8 Dấu Hiệu Cảnh Báo Thiếu Máu Ở Mèo - Cách Khắc Phục Hiệu Quả

8 Dấu Hiệu Cảnh Báo Thiếu Máu Ở Mèo - Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Thiếu máu ở mèo được chia thành hai loại là tái tạo hoặc không tái tạo. Thiếu máu tái tạo có nghĩa là cơ thể đang tạo ra nhiều tế bào hồng cầu hơn. Thiếu máu không tái tạo xảy ra khi cơ thể không tạo ra nhiều tế bào hồng cầu hơn. Cathouse đề cấp tới 8 dấu hiệu cảnh bảo thiếu máu ở mèo giúp bạn dễ dàng nhận biết và khắc phục kịp thời.

8 dấu hiệu thiếu máu ở mèo

Nó xảy ra khi không có đủ tế bào hồng cầu hoặc hemoglobin khỏe mạnh trong máu. Khi không có đủ hồng cầu hoặc hemoglobin, các tế bào của cơ thể không thể nhận đủ oxy, và chính sự thiếu oxy này là nguyên nhân dẫn đến các dấu hiệu nhận thấy ở mèo.

  1. Nướu răng nhợt nhạt
  2. Tăng nhịp tim
  3. Tăng nhịp thở
  4. Hôn mê (buồn ngủ quá mức)
  5. Yếu đuối
  6. Giảm sự thèm ăn
  7. Tăng lượng nước
  8. Buồn bã

Trong một số trường hợp nghiêm trọng khi mèo mất nhiều máu, chúng có thể không thể di chuyển hoặc có thể trở nên không phản ứng do thiếu oxy lên não.

Thiếu máu không phải là một bệnh, mà là một triệu chứng của nhiều bệnh khác. Các nguyên nhân khác nhau của bệnh thiếu máu được nhóm lại dựa trên việc tình trạng thiếu máu có tái tạo được hay không. Vì vậy, nếu mèo của bạn có bất kỳ triệu chứng nào trong số này, chúng nên được bác sĩ thú y kiểm tra ngay lập tức.

Trường hợp mèo không quá nguy hiểm đến tính mạng, bác sĩ thú y sẽ tiến hành truyền máu sau khi tiến hành xét nghiệm mẫu máu. Việc truyền máu này nhằm duy trì thể trạng của mèo Đặc biệt lưu ý bạn không nên tự chữa trị bệnh tại nhà nếu chưa có tư vấn của bác sĩ thú y.

cathouse

Làm thế nào để ngăn ngừa thiếu máu ở mèo?

Thiếu máu là một triệu chứng của nhiều bệnh, vì vậy việc ngăn ngừa thiếu máu không phải lúc nào cũng có thể thực hiện được, nhưng có một số việc cụ thể bạn có thể làm để giảm nguy cơ cho mèo của mình.

  1. Sử dụng sản phẩm phòng chống ký sinh trùng hàng tháng để diệt bọ chét, ve, rận và ký sinh trùng đường ruột.
  2. Giữ mèo trong nhà hoặc chỉ cho phép chúng ra ngoài với sự giám sát trực tiếp.
  3. Cho chúng ăn thức ăn cân bằng dinh dưỡng cho mèo.
  4. Cho mèo đi xét nghiệm bệnh bạch cầu ở mèo và vi rút gây suy giảm miễn dịch ở mèo theo khuyến cáo của bác sĩ thú y.
  5. Ngăn chặn sự tiếp cận của các chất độc.

Đưa mèo đi khám thú y ít nhất một lần mỗi năm và xét nghiệm máu từ một đến ba năm một lần để xác định giá trị bình thường của chúng.

cathouse

Xem thêm:

Dịch vụ cắt tỉa lông cho chó mèo tại Cathouse Phú Nhuận Tp HCM

Dịch vụ Grooming - Spa Chó Mèo Tại Cathouse Phú Nhuận Tp HCM

Đang xem: 8 Dấu Hiệu Cảnh Báo Thiếu Máu Ở Mèo - Cách Khắc Phục Hiệu Quả

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng