Những Điều Cần Lưu Ý Khi Phối Giống Mèo Anh Lông Ngắn

Những Điều Cần Lưu Ý Khi Phối Giống Mèo Anh Lông Ngắn

Nếu bạn đang cân nhắc phối giống mèo Anh lông ngắn, có một số yếu tố bạn cần xem xét trước khi đưa ra quyết định. Đây không phải là công việc mà bạn nên xem nhẹ và Cathouse khuyên bạn nên đọc càng nhiều càng tốt về giống mèo mà bạn muốn phối và quy trình có thể đòi hỏi những gì. Cùng Cathouse tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

 

1. Mục đích của việc phối giống mèo Anh lông ngắn

 

Mèo Anh lông ngắn có nguồn gốc từ mèo nhà của La Mã và Ai Cập và được mang đến Anh bởi những người lính lê dương La Mã hơn 2000 năm khi La Mã xâm chiếm quần đảo. Dữ liệu lịch sử về những sự kiện này mà chúng ta có ngay bây giờ mô tả mèo là biểu tượng của sự may mắn cho con người. Biên niên sử lịch sử về La Mã cổ đại đề cập đến những con mèo xám lớn với móng vuốt sắc nhọn và đôi mắt to tròn màu vàng. Xét về tính lịch sử, mèo Anh lông ngắn đã có giai đoạn gần như tuyệt chủng từ sau chiến tranh thế giới thứ 2. Các nhà nghiên cứu đã thực hiện việc phối giống mèo này với mục đích tạo ra một cơ hội sinh sản mới cho thế hệ mèo con cháu.

 

Hiện nay, mục đích chính của việc phối giống mèo Anh lông ngắn đó chính là mong muốn tạo nên một giống mèo mới có những ưu điểm nổi bật hơn về ngoại hình và sức khỏe vượt trội hơn thế hệ F1 hoặc tương đương.

 

Những người yêu mèo mong muốn nhân giống những chú mèo con Anh lông ngắn để trở thành vật nuôi hoàn hảo trong gia đình. Điều đó có nghĩa là tất cả mèo con của phải khỏe mạnh nhất có thể, vui vẻ và hòa đồng tốt nhất có thể. Và tất nhiên, tình cờ cũng có những chú mèo Anh lông ngắn tuyệt đẹp!

 

 

Phối giống mèo Anh lông ngắn nhằm mục đích cho ra thế hệ F1 xinh xắn, khỏe mạnh

 

2. Tiêu chuẩn chọn mèo Anh lông ngắn làm giống

 

Phối giống mèo Anh lông ngắn nhằm tạo ra thế hệ con lai tốt hơn, khỏe mạnh hơn là một nguyên tắc không được quên đối với bất cứ ai phối giống động vật.

 

Có thể tham khảo một số đặc điểm sau để chọn mèo Anh lông ngắn làm giống:

 

  • Tai: Góc tai nở rộng, chiều dài tai ngắn, đầu tai bo tròn, khoảng cách giữa 2 tai xa nhau. Giao nhau với mũi góc 90 độ. Lúc ấy vùng trán nhìn rộng và hộp sọ cao;

 

  • Mắt to tròn khoảng cách giữa 2 mắt ko gần nhau. Đối silver golden mắt càng xanh thì càng đẹp (mèo con chưa lên màu mắt thì dựa theo bố mẹ nhưng ko chính xác 100%)

 

  • Mũi ngắn khoảng cách đến mắt cân đối. Nếu mũi xa với mắt thì nhìn mũi mèo dài còn nếu gần mắt thì khả năng cao bị vẩu.

 

  • Mép dày: Độ dầy ngang của mép tương ứng với đuôi mắt , mép hàm dưới ko đua ra.

 

  • Thân hình đậm khoẻ mạnh. Chân tay to ngắn Cân đối với thân, đầu liền với thân ko để lộ phần cổ dài .

 

  • Phần đuôi: Đầu đuôi vắt lên ngang bả vai trên là cân đối.

 

  • Màu lông thì đối với golden, silver càng sáng sẽ càng đẹp.

 

Rõ ràng rằng, việc phối giống nhiều lúc sẽ tạo ra gene lỗi, gây ra những dị tật trong cơ thể bé mèo Anh lông ngắn vì vậy hãy trau dồi các kiến thức cần thiết để đảm bảo được việc phối giống diễn ra tốt đẹp nhất nhé.

 

 

Bạn đọc có thể tham khảo tiêu chuẩn chọn mèo Anh lông ngắn làm giống

 

3. Lưu ý gì khi đưa mèo Anh lông ngắn đi phối giống?

 

Phối giống mèo đôi khi có vẻ là một đề xuất thú vị, vì một số giống mèo nhất định có thể rất đắt tiền. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là chi phí nhân giống mèo cao và quá trình này tốn nhiều thời gian.

 

Vào năm 2013, số lượng lứa mèo không mong muốn được trao cho các trung tâm nhận nuôi Mèo Bảo vệ trên khắp Vương quốc Anh đã tăng 19% so với năm 2012. Hầu hết những 'lứa không mong muốn' này đã bị bỏ rơi bởi những người chăn nuôi theo sở thích, những người không chắc chắn về những gì họ sẽ làm khi họ bắt đầu và sau đó không thể bán con mèo của họ.

 

Dưới đây là một số yếu tố mà bạn nên lưu ý trước khi quyết định phối giống mèo.

 

Tuổi của mèo mẹ: Bạn không nên bắt đầu nhân giống mèo cho đến khi mối chúa trưởng thành hoàn toàn. Nếu bạn làm vậy, điều đó có thể gây hại rất nhiều cho sức khỏe của cô ấy, vì cô ấy sẽ phải tập trung sức lực vào việc cho mèo con ăn thay vì lớn lên. Con mèo của bạn phải được 18 đến 24 tháng tuổi trước khi bạn cân nhắc việc nhân giống nó và phải khỏe mạnh (tức là khỏe mạnh và có thể trạng tốt).

 

Kiểm tra sức khỏe: Bạn chắc chắn phải kiểm tra sức khỏe toàn diện cho mèo trước khi cân nhắc sử dụng chúng để nhân giống mèo. Bạn nên kiểm tra các rối loạn di truyền, bất kỳ bệnh tật hoặc bệnh tật nào. Chúng chắc chắn không có giun đũa và ve tai hoặc bọ chét. Bạn cũng có thể phải kiểm tra với bác sĩ thú y về những bệnh cụ thể của giống chó mà họ đề nghị sàng lọc.

 

Hướng dẫn phối giống: Mặc dù các quy tắc chính thức về nhân giống mèo không được thực hiện đầy đủ về mặt pháp lý, nhưng có những cơ quan được thành lập đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý cách mèo được nhân giống ở Vương quốc Anh. Một trong những tổ chức như vậy là Hội đồng quản trị của Cat Fancy, nơi thành lập các hội đồng tư vấn chăn nuôi ban hành các hướng dẫn cho từng giống mèo. Những hướng dẫn này bao gồm các điểm tiêu chuẩn, chính sách đăng ký và chính sách nhân giống cho mỗi giống. Bạn có thể cần tuân theo các hướng dẫn này, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn luôn cập nhật nhé.

 

Tiêm phòng và chăm sóc: Bạn cũng sẽ phải cung cấp ít nhất các mũi tiêm phòng ban đầu cho lứa. Đây là những điều cần thiết để đảm bảo mèo con của bạn có sức khỏe tốt và khách hàng của bạn đang có được những chú mèo khỏe mạnh nhất có thể. Việc tiêm phòng có thể tốn một khoản đáng kể khi bạn cho rằng những chú mèo con này cũng cần được chăm sóc trong tám tuần đầu tiên, trước khi bạn có thể giao chúng cho chủ mới.

 

 

Cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi phối giống mèo Anh lông ngắn bạn nhé

 

4. Dịch vụ phối giống Mèo Anh lông ngắn tại thành phố Hồ Chí Minh

 

Tại TP.HCM, nếu bạn đang có nhu cầu phối giống mèo Anh lông ngắn nhưng lo ngại về sức khỏe mèo mẹ cũng như không đảm bảo vệ sức khỏe và ngoại hình của mèo con, bạn có thể tìm đến Cathouse nhé. Đội ngũ Cathouse tận tâm với niềm đam mê thú cưng và chuyên nhân giống mèo Anh lông ngắn luôn đem lại dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Luôn luôn nỗ lực và đặt tâm huyết vào việc xây dựng cộng đồng nuôi mèo có kiến thức.

 

Bạn có thể tham khảo dịch vụ phối giống mèo Anh đảm bảo độ thuần chủng quốc tế dưới đây: 

 

Xem thêm: Dịch vụ phối giống Mèo Anh Lông ngắn TP Hồ Chí Minh

 

 

Dịch vụ phối giống mèo Anh lông ngắn chuyên nghiệp, uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh

 

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho các “sen” những thông tin cần thiết và bổ ích về phối giống mèo Anh lông ngắn. Nếu cần bất cứ thông tin gì liên quan đến chăm sóc mèo, bạn có thể tìm đọc trong danh mục blog của Cathouse hoặc liên hệ cho chúng mình qua hotline 0909.201.135 để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

 

 

Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn

 

Xem thêm:

Tình yêu như Mèo và Sen của Luật sư Kỳ lạ Woo Young Woo

Bạn Muốn Mua Mèo Anh Lông Ngắn? Đừng Bỏ Qua Bài Viết Này Nhé

Chăm Sóc Mèo Anh Lông Ngắn Con Đúng Cách

 


Đang xem: Những Điều Cần Lưu Ý Khi Phối Giống Mèo Anh Lông Ngắn

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng