Bạn Muốn Mua Mèo Anh Lông Ngắn? Đừng Bỏ Qua Bài Viết Này Nhé

Bạn Muốn Mua Mèo Anh Lông Ngắn? Đừng Bỏ Qua Bài Viết Này Nhé

Mèo Anh lông ngắn (mèo ALN) là một trong những giống mèo phổ biến nhất trên thế giới. Chúng không chỉ có bộ lông ngắn dày và sang trọng mà còn có một sự thân thiện đáng yêu. Những chú mèo lông ngắn cũn cỡn và mũm mĩm này từ lâu đã trở thành những thú nuôi lý tưởng trong gia đình vì chúng thích ở bên cạnh chủ nhân của mình. Hãy cùng Cathouse chúng mình tìm hiểu tất cả những thông tin hữu ích về giống mèo Anh lông ngắn dưới đây nhé.

 

1. Nguồn gốc của Mèo Anh lông ngắn 

 

Vào những năm 100 sau Công Nguyên, khi những chiến binh La Mã cổ đại xâm chiếm bán đảo Anh, những người lính ở doanh trại Ai Cập đã mang theo những chú mèo nơi đây đi cùng. Sau thời gian sinh sống, giống mèo Ai Cập được lai tạo với nhiều giống khác, một trong số đó là giống mèo Anh lông ngắn.

 

Sau 2 cuộc chiến tranh Thế giới và sự ưa chuộng của mèo Ba Tư trong giới quý tộc Anh, mèo Anh lông ngắn bị thất sủng và có nguy cơ tuyệt chủng. Nhận thấy số lượng cá thể mèo Anh lông ngắn giảm mạnh, các nhà động vật học đã cho lai tạo với các giống mèo Ba Tư và Russian Blue nhằm bảo tồn gen. Năm 1960, với sự tiên tiến trong kĩ thuật di truyền, các nhà khoa học đã nghiên cứu và tách được thành công mã gen thuần chủng của giống mèo Anh lông ngắn. Từ đó, mèo Anh lông ngắn được công nhận là giống động vật thuần chủng tại TICA (Hiệp hội mèo quốc tế) và CFA (Hiệp hội mèo Mỹ).

 

 

Mèo Anh lông ngắn đã xuất hiện từ những năm 100 sau Công Nguyên

 

2. Đặc điểm ngoại hình, tính cách của mèo Anh lông ngắn

 

2.1. Ngoại hình

 

Mèo Anh lông ngắn hay còn gọi là British Shorthair tự hào với vẻ ngoài đốn tim bất cứ “con sen” nào. Sở hữu thân hình to tròn, mũm mĩm như cục bông, không quá dài người với khung xương to, chắc khoẻ, mèo Anh lông ngắn có trọng lượng trung bình từ 4 - 8kg. Chúng có bộ lông ngắn, dày và mượt ôm sát vào cơ thể, cảm giác sờ vào mịn như nhung. Mèo Anh lông ngắn có thể có màu xám xanh đến màu đen, sô cô la, màu quế, màu lilac, màu kem và màu trắng. Lông của chúng cũng có thể mang hai màu khác nhau, dẫn đến hiệu ứng màu lông hơi lốm đốm. Sang, xịn, mịn là tất cả những gì có thể miêu tả về “bộ áo khoác” của chúng. Bốn chân ngắn, tròn nhưng rất cơ bắp để nâng đỡ thân hình “Doraemon” này. Bàn chân bụ bẫm chụm vào như trái măng cụt rất đáng yêu.

 

Khuôn mặt bánh bao điểm trên đó là đôi mắt tròn xoe với nhiều màu đa dạng: màu vàng hổ phách, vàng đồng, xanh ngọc, xanh lam… Điều đặc biệt ở đây là luôn có sự tương phản giữa đôi mắt và màu lông, khiến vẻ ngoài của mèo Anh lông ngắn luôn toát lên vẻ quý phái. Ngoài ra chúng còn sở hữu khuôn miệng tròn rộng cùng chiếc mũi ngắn tạo nên nét rất riêng.

 
Ngoại hình  Thân người tròn đều không quá dài, khung xương chắc chắn to, khuôn ngực nở rộng.
Chân  Mức độ ngắn tương đối không quá dài so với mình. Cổ chân và bàn chân trong. Lông đuôi tròn, xù vừa phải dày và bo tròn phần cuối đuôi.
Đầu  Tròn to, cân bằng với phân thân không quá nhỏ.
Hai tai  Tuỳ kiểu dáng tai thẳng hoặc cụp, nếu tai thằng thì có hình dạng tam giác nhỏ và khoảng cách giữa hai tai xa nhau.
Mặt, Miệng và mũi  Mặt to với hộp sọ lớn chiếm ⅓ - ¼ tỷ trọng khung cơ thể, mũi ngắn, mép xung quanh mũi dày đẩy phần má to tròn, cằm ngắn chắc.
Mắt  Tròn và rất to, thường sẽ có màu vàng đồng, vàng kim.
Lông  Lông cực kỳ dày, có độ mềm và đàn hồi nhất định. Các lớp lông đều nhau tạo cảm giác mềm mượt.
Màu lông  Màu biểu tượng mèo Anh lông ngắn là màu xám xanh, ngoài ra còn có các màu solid như lilac, silver, golden các màu nhị thể như Bicolor, Tabby,...
Chiều cao  30 - 32cm
Cân nặng  3.5 - 4.5kg với mèo cái và 3.8 - 5.8kg với mèo đực.
Tuổi thọ  10 - 15 tuổi tuỳ mèo chế độ chăm sóc.

 

Bảng tóm tắt ngoại hình của mèo Anh lông ngắn

 

 

Thân hình "Doraemon" của mèo Anh lông ngắn

 

 

2.2. Tính cách

 

Những chú mèo Anh lông ngắn thường có tính “hướng nội”, thích không gian yên tĩnh, không ồn ào, náo nhiệt. Dù thường được gọi vui là “Hoàng thượng”, nhưng mèo Anh lông ngắn rất gần gũi và quấn chủ. Chúng rất thích được cưng nựng vuốt ve, chơi đùa cùng mỗi khi chủ nhân rảnh rỗi, chúng có thể lòng vòng dưới chân bạn khi bạn vào bếp, hay quấn vào lòng bạn khi ngồi xem tivi. Nhưng cũng đừng quá lo lắng nếu bạn không có nhiều thời gian vui chơi, khi mèo Anh lông ngắn muốn chơi mà không có “con sen” bên cạnh, bé có thể tự chơi đùa cùng món đồ chơi yêu thích hoặc chúng sẽ tự tìm một món đồ chơi có thể là từ bất cứ thứ gì chúng tìm thấy nếu không có đồ chơi cho mèo. Vì vậy, bạn hãy cất kỹ những vật dụng nguy hiểm để mèo của bạn không quậy phá với nó nhé.

 

Đa phần thời gian trong ngày của mèo ALN là dành cho việc ngủ, chỉ có cơn đói mới có thể lay chúng dậy. Chúng chỉ chạy nhảy nhiều khi còn là những chú mèo con, khi trưởng thành, hơn 1 tuổi chúng sẽ điềm đạm hơn, không chạy nhảy leo trèo nhiều, chỉ thường nằm bên cửa sổ chờ chủ nhân về. Ngủ nhiều, ăn nhiều nhưng lại không thích vận động là nguyên nhân khiến chúng trở thành những “con heo” mập ú.

 

Những người nuôi mèo rất sợ đồ đạc trong nhà bị hỏng vì bản thân mèo rất giàu năng lượng và chúng có tập tính mài móng thường xuyên, chúng cào để loại bỏ lớp móng chết bên ngoài, đó là cách chúng ngăn móng vuốt dài ra cũng như đánh dấu lãnh thổ. Về bản chất đây không phải là một hành vi xấu, chỉ là “hoàng thượng” lại thích cào vào những chỗ không được phép. Tuy nhiên mèo Anh lông ngắn là giống mèo “thân thiện với nội thất” nhất và chúng chỉ phá khi có điều gì đó thật sự bất thường.

 

Những “hoa hậu thân thiện” này đặc biệt yêu quý và thích chơi đùa cùng với trẻ em bởi bản tính hiền lành và rất nhẫn nhịn khi chơi với em bé. Trẻ em học hỏi rất nhanh, nếu bạn muốn cho các bé tiếp xúc gần với mèo mà không sợ nguy hiểm, bạn có làm mẫu các động tác vuốt ve, cưng nựng mèo một cách nhẹ nhàng, từ đó trẻ có thể bắt chước theo và điều này sẽ an toàn cho bé cũng như người bạn lắm lông kia. Khi em bé làm bạn với một chú mèo Anh lông ngắn cũng sẽ rèn luyện được rất nhiều tính tốt biết yêu thương và chăm sóc đối với thế giới xung quanh hơn.

 

 

Tính cách đặc biệt của mèo Anh lông ngắn

 

3. Mèo Anh lông ngắn có những màu nào?

 

3.1. Màu xám xanh 

 

Nhiều người nghĩ rằng đây chính là màu đại diện cho mèo Anh lông ngắn. Mèo Anh lông ngắn màu xám xanh là một trong những giống mèo lâu đời nhất, được lai tạo bằng cách phối giống mèo Anh lông ngắn với mèo Nga mắt xanh từ nhiều thế hệ trước. Đây là một màu sắc cực kỳ hấp dẫn.

 

Ngoài màu xám xanh, còn có các màu như trắng, kem, Ginger, Lilac, socola,…

 

 

Mèo Anh lông ngắn màu xám xanh

 

3.2. Màu Bicolor

 

Màu Bicolor hay còn gọi là màu nhị thể, màu lông của chúng là sự kết hợp của một màu lông tự nhiên của mèo với màu trắng như xám - trắng, vàng - trắng, socola - trắng.

 

 

Mèo Anh lông ngắn màu Bicolor

 

3.3. Màu Silver

 

Mèo Anh lông ngắn Silver thực chất là những chú mèo màu trắng. Nhưng được phủ một lớp màu đen mỏng trên đầu lông, tạo thành hiệu ứng ánh bạc rất đẹp. Mèo Anh lông ngắn Silver thường có mắt màu xanh.

 

 

Mèo Anh lông ngắn màu Silver

 

3.4. Màu Golden

 

Mèo Anh lông ngắn Golden được chia làm hai loại là mèo Anh lông ngắn Blue Golden và mèo Anh lông ngắn Black Golden. Hai loại này đều có một điểm chung là có lông màu vàng, chóp lông được phủ màu đen khoảng 1/4. Tạo thành hiệu ứng bóng mờ (shaded) khiến màu vàng trên lông mèo Aln trở nên đậm, sắc nét và sang trọng hơn. Sự khác biệt là mèo ALN Blue Golden có chóp lông được phủ màu xám xanh nên nhìn lông của các em ấy có phần nhạt và nhẹ nhàng hơn. Còn mèo ALN Black Golden có chóp lông được phủ một lớp màu đen nên nhìn đậm hơn.

 

 

Mèo Anh lông ngắn màu Golden

 

3.5. Màu Tabby

 

Mèo ALN Tabby là những chú mèo Anh lông ngắn có họa tiết vằn vện trên bộ lông của mình. Tùy vào sự kết hợp màu sắc giữa họa tiết tabby với các màu sắc khác. Mà nhìn chú mèo Anh lông ngắn Tabby có thể trông giống một chú mèo mướp hoặc một bé hổ con đáng yêu. Có 2 phối màu được quan tâm nhiều nhất ở màu Tabby này.

 

3.5.1. Classic Tabby

 

Họa tiết của mèo ALN Classic Tabby nên có hình con bướm ở trên vai. Cả hai bên vai của hình bướm này, phía trên và dưới phải rõ ràng và sắc nét. Phần cánh bướm nên được chia nhỏ với các mảng màu nhạt hơn.

 

Mèo Anh lông ngắn Classic Tabby có một đường sọc dài dẫn từ hình con bướm này xuống đến đuôi. Đường sọc này không được đứt đoạn và có các sọc ngang ở hai bên, chạy liên tục theo chiều dài trên lưng mèo.

 

Hai bên sườn thân mèo có một vết thuôn dài hình con sò lớn, với ít nhất một vòng liên tục và không bị đứt gãy ở xung quanh. Các vòng nhẫn tròn ở đuôi phải khép kín.

 

3.5.2. Silver Tabby

 

Là kết quả phối giống giữa mèo Anh lông ngắn có gen màu bạc (silver) và gen mèo mướp (tabby). Các bạn ấy có các vằn, vện trên nền là một màu lông xám bạc nhìn rất đẹp. Đôi khi mèo Anh lông ngắn Silver Tabby có thể trông giống như một bé hổ con đáng yêu.

 

Má của những bạn mèo này có các đường kẻ hẹp. Và một đường “mascara” không bị đứt đoạn kéo dài từ góc ngoài của cả hai bên mắt. Đuôi phải có các đường sọc hình nhẫn tròn quấn quanh. Đồng thời chóp đuôi phải có cùng màu với màu của sọc (thường là màu đen).

 

Bụng và ngón chân của những chú mèo này phải có các đốm và vòng tròn trên cả chân và bàn chân.

 

Các sọc hình nhẫn tròn phải kéo dài từ các hoa văn trên thân mèo đến tận bàn chân. Ở chân sau, các đường vân phải kéo dài từ cổ đến lòng bàn chân.

 

Đây là những mèo Anh lông ngắn phổ biến nhất hiện nay, ngoài ra còn rất nhiều màu sắc đặc biệt từ giống mèo này, liên hệ Cathouse chúng tớ nhé.

 

 

Mèo Anh lông ngắn màu Tabby

 

4. Các lưu ý khi chăm sóc mèo Anh lông ngắn

 

4.1. Chế độ ăn cho mèo Anh lông ngắn

 

Một chế độ ăn uống cân bằng và khoa học là khi lượng thức ăn cho mèo được xây dựng một cách hợp lý với nhu cầu của bé. Đồng thời, việc cho ăn và ăn đúng bữa cũng phải được duy trì đều đặn.

 

Những thức ăn tươi khoái khẩu của mèo Anh lông ngắn là thịt gà, thịt bò, nội tạng, trứng, phô mai,... Đặc biệt pate và phô mai là hai món ăn tốt cho sự phát triển của những chú mèo Anh. Bạn có thể tự nấu hoặc mua ở cửa hàng. Tuy nhiên đối với những món tự nấu cần được đảm bảo nấu chín, không lên men, không có sữa bò hay socola vì đó là những thứ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của mèo nói riêng cũng như động vật nói chung.

 

Ngoài thức ăn tươi thì bạn có thể cho mèo Anh lông ngắn ăn thức ăn khô như hạt, thức ăn đóng gói sẵn. Thế nhưng dù là loại thức ăn nào thì bạn cũng phải bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng như protein, chất béo, tinh bột,... cho những chú mèo của bạn nhé.

 

Mỗi bữa ăn của mèo phải đảm bảo được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng. Khẩu phần ăn một ngày của những chú mèo Anh nên được chia theo quá trình phát triển cũng như lượng calo mỗi ngày chúng nạp vào cơ thể. Bởi vì mèo Anh rất ham nằm một chỗ tạo cơ hội cho mỡ thừa tích tụ nên nhẹ thì béo phì còn nặng sẽ gây ra các bệnh về tim mạch.

 

 

Thức ăn của mèo Anh lông ngắn khá đa dạng

 

4.2. Cách chăm sóc sức khỏe

 

Điều đầu tiên khi bạn muốn nuôi một bé mèo Anh lông ngắn hãy kiểm tra đã tiêm vaccine đầy đủ chưa và cho mèo của bạn uống thuốc giun và kiểm tra sức khỏe thường xuyên (ít nhất 2 lần 1 năm). Thêm vào đó, mèo cần được triệt sản càng sớm càng tốt nếu như bạn nuôi bé với mục đích làm thú cưng, không có ý định nhân giống hay thương mại.

 

Dọn dẹp khay vệ sinh và thay cát (ít nhất 1 tuần 1 lần) cho mèo thường xuyên. Vệ sinh khay cát mèo thường xuyên giúp khử mùi hôi, loại bỏ vi khuẩn và giúp mèo cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn khi đi vệ sinh. Ngoài ra, bát thức ăn, tô đựng nước đều phải rửa sạch sẽ.

 

Hãy đặt khay vệ sinh ở nơi mà mèo thấy an toàn và riêng tư. Ví dụ, hãy đặt khay ở nơi ít người qua lại. Đừng đặt khay ở những nơi ồn ào (như gần lần lò sưởi hoặc máy sấy) và những nơi gần bát thức ăn hoặc bát nước của chúng. Nếu nhà bạn có nhiều tầng, bạn hãy đặt mỗi tầng một khay vệ sinh cho mèo.

 

Thường xuyên vệ sinh tai, răng, khóe mắt và chải lông.

 

Nếu bạn thấy mèo liếm, nhai hoặc cắn da và lông của chúng quá nhiều, có lẽ mèo đang gặp phải một số vấn đề nào đó về da. Hãy kiểm tra xem da mèo có bị đỏ, bị thương hoặc bị kích ứng hay không. Những triệu chứng này có thể gây ra bởi những vấn đề về da như bọ chét, nhiễm trùng hoặc dị ứng.

 

 

Chăm sóc sức khỏe cho mèo Anh lông ngắn

 

4.3. Cách chăm sóc lông

 

Mèo Anh lông ngắn là một giống mèo có bộ lông rất dày do nơi chúng đến là xứ lạnh vì vậy việc chăm sóc và vệ sinh lông là vô cùng quan trọng.

 

Lông của mèo Anh lông ngắn gồm có 2 lớp, gọi là lông kép. Tất cả những giống chó mèo có bộ lông kép đều cần sự chăm sóc lông đặc biệt và thường xuyên hơn so với các giống chó mèo khác. Bạn nên chải lông cho mèo ALN từ 1 - 2 ngày 1 lần. Và tắm cho các em ấy 1 - 2 tuần 1 lần tùy vào không gian sống và hoạt động của bé mèo.

 

Mèo Anh lông ngắn thường rụng lông 2 lần 1 năm. Đến mùa rụng lông của mèo Anh lông ngắn, bạn cần dành nhiều thời gian hơn để chải lông cho chúng. Nên chải nhiều lần 1 ngày bằng găng tay hoặc bàn chải lông chuyên dụng dành cho mèo nữa nhé.

 

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để chải lông cho mèo. Hãy đưa em ấy đến Cathouse để tắm, cạo và tạo kiểu. Vừa giúp bé mèo trở nên gọn gàng, đáng yêu hơn. Vừa tránh được việc lông mèo rụng khắp nơi. Và tránh việc bạn mất quá nhiều thời gian để dọn dẹp, chải lông cho mèo mỗi ngày.

 

 

Chăm sóc lông cho mèo Anh lông ngắn

 

5. Những món đồ thiết yếu cần mua trước khi đón mèo Anh lông ngắn

 

5.1. Thức ăn

 

Khi đón bé mèo mới việc bạn nên quan tâm nhất là lựa chọn thức ăn phù hợp cho chúng. Đối với các bé mèo dưới 6 tháng tuổi, việc thay đổi thức ăn đột ngột có thể gây ra rối loạn tiêu hoá dẫn đến tình trạng nôn mửa, tiêu chảy… Vì vậy, ta nên cho bé tiếp tục sử dụng thức ăn đang dùng và thay thế dần bữa ăn theo nhu cầu.

 

Ngoài ra có thể bổ sung thêm các loại viên tổng hợp canxi, vitamin hỗ trợ quá trình phát triển của bé.

 

 

Bổ sung thêm các loại viên tổng hợp canxi, vitamin hỗ trợ quá trình phát triển của mèo ALN

 

5.2. Phụ kiện

 

Không giống như chó, mèo rất thích sạch sẽ, chúng biết chăm sóc bộ lông và đi vệ sinh đúng chỗ. Điều những bé mèo cần là một nhà vệ sinh chứa đầy cát thơm tho, thoáng mát. Trên thị trường có nhiều loại cát khác nhau như cát đất sét, cát đậu nành, cát gỗ, cát thuỷ tinh,… Mỗi loại có các ưu điểm, khuyết điểm riêng mà bạn nên cân nhắc.

 

Đồ chơi cũng là món nên có để kích thích sự vận động, giảm nguy cơ béo phì ở mèo. Ngoài ra, bạn có thể sắm thêm balo hay túi vận chuyển tiện cho những lần đi chơi bên ngoài.

 

 

Các "sen" nên trang bị đầy đủ phụ kiện cho mèo Anh lông ngắn

 

6. Bảng giá mèo Anh lông ngắn tại Cathouse Petshop

 

Giá cả cho một bé mèo Anh lông ngắn dao động tuỳ theo ngoại hình, màu lông, phả hệ hoặc đối với những dòng Silver, Golden là chênh lệch theo mã màu.

 

MÀU

GIÁ

MÈO ANH LÔNG NGẮN MÀU PHỔ BIẾN

Xám xanh

8.000.000 - 9.000.000 VNĐ

Bicolor

9.000.000 - 11.000.000 VNĐ

Lilac

9.000.000 - 10.000.000 VNĐ

Tabby

8.000.000 - 10.000.000 VNĐ

MÈO ANH LÔNG NGẮN MÀU ĐẶC BIỆT

Silver

10.000.000 - 15.000.000 VNĐ

Golden

15.000.000 - 25.000.000 VNĐ

Tuxedo

12.000.000 - 18.000.000 VNĐ

Hyma

10.000.000 - 15.000.000 VNĐ

Choco

10.000.000 - 15.000.000 VNĐ

GIỐNG MÈO ĐẶC BIỆT

Munchkin

15.000.000 - 20.000.000 VNĐ

Ragdoll

25.000.000 - 35.000.000 VNĐ

Bengal

25.000.000 - 30.000.000 VNĐ

Maine coon

25.000.000 - 30.000.000 VNĐ

 

Bảng giá mèo Anh lông ngắn tại Cathouse Petshop

 

 

Mèo Anh lông ngắn

 

7. Những ưu đãi khi đón mèo tại Cathouse Petshop

 

Ưu đãi lên tới 20% khi lựa chọn các Combo nuôi mèo cho người mới bắt đầu mà không cần phải suy nghĩ.

 

Ưu đãi khuyến mãi 10% dịch vụ Hotel - trông giữ thú cưng, Grooming & Spa - Tắm vệ sinh, cắt tỉa trọn đời cho bé mèo được đón tại Cathouse Petshop.

 

 

Ưu đãi mua mèo có 102 tại Cathouse Petshop

 

8. Chính sách mua mèo tại Cathouse

 

8.1. 100% Mèo Anh thuần chủng

 

Bố mẹ thuần chủng mèo Anh, đảm bảo sức khoẻ và nhập khẩu từ các trại giống uy tín. Các bé được tuyển chọn và phối giống bài bản đảm bảo chất lượng mèo con.

 

8.2. Sức khoẻ & Tiêm phòng

 

Các bé mèo con từ 02-03 tháng có sổ tiêm phòng 1 mũi ngừa 4 bệnh phổ biến ở mèo, xổ giun đầy đủ trước khi về nhà mới.

 

8.3. Chính sách bảo hành

 

Bảo hành sức khỏe đổi trả lên tới 15 ngày và hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh lên tới 20% trong 30 ngày. Có đội ngũ bác sĩ thú y uy tín đồng hành và thăm khám tại cửa hàng.

 

8.4. Chính sách trả góp

 

Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất thông qua cổng thanh toán mpos và áp dụng cho hầu hết các loại thẻ tín dụng ở trên thị trường. Trả trước 0đ và thời gian trả góp linh động. 

 

8.5. Giảm giá đặc biệt

 

Combo nuôi mèo với nhiều ưu đãi giảm giá lên tới 20%. Giảm giá 10% cho Grooming và Spa (tắm vệ sinh, cắt tỉa) và Hotel - Dịch vụ lưu trú trọn đời cho các bé.

 

8.6. Tư vấn nuôi trọn đời

 

Đội ngũ tư vấn đồng hành 24/7 trong suốt quá trình nuôi dưỡng của các bé mèo được đón tại Cathouse Petshop. Không chỉ là khách hàng Cathouse sẽ là người bạn đồng hành.

 

 

Chính sách mua mèo tại Cathouse Petshop

 

9. Khách hàng mua mèo tại Cathouse

 

Trong suốt 03 năm hoạt động, Cathouse đã se duyên hơn 500 khách hàng đón mèo và hỗ trợ tư vấn sức khỏe nuôi dưỡng trọn đời cho các bé. 

 

Gần 100% các khách hàng đều hài lòng với các dịch vụ tư vấn hỗ trợ và chăm sóc khách hàng tại Cathouse.

 

Với đội ngũ có kiến thức và trách nhiệm cao trong việc xây dựng cộng đồng nuôi mèo uy tín, Cathouse sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa.

 

 

Khách hàng tin tưởng lựa chọn Cathouse Petshop

 

Xứng danh là giống mèo được săn đón nhất hiện nay, qua bài viết này Cathouse đã giải đáp cho các bạn những thắc mắc về mèo Anh lông ngắn và địa chỉ mua và chăm sóc mèo uy tín. Nếu bạn có nhu cầu rước “người bạn lắm lông” này về với mái ấm của mình, hãy đến 2 chi nhánh của chúng mình hoặc ghé thăm website cathouse.vn để lựa chọn các em mèo xinh đẹp nhất nhé. Bạn cũng có thể liên hệ qua hotline của Cathouse để được đội ngũ nhân viên tư vấn chi tiết. Hy vọng bạn sớm có thể sở hữu cho mình một bé mèo Anh lông ngắn nhé!

 

  • Chi nhánh 1: 116 Đặng Văn Ngữ, P.13, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh 

  • Chi nhánh 2: 263 Huỳnh Văn Bánh, P.11, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

  • Hotline: 0909.201.135 - 0888.190.494
     

10. Các câu hỏi thường gặp về mèo Anh lông ngắn (FAQ)

 

10.1. Nuôi mèo Anh lông ngắn có khó không?

 

Không phải tự nhiên mà xu hướng nuôi mèo Anh lông ngắn ngày càng nở rộ, đó chính là vì bạn không cần tốn quá nhiều thời gian để chăm sóc cho chúng. Sức khỏe mạnh mẽ và tính cách điềm tĩnh của mèo Anh lông ngắn khiến chúng trở thành lựa chọn lý tưởng cho “hoàng thượng” của bạn.

 

10.2. Mèo Anh lông ngắn sống được bao lâu?

 

Mèo Anh lông ngắn có thể dành hơn nửa cuộc đời của mình như một chú mèo con cao cấp. Tuổi thọ trung bình của bé là khoảng 12 năm nhưng những chú mèo này thường sống tốt cho đến cuối tuổi thiếu niên và thậm chí là đến 20 năm.

 

10.3. Mèo Anh lông ngắn có phá phách nội thất trong nhà không?

 

Giống mèo Anh lông ngắn nổi tiếng không phá phách, ít gãi lông. Chúng rất nghe lời trong việc không cào hoặc làm hỏng nội thất trong nhà, mèo Anh lông ngắn cũng hạn chế gãi vào trụ và nhai đồ chơi của chúng.

 

10.4. Mèo Anh lông ngắn có thân thiện không?

 

Mèo Anh lông ngắn là giống mèo rất kiên nhẫn với tính cách điềm đạm và yêu đời. Chúng dễ dàng gắn bó với trẻ em và sẽ chịu đựng một số hành vi của trẻ con mà không trở nên láu cá hay hung dữ. Mèo Anh lông ngắn cũng thực sự tốt với các động vật khác - không chỉ những con mèo khác mà còn cả với những chú chó.

 

10.5. Có thể nuôi mèo Anh lông ngắn ở chung cư không?

 

Vì mèo có khả năng thích nghi với căn hộ chung cư tốt hơn chó nên hiện nay đa phần mọi người sẽ chọn nuôi mèo. Tuy nhiên bạn sẽ cần dành nhiều thời gian để chơi đùa và chăm sóc bé vì diện tích căn hộ khiến chúng không có nhiều không gian để di chuyển, khám phá nên sẽ dễ chán. Hãy trang bị đầy đủ đồ chơi cần thiết để “hoàng thượng” luôn vui vẻ và có sức khỏe tốt nhé.
 

10.6. Mèo Anh lông ngắn có ở một mình được không?

 

Mèo Anh lông ngắn chấp nhận bị bỏ lại một mình. Chúng giàu tình cảm nhưng có khi cũng dành thời gian chỉ để ngủ dưới ánh nắng mặt trời. Các “cô cậu” này là giống mèo dễ chăm sóc và là một người bạn đồng hành tuyệt vời.

 

10.7. Mèo Anh lông ngắn có bị rụng lông không?

 

Tình trạng rụng lông là hiện tượng hết sức tự nhiên ở mèo. Mèo Anh lông ngắn thường được nuôi trong nhà nên phần lớn chúng sẽ tiếp xúc nhiều với ánh sáng nhân tạo. Do đó, chúng có thể bị rụng lông quanh năm chứ không theo điều kiện tự nhiên nữa.

 

10.8. Mèo Anh lông ngắn ăn gì?

 

Mèo Anh lông ngắn là một giống mèo tương đối dễ ăn. Thức ăn của mèo Anh lông ngắn khá đa dạng bao gồm thức ăn tươi và thức ăn khô. Bạn cũng có thể kết hợp cả hai loại thức ăn này để thay đổi khẩu vị để chúng ăn ngon miệng hơn.

 

10.9. Nên mua mèo Anh lông ngắn con ở độ tuổi nào?

 

Khi mèo ALN được 8 - 16 tuần tuổi thì bạn có thể mua. Nhưng tốt nhất thì bạn nên mua khi bé được 8 - 12 tuần tuổi trở lên vì những bé mèo Anh lông ngắn con cần được làm quen với môi trường và không gian sống mới.

 

10.10. Mua mèo Anh lông ngắn ở đâu?

 

Cathouse là một lựa chọn không thể nào tốt hơn. Với đội ngũ chăm sóc mèo nhiều năm kinh nghiệm, đạt chứng nhận về các khóa học nhân giống chuyên nghiệp từ các hiệp hội tổ chức, chúng mình cam kết sẽ giúp các “con sen” tìm được “hoàng thượng” đáng yêu, khỏe mạnh cho cuộc sống của mình.

 

 

Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn

 

Xem thêm:

Tình yêu như Mèo và Sen của Luật sư Kỳ lạ Woo Young Woo

Thời Gian Mang Thai Của Mèo Và Cách Chăm Sóc Mèo Bầu

Những Điều Cần Biết Về Mèo Anh Lông Ngắn Tai Cụp

 

Đang xem: Bạn Muốn Mua Mèo Anh Lông Ngắn? Đừng Bỏ Qua Bài Viết Này Nhé

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng