Nên Cho Mèo Con Ăn Gì Vào Những Tháng Đầu?

Nên Cho Mèo Con Ăn Gì Vào Những Tháng Đầu?

Nên cho mèo con ăn gì vào những tháng đầu

Mèo con cần có chế độ dinh dưỡng đầy đủ để trưởng thành. Dưới đây là những thức ăn cho mèo con để bạn chăm sóc “quàng thượng” của mình tốt nhất từ lúc sơ sinh.

Thức ăn cho mèo con

-----------------------

Mèo khi còn nhỏ rất nhạy cảm, hệ tiêu hóa còn yếu do đó khi cho mèo con ăn bạn cần đảm bảo phù hợp với thể trạng của chúng. Vậy để phát triển toàn diện, luôn khỏe mạnh chúng ta nên chọn thức ăn cho mèo con như nào? Bạn có thể tham khảo những loại dưới đây!

Mèo sơ sinh ăn gì nếu mèo mẹ ít sữa

Mèo con hay mèo trưởng thành đều cần đầy đủ các chất dinh dưỡng như: đạm (protein), chất béo, canxi, vitamin để sức khỏe được đảm bảo. Chỉ khác là hệ tiêu hóa của mèo con còn yếu nên chưa thể ăn được những đồ ăn cứng.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho mèo con

Với mèo sơ sinh thì sẽ tự tìm đến ti sữa mẹ theo bản năng. Trường hợp mèo mẹ thiếu sữa thì bạn sẽ nhận biết được qua việc mèo bú xong vẫn kêu. Lúc này, bạn có thể chọn mua sữa ngoài cho mèo để bổ sung dinh dưỡng. Bạn có thể tham khảo các loại sữa cho mèo con như: Bio Milk,  Nourse Goat Milk Powder, Royal Canin Mother & Baby Cat,... để bổ sung sữa cho mèo.

Nếu bạn chưa kịp mua sữa thì có thể tạm thời bổ sung nước cơm cho mèo trước cũng được. Nước cơm có đủ dinh dưỡng sẽ giúp mèo qua cơn đói tạm thời. Ngoài ra, bạn hãy tìm hiểu thêm những cách để mèo mẹ có thêm nhiều sữa.

Thức ăn cho mèo con từ 1-2 tháng tuổi ăn gì?

Với mèo con ngoài 1 tháng tuổi thì bạn có thể cho mèo ăn dặm từ những thức ăn dễ tiêu. Các thức ăn  như: cơm nhão, sữa bột, cháo thịt, cơm trộn thịt, thức ăn khô hoặc ướt sẽ giúp mèo con hấp thu tốt hơn. Nhưng bạn hãy lưu ý về các đồ tanh như: thủy, hải sản để tránh mèo bị đau bụng, khó tiêu.

Trường hợp bạn cho mèo ăn cơm thì hãy nhai trước hoặc nghiền nhỏ ra để mèo dễ ăn và không bị hóc. Bạn hãy xé nhỏ thịt ra vì bộ răng của mèo con còn chưa hoàn thiện.

Bạn hãy nghiền nhỏ thức ăn khi cho mèo ăn dặm

Khi ngoài 1 tháng tuổi bạn vẫn hãy để cho mèo con bú sữa vì sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho mèo con. Và sữa sẽ giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa tốt hơn. Còn các loại thức ăn cứng như xương thì mèo được 6 tháng tuổi bạn mới cho mèo ăn nhé.

Bên cạnh đó, bạn hãy lưu ý cung cấp cho mèo canxi đầy đủ để xương chắc khỏe. Những thức ăn như: phô mai, sữa rất giàu canxi. Sau giai đoạn ăn dặm thì bạn cho mèo ăn bình thường như mèo trưởng thành, bạn có thể mua thức ăn sẵn hoặc tự chuẩn bị thức ăn cho mèo.

Bạn có thể tham khảo các thức ăn cho mèo con dưới 12 tháng tuổi của các thương hiệu như: O’fresh, Whiskas, Fitmin cat kitten, Royal canin kitten, Nutri source cat & kitten. Bạn hãy mua gói nhỏ trước để xem mèo nhà bạn có thích thú với chúng hay không nhé.

Bạn có thể cho mèo ăn thức ăn sẵn sau giai đoạn ăn dặm

Hoặc bạn có thể cho mèo ăn những thức ăn của bạn hàng ngày nhưng xay mịn hay xé nhỏ đồ ăn ra cho mèo dễ tiêu hóa. Bên cạnh thịt thì bạn cũng nên bổ sung ít rau xay cùng để cung cấp dinh dưỡng và giúp mèo tiêu hóa tốt hơn.

Với những chia sẻ về thức ăn cho mèo con qua bài viết trên hy vọng sẽ giúp bạn chăm sóc mèo con tốt hơn. Để tìm hiểu thêm những kinh nghiệm nuôi mèo bạn có thể truy cập trang website : https: //cathouse.vn/

Đang xem: Nên Cho Mèo Con Ăn Gì Vào Những Tháng Đầu?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng