Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Mèo Con Mới Đẻ Khỏe Mạnh Nhất

Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Mèo Con Mới Đẻ Khỏe Mạnh Nhất

Chăm sóc mèo con là nhiệm vụ của mèo mẹ, tuy nhiên ở một số trường hợp mèo mẹ đuối sức, không đủ sức khỏe để chăm sóc tốt cho mèo con được khỏe mạnh thì người chủ cũng có thể can thiệp. Cathouse gửi tới bạn đọc một số hướng dẫn chăm sóc mèo con mới đẻ sau, hãy tham khảo nhé!

Chăm sóc mèo mẹ trước khi sinh

Tinh thần và sức khỏe của mèo mẹ rất quan trọng, để mèo con được sinh ra khỏe mạnh thì trước đó bạn cần chăm sóc mèo mẹ trước khi sinh như chuẩn bị ổ đẻ, an ủi mèo mẹ để mèo mẹ yên tâm và cảm thấy được chăm sóc.

Lúc mèo mẹ sinh, bạn chỉ nên đứng từ xa quan sát, không cần lại gần gây mất tập trung. Nếu mèo mẹ khó đẻ thì bạn mới vào trợ giúp.

Sau khi mèo mẹ sinh, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng đồ ăn như cháo loãng và nước ấm có pha chút muối để khi mèo mẹ ăn lại sức đồng thời làm sạch ruột.

Khi mèo mới đẻ, cần tránh tiếp xúc với mèo con, di chuyển ổ đẻ, bởi điều này sẽ làm mèo mẹ phải vía, cắn chết mèo con, tốt nhất hãy quan sát từ xa và dành thời gian cho mèo mẹ hồi sức cũng như quen với mèo con mới sinh.

cathouse

Chăm sóc dinh dưỡng cho mèo mẹ mới sinh

Vấn đề dinh dưỡng cho mèo mẹ mới sinh là vô cùng quan trọng. Bồi dưỡng đúng cách mèo mẹ sẽ nhanh phục hồi và có sữa cho mèo con bú.

Trong thời gian này, cơ thể mèo mẹ vẫn còn yếu nên hãy cho ăn thức ăn mềm, dễ tiêu hóa, bổ sung đầy đủ lượng tinh bột, protein, chất xơ để cung cấp những dưỡng chất cần thiết.

Sau 1-2 ngày kể từ ngày mèo đẻ, bạn nên thay ổ, lót chuồng và vệ sinh sạch sẽ nơi ở.

cathouse

Chăm sóc dinh dưỡng cho mèo con mới đẻ

Mèo con sau sinh cần bú mẹ hoàn toàn, nên trong những ngày đầu không nên can thiệp vào quá trình chăm sóc dinh dưỡng cho mèo con. Trừ những trường hợp mèo mẹ mất hoặc mèo mẹ không đủ sức nuôi con.

Nếu thấy mèo con kêu nhiều tức là mèo mẹ không đủ sữa cho con bú, nên bổ sung thêm sữa ngoài để mèo con no bụng và phát triển khỏe mạnh. Trước khi chọn mua sữa, cần chú ý đến cân nặng và giống của mèo để chọn loại sữa và khối lượng sữa phù hợp cho uống mỗi ngày.

cathouse

Cách tập cho mèo con đi vệ sinh

Khi mèo con được 4 tuần tuổi thì bạn nên dạy bé tự đi vệ sinh để ổ mèo sạch sẽ hơn, tiện hơn cho việc chăm sóc về sau này.

Thông thường, mèo mẹ sẽ dạy cho mèo con đi vệ sinh trong cát và tự liếm láp làm sạch bản thân. Tuy nhiên, bạn cũng có thể hỗ trợ mèo đi vệ sinh bằng cách chủ động đặt mèo con vào khay cát chuyên dụng, để bé tập cào và lấp chất thải để hình thành thói quen và giúp cho mèo có thể tự đi vệ sinh trong khay cát.

cathouse

Xem thêm:

Dịch vụ cắt tỉa lông cho chó mèo tại Cathouse Phú Nhuận Tp HCM

Dịch vụ Grooming - Spa Chó Mèo Tại Cathouse Phú Nhuận Tp HCM

Top 7 lý do bạn nên sở hữu cho mình một chú mèo

Đang xem: Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Mèo Con Mới Đẻ Khỏe Mạnh Nhất

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng