Mèo cảnh thuần chủng - Thú cưng được ưa chuộng nhất hiện nay

Mèo cảnh thuần chủng - Thú cưng được ưa chuộng nhất hiện nay

1. Mèo cảnh thuần chủng

Mèo cảnh thuẩn chủng là mèo được thuần hóa để làm thú cưng trong nhà. Chúng có khả năng săn bắt các loài gặm nhấm có hại như chuột, rắn, các loại côn trùng… 

Với bộ lông mềm mượt, đôi mắt to tròn đáng yêu cùng tính cách thân thiện với con người, mèo cảnh dần trở thành một trong những thú cưng được ưa chuộng nhất hiện nay.

Mèo cảnh đa số đều có đặc tính ưa sạch sẽ, chúng có thói quen liếm láp làm sạch cơ thể. Nhưng theo đó là tính lười biếng và ham ngủ, nếu chủ nhân không dành thời gian chơi cùng, mèo cảnh có thể ngủ đến 16 tiếng mỗi ngày. Vì thế

Đa số các giống mèo cảnh đều rất ưa sạch sẽ. Chúng thường có thói quen tự liếm láp, làm sạch cơ thể. Mèo cảnh cũng khá lười biếng, chúng ngủ hầu như 15-16 h mỗi ngày. Trừ khi chủ nhân dành thời gian chơi với chúng.

2. Một số loại mèo cảnh phổ biến tại Việt Nam

  • Mèo Anh lông ngắn (Aln hay British Shorthair):

Đây là giống mèo thuần chủng phổ biến và thuộc top được ưa chuộng nhất ở nước ta hiện nay. Giống mèo này khá dễ nuôi và thích nghi tốt với điều kiện môi trường sống Việt Nam.

Với vẻ ngoài vô cùng đáng yêu là chiếc đầu to tròn, đôi mắt vàng đồng và bàn chân cũng tròn xoe nốt. Bộ lông của mèo Anh lông ngắn khá dày và mềm mại so với các giống mèo cảnh khác. Chiếc đuôi dày tròn trịa khác với vẻ bù xù của người anh em Ald.

  • Mèo Anh lông dài (Ald – Britishlonghair)

Người anh em gần với mèo Anh lông ngắn chính là giống mèo Anh lông dài. Chúng có cùng nguồn gốc và là sản phẩm lai tạo với mèo Ba Tư truyền thống.

Mèo Anh lông dài có kích thước trung bình, bộ lông dài và sở hữu khuôn mặt tròn trĩnh. Đôi mắt của chúng to tròn, biểu cảm ngây ngô đáng yêu nhưng bù vào đó là bộ lông “chanh sả” khiến giống mèo này có sức hấp dẫn lạ kì. 

Tuy thế, “những chú gấu bông mặt tròn” này lại đa số đều có đặc tính lười biếng, nhưng vẫn khó để phủ nhận sự đáng yêu của giống mèo này. Và cũng chính vì có bộ lông dài, nên bạn sẽ mất thêm khá nhiều thời gian để chăm sóc, chải chuốt khi nuôi giống mèo cảnh này đó.

  • Mèo Ba Tư

Đây là giống mèo xuất hiện ở châu Âu từ khoảng thế kỷ 17, 18 với bộ lông dài thướt tha xinh đẹp. Cũng nhờ đó, chúng được giới quý tộc ở đây đặc biệt ưa chuộng.

Màu lông của những bé mèo Ba Tư phổ biến với 3 sắc: trắng, đen và nâu, cảm giác hơi bóng khi chạm vào. Tính tình của loài mèo này tương đối ngoan, hòa đồng và thích chơi đùa. Chúng cũng rất thích được chủ nhân của mình vuốt ve và âu yếm. Không chỉ vậy, Ba Tư còn thích chơi với những đứa trẻ trong gia đình chủ. 

Do sở hữu bộ lông dài và sang trọng, mèo Ba Tư cần được chải chuốt lông thường xuyên để tránh tình trạng rụng lông vương vãi ra sàn. Bên cạnh đó, do đặc điểm mũi ngắn nên tình trạng hô hấp của chúng cũng cần được quan tâm thường xuyên.

Cả răng và tai cũng thế, bạn cần thường xuyên chăm sóc răng cho những chú mèo cưng này. Và kiểm tra tai mèo hàng tuần để làm sạch tai, bụi bẩn tích tụ gây nhiễm trùng tai của các bé.

  • Mèo Himalaya

Đây là giống mèo lai giữa mèo Ba Tư và mèo Xiêm, xuất hiện lần đầu tiên ở Hoa Kỳ. Chúng sở hữu bộ lông dài thướt tha của mèo Ba Tư và màu sắc khá lạ mắt của mèo Xiêm.

Lông mèo Himalaya có màu sắc khá đa dạng. Thường là màu trắng kết hợp với các màu nâu, đen, vàng, chocolate… Ngày nay, mèo Himalaya đã được công nhận là một giống mèo cảnh mới. 

3. Nên mua mèo cảnh thuần chủng ở đâu?

Giữa cuộc sống bộn bề thì việc một bé cưng gắn bó, chào đón quấn quýt mỗi khi bạn mở cửa bước vào nhà lại mang ý đến sự ấm áp hơn cả. Sự ngây ngô, đáng yêu của các boss sẽ phần nào xoa dịu những mệt mỏi, hối hả của các sen trên hành trình giải quyết nỗi lo cơm áo gạo tiền.

Theo đó, các địa chỉ mua bán mèo cảnh thuần chủng cũng mọc lên không ít. Và Cathouse tự tin sẽ là địa điểm đáng tin cậy để bạn bắt đầu “hành trình làm sen” khi rước về một bé mèo để nuôi nấng.

Cathouse cam kết tất cả mèo đều có nguồn gốc rõ ràng, được tiêm chủng và chăm sóc đầy đủ. Với Cathouse: ”Khách hàng là hoàng thượng”, chúng tôi mong muốn được cùng các sen đồng hành trên hành trình chăm sóc và dành tròn yêu thương đến những bé boss đáng yêu của chúng ta.

Bạn hãy liên hệ theo số điện thoại 0909201135 hoặc nhắn tin tới fanpage Cathouse Petshop để được đội ngũ nhân viên tư vấn về các bé boss cũng như với mức giá phù hợp nhất nhé!

Trên đây là một số nét khái quát về chuyên mục mèo cảnh thuần chủng. Hy vọng sẽ đem đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc về một trong những loài thú cưng được ưa chuộng nhất hiện nay - mèo cảnh thuần chủng.

Và nếu bạn đang muốn tìm một chú mèo anh lông dài để làm bạn thì hãy liên hệ hay với Cathouse thông qua số điện thoại 0909201135 hoặc nhắn tin tới fanpage Cathouse Petshop để được đội ngũ nhân viên tư vấn về các bé boss cũng như với mức giá phù hợp nhất nhé!

Đang xem: Mèo cảnh thuần chủng - Thú cưng được ưa chuộng nhất hiện nay

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng