Bỏ Túi 10 Tiêu Chuẩn Cần Biết Khi Chọn Mua Mèo Ragdoll

Bỏ Túi 10 Tiêu Chuẩn Cần Biết Khi Chọn Mua Mèo Ragdoll

Mèo Ragdoll là tên một giống mèo với đôi mắt màu xanh dương và bộ lông hai màu tương phản đặc trưng. Hiện nay giống mèo này đang thu hút được sự quan tâm ở giới trẻ, cùng Cathouse bỏ túi 10 tiêu chuẩn cần biết khi chọn mua mèo Ragdoll.

Nguồn gốc mèo Ragdoll

Mèo Ragdoll còn có tên gọi khác là Ragamuffin. Đây là giống mèo do Ann Baker – chuyên gia nhân giống tạo nên từ mèo Ba Tư, mèo hoang khỏe mạnh.

Bà chia sẻ, mẹ của bé Ragdoll đầu tiên trên thế giới là một chú mèo hoang có bộ lông trắng muốt tên Josephine. Nó được lai giữa mèo Ba Tư và Turkish Angora.

Trong khi đó, bó của Ragdoll là những chú mèo Birman, Burmese and Siamese.

Bằng cách chọn lọc và kết hợp những cá thể nổi bật với ngoại hình thu hút, đặc trưng, bà đã tạo nên giống Ragdoll trong thập niên 60 của thế kỷ trước. Và bà đã tự mình đăng ký tên riêng cho những chú mèo mình nhân giống và sáng lập ra tổ chức “Hiệp hội mèo Ragdoll quốc tế”.

Cho đến năm 1975, một nhóm người đã tách khỏi “Hiệp hội mèo Ragdoll quốc tế”.

cathouse

Tiêu chuẩn chọn mua mèo Ragdoll

- Mèo Ragdoll có cái đầu lớn vừa phải, khuôn mặt hình tam giác không quá dài. Hai tai to vừa phải và nằm cách nhau khá xa.

- Mắt to, hình quả trứng với màu xanh biển đặc trưng. Mèo đực trưởng thành thường có ngấn ở cằm.

- Giống mèo này có kích thước lớn, kết cấu cơ thể chắc chắn với khung xương lớn. Ngực rộng và sâu, cơ bắp phát triển nhưng không nặng nề.

- Mèo cái có kích thước nhỏ hơn mèo đực. Bốn chân to, dài, có lông dài ở giữa các ngón chân.

- Lông mèo có 2 lớp dày và rất dài đặc biệt là quanh cổ và đuôi. Lông thẳng hoặc hơi cuộn sóng, lông xoăn không được chấp nhận ở giống mèo này.

- Màu lông Ragdoll rất đa dạng, riêng mặt, mũi hoặc quanh miệng phải có một mảng màu khác với khu vực xung quanh.

- Là một giống mèo trầm tính, đáng yêu và ít chạy lung tung. Nó có xu hướng quan tâm đến con người nhiều hơn những giống mèo khác.

- Mèo Ragdoll ở Việt Nam đã được lai, nên những đặc điểm vốn có của một chú Ragdoll thuần chủng đã bị giảm đi rất nhiều. Giá thị trường dao động từ 6 - 8 triệu/ con.

- Giá của mỗi bé mèo Ragdoll nhập từ Thái Lan , Myanmar dao động từ 10 - 15 triệu/ đồng. Tùy thuộc vào vẻ ngoài. Nếu vẻ ngoài càng đáng yêu, càng ưa nhìn và bộ lông phù hợp với thị hiếu thì giá sẽ càng cao.

- Giá mèo Ragdoll nhập từ Nga, Mỹ và châu Âu khi về tới Việt Nam thường có giá không dưới 20 triệu với những chú mèo đăng ký giới hạn “đã được triệt sản, chỉ nuôi làm pet”.

Và trên 30 triệu với những chú bé Ragdoll giấy tờ đầy đủ, có khả năng sinh sản tốt.

cathouse

Xem thêm:

Dịch vụ cắt tỉa lông cho chó mèo tại Cathouse Phú Nhuận Tp HCM

Dịch vụ Grooming - Spa Chó Mèo Tại Cathouse Phú Nhuận Tp HCM

Top 7 lý do bạn nên sở hữu cho mình một chú mèo

Đang xem: Bỏ Túi 10 Tiêu Chuẩn Cần Biết Khi Chọn Mua Mèo Ragdoll

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng