Những Khẩu Lệnh Huấn Luyện Mèo Cho Các "Sen" Mới

Những Khẩu Lệnh Huấn Luyện Mèo Cho Các

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, huấn luyện mèo cũng thú vị không kém gì huấn luyện chó! Huấn luyện mèo là một cách tuyệt vời sẽ giúp bạn kết nối với mèo của bạn và giúp chúng nghe lời hơn. Hãy cùng Cathouse điểm qua một số khẩu lệnh huấn luyện mèo thông dụng nhất nhé.

 

1. Lợi ích của việc huấn luyện mèo

 

Những người đam mê thú cưng đều muốn tìm kiếm sự thú vị thông qua việc huấn luyện người bạn bốn chân của mình. Bé mèo của bạn sẽ thích thú việc học các cách giao tiếp với “human” và hầu hết các giống mèo đều nghe lời nếu bạn kết hợp các bài học với thức ăn và niềm vui. Nhà nghiên cứu hành vi Katenna Jones, ACAAB và giám đốc Hành vi Động vật Jones ở Rhode Island cho biết: “Nhiều chú mèo thích huấn luyện nếu được thực hiện đúng cách, với sự kiên nhẫn và phần thưởng. Giống như bất kỳ mối quan hệ nào khác, bạn sẽ nhận được những gì bạn đã bỏ ra!

 

Mặc dù mèo không thể được huấn luyện để thực hiện một loạt các nhiệm vụ như một chú chó nghiệp vụ, nhưng việc huấn luyện cơ bản đến với chúng một cách tự nhiên. Theo bản năng, mèo biết sử dụng khay vệ sinh và các vấn đề về hành vi thông thường của chó như cắn đồ đạc trong nhà rất dễ tránh.

 

Thông thường, việc huấn luyện mèo không làm điều gì đó, chẳng hạn như huấn luyện chúng không cắn hoặc kéo dây xích, chỉ đơn giản là không kích động hành vi đó ngay từ đầu. Nếu bạn đang huấn luyện bằng dây xích, hãy chọn dây nịt thay vì vòng cổ huấn luyện, điều này có thể dẫn đến phản xạ chống đối điên cuồng và có thể khiến mèo của bạn bị nghẹt thở.

 

Lợi ích của việc huấn luyện mèo là rất lớn. Huấn luyện mang lại sự kích thích về tinh thần và thể chất cũng như sự tiếp xúc xã hội tích cực. Bản thân hành động huấn luyện là vô cùng quý giá đối với những con mèo thất vọng, buồn chán, nhút nhát và sợ hãi.

 

Trong khi những chú chó sẽ toàn tâm toàn ý hợp tác vào việc huấn luyện, thì những bé mèo được thúc đẩy trên cơ sở “trả công để chơi”. Bỏ qua sự phấn khích của chủ nhân, mèo sẽ chỉ tham gia vào các trò chơi huấn luyện nếu phần thưởng xứng đáng.

 

 

Lợi ích của việc huấn luyện mèo là rất lớn

 

2. Lưu ý trước khi bắt đầu việc huấn luyện mèo

 

Huấn luyện mèo là một cách tuyệt vời để kết nối với mèo của bạn và dạy chúng ý nghĩa của một số từ khóa. Ingrid Johnson, CCBC và giám đốc của Fundamental Feline ở Georgia cho biết: “Điều quan trọng là để bé mèo của bạn quyết định về những gì bạn dạy chúng; không phải con mèo nào cũng thích làm mọi việc”. "Ban đầu hãy chọn những hành vi mà con mèo đã biết một cách tự nhiên trước khi bắt đầu thực hiện hành vi đó”.

 

 

Mèo có quyền lựa chọn hành vi huấn luyện mà chúng thích

 

Tóm lại, huấn luyện mèo chỉ là gán từ ngữ cho các hành vi tự nhiên và thưởng cho mèo của bạn vì đã hợp tác. Dưới đây là bảy ngôn ngữ và hành động để “training” bé mèo cưng của bạn:

 

3. Một số khẩu lệnh huấn luyện mèo phổ biến

 

3.1. “Nhẹ nhàng”

 

Khuyến khích mèo của bạn tương tác với bàn tay mình là một ý tưởng hay. Hãy chấm các đốt ngón tay hoặc mu bàn tay của bạn bằng một ít thức ăn nhão cho mèo. Hãy nói "nhẹ nhàng" khi mèo liếm tay bạn, bình tĩnh rút tay bạn ra nếu chúng bắt đầu cắn hay cào. (Nhớ rửa tay sau khi chơi trò này nhé).

 

 

Nhẹ nhàng với mèo luôn là điều kiện tiên quyết

 

3.2. Chọn tay có thức ăn

 

Đặt một hạt thức ăn mèo vào một lòng bàn tay và cho bé mèo chọn tay nào là tay có thức ăn, hãy hỏi bé "Tay nào?". Tiết lộ phần thưởng sau khi bé liếm hoặc chạm nhẹ vào tay bạn bằng bàn chân của bé.

 

 

Đoán tay có thức ăn thường làm khi bạn nuôi chó, nhưng với mèo bạn cũng có thể làm được điều tương tự

 

3.3. Ngồi

 

Bất cứ khi nào bạn thấy mèo ngồi xuống một cách tự nhiên, hãy thưởng cho bé. Chẳng mấy chốc, bạn sẽ nhận thấy chú mèo của mình ngồi để ra hiệu cho bạn mang đồ ăn ra cho chúng. Khi bé đòi ăn nhưng không chịu ngồi, hãy thử nói “Ngồi xuống” đồng thời chỉ tay xuống đất. Thưởng đồ ăn cho tư thế này. Về lâu dài, nếu mèo con không biết khi nào phần thưởng có thể xuất hiện, thì có nhiều khả năng chúng sẽ thực hiện động tác ngồi.

 

 

Đây cũng là một cách huấn luyện đông thời là tương tác với mèo khá đơn giản

 

3.4. Sử dụng tấm thảm cho mèo

 

Tạo một chiếc thảm cho mèo (có thể là khăn tắm hoặc khăn ăn bằng vải) đặt lên ghế sofa hoặc mặt bàn. Khi mèo bước lên tấm thảm, hãy nhử đồ ăn trước mặt bé. Sau đó, ném thức ăn ra xa tấm thảm một chút để mèo của bạn phải quay lại tấm thảm để tiếp tục chờ đồ ăn. Dần dần bé sẽ quen với gợi ý "trên tấm thảm". Sau khi “boss” sẵn sàng đi đến tấm thảm của nó và ở yên đó, hãy đưa ra gợi ý "ở lại". Sử dụng tấm thảm để khuyến khích mèo của bạn ở một vị trí chẳng hạn như cây dành cho mèo trong khi bạn ăn hoặc nấu nướng. Bạn cũng có thể mang theo thảm cho mèo khi đi nghỉ hoặc đến bác sĩ thú y để an ủi mèo trong quá trình kiểm tra.

 

 

Huấn luyện cho mèo biết tấm thảm là vị trí mà chúng phải ngồi khi muốn tương tác với chủ nhân

 

3.5. “Đến đây”

 

Mèo có thể học cách đến bên bạn ngay từ khi chúng bước vào nhà bạn. Ghép nối những trải nghiệm tích cực bằng việc lắc hũ thức ăn chiêu đãi và nói "lại đây". Để làm điều này, hãy nhử và thưởng thức ăn cho mèo của bạn khi chúng đến. Từ từ tăng thời gian giữa việc nói "đến đây" và lắc đồ ăn vặt cho đến khi cô ấy bắt đầu nhận ra tín hiệu. Khi bé đã tự giác đến bên bạn khi bạn muốn, hãy dần dần loại bỏ phần thưởng.

 

 

Hành động này bạn có thể thực hiện với cả chó và mèo

 

4. Những điều không được làm trong quá trình huấn luyện mèo

 

Mèo không phản ứng hoặc nghe lời từ sự nghiêm khắc. Việc đánh, mắng hoặc bỏ rơi có thể ngăn mèo thực hiện một số hành vi nhất định, nhưng chúng sẽ không ngăn được hành vi đó về lâu dài. Chính những việc làm này của bạn sẽ là một nỗi đáng sợ trong tâm lý bé, tạo ra một chú mèo luôn nghi ngờ và cảnh giác với hành động của bạn. Tác động vật lý cũng có thể thúc đẩy một cuộc tấn công bằng răng và móng vuốt, và một khi đã học được, rất khó để loại bỏ các phản ứng hung hăng. Đó là lý do tại sao huấn luyện với thái độ tích cực với thú cưng của bạn là rất quan trọng.

 

 

Đối với mèo thì bị ngược, "thương cho ngọt cho bùi - ghét cho roi cho vọt" nha

 

Huấn luyện mèo thật đơn giản nếu bạn thực sự yêu thú cưng của mình. Chỉ cần sự kiên nhẫn và sự chân thành, chắc chắn các chú “hổ con” sẽ luôn yêu thương và quấn quýt lấy bạn. Đối với con người, mèo có thể là thú cưng, bạn đồng hành, nhưng đối với các bé, bạn là cả thế giới với chúng.

 

 

7 lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn 

 

Xem thêm:

Mèo Anh Lông Ngắn Ăn Gì Để Mập?

Chọn Thức Ăn Cho Mèo, Cần Biết Những Thứ Nên Và Tránh

Dấu Hiệu Mang Thai Và Chăm Sóc Sinh Sản Ở Mèo Anh Lông Ngắn

 

 

Đang xem: Những Khẩu Lệnh Huấn Luyện Mèo Cho Các "Sen" Mới

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng