Hỏi Đáp - Mèo Anh Lông Ngắn Có Bị Rụng Lông Không?

Hỏi Đáp - Mèo Anh Lông Ngắn Có Bị Rụng Lông Không?

Lông mèo là vấn đề mà bất cứ người chủ nào cùng cần quan tâm cả trước khi có ý định nuôi mèo hay đang nuôi mèo. Vậy với mèo Anh lông ngắn thì sao, cùng cathouse tìm câu trả lời qua bài viết sau.

Mèo Anh lông ngắn rụng lông

Như bạn đã biết, lông mèo sẽ rụng tự nhiên theo mùa, dày hơn vào mùa đông và mỏng hơn vào mùa hè để giúp điều hòa thân nhiệt của chúng tốt hơn khi môi trường khí hậu thay đổi.

Và, lượng lông của mèo sẽ phụ thuộc vào lượng ánh sáng của ban ngày. Vào đầu thu, ánh sáng mặt trời càng dần dịu đi, lông mèo sẽ mọc dày lên. Nhưng đến mùa xuân, khi ánh nắng ấm áp trở lại, lông mèo sẽ lại mỏng đi một chút.

Vì mèo Anh lông ngắn chủ yếu được nuôi trong nhà nên chúng sẽ tiếp xúc khá nhiều với ánh sáng nhân tạo nên lông của chúng có thể rụng lông đều trong năm, tuy nhiên rụng ít lông hơn so với những con mèo khác có cùng kích thước vì bộ lông của chúng không có lớp lông tơ bên trong nên kết cầu lông của chúng rất mềm và cũng ít rụng hơn.

Phương pháp giúp kiểm soát mèo Anh lông ngắn rụng lông

Đảm bảo sức khỏe của mèo

Thường xuyên đưa mèo đi khám bác sĩ thú y ít nhất là 6 tháng 1 lần để kịp thời phát hiện ra các vấn đề về sức khỏe của mèo.

Tuân theo chế độ ăn uống phù hợp

Hãy cho mèo ăn thức ăn có chất lượng tốt, giàu omega 3 và omega 6. Nếu chế độ ăn của mèo thiếu những axit béo này, mèo có thể bị rụng lông, khô lông hoặc thậm chí là nhiễm trùng da.

Cần tuân theo các công thức nấu ăn nghiêm ngặt để đảm bảo mèo nhà mình được ăn theo chế độ đầy đủ dinh dưỡng.

Ngoài ra, hãy chú ý tới tỷ lệ thức ăn khô/ướt vì chất lượng của bộ lông sẽ liên quan mật thiết tới quá trình hydrat hóa (thức ăn ướt chứa lượng nước gấp 9 lần thức ăn khô).

Chăm sóc lông mèo thường xuyên

Hãy chải lông cho mèo của bạn mỗi tuần một lần. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy mèo càng ngày càng rụng ít lông hơn.

Đó là bởi vì việc chải chuốt thường xuyên sẽ giúp mèo loại bỏ hết đám lông chết.

Để giúp việc chải lông cho mèo trở nên dễ dàng hơn, bạn có thể lựa chọn sử dụng: Dụng cụ gỡ lông tơ dễ dàng loại bỏ những sợi lông rối ra khỏi người mèo mà không làm chúng bị kích ứng da; Bàn chải slicker loại bỏ bụi bẩn và làm bộ lông của mèo thêm sáng bóng; Dụng cụ chải lông chết dùng để loại bỏ lông chết.

Tắm cho mèo ít nhất 1 tháng 1 lần

Trong điều kiện lý tưởng, bạn nên tắm cho mèo mỗi tháng một lần. Sau khi tắm hãy để mèo ở trong nhà ít nhất 4 – 6 giờ bởi vì nếu mèo ra ngoài khi lông vẫn còn ướt, chúng rất dễ bị sốc nhiệt.

Xem thêm:

Dịch vụ cắt tỉa lông cho chó mèo tại Cathouse Phú Nhuận Tp HCM

Dịch vụ Grooming - Spa Chó Mèo Tại Cathouse Phú Nhuận Tp HCM

Nguồn gốc mèo anh - Mèo anh lông ngắn hay mèo anh lông dài

Top 7 lý do bạn nên sở hữu cho mình một chú mèo

THAM KHẢO THÊM CÁC LOẠI THỨC ĂN KHÔ HẰNG NGÀY CHO MÈO

 

Đang xem: Hỏi Đáp - Mèo Anh Lông Ngắn Có Bị Rụng Lông Không?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng