Sự Phát Triển Của Mèo Con Qua Từng Tuần Tuổi Bạn Nên Biết

Sự Phát Triển Của Mèo Con Qua Từng Tuần Tuổi Bạn Nên Biết

Trọng lượng của hầu hết mèo con sơ sinh thường rơi vào khoảng 100gr và sẽ tăng gấp đôi trong 2 tuần đầu. Sau đó, mèo con sẽ tăng cân ổn định trong những tuần sau. Vì vậy, hãy cân mèo hàng ngày để theo dõi tốt nhất. Sau đây là tình trạng của mèo còn trong từng tuần tuổi mà bạn có thể tham khảo.

0 - 2 tuần tuổi

Phản ứng chủ yếu là những phản ứng với nhiệt độ, xúc giác và khứu giác.

Từ khi sinh cho đến 3 tuần tuổi, mèo hoàn toàn phụ thuộc vào sữa mẹ để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Mắt mèo con mới sinh sẽ không mở ngay khi chào đời mà chúng sẽ từ từ mở từng phần cho đến khi mắt có thể mở hoàn toàn.

Thông thường là từ 7-10 ngày, chậm nhất là 16 ngày. Răng mèo đã bắt đầu nhú lên khi chúng được 2 tuần tuổi.

cathouse

3 - 4 tuần tuổi

Sau khi mở mắt, mèo con sẽ có những bước đi chập chững đầu đời vào khoảng 3 - 4 tuần tuổi. Lúc này, chúng đã có thể di chuyển xa một đoạn xa hơn. Sau 4 tuần tuổi bước đi của mèo còn sẽ nhanh hơn và hoàn thiện ở 6 tuần tuổi. 

Trong tự nhiên hoặc khi sống tự do ngoài đường, mèo mẹ sẽ bắt đầu mang mồi về cho mèo con khi chúng được 4 tuần tuổi. Vì vậy lúc này là thời điểm để bạn bắt đầu cai sữa và tập ăn dặm cho mèo con. 

cathouse

5 - 6 tuần tuổi

Đến tuần thứ 5, mèo con đã có thể chạy những đoạn ngắn và thậm chí là tập bắt chuột. Trong giai đoạn này, mèo con cũng bắt đầu biết tự đi vệ sinh mà không cần mẹ hỗ trợ. Chúng vẫn tiếp tục tập ăn dặm và làm quen với các thức ăn đặc hơn.

Quá trình cai sữa cho mèo con có thể bắt đầu từ năm tuần tuổi. Bắt đầu từ từ bằng cách trộn thức ăn khô cho mèo với một số nguyên liệu khác để làm thức ăn cho mèo.Tập dần bằng cách cho một ít thức ăn lên đầu ngón tay và cho bé liếm thử hoặc cho thức ăn vào một cái bát nông để ăn.

Mặc dù chúng có thể đã bắt đầu cai sữa, nhưng mèo con vẫn thường xuyên bú mẹ.

 

 

cathouse

7 - 8 tuần tuổi

Mèo con dần có những phản ứng giống như mèo trưởng thành khi đối mặt với các mối đe dọa như mùi hoặc nhìn thấy một con mèo khác. Quá trình cai sữa gần như đã hoàn thành trong tuần thứ 7 sau sinh. 

Khả năng tự điều chỉnh thân nhiệt của mèo khi được 7 - 8 tuần tuổi đã tốt hơn và gần như một chú mèo trưởng thành.

cathouse

Từ sau 9 tuần tuổi

Bắt đầu tập các hoạt động đòi hỏi sự khéo léo như đi trên một hàng rào hẹp hoặc nhảy cao, nhảy xa. Thông thường mèo sẽ phát triển đầy đủ các kỹ năng này khi chúng được 10 - 11 tuần tuổi. Thị lực vẫn tiếp tục cải thiện dần cho đến 12 - 16 tuần tuổi.

cathouse

Xem thêm:

Dịch vụ cắt tỉa lông cho chó mèo tại Cathouse Phú Nhuận Tp HCM

Dịch vụ Grooming - Spa Chó Mèo Tại Cathouse Phú Nhuận Tp HCM

Top 7 lý do bạn nên sở hữu cho mình một chú mèo

Đang xem: Sự Phát Triển Của Mèo Con Qua Từng Tuần Tuổi Bạn Nên Biết

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng