Mèo Anh lông ngắn– Cách chăm sóc và bảng giá Mèo Anh

Mèo Anh lông ngắn– Cách chăm sóc và bảng giá Mèo Anh

 

Mèo Anh lông ngắn– Cách chăm sóc và bảng giá Mèo Anh

Mèo Anh hiện là loài mèo được nuôi phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Hiện tại Mèo Anh được chia thành 2 loại chính là mèo Anh lông ngắn  (British Shorthair) và mèo Anh lông dài (British Longhair). Những giống Mèo Anh đều sở hữu ngoại hình vô cùng đáng yêu, vì vậy được rất nhiều người yêu thích chúng. Mèo Anh lông ngắn không chỉ được coi  là thú cưng mà chúng còn giống như những thành viên trong gia đình. Vì vậy, để chọn được một chú mèo Anh lông ngắn hoặc Mèo Anh lông dài ưng ý và khỏe mạnh , mời các bạn cùng Cathouse tìm hiểu về nguồn gốc, xuất xứ qua bài viết dưới đây.

 

 

Vẻ ngoài dễ thương của mèo Anh

 

1. Ngun gc ca giống mèo Anh

Xuất xứ của mèo Anh khá là phức tạp vì chúng bị chia thành 2 giống khác nhau. Mèo Anh lông ngắn hay còn gọi là (British shorthair), giống mèo có bề dày lịch sử lâu đời nhất nước Anh. Với sự kết hợp ngẫu nhiên của giống mèo Ai Cập cổ đại và những giống mèo đường phố ở Anh. Theo những thông tin được ghi lại, đã có một khoảng thời gian mèo Anh lông ngắn tưởng chừng như đã tuyệt chủng do việc nhân giống khó khăn và sự du nhập của nhiều giống mèo khác. Nhưng thật may mắn, những người yêu mèo đã tìm cách bảo tồn loài mèo này, nỗ lực lai tạo và giữ gìn giống mèo Anh thuần chủng hiện nay. Mặc dù hiện tại mèo Anh khá phổ biến nhưng vì quá trình nhân giống cũng không hề đơn giản trong quá trình chọn mã gen để có những bé chất lượng nhất nên giá mèo Anh lông ngắn tại Việt Nam cũng khá cao.

 

Mèo Anh lông ngắn đã xuất hiện từ rất lâu trên thế giới

Mèo Anh lông dài thuần chủng? Tại sao lại có tên mèo Anh lông dài? Nguồn gốc xuất xứ từ xứ sở sương mù xa xôi, mèo Anh lông dài xuất hiện sau các giống mèo khác trên thế giới khá lâu. Sự xuất hiện của mèo Anh lông dài là do lai tạo giữa mèo Anh lông ngắn và mèo Ba Tư. Những chú mèo Anh lông dài thuần chủng (British Longhair) được thừa hưởng những nét đặc biệt của đời bố mẹ, ngoại hình tròn trịa của mèo Anh, bộ lông dài và dày của giống mèo Ba Tư.

 

 Mèo Anh lông dài thuần chủng

Cả hai giống mèo Anh lông ngắn và mèo Anh lông dài thuần chủng đều được ưa chuộng, nhưng tại Việt Anm có lẽ do điều kiện khí hậu nên giống mèo Anh lông dài lại có vẻ không được yêu thích bằng mèo Anh lông ngắn.

2. Lý do bạn nên nuôi mèo Anh

Chỉ cần xem qua những đặc điểm được mô tả dưới đây của giống mèo Anh thì chắc chắn bạn sẽ không khỏi kiềm lòng mà đi ngay tới các trại thú cưng uy tín để đón ngay một bé mèo Anh về.

2.1 Ngoại hình

Ngoại hình bên ngoài của mèo Anh lông ngắn và mèo Anh lông dài sẽ có một số điểm giống nhau vì mèo Anh lông dài được lai tạo ra từ chính mèo Anh lông ngắn nhưng sự khác biệt chúng ta cũng có thể trông thấy rất rõ đặc biệt là ở bộ lông.

  • Mèo Anh lông ngắn

Mèo Anh lông ngắn có than hình tròn trịa, mủm mỉm, khung xương to kết hợp cùng với bộ ngực lực lưỡng khiến chúng trông thật săn chắc, khỏe khoắn.Chiều dài cơ thể của mèo Anh tùy vào từng giai đoạn phát triển. Mèo Aln sở hữu 4 chiếc chân hơi ngắn hơn mèo VN, với 2 cặp chân to tròn, phần đệm chân dày và mềm. Vì vậy mà mỗi bước đi của chúng đều nhẹ nhàng và thanh thoát hơn, không phát ra tiếng động. Đuôi của mèo Anh được bao phủ bởi một lớp lông siêu dày, xù. Khuôn mặt tròn, má phúng phính như những chiếc bánh bao to tròn, đôi tai khá nhỏ và mỏng so với kích thước của đầu và đặc biệt là lúc nào cũng dựng đứng. Điểm thu hút nhất của mèo Anh lông ngắn là ở đôi mắt to tròn, long lanh hai màu xanh hoặc vàng đồng tùy vào gen của các bé nhìn vô cùng dễ thương.

 

Ngoại hình của mèo Anh lông ngắn, màu xám xanh

Màu lông của mèo Anh lông ngắn khá đa dạng, hiện nay trên thị trường Việt Nam đang có một số màu phổ biến như : Xám xanh, Golden, Lilac, Silver, Tabby… Ngoài ra còn xuất hiện các màu hiếm như : Himalayan, Cinnamon, Tricolor,… Giá của mèo Anh lông ngắn có màu lông đặc biệt sẽ cao hơn những bé có màu lông phổ biến.

Lông của mèo Anh lông ngắn lúc nào cũng mịn màng, dày. Cảm giác lúc chạm vào, vuốt ve chúng như đặt tay lên một tấm thảm lông vậy. Trọng lượng trung bình một chú mèo Anh lông ngắn khi trưởng thành giao động từ 5 – 8,5 kg.

Với bộ lông dài, dày xù, bề ngoài những bé mèo Anh lông dài lúc nào cũng trông có vẻ to béo hơn so với giống mèo Anh lông ngắn. Bộ lông của chúng mượt mịn phủ lên trên cả cơ thể chắc nịch, bộ ngực nở nang. Mèo Anh lông dài có nhiều màu lông khác nhau: Golden, Blue golden, Xám xanh, socola, đen,… khá tương giống với mèo Anh lông ngắn. Giống như tổ tiên của mình, mèo Anh lông dài sở hữu một cái đầu to tròn, đôi long lanh và hai chiếc tai ngắn như mèo Anh lông ngắn. Bốn chân của chúng cũng giống hệt như mèo Anh lông ngắn, ngắn và mũm mĩm và to tròn. Một chú mèo Anh lông dài có thể đạt trọng lượng cơ thể từ 4kg - 6kg, còn mèo đực có thể nặng tới 8kg.

 

Ảnh một Mèo Anh lông dài thuần chủng

Cả hai giống mèo Anh đều có tuổi thọ trung bình khá cao, chúng có thể sống từ 15 – 20 năm tùy thuộc vào điều kiện sống, môi trường và cách chăm sóc của bạn. Có nơi thì tuổi thọ mèo Anh được ghi nhận lại là ít hơn vài năm so với con số trung bình trên, tại Việt Nam hiện tại chưa có thống kế chính thức. Vì khí hậu khá khác biệt so với các nước Châu Âu nên việc chăm sóc mèo cần được để ý và quan tâm nhiều hơn.

2.2 Tính cách của mèo Anh

Những bé mèo Anh đều rất hiền lành, lanh lợi, giai đoạn từ 2 – 5tháng tuổi chúng rất thích được chơi đùa. Còn giai đoạn từ 5 tháng tuổi trở lên chúng không thích sự ồn ào, náo nhiệt, đặc biệt là sống rất tình cảm. Mèo Anh sống rất gần gũi với con người đặc biệt là với người chăm sóc chúng. Cả hai giống mèo Anh đều thích được ôm ấp, vuốt ve, chơi đùa.. Bản tính ở loài mèo là thích độc lập, vì vậy sẽ phù hợp với những bạn bận rộn không có thời gian chơi cùng các bé, bạn chỉ cần mua một vài món đồ chơi ở các Petshop các bé có thể tự chơi cả ngày không biết chán. Ngoài ưu điểm trên chúng còn mắc một số khuyết điểm, đấy là bệnh lười vận động được coi là tính xấu của giống mèo Anh. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến nhiều chú mèo Anh bị mắc bệnh béo phì. Những ai nuôi mèo Anh lông ngắn và lông dài đều phải thường xuyên rèn cho chúng có thói quen vận động để tránh trường hợp các bé bệnh béo phì như trên.

 

 

Không thích chạy nhảy, thích nằm một chỗ đặc điểm chung của 2 giống mèo Anh.

3. Cách nuôi mèo Anh

Các bạn cùng Cathouse điểm qua 3 bước quan trọng cần chú khi chăm sóc mèo anh nhé!

3.1 Cho Mèo Anh ăn gì?

Những bé mèo Anh dễ hòa nhập và không quá kén ăn, tuy nhiên để nuôi một chú mèo trưởng thành, khỏe mạnh bạn vẫn cần phải lưu ý một số điểm sau:

Thức ăn mà mèo Anh ăn được rất đa dạng, từ những loại thức ăn khô như hạt, bánh thưởng… đến những loại thức ăn ướt như pate, gel dinh dưỡng, súp thưởng chúng đều vô cùng yêu thích. Nhưng dù là thức ăn nào bạn cũng cần kiểm tra hàm lượng dinh dưỡng, nguồn gốc xuất để các bé nhà mình phát triển tốt nhất

Với loại những loại thức ăn cho mèo dạng khô trên thị trường hiện tại đang có rất nhiều mẫu mã. Bạn nên đến những chỗ uy tín có nhân viên tư vấn về sản phẩm để lựa được nhữung loại phù hợp nhất cho các bé

Còn những loại thức ăn ướt như pate và phomai là loại mà các bé mèo Anh thích ăn nhất. Bạn có thể mua ở ngoài Petshop hoặc tự mình mua nguyên vật liệu về chế biến cho các bé nhà. Những loại thực phẩm tự nấu cần được đảm bảo độ nấu chín, không để lên men, không cho them các loại sữa bò hoặc socola…. Vì những loại này sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa của các bé mèo Anh.

 

Chế độ ăn của mèo Anh

Khẩu phần ăn trong một ngày của một bé mèo Anh, bạn chia sao cho phù hợp với lứa tuổi và sự phát triển của các bé. Nếu là mèo con các bạn nên cho các bé ăn nhiều pate hơn và kèm theo ăn hạt khô để các bé không phụ thuộc quá nhiều vào pate, tránh trường hợp sau này các bé lớn lên sẽ kén ăn chỉ ăn mỗi pate. Còn đối với mèo trưởng thành lượng thức ăn cho một ngày bạn phải canh sao cho phù hợp với các bé.Vì mèo Anh rất ham ăn và hay nằm ì một chỗ nên mỡ thừa rất dễ tích tụ, nhẹ thì béo phì, nặng sẽ gây ra các bệnh về thận, tim mạch rất nguy hiểm.

3.2 Chăm sóc sức khỏe cho mèo Anh

Để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho các bé nhà và phát hiện những bệnh thường gặp trên mèo Anh. Bạn cần thực hiện những bước chăm sóc sức khỏe cho các bé bên dưới đây:

  • Tiêm phòng cho mèo khi còn bé, đầy đủ 3 mũi tiêm và trước khi mèo 1 tuổi.
  • Tẩy giun cho các bé khi đến ngày qua theo hướng dẫn của bác sĩ
  • Thường xuyên đưa các bé mèo đi khám định kỳ 6 tháng/lần
  • Theo dõi tình sức khỏe của các bé qua biểu hiện hằng ngày hoặc trên chất thải của các bé lúc dọn vệ sinh
  • Không gian sống ưu tiên nên rộng rãi, sạch sẽ,

Thường xuyên vệ sinh những vị trí dễ bám bẩn như tai, mũi, cằm. Sử dụng dung dịch rửa chuyên dụng cho thú cưng, duy trì công việc này đều đặn khoảng 1 tuần/lần.

3.3 Chăm sóc lông cho mèo Anh

Bộ lông của mèo Anh khá dày, đặc biệt là với mèo Anh lông dài lại có bộ lông dài, chính vì điều này nên các bận cần chải lông thường xuyên cho chúng để tránh bị tình trạng rối lông, sạch ve rận và bụi bẩn. Bạn có thể chải lông cho các bé mèo Anh trung bình 1 đến 2 ngày/lần. Việc tắm rửa cũng nên diễn ra đều đặn 1 tuần/lần để loại bỏ mùi hôi, vi khuẩn bám trên lông của chúng và ngăn ngừa nấm rận. Mùa hè ở Việt Nam có nhiệt độ khá cao, nếu cảm thấy các bé khó chịu bạn nên cạo lông cho mèo Anh để cơ thể chúng được thoáng mát hơn trong những ngày hè và cũng tránh xảy ra các trường hợp bị sốc nhiệt.

 

Bộ lông dày, dài của mèo Anh luôn cần được chải chuốt 1lần/ ngày

4. Mua mèo Anh đâu uy tín?

Mua mèo Anh lông ngắn và mèo Anh lông dài ở đâu thì đảm bảo chật lượng, sức khỏe, yên tâm luôn là nỗi băn khoăn của rất nhiều người. Trên thị trường hiện nay, bạn có thể dễ dàng sở hữu một bé mèo Anh bất kì khi đến các trại mèo hoặc cửa hàng bán thú cưng ở Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh,….

Địa chỉ bán mèo Anh lông ngắn và lông dài nổi tiếng tại Tp. HCM.

  • Cathouse Petshop
  • Website: https://cathouse.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/cathousepetshop
  • Hotline 1: 0888190494
  • Hotline 2: 0909201135
  • Địa chỉ:116 Đặng Văn Ngữ, phường 14, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Địa chỉ: 263 Huỳnh Văn Bánh, phường 13, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh.

Chúng tôi chuyên cung cấp những mèo Anh chất lượng đến với người nuôi. Không chỉ riêng giống mèo Anh mà còn rất nhiều giống mèo khác nữa.

 

Mua mèo Anh lông ngắn và mèo Anh lông dài ở Việt Nam

5. Bng giá của mèo Anh

Giá mèo Anh lông Ngắn thuần chủng và giá mèo Anh lông dài  cực kì đa dạng, phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố nguồn gốc, sức khỏe, gia phả, giấy tờ chứng minh của chúng. Dưới đây là một số mức giá mèo Anh bạn có thể tham khảo:

5.1 Giá mèo Anh lông ngắn hiện tại

  • Giá mèo Anh lông ngắn sinh sản tại Việt Nam

Những bé mèo Anh lông ngắn được phối giống trong nước sẽ có mức giá trung bình chỉ từ 5 – 7 triệu đồng. Tất cả các bé đều là mèo Anh lông ngắn thuần chủng nhưng sẽ không nhiều nơi có giấy tờ chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ và gia phả tùy trại. Vì nguồn cung vẫn còn khan hiếm tại những nơi nhân giống mèo Anh lông ngắn chưa thể nhân giống rộng rãi loài mèo này.

  • Giá mèo Anh lông ngắn nhập khẩu Thái Lan

 

Mua Mèo Anh lông ngắn nhập từ Thái Lan

Giá mèo Anh lông ngắn được nhập từ Thái Lan sẽ có mức giá cao hơn so với những bé mèo Anh được sinh sản trong nước. Ngay cả khi cùng là mèo nhập từ Thái Lan vẫn được chia ra làm hai loại với hai mức giá khác nhau. Giá mèo Anh lông ngắn có đầy đủ giấy tờ của WCF, TICA, CFA và đã được tiêm phòng đầy đủ giao động từ 15 – 20 triệu đồng/bé. Những bé không có giấy tờ giá sẽ thấp hơn, chỉ từ 8 – 12 triệu đồng/bé.

  • Giá mèo Anh lông ngắn nhập khẩu từ các nước châu Âu

Những bé mèo Anh lông ngắn được nhập khẩu từ Châu Âu có giá từ 2000$ trở lên tùy vào chất lường của bé mèo và trại giống thì giá sẽ thay đổi. Tuy nhiên, các bé sẽ được đảm bảo về gia phả, giấy tờ đầy đủ, kiểm chứng, đạt tiêu chuẩn về mã gen, sức khỏe. Để sở hữu một bé mèo Anh nhập khẩu từ Châu Âu cần liên hệ trước để đặt các bé.

5.2 Giá mèo Anh lông dài thuần chủng tại Việt Nam

Giá mèo Anh lông dài có phần thấp hơn mèo Anh lông ngắn, có những trại bán mèo Anh lông dài với mức giá chưa tới 4 triệu đồng. Nhưng thường gặp là những bé đã được lai tạo với các giống mèo khác. Mèo Anh thuần chủng sẽ có giá giao động từ 5 – 7 triệu hoặc cao cấp hơn là từ 8 – 20 triệu, tùy vào hệ phả hệ, màu sắc đặc biệt của lông và một số đặ điểm nổi bật khác.

 

Giá mèo Anh lông dài tại Việt Nam

  • Giá mèo Anh lông dài trong nước

Có giá từ 5 – 7 triệu bạn có thể sở hữu một bé mèo Anh lông dài được nhân giống nước, có đầy đủ giấy tờ, thông tin rõ ràng về các bé.

  • Giá mèo Anh lông dài được nhập khẩu từ Thái Lan, Trung Quốc

Những chú mèo Anh lông dài thuần chủng nhập khẩu từ các nước trong khu vực châu Á như Trung Quốc, Thái Lan, bạn cần bỏ ra một số tiền từ 5 – 10 triệu. Đây là những chú mèo đã được chọn lọc, có sức khỏe tốt, đầy đủ giấy tờ, độ thuần chủng cao hơn.

  • Giá mèo Anh lông dài nhập khẩu từ châu Âu về Việt Nam

Giá bán mèo Anh lông dài nhập khẩu châu Âu giao động từ 1500$ trở lên. Với một số màu lông đặc biệt như như tabby, bicolor, golden, silver,… rất được ưa chuộng. Cộng thêm một số ưu điểm đặc biệt, vì vậy mà giá bán sẽ ở mức rất cao.

 

Giá mèo Anh lông dài nhập khẩu từ Châu Âu

Hiện nay tại Việt Nam bạn không quá khó để tìm mua một bé Mèo Anh lông ngắn tại Tp. Hồ chí Minh hoặc HN và các tỉnh trên toàn quốc. Tuy nhiên hãy lựa chọn kỹ nơi mua các bé để tránh việc bị nhầm giũa mèo thuần Anh lông ngắn thuần chủng và bị lại tạo từ các giống mèo khác.

Trên là nhữung chia sẻ về giống mèo Anh lông ngắn, đặc điểm , tính cách , cách chăm sóc , nơi bán mèo uy tín. Cathouse tin rằng có một chú mèo bên cạnh sẽ luôn đem lại cho bạn nhiều niềm vui, hạnh phúc và may mắn mỗi ngày. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các giống loài chó mèo khác, truy cập ngay vào Cathouse nhé!

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Đang xem: Mèo Anh lông ngắn– Cách chăm sóc và bảng giá Mèo Anh

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng