5 Lý Do Khiến Nhiều Người Chọn Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn

5 Lý Do Khiến Nhiều Người Chọn Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn

Hiện nay, từ khóa "nuôi mèo Anh lông ngắn" đã không còn xa lạ với mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ. Trong vô vàn giống mèo đa dạng thì mèo Anh lông ngắn được đa số các bạn trẻ yêu thích và săn lùng tìm mua ở các hội nhóm. Vậy điều gì đã khiến nhiều người yêu "em ấy" từ cái nhìn đầu tiên và tìm kiếm nhiều nhất? Hãy cùng tụi mình tìm hiểu 5 lý do sau đây nhé!

 

1. 5 lý do người người chọn nuôi mèo Anh lông ngắn

1.1 Tính cách gần gũi

Mèo Anh lông ngắn là giống mèo khá dễ tính, quấn chủ và phù hợp làm thú cưng trong nhà. Chúng rất thích được vuốt ve, và thích ở bên chủ của mình hơn là ở một mình. Điều đặc biệt là giống mèo này rất thích chơi đùa với trẻ em và tuyệt đối an toàn vì chúng có khả năng chịu đựng va chạm rất tốt, thêm nữa là rất ít khi nổi cáu. Mèo Anh lông ngắn được đánh giá là giống mèo thông minh, dễ huấn luyện.

 

1.2 Ngoại hình thu hút

Đây được coi là lý do giống mèo này khiến nhiều người ấn tượng và yêu ngay từ lần đầu gặp mặt. Mèo Anh lông ngắn có phần mũm mĩm hơn so với các giống mèo khác với khung xương to và chắc chắn. Với đôi má "bánh bao", đôi mắt to tròn và bộ lông mềm mịn thì khó ai có thể kìm lòng trước vẻ ngoài đáng yêu như thế.

 

 

Chú mèo quốc dân mang tên "Mèo Anh lông ngắn"

 

1.3 Không tốn quá nhiều thời gian để chăm sóc

Việc chăm sóc giống mèo này được cho là nhàn hơn các giống mèo cảnh khác. Lý do là vì lông của mèo Anh lông ngắn chỉ rụng vào mùa thay lông nên các bạn chỉ cần lưu ý thời điểm mùa thu, mùa xuân hãy thường xuyên chải lông cho chúng. Cũng vì có bộ lông ngắn nên các bạn chỉ cần tắm cho các em ấy 1 lần/tuần nếu muốn nhé.

 

1.4 Màu sắc đa dạng

Mèo Anh lông ngắn có rất nhiều màu lông như: màu xám xanh, vàng, màu Lilac và màu Colorpoint. Ngoài ra, còn có 1 số màu hiếm hơn: màu Tabby, màu Bicolor, màu Himalaya, màu đen, màu tam thể, màu vằn, màu Silver và Golden,... Đa dạng về màu sắc là một yếu tố "ghi điểm" rất cao của giống mèo này với nhiều người yêu thích mèo cưng.

 

 

Mèo ALN rất đa dạng màu lông và màu mắt

 

1.5 Dễ thích nghi

Mèo Anh lông ngắn thích nghi với môi trường mới khá tốt. Dù sống ở quê hay thành thị cũng đều ổn cả. Chúng ăn được cả thức ăn đóng hộp và thức ăn tự nấu. Để các em ấy phát triển toàn diện, bạn nên thêm rau xanh vào thực đơn hàng ngày và tạo khẩu phần ăn càng ít béo càng tốt.

 

 

Bạn cần lưu tâm để cân bằng dinh dưỡng cho mèo ALN

 

2. Mèo Anh lông ngắn được bán với giá bao nhiêu

Nguồn gốc và màu lông là 2 điều kiện để định giá mèo Anh lông ngắn.

- Nguồn gốc phản ánh độ thuần chủng của từng chú mèo. Mèo thuần chủng thường sẽ có giá cao hơn rất nhiều lần so với mèo lai.

- Giá bán còn phụ thuộc vào màu lông vì có một số màu được yêu chuộng và hiếm hơn những màu còn lại. Ở Việt Nam, màu lông Gold (vàng) được nhiều người lựa chọn vì họ tin rằng màu vàng là màu may mắn và mang lại tài lộc. Màu lông nào càng phổ biến thì sẽ được bán với giá rẻ hơn ví dụ như màu xám xanh và xám tro.

Nhìn chung, giá mèo Anh lông ngắn ở thời điểm hiện tại khá đa dạng, từ 4 triệu đồng trở lên. Mức giá đa đạng vì phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Các bạn muốn mua mèo đảm bảo chất lượng và khỏe mạnh thì phải tìm hiểu cũng như lựa chọn những cơ sở bán mèo uy tín và đầy đủ giấy tờ với chế độ bảo hành bạn nhé!

 

 

Cathouse là địa chỉ uy tín phân phối mèo ALN

 

- Link tham khảo: Mua Mèo Anh Lông Ngắn Giá Bao Nhiêu, Bảng Giá Thị Trường Mới Nhất 2022

 

3. Nuôi mèo Anh lông ngắn đúng cách

Làm sao để chăm sóc mèo Anh lông ngắn đúng cách, để lông mượt, tăng cân và sức khỏe tốt? Chắc hẳn đây là thắc mắc của hầu hết những ai đang nuôi mèo nói chung và nuôi giống mèo Anh lông ngắn nói riêng đúng không nè.

 

 

Mèo ALN cần được chải lông thường xuyên

 

  • Đầu tiên về chế độ ăn cho mèo. Các bạn nên hạn chế cho mèo ăn hạt quá nhiều, thay vào đó hãy cho mèo ăn các bữa xen kẽ gồm thịt và pate, rau củ để cân bằng dinh dưỡng.

  • Tiếp theo hãy cho các em ấy uống đủ nước mỗi ngày. Hãy đảm bảo rằng nước uống của các em ấy luôn sạch vì mèo thường thích nước sạch, do đó, không chỉ là thêm nước vào chén đựng đầy đủ mỗi khi hết nước mà còn phải quan tâm đến việc sạch sẽ của chén, thay nước mới ít nhất một hoặc hai lần trong ngày và thường xuyên kiểm tra xem có thứ gì đó rơi vào trong chén nước hay không, đặc biệt là khi bạn đặt chén nước ở gần nhà bếp.

  • Việc thứ ba cũng rất quan trọng, đặc biệt là với giống mèo Anh lông ngắn, vì chúng có lớp lông dày hơn so với các giống mèo khác. Đó là chải lông hàng ngày cho các em ấy. Ngày chải lông 1-2 lần sẽ giảm thiểu được vấn đề lông rụng quá nhiều và giúp lông mèo không bị xơ rối.

  • Cuối cùng là hạn chế tắm, cũng như cạo lông cho các em ấy. Vì nếu không được chăm sóc sức khỏe cũng như dinh dưỡng tốt thì lông sau mọc lại sẽ rất xơ và màu lông sẽ không được đẹp như ban đầu. Đối với giống mèo Anh lông ngắn thì các bạn sẽ đặc biệt chú ý chăm sóc và giữ màu lông của các bé ấy.

  •  

4. Nên mua mèo Anh lông ngắn ở đâu?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ cung cấp mèo nhưng chỉ những nơi uy tín mới đảm bảo bán cho bạn một em mèo đáng yêu, thông minh và khỏe mạnh. Nhắc đến shop bán mèo Anh lông ngắn đáng tin nhất tại TP.HCM thì không thể bỏ qua shop Cathouse Petshop. Là một shop bán mèo Anh lông ngắn tại TP.HCM, Cathouse Petshop đã quá quen thuộc với tất cả những người đam mê mèo. Đã có rất nhiều khách hàng tin tưởng và yêu thích Cathouse vì đây là nơi chuyên cung cấp các loại mèo Anh lông ngắn chất lượng cao. Khách hàng mua mèo tại Cathouse Petshop sẽ được nhân viên tư vấn tận tình để chọn được em mèo ưng ý nhất, có ngoại hình đẹp, sức khỏe tốt và xuất xứ rõ ràng.

 

 

Ghé Cathouse để được tư vấn về mèo ALN

 

Với đội ngũ nhân viên yêu mèo với ít nhất 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, khi đến mua các bạn sẽ được tư vấn kỹ càng, giúp bạn lựa chọn được bé mèo ưng ý nhất.

Hy vọng sau khi đọc qua bài viết này, những ai còn đang phân vân có nên mua giống mèo Anh lông ngắn hay không sẽ tìm được lý do để sở hữu các bé mèo ấy. Hiểu được cách chăm sóc mèo sao cho đúng và tìm được nơi bán mèo uy tín tại TP.HCM nhé!

 

Địa chỉ:

 

Rất nhiều khách hàng tin tưởng mua mèo ALN tại Cathouse.vn 

 

Xem thêm:

Đang xem: 5 Lý Do Khiến Nhiều Người Chọn Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng