Các Bệnh Nhiễm Virus Nguy Hiểm Ở Mèo

Các Bệnh Nhiễm Virus Nguy Hiểm Ở Mèo

Yếu tố dịch bệnh luôn là nỗi trăn trở lớn nhất đối với các chủ nuôi khi đang nuôi dưỡng các bé mèo. Ngày nay, càng có nhiều loại virus nguy hiểm ở mèo và dần trở nên phổ biến. Chính vì lẽ đó, bạn hãy cùng Cathouse Petshop tìm hiểu xem các loại bệnh này bắt nguồn từ đâu cũng như những biện pháp để phòng ngừa virus xâm nhập.

 

1. Nguyên nhân dẫn đến việc nhiễm virus nguy hiểm ở mèo

 

Ngày nay, ngày càng xuất hiện nhiều các chủng virus nguy hiểm ở mèo, gây nên tâm lý hoang mang và lo sợ từ các “sen”. Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân để mèo có thể bị virus xâm nhập vào cơ thể, có thể kể đến như:

 

  • Để mèo ở môi trường bên ngoài: việc bạn có mèo ra ngoài chơi thay vì nhốt các bé ở nhà quá nhiều là điều cần thiết. Thế nhưng, nếu bạn thả mèo ra ngoài và không có sự kiểm soát thì các bé rất dễ gặp rủi ro trong việc nhiễm virus bệnh. Chẳng hạn như việc mèo đi lạc vào những khu ổ bệnh hoặc vô tình tiếp xúc với các bé mèo hoang khác là những nguy cơ tiềm ẩn khiến mèo nhà có thể mắc bệnh.
     

  • Chế độ dinh dưỡng không khoa học: việc thiết kế khẩu phần ăn của bé ảnh hưởng rất lớn đến quá trình phát triển của bé. Nếu việc ăn thiếu chất được diễn ra thường xuyên, cơ thể mèo sẽ không có đầy đủ chất và dẫn đến sức đề kháng kém. Đó là lý do khiến cơ thể mèo không chống chọi được với những rủi ro từ môi trường ngoài và dễ bị lây nhiễm bệnh.
     

  • Không gian sống không được vệ sinh sạch sẽ: Nơi ở dơ bẩn là điều kiện thuận lợi hơn bao giờ hết cho vị tích tụ các vi khuẩn và có thể tạo thành một ổ dịch bệnh tiềm ẩn. 

 

 

Có rất nhiều nguyên nhân để mèo có thể bị virus xâm nhập vào cơ thể

 

2. Các bệnh nhiễm virus nguy hiểm ở mèo bạn nên biết

 

Muốn biết được cách phòng ngừa hiệu quả thì trước tiên bạn cần biết về những loại virus nguy hiểm ở mèo phổ biến và chúng có hại như thế nào đến mèo nhà:

 

  • Bệnh dại: Trước đây, nó là căn bệnh rất phổ biến ở các thú cưng nói chung và mèo nói riêng. Nhưng nhờ sự phát triển vượt bậc của thời đại, tính đến nay căn bệnh này đã được tìm ra loại vacxin dại để tiêm ngừa cho các bé. Virus bệnh tác động cũng như làm rối loạn hệ thần kinh trung ương, dẫn tới viêm não, tê liệt não làm cho mèo trở nên hung dữ, điên dại và chết.
     

  • Bệnh giảm bạch cầu: Đây là căn bệnh do virus Feline Panleukopenia tạo nên. Chúng sẽ xâm nhập và làm giảm số lượng bạch cầu đáng kể, làm cho hệ miễn dịch suy giảm và đưa tới nhiều hệ luỵ khác ở mèo. Chính vì sức đề kháng kém dẫn đến việc tử vong ở bệnh này là rất cao.
     

  • Bệnh bạch cầu: Khá giống với căn bệnh trên, virus FeLV cũng là dạng virus làm giảm đi chức năng hoạt động của hệ miễn dịch ở mèo, thậm chí còn có thể gây ra các bệnh ung thư cho mèo. Đối với loại virus này, mèo đức thường có nguy cơ nhiễm cao hơn mèo cái và giai đoạn thường hay mắc phải rơi vào độ tuổi từ một đến sáu tuổi.
     

  • Bệnh nhiễm trùng đường hô hấp: Đây là một loại bệnh cấp tính ở đường hô hấp trên của mèo hết sức nguy hiểm được gây ra bởi virus Feline Herpes. Virus này hoạt động cực kỳ mạnh, do đó việc lây lan rất nhanh và có thể tồn tại vĩnh viễn suốt vòng đời của mèo khi mắc phải. Thông thường, mèo con và mèo già sẽ có nguy cơ dễ mắc bệnh cũng như tỷ lệ tử vong cao hơn so với mèo trường thành có sức khỏe tốt. 

 

 

"Sen" nên tìm hiểu một số loại virus nguy hiểm để bảo vệ "hoàng thượng" nhé

 

3. Hậu quả của việc nhiễm virus ở mèo 

 

Các loại virus nguy hiểm ở mèo tình đến nay có nhiều loại vẫn chưa có thuốc đặc trị triệt để, mà chúng phải phụ thuộc và giai đoạn mắc bệnh cũng như sức đề kháng vốn có của mèo để làm hàng rào bảo vệ cho bé. Điều đó có nghĩa là tỷ lệ tử vong khi nhiễm bệnh ở các bé là rất cao và lên đến mức đáng báo động. Nhất là đối với những tình trạng bệnh nặng mà không có được chế độ chăm sóc kỹ càng kéo dài thì sức khoẻ của các bé sẽ không thể nào chống chọi lại bệnh tật. 

 

Càng nguy hiểm hơn khi có một số loại virus gây bệnh ở mèo có thể lây lan sang những chú mèo khác nếu bạn nuôi cùng một lúc rất nhiều bé, hoặc thậm chí là ảnh hưởng không nhỏ tới sức khoẻ của con người. 

 

 

Đừng lo, Cathouse sẽ luôn ở đây để hỗ trợ tư vấn về tình trạng của bé mèo cho các bạn

 

4. Cách phòng ngừa nhiễm virus nguy hiểm ở mèo

 

Để mèo nhà có thể ngăn chặn và phòng ngừa tối ưu nhất về các chủng virus nguy hiểm ở mèo, bạn nên chú ý một số điều sau đây:

 

  • Đối với những loại virus đã có vacxin phòng ngừa, bạn nên cho bé đi tiêm ngừa theo định kỳ theo hướng dẫn của bác sĩ thú y và các chuyên gia sức khỏe. 
     

  • Thăm khám định kỳ ở các cơ sở thú y uy tín: không phải khi nào mèo có các triệu chứng bất thường bạn mới dẫn các bé đi khám bệnh, mà bạn nên phòng ngừa cho các bé bằng cách dẫn bé đi thăm khám theo định kỳ để có thể phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.
     

  • Giữ gìn vệ sinh không gian sống chung: Việc vệ sinh sạch sẽ cho các bé cũng như dọn dẹp thông thoáng không gian sống trong nhà không chỉ giúp các bé tránh khỏi bệnh tật mà còn là giúp bạn hạn chế đi những rủi ro về dịch bệnh không mong muốn.
     

  • Chăm sóc, chế độ dinh dưỡng khoa học: Thiết kế khẩu phần ăn cho bé phải đầy đủ các chất dinh dưỡng, bổ sung rau củ và những loại vitamin hay khoáng chất thiết yếu. Đó là cách đơn giản và hiệu quả nhất để giúp bé có được hệ miễn dịch khỏe mạnh, có thể giúp mèo chống chọi và thích nghi với những điều kiện khắc nghiệt từ môi trường bên ngoài. 

 

 

Phòng bệnh hơn chữa bệnh các bạn nhé

 

Thông qua bài viết trên, Cathouse đã phần nào chia sẻ đến các bạn những loại virus nguy hiểm có thể gặp ở mèo để bạn có thể giúp các bé phòng ngừa. Tuy nhiên, để việc phòng ngừa bệnh hiệu quả, bạn cần tuân thủ theo các lời khuyên từ bác sĩ thú y và các chuyên gia trong việc tiêm vacxin và khám sức khỏe cho mèo. Nếu vẫn còn thắc mắc hoặc cần thêm các thông tin liên quan về mèo, bạn có thể liên hệ với Cathouse qua hotline hoặc nhắn tin trực tiếp về fanpage để được nhận những lời tư vấn bổ ích. Hãy đồng hành cùng Cathouse để luôn có những trải nghiệm mới cho các “boss” bạn nhé.

 

 

Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn

 

Xem thêm:

Tình yêu như Mèo và Sen của Luật sư Kỳ lạ Woo Young Woo

Bạn Muốn Mua Mèo Anh Lông Ngắn? Đừng Bỏ Qua Bài Viết Này Nhé

Chăm Sóc Mèo Anh Lông Ngắn Con Đúng Cách

 


Đang xem: Các Bệnh Nhiễm Virus Nguy Hiểm Ở Mèo

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng