Cách Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Cho Người Mới

Cách Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Cho Người Mới

Có phải bạn đang có một cuộc sống độc thân buồn chán với vòng quay công việc mệt nhọc và thật mệt mỏi? Nhiều bạn trẻ đã lựa chọn cách nuôi thú cưng để có một người bạn đồng hành, chia sẻ những căng thẳng mệt mỏi sau một ngày dài làm việc. Có khá nhiều lựa chọn về thú cưng mà các bạn có thể thử như chuột hamster, những chú cún, các dòng mèo hay sóc, chim…Hôm nay Cathouse sẽ chia sẻ cho bạn cách để chăm sóc những chú mèo Anh lông ngắn dành cho các bạn mới nuôi mèo.

 

1. Mèo Anh lông ngắn có khởi nguồn từ đâu?

 

Mèo Anh lông ngắn có nguồn gốc từ loài mèo cổ xưa nhất của Ai Cập cổ đại. Vào thời kì La Mã cổ đại, đảo quốc Anh xinh đẹp đã bị đế quốc La Mã xâm chiếm và loài mèo này đã bắt đầu du nhập vào vương quốc Anh từ đó. Với sự thích nghi tốt về môi trường sống nơi đây loài mèo này đã sinh sôi và được nuôi dưỡng trong những gia đình thượng lưu nơi đây.

 

 

Nguồn gốc của mèo Anh lông ngắn

 

2. Bạn có phù hợp để nuôi mèo Anh lông ngắn?

 

Có khá nhiều yếu tố để xác định bạn nuôi một dòng thú cưng bất kì, sau đây là một vài gợi ý để bạn xem việc nuôi một chú mèo Anh lông ngắn có phù hợp với bạn không:

 

  • Những cục bông mềm mại cho bạn ôm ấp giúp bạn cảm giác được sự thoải mái, mềm mại là ưu điểm của đặc thù của những chú mèo Anh lông ngắn. Với khung xương to khỏe, đôi chân ngắn đáng yêu và chiếc má tròn xinh lâu sẵn sàng cho bạn cấu véo thì đây quả thật là một lựa chọn tuyệt vời cho những bạn trẻ sống độc lập và yêu thích những thứ đáng yêu.
     

  • Sự điềm tĩnh và trầm lặng của những chú mèo Anh lông ngắn phù hợp với những bạn chủ không thích sự ồn ào. Một căn phòng yên tĩnh với vẻ làm nũng bám chủ của chú mèo sẽ giúp bạn như có một người đồng hành mỗi khi làm về.
     

  • Loài mèo nói chung đều có trí tuệ khá phát triển, đặc biệt loài mèo Anh lông ngắn này sẽ học hỏi rất nhanh, chúng sẽ biết làm nũng đúng cách và biết tự vui chơi những khi bạn không muốn gặp phiền phức vì phải chăm lo chúng.

 

 

Mèo Anh lông ngắn rất tình cảm và điềm tĩnh 

 

3. Hướng dẫn cách nuôi mèo Anh lông ngắn cho người mới

 

Nuôi mèo hay bất cứ sinh vật có sự sống nào đều không dễ dàng cho các bạn mới tiếp xúc, vì thế bạn có thể tham khảo gợi ý của Cathouse chúng mình nhé:

 

  • Mèo Anh lông ngắn khá dễ nuôi, tuổi thọ có thể lên đến 12 năm nên việc nuôi những chú mèo này không quá khó khăn. Tuy nhiên có một số thời điểm bạn cần chăm sóc đặc biệt cho chúng, nhất là những khi chúng đến mùa rụng lông. 
     

  • Các món ăn yêu thích về chế độ ăn của mèo Anh lông ngắn: Các món thịt gà, thịt bò, pate, sữa, phô mai hoặc các loại hạt cho mèo hay pate đóng hộp đều là những món mà chú mèo này yêu thích và chứa đủ dinh cho sự phát triển của chúng. Hãy nhớ những món ăn này chứa khá nhiều dinh dưỡng và năng lượng nên hãy dùng vừa đủ nếu bạn không muốn những chú mèo này quá mập ú nhé, hơn nữa hãy bổ sung thêm chất xơ cho khẩu phần ăn của mèo để cải thiện sức khỏe của chúng. Nếu bạn cho mèo ăn nhiều các món ăn trên thì hãy khuyến khích những bé mèo chạy nhảy hoạt động kể cả khi trong phòng, tránh trường hợp béo phì gây ra hậu quả làm giảm tuổi thọ của chúng.
     

  • Sức khỏe thể chất cũng là điều không thể lơ là khi nuôi mèo: Tiêm phòng cho mèo đầy đủ, đưa chúng đến khám sức khỏe định kỳ, luôn vệ sinh sạch sẽ cho mèo và tạo một không gian sống lành mạnh là những điều mà bạn cần phải ghi nhớ kỹ.  Tiếp theo thì bạn nên tắm rửa và chải lông mèo thường xuyên do bộ lông dày ngắn dễ rụng của chúng. Thường xuyên kiểm tra lông mèo sẽ giúp bạn kiểm soát được tình hình bệnh tật trên bộ lông của chúng.

 

 

Việc nuôi mèo Anh lông ngắn nhìn chung không quá khó khăn

 

4. Những điều cần cẩn trọng cho người mới nuôi mèo Anh lông ngắn

 

Việc giáo dục cho mèo Anh lông ngắn cũng là một phần thể hiện bạn là một người chủ tốt, có ba vấn đề chính về giáo dục mèo là:

 

  • Hãy giúp các bé mèo biết bắt tay, sử dụng các món ăn khoái khẩu để chiêu dụ những chú mèo là phương án tối ưu nhất. Hãy đặt những món ăn vào lòng bàn tay và để cho chú mèo bắt đầu ngửi mùi và dõi theo, sau đó đưa tay lên cao để mèo với tay theo cùng với khẩu lệnh “bắt tay” để bé mèo bắt đầu làm quen động tác này nhé.
     

  • Hãy dạy cho bé mèo của bạn không cắn người, nhũng người lạ thường động chạm vào cơ thể mèo khiến chúng khó chịu và có xu hướng cắn người. Vì thế hãy tập cho bé mèo của bạn bỏ đi thói quen cắn người tai hạn này nhé.
     

  • Đặt tên và giúp mèo nhớ tên của mình là việc làm cho bé mèo trông có vẻ thông minh hơn. Hãy tranh thủ những lúc chú mèo của bạn thấy thoải mái, dễ chịu, vui sướng nhất hãy gọi tên của chúng. Theo phản xạ có điều kiện thì chú mèo của bạn cũng sẽ dần nhớ cái tên của mình tương tự như ở loài chó nhé.

 

Ngoài ra, khi bạn lựa chọn nuôi những chú mèo Anh lông ngắn thì hãy lựa chọn mèo có nguồn gốc rõ ràng, sức khỏe tốt và phải lựa chọn phù hợp với điều kiện mà bạn đang có. Lựa chọn những thứ phù hợp với khả năng của bạn không chỉ giúp bạn dễ dàng cho việc chăm sóc mà còn tạo được môi trường sống tốt cho những chú mèo. 

 

 

Một vài điều nhỏ cần lưu ý khi nuôi mèo Anh lông ngắn

 

Qua bài viết này chúng tôi hy vọng bạn sẽ có được một chút kiến thức thêm để có thể đưa ra những lựa chọn hợp lý. Cathouse sẽ là địa điểm tốt giúp bạn có thể lựa chọn ra chú mèo Anh lông ngắn nói riêng và cả các loài thú cưng mà bạn mong muốn và vừa hợp với tính cách và điều kiện sống của bạn. Ở Cathouse chúng tôi không những có những chú mèo xinh đẹp khỏe mạnh và có nguồn gốc rõ ràng mà còn là nơi có thể hỗ trợ bạn các vật phẩm, phụ kiện mà bạn có thể cần đến trong quá trình nuôi dưỡng thú cưng. Hãy ghé ngay Cathouse để nhìn ngắm và chọn lựa những chú mèo vô cùng đáng yêu và được tư vấn kỹ càng hơn về quá trình nuôi mèo nhé.

 

 

Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn

 

Xem thêm:

Tình yêu như Mèo và Sen của Luật sư Kỳ lạ Woo Young Woo

Bạn Muốn Mua Mèo Anh Lông Ngắn? Đừng Bỏ Qua Bài Viết Này Nhé

Chăm Sóc Mèo Anh Lông Ngắn Con Đúng Cách

 

Đang xem: Cách Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Cho Người Mới

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng