10 Phương Pháp Giúp Mèo Anh Lông Ngắn Tập Thể Dục Giảm Mỡ

10 Phương Pháp Giúp Mèo Anh Lông Ngắn Tập Thể Dục Giảm Mỡ

Tình trạng mèo bị béo phì là tình trạng thường gặp ở mèo Anh lông ngắn nếu bạn không chú ý về các hoạt động thường ngày và chế độ ăn của mèo. Cùng cathouse tìm hiểu về 10 phương pháp giúp mèo anh lông ngắn tập thể dục giảm mỡ qua bài viết sau:

Sử dụng cần câu mèo

Cầu câu mèo là loại đồ chơi mô phỏng chiếc cần câu với một quả bóng hoặc một sợi lông vũ được treo lủng lẳng như con mồi. Bạn có thể thu hút mèo bằng cách treo lơ lửng chiếc cần câu trên cao hoặc gần đầu của mèo, sau đó vung cần qua lại để kích thích mèo vận động. Trò chơi này sẽ rèn luyện phản xạ và sự phối hợp cho mèo.

cathouse

Tung bóng cho mèo

Mèo Anh lông ngắn thích đuổi theo những vật nhỏ chuyển động. Hãy ném một quả bóng bàn nhỏ hoặc một quả bóng giấy (giấy vò thành hình quả bóng) khắp phòng để mèo đuổi theo. Khi mèo đã bắt được bóng, hãy ném bóng tiếp để mèo chơi.

cathouse

Dùng đèn laser

Mèo Anh lông ngắn sẽ cảm thấy cực kỳ hào hứng khi đuổi theo ánh chỉ của laser. Trỏ laser vào một điểm trên sàn nhà, và khi mèo đi tới điểm đó, hãy di chuyển laser sang một điểm khác, và cứ như vậy,… Tuy nhiên, việc sử dụng laser để chơi với mèo vẫn mang lại nhiều tranh cãi vì có một số con mèo có thể không thực sự thỏa mãn khi bắt được con mồi (là ánh laser).

cathouse

Cho mèo chơi thùng xốp/túi giấy/túi ni lông

Chú mèo rất vui nếu được khám phá không gian trống bên trong một chiếc túi giấy lớn. Sau khi khám phá xong, chúng sẽ còn vui hơn nữa nếu được dùng móng vuốt xé tung chiếc túi ra.

cathouse

Tìm chỗ cho mèo leo trèo

Bạn có thể mua nhà cây cho mèo từ những cửa hàng bán đồ cho thú y tại địa phương. Mèo sẽ có cơ hội được di chuyển lên nhiều độ cao khác nhau trên nhà cây. Việc di chuyển trên cao sẽ giúp mèo vận động cơ thể nhiều hơn và cũng là một phương pháp hay để rèn luyện thể chất cho mèo.

cathouse

Đưa mèo đi dạo kết hợp với tập thể dục

Đi dạo cùng mèo là một phương pháp tốt để gia tăng tình cảm lại giúp giảm stress và giảm cân cho chú mèo cưng của bạn.

cathouse

Cho chúng chơi trò đập chuột trên ipad

Trò đập chuột trên ipad cũng là một trong những trò chơi kích thích mèo của bạn với những hình bắt mắt.

cathouse

Cho mèo ăn thức ăn mà chúng thích

Giống như con người, mỗi con mèo sẽ có khẩu vị riêng của chúng. Một số con mèo sẽ thích thức ăn khô mặc dù hầu hết thức ăn cho mèo sẽ ở dạng bán ẩm hoặc ướt. Thức ăn cho mèo có nhiều hương vị khác nhau như cá hồi hoặc thịt gà. Hãy mua một vài loại thức ăn khác nhau và quan sát để xác định loại thức ăn mà mèo nhà bạn thích.

cathouse

Thay nước cho mèo hằng ngày

Mèo cần nước để giữ ẩm cơ thể, loại bỏ chất thải và tiêu hóa thức ăn của chúng. Hãy thay bát nước cho mèo mỗi ngày để nước chúng uống luôn được tinh khiết và sạch sẽ. Hãy dùng những loại bát làm từ gốm hoặc thủy tinh. Những loại bát làm từ nhựa hoặc thiếc rất nhẹ và dễ bị đổ.

cathouse

Đừng cho mèo ăn quá nhiều

Vì mèo Anh lông ngắn tương đối lười biếng nên béo phì là một căn bệnh rất nguy hiểm đối với sức khỏe của chúng. Để tránh mèo bị béo phì, hãy cho mèo ăn với lượng vừa đủ để chúng duy trì được cân nặng ổn định.

cathouse

Xem thêm:

Dịch vụ cắt tỉa lông cho chó mèo tại Cathouse Phú Nhuận Tp HCM

Dịch vụ Grooming - Spa Chó Mèo Tại Cathouse Phú Nhuận Tp HCM

Nguồn gốc mèo anh - Mèo anh lông ngắn hay mèo anh lông dài

Top 7 lý do bạn nên sở hữu cho mình một chú mèo

Đang xem: 10 Phương Pháp Giúp Mèo Anh Lông Ngắn Tập Thể Dục Giảm Mỡ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng