Mèo Anh Lông Ngắn Đực Và Cái. Đâu Là Sự Lựa Chọn?

Mèo Anh Lông Ngắn Đực Và Cái. Đâu Là Sự Lựa Chọn?

Mèo Anh lông ngắn đáp ứng tất cả các tiêu chí cấu thành một người bạn đồng hành hoàn hảo - tình cảm, độc lập, khỏe mạnh và ít phải chăm sóc - nhưng liệu có sự khác biệt giữa mèo Anh lông ngắn đực và cái không? Cùng Cathouse tìm hiểu nhé.

 

1. Sự khác biệt nhỏ về ngoại hình

 

Chỉ có sự khác biệt nhỏ về ngoại hình giữa mèo Anh lông ngắn đực và cái. Cơ bản giống mèo này là những con mèo rắn chắc và vạm vỡ - đặc biệt là mèo đực - và chúng có bộ lông ngắn, dày phù hợp với khí hậu lạnh hơn. Cả hai đều có đôi mắt tròn, biểu cảm, nhưng đôi mắt của con cái có xu hướng to hơn một chút. Khuôn mặt của những chú mèo này cũng tròn trịa, nhưng những chú mèo con thường có hàm to hơn một chút.

 

Sự khác biệt đáng chú ý duy nhất chúng ta có thể thực hiện là về kích thước. Con cái có xu hướng nhỏ hơn một chút so với con đực và chúng có vẻ mỏng manh hơn một chút khi kiểm tra kỹ hơn.

 

Đây là kích thước trung bình của mèo Anh lông ngắn đực và cái trưởng thành hoàn toàn:

 

Giới tínhCân nặngChiều dài
Đực5.5 - 8 kg40.5 - 51 cm
Cái4 - 5.5 kg35.4 - 45.7 cm

 

 

Ngoại hình của mèo Anh lông ngắn đực và cái tương đối giống nhau

 

2. Sự khác biệt về tính cách

 

Tất cả mèo Anh lông ngắn đều cực kỳ ôn hòa, kiên nhẫn, ít nói và độc lập, nhưng vẫn có một số khác biệt về tính cách.

 

2.1. Mèo Anh lông ngắn đực

 

Mèo Anh lông ngắn đực có xu hướng hòa đồng hơn con cái. Chúng rất tuyệt vời với trẻ em và những chú chó thân thiện với mèo và thường mất ít thời gian hơn để làm quen với ngôi nhà mới cũng như hình thành mối quan hệ bền chặt với gia đình. Đây là một cân nhắc đặc biệt quan trọng nếu bạn đang nghĩ đến việc nhận nuôi một chú mèo trưởng thành.

 

Không giống như hầu hết các con đực trong thế giới loài mèo, những con mèo Anh lông ngắn đực không có xu hướng có hành vi lãnh thổ, hung hăng hoặc phá phách, đặc biệt là khi chúng được triệt sản và hòa nhập xã hội đầy đủ khi còn nhỏ. Ngay cả khi bé đã mắc phải một số thói quen xấu, bạn vẫn có thể sửa chữa chúng tương đối nhanh chóng.

 

2.2. Mèo Anh lông ngắn cái

 

Các nữ hoàng này luôn yêu thương và điềm tĩnh, nhưng đôi khi bé có thể trở nên ủ rũ, đặc biệt nếu không gian và sự riêng tư của bé bị đe dọa. Khi cảm thấy muốn được ở một mình, chúng sẽ thể hiện điều đó một cách rõ ràng.

 

Không giống như giống đực, các cô gái có xu hướng chọn các thành viên trong gia đình mà chúng thích. Trong khi mèo Anh lông ngắn đực sẽ cởi mở với cả gia đình thì con gái thường chỉ chọn một người để yêu và gắn bó với mình. Người đó sẽ có được thời gian ôm ấp, âu yếm hoặc thậm chí là một cuộc trò chuyện thân mật không thường xuyên. Những người khác cũng sẽ nhận được sự yêu thương từ bé nhưng có khoảng cách. Mèo Anh lông ngắn cái cũng sẵn sàng âu yếm trẻ con như mèo đực.

 

Trong khi những con đực giữ được sự vui tươi lâu hơn, thì những con cái cần được khuyến khích nhiều hơn để duy trì hoạt động trong những năm sau này, vì chúng thường có lối sống ít vận động hơn so với những con đực. Tuy nhiên, các cô gái dường như ít gặp khó khăn hơn trong việc duy trì cân nặng cân đối.

 

 

Dù thế nào thì cả hai giới tính đều đáng yêu và xứng đáng được cưng chiều

 

3. Những lưu ý về sức khỏe

 

Mèo Anh lông ngắn đặc biệt khỏe mạnh, đặc biệt là các bé gái. Mèo Anh lông ngắn cái cũng thường sống lâu hơn con đực. Tuổi thọ của chúng là từ 13 đến 20 năm, thậm chí chúng có thể vượt quá tuổi thọ này. Con đực thường sống từ 11 đến 20 năm.

 

Bé trai có xu hướng gặp hai vấn đề:

 

Haemophilia B - Mèo Anh lông ngắn có nhiều khả năng mắc bệnh này hơn các giống chó khác, nhưng khi các nhà lai tạo bắt đầu thử nghiệm bệnh này, bệnh haemophilia B trở nên khá hiếm. Con cái là mang mầm bệnh nhưng chúng không phát triển các triệu chứng

 

Bệnh cơ tim phì đại (HCM) - Đây là một tình trạng phổ biến hơn, chủ yếu ảnh hưởng đến nam giới, đặc biệt là trong những năm về sau và nếu họ bị thừa cân. Phụ nữ hiếm khi mắc phải tình trạng này, mặc dù về mặt lý thuyết họ có thể mắc phải. HCM có thể được kiểm soát nếu được phát hiện sớm với chế độ ăn uống và thuốc thích hợp

 

Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù nhìn chung chúng khỏe mạnh nhưng Mèo Anh lông ngắn có thể mắc nhiều bệnh liên quan đến lối sống và chế độ ăn uống, giống như tất cả các loài mèo khác.

 

 

Mèo Anh lông ngắn rất khỏe mạnh nhưng chủ nuôi cũng cần lưu ý một chút về sức khỏe của chúng

 

4. Mèo Anh lông ngắn đực và cái có cần dinh dưỡng khác nhau không?

 

Mèo Anh lông ngắn và tất cả các giống mèo khác có nhu cầu ăn uống như nhau bất kể giới tính. Sự khác biệt duy nhất là lượng thức ăn chúng cần. Con đực cần nhiều năng lượng hơn vì chúng to lớn hơn và thường năng động hơn, vì vậy chúng thường cần nhiều calo mỗi ngày hơn con cái. Một con mèo Anh lông ngắn trưởng thành trung bình cần khoảng 250 – 300 calo mỗi ngày, nhưng các biện pháp chính xác phụ thuộc vào kích thước thực tế và mức độ hoạt động của chúng.

 

 

Mèo Anh lông ngắn dễ bị béo phì nên "sen" hãy để ý tới ngoại hình của bé mỗi ngày nhé

 

5. Mèo Anh lông ngắn đực và cái. Đâu là sự lựa chọn?

 

Mèo Anh lông ngắn cái thường phù hợp với mọi hoàn cảnh sống, nhưng có một số cạm bẫy cần đề phòng. Một số mèo Anh lông ngắn cái gặp khó khăn trong các hộ gia đình có nhiều vật nuôi và vì mèo cái có xu hướng lo lắng hơn nên chúng có thể không hoạt động tốt trong môi trường bận rộn hoặc căng thẳng. Mặc dù vậy, mèo Anh lông ngắn cái nhìn chung rất phù hợp với các hộ gia đình hoặc gia đình chỉ có một người và không gian sống nhỏ hoặc lớn.

 

Hầu hết các gia đình sẽ hài lòng với một chú mèo Anh lông ngắn đực. Chúng làm tốt như vật nuôi đơn độc hoặc trong các hộ gia đình có nhiều vật nuôi. Chúng cũng là một lựa chọn tốt cho gia đình, người ở chung cư hoặc người độc thân. Điều quan trọng nhất là đảm bảo rằng con mèo của bạn có một môi trường vui vẻ, an toàn để sống.

 

 

"Nói vậy thui chứ tụi tui đều đáng yêu dễ nuôi hết!"

 

Như bạn có thể thấy, mèo Anh lông ngắn đực và cái giống nhau về ngoại hình và tính cách, nhưng chúng có một số điểm khác biệt. Mèo đực thường to hơn và đòi hỏi hoạt động nhiều hơn. Chúng cũng thoải mái và cư xử tốt hơn một chút với những vật nuôi khác. Mèo Anh lông ngắn cái thường gắn bó với chủ hơn và ít thân thiện hơn với người lạ. Vậy thì... đến Cathouse rước ngay một bé về thôi!

 

 

Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn

 

Xem thêm:

Tình yêu như Mèo và Sen của Luật sư Kỳ lạ Woo Young Woo

Bạn Muốn Mua Mèo Anh Lông Ngắn? Đừng Bỏ Qua Bài Viết Này Nhé

Chăm Sóc Mèo Anh Lông Ngắn Con Đúng Cách

 


Đang xem: Mèo Anh Lông Ngắn Đực Và Cái. Đâu Là Sự Lựa Chọn?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng