách đặc trưng

Cùng với các đặc điểm ngoại hình trên, tính cách mèo Anh lông ngắn thuần chủng, đa số nhiều người còn ấn tượng bởi các tính cách đặc trưng của loài mèo này. Nhìn bên ngoài sẽ thấy chúng khá trầm tĩnh, ít vận động di chuyển nhiều, chỉ thích nằm 1 chỗ. Tuy vậy chúng được đánh giá là loài thông minh và ham học hỏi, dễ huấn luyện.

4. Giá bán mèo Anh lông ngắn thuần chủng

Hiện nay, giá mèo Anh lông ngắn thuần chủng rất đa dạng nhiều mức giá, tùy mức độ lai tạo với các giống mèo khác. Khoảng 4 triệu đến 30 triệu tùy theo đặc điểm và nguồn gốc.

Mua mèo Anh lông ngắn thuần chủng nhập từ Trung Quốc, Thái Lan, giá dao động từ 12 triệu đến 20 triệu / con.

Mèo nhập từ các quốc gia châu Âu, Mỹ có thể lên tới 2000 $ tương đương với gần 50 triệu đồng/con. Nếu có giấy chứng nhận mèo thuần chủng của hiệp hội mèo thế giới.

Cùng tham khảo bảng giá mèo Anh lông ngắn tại Cathouse:

Bảng giá mèo ALN tại Cathouse

5. Địa chỉ tìm mua mèo Anh lông ngắn thuần chủng uy tín

Việc tìm mua được 1 bé mèo Anh lông ngắn thuần chủng đảm bảo sức khỏe và đầy đủ giấy tờ cùng giá cả hợp lý luôn là nỗi băn khoăn của nhiều người, đặc biệt đối với các bạn mới bắt đầu nuôi mèo. Hiện nay bạn có thể tìm mua mèo dễ dàng tại các trung tậm địa chỉ chuyên bán và chăm sóc thú cưng lớn khắp cả nước, đặc biệt tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Nếu bạn chưa biết nên mua mèo Anh lông ngắn ở đâu uy tín thì Cathouse sẽ là một sự lựa chọn phù hợp.

Với đội ngũ nhân sự có hơn 7 năm trong lĩnh vực nuôi mèo và phối giống, đạt các chứng nhận về các khóa học nhân giống chuyên nghiệp cho các hiệp hội tổ chức. Cathouse luôn mong muốn gửi đến khách hàng những bé mèo Anh lông ngắn không chỉ đáng yêu, xinh xắn mà còn cam kết 100% về chất lượng sức khoẻ cùng với những ưu đãi siêu hấp dẫn khi đón mèo tại Cathouse.

  • Ưu đãi lên tới 20% khi lựa chọn các Combo nuôi mèo cho người mới bắt đầu mà không cần phải suy nghĩ.
  • Ưu đãi khuyến mãi 10% dịch vụ Hotel - trông giữ thú cưng, Grooming & Spa - Tắm vệ sinh, cắt tỉa  trọn đời cho bé mèo được đón tại Cathouse Petshop.

Ưu đãi khi mua mèo tại Cathouse

Mong rằng những thông tin trên có thể giúp bạn nhận biết và tìm được cho mình một bé mèo Anh lông ngắn thuần chủng ưng ý nhất  nhé. Mèo Anh lông ngắn có ngoại hình đáng yêu, tính cách hiền lành rất hợp làm thú cưng trong nhà. Việc nuôi và chăm sóc mèo ALN cũng khá đơn giản, không tốn nhiều thời gian. Do đó nuôi mèo Anh lông ngắn là lựa chọn hợp lý với những ai quá bận rộn.

  • Địa chỉ: 116 Đặng Văn Ngữ, P14, Q. Phú Nhuận
  • Hotline: 0888190494 - 0909201135 / Zalo: 0828449668 
  • Facebook: https://www.facebook.com/cathousepetshop
  • Instagram: https://www.instagram.com/cathousepet...
  • Shopee: https://shopee.vn/cathousepetshop 
  • Tiktok: https://www.tiktok.com/@cathouse.vn

 

7 Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn 

 

Xem thêm:

Mua Mèo Anh Lông Ngắn Giá Bao Nhiêu, Bảng Giá Thị Trường Mới Nhất 2022

Mèo Anh Lông Ngắn Và Tất Tần Tật Những Điều Cần Biết

Cẩm Nang Từ A - Z Cho Người Bắt Đầu Nuôi Mèo

Đang xem: Tìm Hiểu Mèo Anh Lông Ngắn Thuần Chủng - 7 Cách Nhận Biết Dễ Nhất

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng