Mèo Toyger Có Giá Bao Nhiêu?

Mèo Toyger Có Giá Bao Nhiêu?

Bạn sẽ ấn tượng với giống mèo Toyger khi chúng có ngoại hình và sở hữu bộ lông như một chú tiểu hộ thực sự. Hãy cùng Cathouse tìm hiểu thêm về giống mèo đầy thú vị này nhé!

1. Mèo Toyger có nguồn gốc từ đâu?

Mèo Toyger hay còn gọi là California Toyger là giống mèo được lai từ con gái ruột Judy Sugden của Jean Mill người tạo ra giống Bengal. Khi lai tạo được giống mèo này Judy nhận thấy chúng quá giống một con tiểu hổ nên đã đã tên cho chúng là Toyger với ý nghĩa là toy - đồ chơi, ger - con hổ (tiger).

Theo nhiều nguồn tin cho biết cách để lai tạo một con Toyger là lấy đời F1 của Bengal x mèo mướp rồi lai tiếp cho mèo Kashmir và quá trình này cứ thế diễn ra để chọn lọc và ra được giống mèo Toyger như ngày nay. 

2. Mèo Toyger có đặc điểm ngoại hình như thế nào?

Thân hình nhỏ với chiều cao tầm 36cm, cân nặng giao động từ 3-7kg, gioosng mèo Toyger thuộc dạng tạng bé. Bộ lông là thứ ấn tượng nhất với giống mèo Toyger vì mục đích lai tạo là để giống một chú hổ nhất. Bộ lông có màu vàng sẫm kết hợp với các được rằn màu đen giống như loài hổ.

Thừa hưởng gen từ mèo mướp nên Toyger có một chữ M trên trán và điểm ấn tượng nhất trên khuôn mặt của Toyger là vòng tròn trắng quanh mắt mà nó là đặc điểm nếu để ý kỹ sẽ có ở loài hồ.

3. Mèo Toyger có tính cách thế nào?

Nhìn vẻ bề ngoài hầm hố với bộ lông như loài hổ hung tợn nhưng bên trong Toyger vẫn là một con mèo. Chúng không quá hiền, thường thích gặm nhấm chuột, chim, cá… và có bản năng săn mồi rất cừ khôi.

Vì thế mà chuột, gián trong nhà khó lòng mà thoát khỏi bản năng săn mồi của Toyger. Mà để có một chú Toyger trong nhà thì ắt hẳn bạn phải là một người đam mê chúng lắm vì giá thành của nó không hề rẻ.

4. Giá tiền của mèo Toyger và có thể mua chúng ở đâu?

Bạn sẽ giật mình khi biết rằng chỉ có 400 con mèo Toyger được nuôi dưỡng bởi 25 nhà lai tạo để phát triển nên chúng chưa được bán trên thị trường, 

Nhưng để sở hữu được một chú mèo này thì bạn sẽ trả một giá khá cao, ước tính lên đến hơn 4000 đô.

Hy vọng với bài viết nói về giống mèo Toyger này, Cathouse đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích. Đừng quên ghé qua nhà Cathouse để mua sắm các sản phẩm, dịch vụ từ chúng tớ nhé!

Đang xem: Mèo Toyger Có Giá Bao Nhiêu?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng