So Sánh Độ Dễ Thương Giữa Mèo Anh Lông Ngắn Tai Cụp Và Mèo Chân Ngắn

So Sánh Độ Dễ Thương Giữa Mèo Anh Lông Ngắn Tai Cụp Và Mèo Chân Ngắn

Nuôi các loại thú cưng, đặc biệt là mèo đang trở thành xu hướng khá phổ biến với các bạn trẻ yêu thích thú cưng. Trào lưu này đủ nhập vào nước ta mạnh mẽ nên số lượng các giống mèo cũng bắt đầu tăng lên, đa dạng hơn về hình thể cũng như màu sắc giúp những bạn trẻ thích nuôi mèo có nhiều sự lựa chọn hơn. Hôm nay hãy theo chân Cathouse cùng so sánh thử độ dễ thương của mèo Anh lông ngắn tai cụp và mèo chân ngắn nhé.

 

1. Tiểu sử của mèo Anh lông ngắn tai cụp và mèo chân ngắn 

 

Mèo Anh lông ngắn tai cụp là kết quả của thay đổi hình thái do đột biến trong giống mèo Anh lông ngắn, có nguồn gốc từ Scotland được phát hiện ra vào những năm 60 của thế kỷ XX và có sự thay đổi không nhiều trong lịch sử phát triển của loài, những chú mèo này thường được biết đến với tên là mèo Scottish Fold. 

 

 

Mèo Anh lông ngắn tai cụp hay còn gọi là Scottish Fold

 

Trong khi đó, mèo chân ngắn (Munchkin) có nguồn gốc từ Hoa Kỳ và được phát hiện vào những năm 1940. Điểm nổi bật ở dòng mèo này chính là đôi chân ngắn cũn, bàn chân khá tròn và khúm lại trông với cùng đáng yêu.

 

 

Cái tên mèo chân ngắn đã nói lên tất cả về đặc điểm của giống mèo này

 

2. Đặc điểm hình thể của mèo Anh lông ngắn tai cụp và mèo chân ngắn

 

Về đặc điểm ngoại hình của mèo Anh lông ngắn tai cụp Scottish Fold, khung xương cơ thể của dòng mèo này lớn gần bằng với các dòng mèo Anh lông ngắn khác. Bộ lông của những chú mèo Scottish Fold thì vô cùng dày dặn và mềm mại xứng đáng là một cục bông cho bạn ôm ấp mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt ở giống mèo này là đôi tai cụp xuống và phần đầu trong có vẻ rất to và tròn, làm tăng thêm tính ngây thơ và dễ thương cho ngày cả những người mới tiếp xúc lần đầu. Phần chân của mèo Scottish Fold có độ dài vừa phải, rất phù hợp với thân hình nên khiến cho cơ thể những chú mèo này sẽ trông thanh thoát và nhẹ nhàng, năng động hơn nhiều so với các giống mèo khác 

 

 

Mèo Anh lông ngắn tai cụp nổi bặt với đôi tai siêu đáng yêu

 

Mèo chân ngắn (Munchkin) thuần chủng sẽ được xác nhận bởi 2 đôi chân rất ngắn, trùng bình khoảng 7.5cm mà thôi. Đôi chân ngắn này góp phần giúp thân hình của chúng càng trông mũm mĩm hơn. Với chiều dài gấp khoảng 3 lần chiều cao, dáng người bụ bẫm, khuôn mặt bầu bĩnh cùng với đôi mắt to tròn long lanh sẽ là vũ khí chí mạng cho các con sen yêu thích sự dễ thương ngọt ngào. Dáng đi điệu đà õng ẹo cùng với ánh nhìn ngây thơ đó chính là điều tạo nên sự dễ thương của những chú mèo chân ngắn Munchkin này.

 

 

Dáng đi của mèo chân ngắn cực kỳ dễ thương

 

3. Độ dễ thương của mèo Anh lông ngắn tai cụp và mèo chân ngắn không chỉ đến từ ngoại hình mà còn là từ tính cách mỗi loài

 

Sự dễ thương là khái niệm không chỉ để nói về ngoại hình của những chú mèo mà còn là sự miêu tả về tính cách, lối sống rất chi ngộ nghĩnh của các "boss". Ở giống mèo Anh lông ngắn tai cụp Scottish Fold, chúng có bản tính bẩm sinh là hiền lành thân thiện, mèo Scottish Fold thường thích bám người và làm nũng để tạo nên sự gần gũi vào thân thiết hơn với con người. Những chú mèo này tính cách tùy hơi tinh nghịch nhưng vẫn rất hòa đồng với các động vật khác. Đặc biệt mèo Scottish Fold là một bảo mẫu vui nhộn đối với trẻ em nên cha mẹ có thể an tâm khi cho con chơi đùa cùng với những chú mèo này nhé. Những chú mèo này sẽ đảm bảo không cào cấu hay làm tổn thương những sinh vật có thiện ý xung quanh chúng.

 

Đối với dòng mèo chân ngắn Munchkin thì chúng luôn mang sự dễ thương khiến trái tim ta muốn tan chảy. Chúng khá tinh nghịch, quậy phá nhẹ nhưng vẫn mang cảm giác vui vẻ ngọt ngào đến cho chủ nhân của chúng. Với ánh mắt long lanh và bước đi ỏng ẹo bằng đôi chân ngắn ngủn sẽ đáng yêu đến mức bạn có thể phì cười bởi từng hoạt động của chúng. Mèo Munchkin này vẫn là một dòng mèo rất biết nghe lời, ngoan ngoãn và lành tính nên sẽ không khá khó khăn để nuôi. Một điểm giống mèo Scottish Fold là những chú mèo Munchkin này cũng sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi cho chúng chơi với trẻ em vì những chú mèo này cũng khá thích nô đùa với trẻ nhỏ mà không gây bất kì tổn thương nào.

 

Chung quy lại trong tính cách thì hai dòng mèo này đều khá ngoan ngoãn, lành tính và không chạy nhảy, thế nên bạn có thể yên tâm lựa chọn những dòng mèo này nuôi dưỡng ngay cả khi bạn không sở hữu một không gian rộng rãi thoải mái.

 

 

Tính cách của 2 giống mèo này nhìn chung khá ngoan ngoãn, hiền lành

 

4. Mua mèo Anh lông ngắn tai cụp và mèo chân ngắn ở đâu?

 

Vấn đề khi lựa chọn các giống mèo có nguồn gốc từ nước ngoài này có vẻ là không quá dễ dàng. Khi lựa chọn những chú mèo cho bạn "rước về dinh" thì bạn cần đảm bảo được các yếu tố lựa chọn như: 

 

  • Mèo được đảm bảo độ thuần chủng, có giấy tờ rõ ràng và được chứng nhận bởi các hiệp hội mèo uy tín.

  • Những chú mèo phải khỏe mạnh, ít bệnh tật, được tiêm phòng đầy đủ định kỳ để tránh nhiễm các loại bệnh nguy hiểm cho mèo.

  • Những chú mèo của bạn phải được bảo hành hoặc hỗ trợ chăm sóc trong khoảng thời gian nhất định.

 

Những cửa hàng mèo lớn, uy tín thường sẽ đáp ứng được các nhu cầu cơ bản khi bạn mua mèo, để tránh những thiệt hại đáng tiếc không nên có. Cathouse Petshop tự tin là chuỗi cửa hàng có đầy đủ và đa dạng các em mèo Anh lông ngắn tai cụp và mèo chân ngắn, đáp ứng được mọi tiêu chuẩn về chất lượng về chú mèo mà bạn mong muốn, hơn nữa với kinh nghiệm lâu năm cùng đội ngũ bác sĩ thú y sẽ luôn hỗ trợ bạn trong vấn đề chăm sóc và thăm khám chỗ chú mèo của bạn trong suốt quãng đời.

 

 

Cathouse Petshop - Mang niềm vui thú cưng đến cho mọi nhà

 

Chúng ta đều thấy mỗi loại thú cưng sẽ có nét dễ thương, đáng yêu khác nhau. Như hai dòng mèo Anh lông ngắn tai cụp và mèo chân ngắn đều cùng mạnh nét ngây thơ, đáng yêu và ấm áp theo cách riêng của từng loài và đều phù hợp cho sự lựa chọn của bạn. Nếu vẫn còn phân vân chưa biết lựa chọn em mèo nào thì hãy nhân chân đến với Cathouse Petshop của chúng tôi để được tư vấn nhé.

 

 

Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn

 

Xem thêm:

Tình yêu như Mèo và Sen của Luật sư Kỳ lạ Woo Young Woo

Bạn Muốn Mua Mèo Anh Lông Ngắn? Đừng Bỏ Qua Bài Viết Này Nhé

Chăm Sóc Mèo Anh Lông Ngắn Con Đúng Cách

Đang xem: So Sánh Độ Dễ Thương Giữa Mèo Anh Lông Ngắn Tai Cụp Và Mèo Chân Ngắn

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng