Mèo Có Bị Lây Nhiễm Covid 19 Không? Cách Phòng Tránh An Toàn

Mèo Có Bị Lây Nhiễm Covid 19 Không? Cách Phòng Tránh An Toàn

Tình hình dịch bệnh ngày càng căng thẳng như hiện nay, với các nhà nuôi thú cưng khá quan tâm về việc mèo có bị lây nhiễm covid 19 không? Cathouse sẽ đưa ra câu trả lời cho bạn.

Các chuyên gia cho rằng, gần như chắc chắn là mèo không bị lây nhiễm Covid 19

Vừa qua, Cơ quan Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Bảo tồn của Hong Kong (AFCD) cho biết các mẫu từ khoang mũi và miệng của một chú chó đã cho kết quả “dương tính nhẹ” với virus Corona. Đây là trường hợp đầu tiên trên thế giới mà trong đó, chó cũng cho kết quả dương tính với virus này. Chú chó này không có triệu chứng nào liên quan đến COVID-19, đã được đưa vào cách ly và sẽ được kiểm tra nhiều lần cho đến khi kết quả trở lại âm tính. Sau đó, AFCD cho biết  rằng thú cưng của những người bị nhiễm virus Corona phải cách ly trong 14 ngày.

cathouse

Vậy tại sao chú chó trên lại cho kết quả xét nghiệm dương tính?

Ta biết, virus Corona có thể tồn tại trên các bề mặt hay vật thể, mặc dù các nhà nghiên cứu không biết chính xác loại virus này có thể tồn tại trong bao lâu, nên virus hoàn toàn có thể có trên mặt của một chú chó hay mèo, mặc dù chó hay mèo không thực sự nhiễm virus. AFCD đang làm các xét nghiệm để xác định liệu chú chó trên có thực sự bị nhiễm virus hay không.

Sheila McClelland, người sáng lập Tổ chức từ thiện bảo vệ động vật suốt đời (LAP) có trụ sở tại Hong Kong, cho biết, các bằng chứng hiện tại cho thấy rằng “chó không có nguy cơ lây lan (virus) nhiều hơn các vật vô tri như tay nắm cửa”. McClelland cho biết chưa có trường hợp nào xác nhận mèo hay chó mắc bệnh ở bất cứ đâu trên thế giới và không có nghiên cứu nào được công bố cho thấy xét nghiệm virus Corona ở chó.

cathouse

Có nên cách ly thú cưng?

Theo Gray, nên cách ly vật nuôi nếu xét từ góc độ khoa học, bởi vì điều này cho phép các nhà khoa học quan sát cách một vật nuôi liên quan đến một căn bệnh mà chúng ta vẫn biết tương đối ít. “Mặc dù có vẻ hơi đáng sợ, nhưng đây hoàn toàn là một biện pháp phòng ngừa và chắc chắn không có gì khiến những người nuôi thú cưng nói chung phải quan tâm”, Gray nói.

Và các chủ thú cưng nên tuân theo một điều cơ bản: Giữ vệ sinh. Cả chuyên gia của WHO và Gray đều cho biết chủ sở hữu nên rửa tay bằng xà phòng và nước sau khi chạm vào vật nuôi.

Đối với các bác sĩ thú y và các chuyên gia về quyền động vật, có một vấn đề lớn hơn sự lây lan tiềm tàng của virus sang vật nuôi, đó là sự lây lan của nỗi sợ hãi. Sau thông báo rằng chú chó Hong Kong đã xét nghiệm dương tính với virus, Tổ chức LAP đã viết thư gửi lên chính quyền, cho rằng thông báo của họ gây ra “sự hoảng loạn khủng khiếp”.

cathouse

Xem thêm:

Dịch vụ cắt tỉa lông cho chó mèo tại Cathouse Phú Nhuận Tp HCM

Dịch vụ Grooming - Spa Chó Mèo Tại Cathouse Phú Nhuận Tp HCM

Đang xem: Mèo Có Bị Lây Nhiễm Covid 19 Không? Cách Phòng Tránh An Toàn

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng