Cách Làm Pate Cho Mèo Không Khó Như Bạn Nghĩ – Hướng Dẫn Từ A-Z

Cách Làm Pate Cho Mèo Không Khó Như Bạn Nghĩ – Hướng Dẫn Từ A-Z

Cách làm pate cho mèo không khó như bạn nghĩ

Mèo nhà bạn rất khoái khẩu món Pate, bạn không an tâm về chất lượng thức ăn mua ở ngoài? Vậy hãy tham khảo cách làm Pate cho mèo dưới đây.

Cách làm Pate cho mèo

--------------------

Pate là loại thức ăn khá phổ biến cho mèo và được các “boss” vô cùng yêu thích. Làm pate tại nhà sẽ giúp các “Sen” tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn cho “Quàng thượng” của mình. Dưới đây là cách làm pate cho mèo đơn giản để bạn áp dụng.

Cách làm Pate cho mèo giàu dinh dưỡng

Trên thị trường có rất nhiều pate cho mèo được bày bán với thành phần đầy đủ chất dinh dưỡng cho mèo. Nhưng không phải Sen nào cũng đủ điều kiện mua và chất lượng đồ bán ngoài thị trường khiến bạn lo lắng khi Boss nhà bạn ăn. 

Tự làm pate cho mèo giúp bạn tiết kiệm và đảm bảo an toàn cho mèo khi ăn

Chính vì vậy, tự làm pate cho mèo tại nhà chính là biện pháp hiệu quả về kinh tế cũng như đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho mèo của bạn.

Bạn có thể tham khảo cách làm pate cho mèo như sau:

Trước khi làm pate cho mèo bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm: Thịt nạc vai heo (400gram), gan heo sạch (400gram), thịt ức của các loại như gà/cá/tôm (400gram). Bên cạnh đó, bạn chuẩn bị thêm khoảng 500g bí gọt vỏ sạch lấy phần ruột và gia vị khác như muối trắng, dầu ăn. 

Nguyên liệu làm pate cho mèo

Các nguyên liệu như thịt và bí bạn rửa sạch, thái nhỏ và xay nhuyễn. Khi say bạn thêm một ít nước tạo độ sệt sao cho đủ nấu không bị cháy. Bạn nấu cho sôi sao cho chín sau đó múc ra bát hoặc hũ để nguội sau đó đặt vào tủ lạnh. 

Trước khi cho mèo ăn bạn chỉ cần hâm nóng hoặc quay lò vi sóng trong 30 giây là được. Nhưng lưu ý là bạn chỉ cần giã đông pate là được. 

Lưu ý rằng bạn không nhất thiết phải dùng bí đảo, thay vào đó bạn có thể thay bằng các loại rau củ khác như cà rốt, đậu hà lan… Bạn chỉ nên làm lượng khoảng 1 tuần để đảm bảo dinh dưỡng và không thừa quá nhiều. 

Cách làm pate cho mèo có thêm sữa không đường

Nếu boss nhà bạn không thích vị mặn khi cho muối thì bạn có thể áp dụng cách làm pate dành cho mèo có sữa không đường theo cách dưới đây: 

Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm: bí đỏ gọt vỏ lấy ruột với lượng 500 gram, thịt gà, lợn khoảng 500 gram, gan lợn/ gà 500 gram và chuẩn bị thêm một túi sữa không đường. Tất cả những nguyên liệu này bạn rửa sạch, thái nhỏ.

Cũng như cách làm pate cho mèo chia sẻ như trên, bạn say nhuyễn và nấu hỗn hợp cho chín. Bạn cũng có thể thay bí đỏ bằng các loại rau củ khác tùy theo khẩu vị của mèo nhà mình. Bạn không nên nấu hỗn hợp pate quá chín, chỉ nên nấu trong khoảng từ 15-20 phút.

Khi chín bạn đổ pate vào khay chờ nguội và để vào tủ lạnh

Khi chín thì bạn bắc xuống bếp và đổ vào bát hoặc hộp đựng chờ nguội và bảo quản trong tủ lạnh. Khi cho mèo ăn bạn lại tiếp tục giã đông hoặc hâm nóng để boss thưởng thức. 

Với hai cách làm pate cho “quàng thượng” đơn giản tại nhà như trên, bạn sẽ tiết kiệm được khoản chi phí khá cao so với mua pate ngoài thị trường. Chỉ với khoảng 100.000 đồng là bạn có thể làm pate cho mèo đủ ăn từ 1-2 tuần thoải mái. Chi phí quá rẻ so với việc mua pate có sẵn trên thị trường đúng không nào. 

Ngoài ra, bạn có thể trộn pate với cơm để mèo no lâu hơn nhé. Với những chia sẻ về các cách làm pate cho mèo như trên, hy vọng sẽ giúp bạn có thể tự mình làm được thức ăn giàu dinh dưỡng hợp với khẩu vị của “quàng thượng”.

Chúc bạn thực hiện thành công.


 

Đang xem: Cách Làm Pate Cho Mèo Không Khó Như Bạn Nghĩ – Hướng Dẫn Từ A-Z

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng