Mèo Anh Lông Dài Giá Bao Nhiêu? Chăm Sóc Chúng Như Thế Nào

Mèo Anh Lông Dài Giá Bao Nhiêu? Chăm Sóc Chúng Như Thế Nào

Với độ hot không kém cạnh mèo anh lông ngắn chính là mèo anh lông dài (British Longhair) hay gọi là mèo ALD, giống mèo này sở hữu vẻ ngoài vừa mang nét dễ thương vừa có nét quý tộc. Hãy cùng Cathouse tìm hiểu qua cách chăm sóc mèo anh lông dài và xem chúng có giá bao nhiêu nhé!

1. Những đặc điểm cơ bản về mèo anh lông dài

Mèo anh lông dài thực chất là những chú mèo được lai từ mèo anh lông ngắn và mèo Ba Tư, bộ lông dài của chúng chính là thừa hưởng từ mèo Ba Tư, đó là lý do vì sao chúng lại có vẻ ngoài trông quý phái như thế.

Mèo anh lông dài có thân hình đầy đặn nhưng rất chắc đó nhé, chúng có đầu khá tròn với đôi tai ngắn và cặp mắt rất to tròn lanh lợi.

Thời tiết càng lạnh sẽ càng giúp giống mèo này đẹp hơn, bộ ngực sẽ đầy đặn hơn, lông và đuôi cũng sẽ dày hơn.

Vì nguồn gốc được lại từ mèo anh lông ngắn nên chúng có vẻ ngoài khá giống nhau chỉ trừ bộ lông nổi tiếng đẹp đẽ, quý phái, thướt tha luôn óng ánh mượt mà thừa hưởng từ mèo Ba Tư, bộ lông dày như một chiếc áo ấm giúp chúng giữ nhiệt độ cơ thể, đó là lý do vì sao chúng thường được nuôi ở các nước ôn đới có khí hậu lạnh.

Mèo anh lông dài không phải là những chú mèo thích vận động, leo trèo chạy nhảy càng không phải sở thích của chúng, khi còn là những chú mèo con chúng khá năng động và tò mò với các đồ vật trong nhà như khi lớn và trưởng thành cộng với kích thước cơ thể đồ sộ hơn thì chúng lười hơn, ưa những nơi yên tĩnh thích nằm lim dim. Mèo ALD có tính cách ôn hòa và dễ bảo, chúng thích quấn chủ thích được cưng nựng vuốt ve âu yếm, và cũng rất điềm tĩnh không gây gổ với các thú nuôi khác.

Cũng chính vì thói quen này mà chúng rất dễ bị béo phì nếu chế độ ăn không đúng cách, sẽ khiến chúng dễ mắc bệnh làm giảm tuổi thọ.

2. Mèo anh lông dài giá bao nhiêu? Chăm sóc chúng như thế nào

Không quá phổ biến như mèo anh lông ngắn nên giá của mèo ALD cũng có sự chênh lệch, chúng có giá thấp hơn. Tùy thuộc vào độ tuổi, màu sắc lông, cân nặng, giới tính và mức độ thuần chủng mà giá sẽ khác nhau từ 1,5 - 4 triệu. Chúng càng lớn và lông càng đẹp sẽ có giá cao hơn.

Thông thường có thể chia ra 3 loại sau

  • Mèo ALD không thuần chủng, không có giấy tờ: đây là những chú mèo không có giấy chứng nhận từ TICA hay CFA, vẻ ngoài không giống hoàn toàn mèo anh lông dài sức khỏe yếu hơn và không thể nhân giống được nhưng chúng lại khá đa dạng về màu sắc và giá chỉ từ 500 - 1 triệu một bé.
  • Mèo ALD và Mèo Ba Tư sinh tại Việt Nam: vì xuất thân từ những nước ôn đới nên việc sinh ra ở một quốc gia nhiệt đới như Việt Nam khiến chúng không thể phát triển hết những đặc tính vốn có, cũng có giá giao động từ 1 đến 2 triệu và cũng chưa có giấy công nhận từ TICA hay CFA.
  • Mèo Anh lông dài thuần chủng: những bé mèo này đều có bố mẹ là mèo ALD thuần chủng, chúng được TICA và CFA công nhận, có giấy tờ gia phả hợp pháp, chúng mang tất cả những đặc điểm của mèo anh lông dài và có mức giá từ 2 đến 4 triệu đồng.

Cách chăm sóc mèo anh lông dài:

  • Chế độ ăn uống: vì bản tính lười vận động nên đây là điểm cần lưu ý khi nuôi mèo để cân bằng chế độ ăn cho phù hợp tránh để mèo béo phì, giảm tuổi thọ. Chúng có thể ăn đồ ăn bạn nấu, đồ hộp riêng cho mèo, hay thức ăn hạt cũng có thể cung cấp đủ chất dinh dưỡng.
  • Các bệnh thường gặp: theo tổ tiên của chúng là mèo anh lông ngắn và mèo ba tư, mèo ALD dễ bị mắc các bệnh phì cơ tim và thận đa nang, Muốn giảm nguy cơ mắc bệnh, ta cũng cần chú ý hạn chế tinh bột trong mỗi bữa ăn, các bệnh khác như đái tháo đường, béo phì sẽ xảy ra nếu chúng hấp thu quá nhiều tinh bột trong khi nhu cầu chất này của mèo hàng ngày chỉ tầm 5%. Những thức ăn giàu protein như cá, thịt, các loại pate phô mai là những loại đảm bảo dinh dưỡng cho mèo. Nếu quá bận, một ngày bạn chỉ cần cho chúng ăn 2 miếng phô mai là có thể đảm bảo dưỡng chất.
  • Chăm sóc cơ thể: Chải lông đều đặn mỗi ngày để tránh lông bết dính, rận hay bụi bẩn, đối với mèo ALD nên chải lông đều đặn mỗi ngày để loại bỏ mùi hôi và vi khuẩn vì lông chúng khá dài. Hằng tuần tắm rửa sạch sẽ cho chúng ít nhất 1 lần/ 1 tuần, vệ sinh tai mũi mắt bằng dung dịch chuyên dụng vì đây là những nơi chúng không thể tự làm sạch. Vào mùa hè nóng nực có thể cạo lông để thoáng mát hơn, tránh bị sốc nhiệt.
  • Vận động: chính vì thói quen lười vận động mới dễ dẫn đến các bệnh, vì vậy khi nuôi mèo ALD bạn hãy dành thời gian chơi đùa cùng chúng hoặc những đồ chơi kích thích chúng vận động.

Cathouse đã vừa cùng bạn tìm hiểu về mèo anh lông dài giá bao nhiêu và chăm sóc chúng như thế nào. Dù là thú cưng hay giống mèo nào hãy chăm sóc chúng bằng tình yêu thương, chúng cũng sẽ từ đó mà dành cả cuộc đời để ở cạnh bạn, hy vọng bạn có thể tìm cho mình một bé mèo ALD ưng ý nhé!

Đang xem: Mèo Anh Lông Dài Giá Bao Nhiêu? Chăm Sóc Chúng Như Thế Nào

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng