Top 8 Công Thức Phối Giống Mèo Anh Lông Ngắn Ưa Chuộng Hiện Nay

Top 8 Công Thức Phối Giống Mèo Anh Lông Ngắn Ưa Chuộng Hiện Nay

Phối giống mèo Anh lông ngắn làm tăng số lượng màu và kiểu ngoại hình, tạo ra những tính trạng vượt trội về cả ngoại hình và tính cách, thu hút sự quan tâm của khách hàng. Cùng Cathouse tìm hiểu về 8 công thức phối giống mèo anh lông ngắn ưa chuộng hiện nay.

Mèo Anh lông ngắn màu nhạt dilute

Gen màu nhạt Dilute là gen lặn. Do vậy, ở con mèo màu dilute sẽ có một bản sao của gen màu dilute ở trên cả hai bản sao của DNA, mèo màu đen sẽ thành màu xám xanh, mèo màu đỏ sẽ thành màu kem và mèo màu đồi mồi sẽ thành xám kem. Nếu một chút mèo dilute được phối với một chú mèo dilute khác thì tất cả mèo con đều là dilute.

cathouse

Mèo Anh lông ngắn gen vằn Tabby:

Gen vằn Tabby là Gen trội. Do đó, con mèo chỉ cần 1 bản sao của loại gen này để xuất hiện vằn tabby trên kiểu lông. Với gen tabby, mèo đen sẽ thành màu nâu vằn, mèo đỏ sẽ thành màu đỏ vằn và màu đồi mồi sẽ trở thành vằn mảng nâu.

cathouse

Mèo Anh lông ngắn Nhị thể

Gen màu nhị thể là gen màu trội, do đó, cũng chỉ cần 1 bản sao gen nhị thể là có thể có màu nhị thể ở lứa con. Với gen nhị thể, mèo đen sẽ trở thành trắng đen, màu đỏ sẽ trở thành trắng đỏ, và màu đồi mồi tạo thành tam thể.

cathouse

Mèo Anh lông ngắn Gen Pointed

Gen pointed (hay còn gọi là Hyma) là gen lặn. Một con mèo phải có 2 bản sao của loại gen này mới có thể ra màu Point. Nếu một chú mèo Point được phối với mèo Point khác thì mèo con sẽ hoàn toàn là Point. 

cathouse

Mèo Anh lông ngắn màu Chocolate

Gen màu Chocolate biến đổi chỉ từ gen màu đen, không hề có tác động lên gen màu đỏ. Là Gen lặn. Một chú ý rất quan trọng rằng một chú mèo màu đỏ có thể mang cả 2 gen chocolate – được gọi là Red chocolates, có nghĩa là tất cả mèo con sẽ mang gen chocolate, và sẽ thể hiện nếu nó được phối với một con mèo khác có màu chocolate hoặc mang gen chocolate. 

cathouse

Mèo Anh lông ngắn gen màu Trắng

Nếu một con mèo có 1 bản sao màu trắng, nó sẽ là màu trắng. Và khoảng 50% mèo con của nó khi được phối với mèo không phải màu trắng cũng sẽ là mèo trắng. Một con mèo có 2 bản sao màu trắng thì gọi là đồng hợp trắng, thì mèo con của nó 100% sẽ là trắng bất kể màu sắc nào nó được phối cùng.

cathouse

Mèo Anh lông ngắn Shaded/Smoke/Shell

Gen Smoke là gen trội, do đó, nó không thể được mang trong mình hay không thể thấy được (trừ khi con mèo có gen màu trắng). 1 bản sao của gen smoke sẽ làm cho mèo đen thành mèo smoke đen, và mèo đỏ thành smoke đỏ và tortie thành smoke đồi mồi. Một chú mèo có cả hai gen smoke thì luôn luôn sinh ra mèo con smoke.

cathouse

Mèo Anh lông ngắn Gen Silver/Golden

Được tạo ra nhờ sự kết hợp của rất nhiều kiểu gen và hiệu ứng.

Đầu tiên là Gen Tabby – hay thường gọi là Agouti. Gen thứ 2 là gen “inhibitor”, tương tự như gen Smoke. Và gen cuối cùng, hay gọi là một bộ gen, thực chất, là một bộ những gen tạo nên phần silver và golden, làm cho chúng trở nên độc đáo. Gen màu Gold được sản sinh từ mèo có 2 loại gen Tabby và gen Polygeny không có gen Inhibitors.

cathouse

Xem thêm:

Dịch vụ cắt tỉa lông cho chó mèo tại Cathouse Phú Nhuận Tp HCM

Dịch vụ Grooming - Spa Chó Mèo Tại Cathouse Phú Nhuận Tp HCM

Nguồn gốc mèo anh - Mèo anh lông ngắn hay mèo anh lông dài

Top 7 lý do bạn nên sở hữu cho mình một chú mèo

 
 
 

Đang xem: Top 8 Công Thức Phối Giống Mèo Anh Lông Ngắn Ưa Chuộng Hiện Nay

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng