5 Cách Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Cực Đơn Giản Cho Người Mới Bắt Đầu

5 Cách Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Cực Đơn Giản Cho Người Mới Bắt Đầu

Mèo Anh lông ngắn được ưa chuộng làm thú cưng hiện nay bởi sự dễ thương, tính cách hiền lành đặc trưng. Tuy nhiên việc chăm nuôi chúng cũng không giống với những giống mèo khác. Qua bài viết cathouse chia sẻ tới bạn đọc 5 cách nuôi mèo Anh lông ngắn cho người mới bắt đầu.

Đưa mèo Anh lông ngắn tới bác sĩ thú y thường xuyên

Hãy kiểm tra hồ sơ sức khỏe của mèo. Hãy đưa nó tới gặp bác sĩ thú y để xác định khi nào mèo nhà bạn cần được triệt sản, đồng thời lập lịch trình khám bệnh thường xuyên với bác sĩ thú y (ít nhất hai lần mỗi năm).

Những người bán mèo uy tín có thể đã tiêm vắc xin và cho mèo của bạn uống thuốc giun, nhưng bé vẫn cần tiêm phòng bổ sung và kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Thêm vào đó, mèo cần được triệt sản càng sớm càng tốt nếu như bạn nuôi bé với mục đích làm thú cưng, không có ý định nhân giống hay thương mại.

cathouse

Đánh răng cho mèo Anh lông ngắn

Mèo Anh lông ngắn có nguy cơ bị viêm nướu cao, vì vậy hãy đánh răng cho mèo hằng ngày bằng cách sử dụng kem đánh răng dành riêng cho thú cưng. Để cho mèo thích nghi với việc đánh răng, hãy phết bánh thưởng hoặc nước dùng gà lên bàn chải cho mèo liếm trước.

Sau đó, đặt mèo ngồi ở một vị trí thoải mái. Hãy phết kem đánh răng lên bàn chải, sau đó tách môi mèo ra và chà nhẹ răng của mèo theo chuyển động lên xuống của bàn chải.

cathouse

Kiểm tra sự bất thường trên da mèo

Cách nuôi mèo Anh lông ngắn để bé khỏe mạnh không thể không đề cập đến tình trạng da. Nếu bạn thấy mèo liếm, nhai hoặc cắn da và lông của chúng quá nhiều, có lẽ mèo đang gặp phải một số vấn đề nào đó về da.

Hãy kiểm tra xem da mèo có bị đỏ, bị thương hoặc bị kích ứng hay không. Những triệu chứng này có thể gây ra bởi những vấn đề về da như bọ chét, nhiễm trùng hoặc dị ứng.

Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ thú y để hiểu thêm vấn đề và cung cấp cho họ càng nhiều thông tin càng tốt về thời điểm mà mèo xuất hiện những triệu chứng trên và cả những nơi mèo đã đi, những việc mèo đã làm trước đó.

cathouse

Chải lông cho mèo

Mặc dù có bộ lông ngắn nhưng mèo Anh lông ngắn vẫn cần được chải lông thường xuyên (ít nhất một lần mỗi tuần) để hạn chế việc rụng lông của chúng.

Nếu bạn thấy lông mèo bị rối, hãy chải lông càng sớm càng tốt. Dùng lược chải lông cứng hoặc bàn chải để loại bỏ phần lông rối và phân phối đều dầu dưới da mèo. Hãy chải lông mèo thường xuyên hơn vào mùa xuân và mùa thu thời điểm mèo bị rụng lông nhiều nhất.

Bạn cũng cần chải lông cho mèo Anh lông ngắn nhiều hơn khi chúng già đi và không thể tự chăm sóc bản thân cẩn thận như trước.

cathouse

Vệ sinh tai cho mèo thường xuyên

Mèo hiếm khi cần làm sạch tai, nhưng dù sao bạn cũng nên kiểm tra tai mèo mỗi tuần một lần. Nếu thấy rỉ tai bị tích tụ, hãy hỏi ý kiến bác sĩ thú y nên dùng loại sản phẩm nào để làm sạch tai cho mèo. Đừng cố gắng làm sạch tai mèo bằng tăm bông hoặc những sản phẩm khác dành cho con người vì bạn có thể vô tình làm tổn thương tai của mèo.

Bạn chỉ nên sử dụng các sản phẩm chuyên dụng trong việc làm vệ sinh tai cho mèo. Vệ sinh tại thường xuyên cũng giúp thú cưng của bạn ngăn ngừa được bệnh rận tai ở mèo.

cathouse

cathouse

Xem thêm:

Dịch vụ cắt tỉa lông cho chó mèo tại Cathouse Phú Nhuận Tp HCM

Dịch vụ Grooming - Spa Chó Mèo Tại Cathouse Phú Nhuận Tp HCM

Nguồn gốc mèo anh - Mèo anh lông ngắn hay mèo anh lông dài

Top 7 lý do bạn nên sở hữu cho mình một chú mèo

Đang xem: 5 Cách Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Cực Đơn Giản Cho Người Mới Bắt Đầu

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng