Cách Chọn Thức Ăn Cho Mèo? Cần Lưu Ý Gì Khi Cho Mèo Ăn?

Cách Chọn Thức Ăn Cho Mèo? Cần Lưu Ý Gì Khi Cho Mèo Ăn?

Cách chọn thức ăn cho mèo? Cần lưu ý gì khi cho mèo ăn?

Thức ăn cho mèo cần phải lựa chọn như thế nào để cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết? Lưu ý những gì khi cho mèo ăn để không ảnh hưởng đến phát triển của mèo.  

Thức ăn cho mèo

===========

Nếu trước đây, mèo được nuôi phục vụ mục đích bắt chuột với nguồn thức ăn đơn giản chủ yếu là cá thì hiện nay, cách đó không được áp dụng cho nuôi mèo cảnh. Việc nuôi mèo cảnh đòi hỏi nhiều thứ đặc biệt là nguồn thức ăn phải cung cấp đủ dinh dưỡng để mèo phát triển tốt nhất về mặt thực trạng. Vậy thức ăn cho mèo lựa chọn thế nào và phải lưu ý những gì khi cho mèo ăn? 

Cách mua thức ăn cho mèo

Mèo uống rất ít nước nên hãy ưu tiên thức ăn cho mèo dạng đóng hộp, bởi thực phẩm dạng này có chứa nhiều nước sẽ giúp tránh được bệnh sỏi thận. Bên cạnh thức ăn hộp cũng cần bổ sung thêm thức ăn dạng khô cho mèo. Nếu kết hợp hài hòa giữa hai dạng thức ăn này mèo cưng của bạn sẽ phát triển tốt nhất về mặt thể trạng. 

Thức ăn cho mèo phải đủ dinh dưỡng mới đảm bảo cho mèo phát triển tốt nhất

Ngoài việc mua thức ăn cho mèo chế biến sẵn bạn có thể tự mình chế biến đồ ăn cho mèo từ nguồn thực phẩm tươi. Đó là cách đảm bảo an toàn nhất cho bé mèo cưng. Hơn nữa, bạn nên lựa chọn loại thức ăn dinh dưỡng cần sự phát triển của em mèo cưng. 

Thức ăn cho mèo gồm những loại nào? 

Để mèo phát triển tốt trước tiên bạn phải nắm rõ thức ăn cho mèo gồm những loại nào? Như đã nói ở trên, có hai loại thức ăn chính là ở dạng khô và dạng ướt

Thức ăn hạt khô

Với những ai không đủ thời gian tự chế biến thức ăn cho mèo thì sử dụng thức ăn hạt khô là giải pháp hữu hiệu để thay thế. Một lưu ý nhỏ khi dùng hạt khô là nên đặt một bát nước bên cạnh khi cho mèo ăn bởi hạt khô thường khiến mèo khát nước. 

Thức ăn dạng khô cho mèo

Thức ăn dạng này có thể để được lâu nếu như bảo quản đúng cách mà vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho mèo. Đặc biệt giá thành của dạng này cũng thấp hơn so với thức ăn hộp, phù hợp với nhu cầu của nhiều người hiện nay.

Thức ăn đóng hộp

Sở dĩ thức ăn đóng hộp trội hơn thức ăn dạng khô vì bản chất nó chứa nhiều dinh dưỡng và mùi vị hấp dẫn hơn hẳn. Điều này kích thích vị giác giúp mèo ăn được nhiều hơn, mau lớn. 

Điểm nổi bật của thức ăn ướt là được đóng gói trong túi hút chân không rất thích hợp cho mèo bị sỏi thận. Dạng thực phẩm này được chế biến kỹ lưỡng với mùi vị và thành phần được mèo rất thích. 

Thức ăn đóng hộp cho mèo nhiều dinh dưỡng hơn dạng khô

Tuy nhiên mức độ sử dụng thức ăn cho mèo kiểu đóng hộp vẫn không được dùng nhiều. Đó là vì chúng có mức giá khá cao so với thức ăn hạt khô. Giải pháp tốt nhất bạn nên dành chút thời gian để chế biến thức ăn kèm với ăn hạt khô để tiết kiệm chi phí. 

Thức ăn tự chế biến là đảm bảo dinh dưỡng và tốt nhất cho mèo

Một số lưu ý cần nắm khi cho mèo ăn

Cho mèo ăn cũng phải tuân thủ theo list danh sách cái nào nên và không nên, đừng cho mèo ăn bừa sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của chúng. Sau đây là một vài thực phẩm mà bạn cần tránh:

  • Não và gan mèo rất nhạy cảm với đồ có chất cồn, do vậy bạn cần tránh thực phẩm dạng này để không ảnh hưởng gì đến mèo cưng. 

  • Nên cho mèo ăn đồ uống đóng hộp của người thỉnh thưởng, không nên ăn một cách thường xuyên vì không đủ dinh dưỡng cho mèo. 

  • Đồ ăn thức uống có chứa chất kích thích như caffeine, chè, trà khiến mèo bị ngộ độc hoặc sốc tim. Do vậy cần tránh và tốt nhất đừng cho mèo thử. 

  • Thức ăn chứa tỏi và hành tây ảnh hưởng nặng đến hệ tiêu hóa của mèo, dễ nôn mửa. Hạn chế thức ăn chứa 2 thành phần này để giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt nhất. 

Nắm bắt một số lưu ý để cho mèo ăn đúng cách

Vậy nên thức ăn cực kỳ quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến phát triển mèo do vậy phải cẩn trọng khi cho mèo ăn. Mong rằng thông tin chia sẻ từ bài viết là hữu ích, giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc chăm sóc mèo đúng cách. 

Đang xem: Cách Chọn Thức Ăn Cho Mèo? Cần Lưu Ý Gì Khi Cho Mèo Ăn?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng