Lông Mèo Ở Khắp Nơi Trong Nhà? Cách Giải Quyết Thật Đơn Giản

Lông Mèo Ở Khắp Nơi Trong Nhà? Cách Giải Quyết Thật Đơn Giản

Với hội nghiện mèo mà nói, việc nuôi một bé nhiều lông trong nhà là một cảm giác rất tuyệt vời, đặc biệt hơn khi bé mèo của bạn có những cử chỉ, hành động vui nhộn, đáng yêu, đó như một liều thuốc giảm stress hiệu quả cho sen sau một ngày dài mệt mỏi. Dù mang đến niềm vui, nhưng hẳn không ít con sen cảm thấy đau đầu khi phải đối mặt với tình mèo rụng lông ở khắp nơi trong nhà? Đây không hẳn là một vấn đề quá khó giải quyết đâu sen! Hãy cùng Cathouse tìm hiểu giải pháp thông qua bài viết dưới đây nhé!

 

1. Nguyên nhân nào khiến mèo rụng lông?

 

Mèo rụng lông là vấn đề không mấy xa lạ với hội con sen. Vậy nguyên nhân gây ra tình trạng rụng lông ở mèo là gì? Vấn đề này xảy ra có thể do một số nguyên nhân sau đây:

 

  • Thay đổi hormone: đôi khi rụng lông là một trạng thái sinh học bình thường ở mèo. Tuy nhiên tình trạng này xảy ra quá thường xuyên có thể xuất phát từ việc mất cân bằng nội tiết ở mèo. Trong cơ thể sẽ có hormone cụ thể chịu trách nhiệm cho sự phát triển lông của mèo và sự dư thừa hoặc thiếu hụt trong đó cũng có thể khiến mèo bị rụng lông. Bạn cũng có thể nhận thấy rằng mèo đang mang thai hoặc cho con bú cũng gặp tình trạng bị rụng lông do sự thay đổi hormone của chúng trong thời gian này, nhưng đừng quá lo lắng vì lông cuối cùng sẽ mọc lại theo thời gian.
     

  • Dị ứng: giống như con người, mèo của bạn có thể bị dị ứng với thức ăn, côn trùng cắn, thuốc, bụi hoặc phấn hoa. Để giảm ngứa , chúng sẽ liếm lông cho đến khi lông rụng thưa dần và xuất hiện những nốt hói.
     

  • Ký sinh trùng: bọ chét, ve, rận cũng có thể khiến chúng gãi và liếm, gây ra các vết hói và thậm chí là vết loét.
     

  • Nhiễm trùng ngoài da: là một bệnh nhiễm trùng do nấm. Dấu hiệu của bệnh này thường là lông rụng nhiều và xuất hiện các vết vảy trên da.
     

  • Căng thẳng và lo lắng: khi mèo bị căng thẳng, chúng có thể bị rụng lông. Các bác sĩ thú y gọi đây là “chứng rụng tóc do tâm lý”. 
     

  • Đau: mèo thường có thói quen liếm quá mức tại một khu vực nếu nó gây đau cho bản thân chúng (ví dụ: đau khớp).

 

 

Một số nguyên nhân dẫn đến việc mèo rụng lông

 

2. Mèo rụng lông gây khó chịu như thế nào?

 

Việc những chú mèo rụng lông quá nhiều sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm trạng, sức khỏe cũng như khả năng di chuyển của chúng. Sự rụng lông mất kiểm soát này có thể khiến các boss hung dữ hoặc sợ hãi hơn với mọi vật. Trong khoảng thời gian này việc tắm rửa cho các boss sẽ tương đối khó khăn, vì thế bạn cần có sự kiên nhẫn và giúp các boss có thể thích nghi lại từ từ. Trường hợp bạn vẫn không thể giải quyết các vấn đề vệ sinh cho boss, bạn nên tham khảo các bác sĩ thú y hoặc những nơi chuyên chăm sóc thú cưng để xử lý kịp thời.

 

Mèo rụng lông nhiều không chỉ gây khó chịu cho bản thân chúng mà còn khiến người nuôi gặp nhiều phiền toái. Lông mèo làm ô nhiễm bầu không khí chung trong nhà, dễ mắc vào thảm lông, quần áo gây ngứa ngáy khó chịu cho người dính phải. Hơn nữa một số người quá mẫn cảm hoặc bị dị ứng sẽ xảy ra các tình trạng khó thở, ho, tức ngực, phát ban,...tạo nên những vấn đề nghiêm trọng cho hô hấp của người hít phải lông mèo.

 

 

Mèo rụng lông gây khó chịu như thế nào?

 

3. Mèo rụng lông? Cách giải quyết!

 

Dưới đây là một số điều bạn có thể làm để đối phó với tình trạng mèo rụng lông:

 

  • Chải lông cho mèo: Hầu hết lông mèo trong nhà đến từ việc chúng không được chải chuốt thường xuyên. Vì vậy, một trong những điều quan trọng nhất cần làm để giảm thiểu số lượng lông trong nhà của bạn là chải lông cho boss ít nhất một lần một ngày. Trong chu kỳ rụng lông của chúng, bạn nên làm điều này hai lần một ngày - sáng và tối.
     

  • Tắm cho mèo thường xuyên: Tắm hàng tuần sẽ làm giảm số lượng lông rụng hàng ngày của chúng. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải quan sát xem loại xà phòng bạn sử dụng cho thú cưng của mình có gây hại nhiều hơn lợi hay không.
     

  • Giữ cho “ổ nằm” của chúng sạch sẽ: Một số lông tơ trên giường của mèo sẽ dính trở lại cơ thể chúng và lông sẽ rơi ở đâu đó trong nhà chỉ với một cái lắc mình của boss.
     

  • Dọn dẹp nhà cửa thường xuyên: Đây là điều hiển nhiên nhưng cần được đề cập đến; Giữ cho ngôi nhà của bạn sạch sẽ sẽ hạn chế số lượng lông mèo trong nhà. Nói cách khác, bạn càng dọn dẹp nhà hàng ngày, bạn sẽ càng ít nhìn thấy lông mèo xung quanh nhà.
     

  • Giữ thảm sạch sẽ: Giống như giường của chúng, thảm là một nơi khác mà boss của bạn có thể bám lông rụng và chuyển nó đi nơi khác. Hút bụi hàng ngày và chải lông hàng tuần để làm sạch là một cách tuyệt vời để giữ cho thảm của bạn sạch sẽ và không có lông thú cưng.

 

 

Một số cách giải quyết vấn đề mèo rụng lông các "sen" nên biết

 

4. Các sản phẩm hỗ trợ giảm các biểu hiện cho bệnh mèo rụng lông của Cathouse

 

Các sản phẩm hỗ trợ cho mèo rụng lông đến từ Cathouse với tác dụng hỗ trợ phục hồi bộ lông và tạo hương thơm dễ chịu cho các boss dịu nhẹ, giảm kích ứng và các tình trạng ngứa ngáy của các chú mèo:

 

  • Dầu Gội Dưỡng Lông Phục Hồi Lông Xỉn Màu Cho Thú Cưng Tropiclean Spa Renew Shampoo 473ML:  là loại dầu gội có chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên từ dừa và các loại thực vật khác, giúp dưỡng ẩm tự nhiên, làm tươi mới bộ lông và hỗ trợ phục hồi nuôi dưỡng da và lông đang hư tổn của của những thú cưng nhà bạn.
     

  • Dung Dịch Tắm Khô Không Gây Dị Ứng Hương Dừa Tropiclean Waterless Shampoo Coconut: sản phẩm này rất phù hợp cho những boss đang trong tình trạng ghét tắm rửa hay đụng chạm với nước. Bằng các hoạt chất chiết xuất từ lô hội và dừa giúp bạn làm sạch và khử mùi cho thú cưng dễ dàng mà không cần tắm lại với nước mà vẫn giữ được sự thoáng mát và mùi hương dễ chịu kể cả là các boss đang có làn da nhạy cảm.

 

 

5. Grooming & Spa chó mèo tại nhà Cathouse giúp bộ lông của thú cưng khỏe khoắn hơn

 

Dịch vụ Grooming & Spa thú cưng tại Cathouse có nhiều lựa chọn như tắm rửa,vệ sinh, cắt tỉa, cạo, nhuộm lông… giúp chăm sóc tốt sức khỏe da và lông của những vị boss nhà bạn. Bằng đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm và yêu thích chó mèo cũng như cơ sở vật chất hiện đại đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau của các khách hàng bằng nhiều quy trình phù hợp với từng mục đích. Tay nghề nhân viên cao cùng với những sản phẩm có chất lượng tốt là những yếu tố giúp thú cưng của bạn tận hưởng dịch vụ tốt và an toàn tại Cathouse.

 

 

Dịch vụ Grooming & Spa tại Cathouse được nhiều khách hàng tin tưởng

 

Việc chăm sóc tốt cho những chú mèo của bạn thể hiện sự trách nhiệm của bản thân bạn với thể giới xung quanh. Tuy nhiên bạn không thể hoàn toàn tránh được các rủi ro về sức khỏe của các boss, vì thế khi các boss có gặp các vấn đề về sức khỏe như rụng lông, bạn cần lựa chọn những giải pháp phù hợp theo từng mức độ. Các sản phẩm hỗ trợ cho mèo rụng lông từ Cathouse là sự lựa chọn tốt kể cả khi những bé mèo nhạy cảm do rụng lông hay kể cả là bộ lông lúc bình thường như mọi khi. Mong rằng bài viết của chúng tôi thật sự bổ ích cho các bạn và hy vọng các bạn sẽ đến trải nghiệm các sản phẩm cũng như dịch vụ của Cathouse.

 

 

7 Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn 

 

Xem thêm:

Mua Mèo Anh Lông Ngắn Giá Bao Nhiêu, Bảng Giá Thị Trường Mới Nhất 2022

Mèo Anh Lông Ngắn Và Tất Tần Tật Những Điều Cần Biết

Cẩm Nang Từ A - Z Cho Người Bắt Đầu Nuôi Mèo

Đang xem: Lông Mèo Ở Khắp Nơi Trong Nhà? Cách Giải Quyết Thật Đơn Giản

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng