Top 5 Loài Mèo Dễ Thương Nhất Thế Giới

Top 5 Loài Mèo Dễ Thương Nhất Thế Giới

Các tín đồ yêu chuộng thú cưng hẳn rất dễ xiêu lòng khi bắt gặp đôi mắt tròn xoe hay bộ lông mềm mượt của các bé họ mèo. Đặc biệt là top 5 loài mèo sau đây, được xướng tên trong danh sách dễ thương nhất thế giới, chắc chắn sẽ khiến các sen đổ gục ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

1. Mèo Ba Tư

Một trong những cái tên được xướng lên đầu tiên trong top loài mèo dễ thương nhất chính là Ba Tư. Sở hữu bộ lông dài “bông xù” cùng chiếc mũi ngắn đáng yêu, Ba Tư dễ dàng chiếm trọn trái tim người nuôi.

Màu lông của những bé mèo Ba Tư phổ biến với 3 sắc: trắng, đen và nâu, cảm giác hơi bóng khi chạm vào. Tính tình của loài mèo này tương đối ngoan, hòa đồng và thích chơi đùa. Chúng cũng rất thích được chủ nhân của mình vuốt ve và âu yếm. Không chỉ vậy, Ba Tư còn thích chơi với những đứa trẻ trong gia đình chủ. 

Do sở hữu bộ lông dài và sang trọng, mèo Ba Tư cần được chải chuốt lông thường xuyên để tránh tình trạng rụng lông vương vãi ra sàn. Bên cạnh đó, do đặc điểm mũi ngắn nên tình trạng hô hấp của chúng cũng cần được quan tâm thường xuyên.

Cả răng và tai cũng thế, bạn cần thường xuyên chăm sóc răng cho những chú mèo cưng này. Và kiểm tra tai mèo hàng tuần để làm sạch tai, bụi bẩn tích tụ gây nhiễm trùng tai của các bé.

2. Mèo Anh lông dài

Mèo Anh lông dài hay còn gọi là British Longhair có một tên gọi âu yếm khác là "những chú gấu bông mặt tròn". Chúng có nguồn gốc từ Anh, được lai tạo từ giống mèo Ba Tư và Anh Lông Ngắn. Đặc điểm của loài mèo này là lối sống rất trung thành và tình cảm, xứng đáng để thêm vào danh sách thành viên trong gia đình nhà bạn đó.

Mèo Anh lông dài có kích thước trung bình, bộ lông dài và sở hữu khuôn mặt tròn trĩnh. Đôi mắt của chúng to tròn, biểu cảm ngây ngô đáng yêu nhưng bù vào đó là bộ lông “chanh sả” khiến giống mèo này có sức hấp dẫn lạ kì. 

Tuy thế, “những chú gấu bông mặt tròn” này lại đa số đều có đặc tính lười biếng, nhưng vẫn khó để phủ nhận sự đáng yêu của giống mèo này.

3. Mèo Ragdoll

Mèo Ragdoll còn có tên gọi khác là Ragamuffin, có nguồn gốc từ Hoa Kỳ. Đây là loài mèo cỡ lớn với thân hình cơ bắp và mạnh mẽ. Trọng lượng của chúng có thể  đạt tới 9 kg, cùng với đó là chiếc đầu lớn khá tròn. 

Khuôn mặt của loài mèo Ragdoll khá đầy đặn, mũi và mõm dài, đôi mắt to hình bầu dục có màu xanh biển cùng với chiếc đuôi dài rậm lông. Lông chúng khá dài và dày rậm, nhưng mềm mại với nhiều màu sắc như trắng, kem, xanh, xám, socola…

Mèo Ragdoll có tính tình nhẹ nhàng và điềm tĩnh, sống tình cảm và khá hòa đồng. Sự trung thành và tận tụy với chủ của Ragdoll có thể đem so sánh với loài chó. Ragdoll cũng rất thích trẻ em và sẽ vô cùng hòa thuận với những vật nuôi khác trong gia đình. 

Đây là giống mèo ngoan ngoãn và rất đáng yêu, chúng thậm chí còn chào đón chủ nhân của mình khi họ về nhà mỗi ngày. Bộ lông dài vừa phải của Ragdoll vô cùng xinh đẹp, mặc dù khó có khả năng bị rụng nhưng bạn vẫn nên chải chuốt cho chúng thường xuyên nhé!

4. Mèo Munchkin

Nguồn gốc của Munchkin đang là chủ đề gây tranh cãi, trong khi thể đột biến của chúng được phát hiện tại Mỹ thì giống mèo lùn như mèo Munchkin lại  được phát hiện tại Anh và Nga.

Đôi chân ngắn cũn cùng chiếc lưng dài chính là điểm đáng yêu độc đáo của giống mèo này. Do thân hình khá thấp, khi di chuyển, mèo Munchkin lại được nhận xét giống với loài chồn sương.

Munchkin sở hữu nhiều màu lông khác nhau, bao gồm những kiểu lông dài và lông ngắn với đa dạng màu sắc. Tính cách của Munchkin khá vui vẻ và ngọt ngào. Một đặc điểm để Munchkin trở nên “bé bỏng” và cần được quan tâm nhiều hơn là khó có khả năng tự chải chuốt linh hoạt cho mình do bộ chân ngắn của mình.

5. Mèo Exotic

Nói đơn giản về nguồn gốc thì Exotic là giống mèo lai giữa mòe Ba Tư và mèo Himalayan. Exotic có thân hình tròn mũm mĩm, chiếc đầu tròn, đôi mắt cũng tròn xoe và lỗ tai ngắn bầu bầu. 

Bộ lông ngắn dày của mèo Exotic vẫn là một chiếc “áo khoác” tuyệt đẹp và khéo léo để ghi điểm với đa dạng màu sắc: trắng, đen, đỏ, màu kem, nâu, màu hoa cà, khoang, xám, tam thể v.v…Màu mắt  của Exotic cũng tuỳ thuộc vào màu lông.

Đây là giống mèo thông minh, thân thiện và đặc biệt là sống tình cảm. Mèo Exotic sẽ ôm lấy bạn khi bạn bế nó lên, hoặc nhảy lên đùi bạn và cuộn tròn nũng nịu khi bạn đang ngồi trên ghế. Exotic được nhận xét là những chú mèo tò mò và thích hoạt động hơn hẳn giống mèo Ba Tư họ hàng của mình. 

Đánh cắp trái tim chủ là sở trưởng của các bé mèo, với vẻ ngây ngô từ ánh mắt đến bộ lông êm ái mượt mà. Mà top 5 loài mèo nêu trên là ví dụ điển hình hơn cả. Tuy vậy, để nuôi bất kì giống mèo nào cũng đều đòi hỏi sự tận tâm và yêu thương thật lòng, vì mèo cũng như trẻ con vậy, ngây thơ, đáng yêu và đáng được yêu.

Nếu có mong muốn rước một bé mèo đáng yêu về nuôi, Cathouse chính là địa điểm đáng tin cậy dành cho bạn.

Ở đây cam kết tất cả mèo đều có nguồn gốc rõ ràng, được tiêm chủng và chăm sóc đầy đủ. Với Cathouse: ”Khách hàng là hoàng thượng”, chúng tôi mong muốn được cùng các sen đồng hành trên hành trình chăm sóc và dành tròn yêu thương đến những bé boss đáng yêu của chúng ta.

Bạn hãy liên hệ theo số điện thoại 0909201135 hoặc nhắn tin tới fanpage Cathouse Petshop để được đội ngũ nhân viên tư vấn về các bé boss cũng như với mức giá phù hợp nhất nhé!

Đang xem: Top 5 Loài Mèo Dễ Thương Nhất Thế Giới

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng