Bé Mèo Đáng Yêu - Mèo Tai Cụp Có Giá Bao Nhiêu?

Bé Mèo Đáng Yêu - Mèo Tai Cụp Có Giá Bao Nhiêu?

Có rất nhiều sự đáng yêu có thể nhắc đến khi nói về giống mèo tai cụp Scottish Fold, mèo tai cụp đang rất được ưa chuộng ở các nước phương Tây và du nhập vào thị trường Việt Nam cũng rất được yêu thích bởi vẻ ngoài ngộ nghĩnh dễ thương, qua bài viết hôm nay hãy cùng Cathouse tìm hiểu về bé mèo Scottish đáng yêu này và chúng có giá thành như thế nào nhé!

1. Mèo tai cụp Scottish Fold và những điều bạn cần biết

Điểm nổi bật nhất của giống mèo này chính là đôi tai cụp được sinh ra từ đột biến gen tự nhiên, chúng được phát hiện vào năm 1960 tại Scotland. Và được lai tạo mới một số giống mèo của Mỹ và Anh. Cho tới hiện nay thì số lượng loài này thuần chủng và khỏe mạnh không nhiều và phổ biến như những loài khác.

Ngoại hình của giống mèo này trông rất mũm mĩm. Với độ dài phần thân dài hơn nhiều so với chiều cao của chúng. Đầu của chúng rất to và tròn, đôi mắt to. Có màu xanh các loại như xanh dương, xanh ngọc bích, xanh đen… trông rất thu hút. Chúng có hai loại là loại lông ngắn và lông dài. Đuôi rất to và dài được phủ một lớp lông trông như những bông hoa lau.

Hơn nữa chúng là loài mèo rất thân thiện và hiền lành. Chúng luôn bình tĩnh trong mọi tình huống. Thích quấn chủ và vui đùa với trẻ con và hòa nhập được với mọi thành viên trong gia đình.

 

2. Chăm sóc mèo tai cụp và các vấn đề sức khỏe

Do được sinh ra bằng đột biến gen tự nhiên vì vậy khó tránh khỏi Mèo tai cụp Scottish Fold dễ mắc các bệnh về xương sụn, cụ thể là Osteochondrodysplasia. Chứng bệnh này có thể khiến mèo suy viêm xương khớp, bị dị tật ở chân, đuôi cứng và to hơn mèo bình thường. Ngoài ra, Scottish Fold còn dễ bị mắc bệnh thận và các bệnh liên quan đến tim vì vậy chế độ ăn uống cũng nên chăm sóc một cách hợp lý để mèo khỏe mạnh.

Cho mèo ăn rau và cá, ngoài ra nên bổ sung thịt gà, thịt bò, pate hoặc phô mai đều là món yêu thích.

  1. Giai đoạn từ 0 – 04 tuần tuổi: Nuôi mèo bằng sữa mẹ hoàn toàn.
  2. Giai đoạn tuần 05 – 10: Cho ăn 5 – 6 bữa/ngày với lượng thức ăn ít.
  3. Giai đoạn tuần thứ 10 – 15: Tăng lượng thức ăn lên nhưng chỉ cần cho ăn 4 bữa/ngày.
  4. Từ tuần 15 trở đi: Cho ăn 3 bữa/ngày, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng. Một chú mèo Scottish Fold trưởng thành cần 250kcal/ 01 ngày để hoạt động và phát triển.

Không cho mèo Scottish Fold ăn một số thực phẩm như: Bánh mì lên men, sữa bò, socola, hành tây, tỏi và thực phẩm bị mốc. Nếu ăn phải những thực phẩm này, mèo sẽ có nguy cơ bị trúng độc, đau dạ dày, thiếu máu… Khi cho mèo Scottish Fold ăn, cần vệ sinh sạch sẽ tất cả đồ dùng để tránh cho chúng bị viêm nhiễm đường ruột.

Chải lông cho mèo Scottish Fold 01 lần/01 ngày để loại bỏ lông chết và lông rụng. Scottish Fold cần được tắm 2 -3 lần/tháng, đảm bảo lông được loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và vi khuẩn. Ngoài ra, cần chú ý vệ sinh mắt và tai cho mèo vì đây là những nơi chúng không thể tự vệ sinh được.

 

3. Mèo tai cụp Scottish Fold có giá bao nhiêu

Giống mèo này trên thị trường Việt Nam khá là hiếm nếu muốn tìm một bé thuần chủng. Chủ yếu có là những dòng được nhân giống trực tiếp tại các trại phối giống ở Việt Nam. Còn những loại nhập khẩu thì chỉ những ai có nhu cầu mua đặt hàng thì đơn vị phân phối mới mua giúp bạn.

Đối với những chú mèo được phối giống tại Việt Nam thì có mức giá rẻ hơn nhiều so với loại nhập khẩu. Giá của chúng dao động trong khoảng 4 đến 6 triệu đồng/ con. Vì là phối giống ở Việt Nam nên chất lượng gen và độ thuần chủng không cao.

Địa chỉ chi nhánh 1: 116 Đặng Văn Ngữ, P.14, Q. Phú Nhuận

Địa chỉ chi nhánh 2: 263 Huỳnh Văn Bánh, P.12, Q. Phú Nhuận

Hotline: 0888190494 - 0909201135 

Zalo: 0828449668 Website: https://cathouse.vn/

Instagram: http://instagram.com/cathousepetshop

Facebook: https://www.facebook.com/cathousepetshop/ 

Shopee: https://shopee.vn/cathousepetshop

Mèo Scottish Fold tai cụp nhập ở Thái Lan: Từ 08 – 14 triệu đồng/con.

Mèo Scottish Fold cụp thuần chủng nhập ở Châu Âu: Từ 2000 – 2500$/con.

Nếu bạn còn cần tư vấn thêm về mèo tai cụp đừng quên liên hệ Cathouse nhé!

Đang xem: Bé Mèo Đáng Yêu - Mèo Tai Cụp Có Giá Bao Nhiêu?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng