Nguồn Gốc Mèo Anh? Mèo Anh Lông Ngắn Hay Mèo Anh Lông Dài?

Nguồn Gốc Mèo Anh? Mèo Anh Lông Ngắn Hay Mèo Anh Lông Dài?

Mèo Anh là một trong số những giống mèo được nuôi nhiều nhất trên thế giới hiện nay, trong đó có Việt Nam. Mèo Anh bao gồm mèo anh lông ngắn (British Shorthair) và mèo anh lông dài (British Longhair), cả hai đều sở hữu vẻ ngoài rất đỗi dễ thương, bầu bĩnh và là những chú mèo thông minh, chúng không chỉ là thú nuôi trong nhà mà ngày càng trở thành người bạn trung thành và đóng vai trò như một thành viên trong gia đình, bạn muốn sở hữu một bé mèo anh lông ngắn hay lông dài, hãy đọc bài viết này nhé!

1. Nguồn gốc của mèo anh

Mèo Anh lông ngắn hay mèo ALN có một lai lịch khá thú vị và xuất hiện khá sớm, chúng là kết quả lai tạo từ mèo Ai Cập cổ đại với những chú mèo Anh bản địa, có một thời gian chúng rơi vào bờ vực muốn tuyệt chủng nhưng nhờ sự nỗ lực bảo vệ, chúng tồn tại được đến ngày nay và để sở hữu một chú mèo anh lông ngắn thuần chủng có giá không hề rẻ đâu nhé!

Vậy còn mèo anh lông dài? Đúng như cái tên mèo anh lông dài hay mèo ALD, cũng đến từ xứ sở sương mù nhưng chúng là sự kết hợp từ mèo anh lông ngắn và mèo Ba Tư, mèo ALD sở hữu những nét nổi trội của bố mẹ, sự đáng yêu của mèo ALN và bộ lông dài dày bông xù đẹp mắt của mèo Ba Tư nhưng so về độ ưa chuộng, mèo ALN vẫn có phần nhỉnh hơn.

2. Lý do nào khiến bạn nên nuôi mèo Anh?

Với những đặc điểm ngoại hình thu hút sau đây cũng đủ khiến bạn muốn nuôi ngay một bé mèo anh lông ngắn hoặc dài rồi đó

  • Mèo anh lông ngắn:

Khi trưởng thành nặng từ 4 - 8,5kg, Mèo Anh lông ngắn có cơ thể tương đối tròn trịa chứ không dài người, khung xương to kết hợp cùng với bộ ngực lực lưỡng khiến chúng trông thật săn chắc, khỏe khoắn. Tỷ lệ giữa chiều dài cơ thể và 4 chiếc chân cũng không quá chênh lệch, 4 chân vừa vặn với 4 quả măng cụt to tròn, phần đệm thịt rất dày và mềm. Nhờ vậy mà mỗi bước đi của chúng đều nhẹ nhàng, uyển chuyển hơn, không phát ra âm thanh. Phần đuôi được bao phủ bởi một lớp lông siêu dày. Miệng mèo lúc nào cũng chúm chím nhỏ xinh, má phúng phính như hai chiếc bánh bao được đắp lên mặt, đôi tai nhỏ và mỏng so với kích cỡ của đầu lúc nào cũng dựng đứng. Điểm ấn tượng nhất của mèo Anh lông ngắn nằm ở đôi mắt to tròn, long lanh hai màu xanh hoặc vàng đồng trông vô cùng dễ thương.

Mèo Anh lông ngắn có rất đa dạng màu lông từ đơn sắc, nhị thể, vằn vện tương ứng với nhiều màu mắt khác nhau, lông của chúng cũng rất mềm mượt như tấm thảm.

 

  • Mèo Anh lông dài

Với bộ lông dài, dày thừa hưởng từ mèo Ba Tư, những bé mèo Anh lông dài lúc nào cũng có vẻ to béo hơn so với các giống mèo khác. Bộ lông của chúng mượt mịn phủ lên trên cả cơ thể chắc nịch, bộ ngực nở nang. Mèo lông dài Anh có nhiều màu lông khác nhau: nâu vàng, xanh, kem, nâu socola, đen,… khá tương đồng với mèo Anh lông ngắn. Giống như tổ tiên của mình, mèo Ald có một cái đầu tròn, đôi mắt sáng ngời và hai chiếc tai ngắn. Phần chân của chúng cũng y hệt như mèo Aln, ngắn và mũm mĩm. Một chú mèo Anh lông dài cái có trọng lượng cơ thể từ 4 – 6 kg, trong khi đó con đực có thể nặng tới 8kg.

Cả 2 giống mèo này đều có tuổi thọ từ 14 đến 20 năm nếu được chăm sóc trong môi trường và điều kiện khí hậu tốt.

Tính cách:

Những chú mèo Anh đều rất hiền tính, không thích sự ồn ào, náo nhiệt, đặc biệt là sống rất tình cảm. mèo Anh lông dài sống gần gũi với con người hơn mèo Anh lông ngắn. Cả hai giống mèo Anh đều quấn chủ, thích được ôm ấp, vuốt ve. Nếu hồi nhỏ có chút tinh nghịch thì khi trưởng thành, cả mèo Anh lông dài và lông ngắn chỉ thích nằm một chỗ tận hưởng không gian yên bình, lim dim đôi mắt và ngủ. Bản tính các “boss” là thích độc lập, vì thế nếu bạn bận rộn không có thời gian chơi cùng thì chỉ cần đưa ra một quả bóng chúng sẽ đùa nghịch cả ngày không biết chán. Tuy nhiên, một đặc điểm được coi là tính xấu của những chú mèo Anh đấy chính là lười vận động. Đây chính là nguyên nhân khiến nhiều chú mèo Anh bị béo phì. Những ai mua mèo Anh lông ngắn và lông dài đều phải thường xuyên rèn cho chúng có thói quen vận động nếu không muốn chúng bị thừa cân.

 

3. Cách nuôi một chú mèo Anh

  • Mèo anh ăn uống như thế nào

Mèo anh lông ngắn hay dài chúng đều có thể ăn thức ăn từ khô đến ướt như các loại hạt đến pate do bạn tự nấu hoặc mua sẵn đều được, các thức ăn sẵn được đóng hộp cho mèo đến phô mai, trứng, ngoài bổ sung các vitamin khoáng chất chú ý bổ sung đạm như thịt bò, thịt gà, nội tạng,..Nhưng món khoái khẩu vẫn là phô mai, pate, không cho mèo ăn thức ăn lên men, bơ, sữa bò sẽ ảnh hưởng hệ tiêu hóa của mèo.

  • Chăm sóc sức khỏe

Để nuôi một chú mèo tốt cũng cần phải thăm khám sức khỏe thường xuyên 

  • Tiêm phòng cho mèo khi còn bé, đầy đủ 3 mũi tiêm và trước khi mèo 1 tuổi.
  • Thường xuyên đưa chúng đi khám định kỳ 6 tháng/lần
  • Không gian sống nên rộng rãi, sạch sẽ
  • Vệ sinh những vị trí dễ bám bẩn và vi khuẩn như như tai, mắt, mũi, miệng và cằm. Sử dụng dung dịch rửa, vệ sinh đặc biệt và duy trì công việc này khoảng 1 tuần/lần.

 

4. Mua mèo anh ở đâu?

Đây là nỗi băn khoăn của rất nhiều bạn, hãy ghé Cathouse để sở hữu cho mình bé mèo Anh lông ngắn thuần chủng chất lượng nhé

Địa chỉ CN1: 116 Đặng Văn Ngữ, P.14, Q. Phú Nhuận

Địa chỉ CN2: 263 Huỳnh Văn Bánh, P.12, Q. Phú Nhuận

Hotline: 0888190494 - 0909201135

Zalo: 0828449668 Website: https://cathouse.vn/

Instagram: http://instagram.com/cathousepetshop

Facebook: https://www.facebook.com/cathousepetshop/ 

Shopee: https://shopee.vn/cathousepetshop

Đang xem: Nguồn Gốc Mèo Anh? Mèo Anh Lông Ngắn Hay Mèo Anh Lông Dài?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng