Bỏ Ngay 5 Loại Thức Ăn Khiến Mèo Bị Nôn Mửa

Bỏ Ngay 5 Loại Thức Ăn Khiến Mèo Bị Nôn Mửa

Không phải thực phẩm nào cũng phù hợp với vật nuôi, nhất là với mèo. Một số phản ứng cơ thể của chúng khi dung nạp phải lượng thức ăn không thích hợp là: nôn mửa, tiêu chảy hoặc chán ăn. Dưới đây là một số thực phẩm bạn cần lưu ý để tránh xa khỏi mèo:

5 loại thực phẩm khiến mèo bị nôn mửa

  • Socola: tất cả các loại socola đều có thể khiến mèo bị ngộ độc. Tùy thuộc vào từng loại socola mà mức độ ngộ độc sẽ khác nhau, nghiêm trọng nhất là socola đen và socola không đường. Chất caffeine có trong socola có thể gây triệu chứng rối loạn nhịp tim, run cơ, co giật.
  • Cà phê, trà, đồ uống có gas: những món đồ uống trông có vẻ rất ngon đối với con người nhưng chính những thành phần có trong chúng lại là mối nguy hại đối với mèo của bạn. Mèo có thể trở nên bồn chồn, thở nhanh, rối loạn nhịp tim và run cơ.
  • Các sản phẩm liên quan đến sữa: một số mèo khi trưởng thành có thể sẽ không dung nạp được lactose. Hãy cẩn thận đến việc này vì mèo của bạn có thể bị tiêu chảy hoặc nôn mửa.
  • Chất béo có trong thịt, trứng, cá: hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi sử dụng chất này vào chế độ ăn của mèo. Dạ dày của mèo khá nhạy cảm và nếu chúng ăn phải những loại chất béo, rất có thể cơ thể của chúng sẽ có phản ứng gây nôn mửa, tiêu chảy. Ngoài ra, ăn phải quá nhiều chất béo sẽ khiến mèo bị viêm tụy.
  • Cá ngừ: Có thể nói cá ngừ sau khi được chế biến rất tốt đối với mèo. Tuy nhiên, cá ngừ sống lại là hiểm họa tiềm tàng, gây ra các chứng buồn nôn, viêm tĩnh mạch hoặc các biến chứng nghiêm trọng hơn nếu cho mèo ăn thường xuyên. 

cathouse

Cách điều trị mèo bị nôn mửa

Khi mèo bị nôn, cách tốt nhất là đưa mèo đi gặp bác sĩ thú y để có phương án chữa trị tốt nhất.

Đồng thời, bạn nên loại bỏ những nguyên nhân nền có thể khiến mèo bị nôn như chế độ ăn, thực phẩm ôi thiu, không tốt cho hệ tiêu hóa hoặc có nhiều hóa chất. Điều tiết lượng thức ăn cho mèo vừa phải, giúp ổn định hệ tiêu hóa cho mèo. Có thể mua thêm sữa cho mèo để cung cấp thêm chất dinh dưỡng.

Khi chăm sóc mèo bị nôn mửa tại nhà cần thường xuyên cho mèo uống nước, nhằm bù cho lượng nước mất đi do hao hụt khi nôn. Thức ăn cho mèo trong giai đoạn này cần đảm bảo đủ tinh bột và protein, hạn chế nhiều dầu mỡ, có thể cho mèo ăn cơm hoặc khoai tây, phô mai, sữa - vitamin nhằm giúp mèo bổ sung năng lượng cho các hoạt động sống.

cathouse

Xem thêm:

Dịch vụ cắt tỉa lông cho chó mèo tại Cathouse Phú Nhuận Tp HCM

Dịch vụ Grooming - Spa Chó Mèo Tại Cathouse Phú Nhuận Tp HCM

Đang xem: Bỏ Ngay 5 Loại Thức Ăn Khiến Mèo Bị Nôn Mửa

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng