Mèo Anh lông ngắn màu xám xanh là gì ? – Đặc điểm nhận biết màu xám xanh ?

Mèo Anh lông ngắn màu xám xanh là gì ? – Đặc điểm nhận biết màu xám xanh ?

Mèo Anh lông ngắn màu xám xanh là gì ? – Đặc điểm nhận biết màu xám xanh ?

Nói đến giống mèo Anh lông ngắn. Phần lớn mọi người sẽ nghĩ ngay đến một bé mèo anh với thân hình mủm mĩm màu xám xanh . Mặc dù giống mèo Anh lông ngắn có khá nhiều loại màu lông khác nhau. Có thể con số lên đến hàng tram màu khác nhau. Nhưng mèo anh long ngắn màu xám xanh vẫn được coi là phổ biến và ưau chuông nhất hiện nay. Bài viết dưới đây, Cathouse Petshop sẽ giới thiệu cho các bạn sơ lược về mèo Anh long ngắn màu xám xanh và đặc điểm nhận diện của màu xám xanh.

Nếu bạn yêu thích dòng mèo Anh lông ngắn màu xám xanh này dễ thương này. Đừng bỏ qua bài viết này của Cathouse Petshop nhé!

                                Hình ảnh các bé Mèo Anh lông ngắn màu xám xanh tại Cathouse Petshop

1. Nguồn gốc Mèo Anh lông ngắn màu xám xanh

 

  • Tên thường gọi ở  Việt Nam là mèo Anh lông ngắn màu xám xanh. Tên nước ngoài là British Shorthair Blue .
  • Khi người La Mã đến xâm chiếm nước Anh. Ho đã đem theo những chú mèo để bào vệ lương thực tránh khỏi những loài gặm nhấm phá hoại. Sau khi người La Mã rời đi. Nhưng những con mèo vẫn ở lại vương quốc Anh quốc và từng bước chinh phục những người yêu mèo trên toàn Anh quốc.
  • Chúng được biết đến rộng rãi hơn vào thời nữ hoàng Victoria trị vì. Mèo Anh lông ngắn (được gọi với một cái tên đơn giản là “Shorthair”) Được coi là một trong những giống mèo thuần chủng đầu tiên đưuọc công nhận. Và  mèo Anh lông dài ra đời sau đó, khi các nhà lai tạo nghiên cứu cho kết hợp mèo Anh long ngắn với mèo Ba Tư vào thế chiến thứ nhất.
  • Chiến tranh thế giới thứ 2 giống mèo Anh lông ngắn gần như tuyệt chủng. Vì lí do thiếu lương thực do chiến tranh gây nên khiến những giống mèo Anh ngày càng suy giảm. Sau khi chiến tranh kết thúc, mèo anh long ngắn đã đưuọc hồi sinh trở lại. Các nhà nhân giống đã lai tạo chúng với mèo Russian Blues, mèo Ba Tư và nhiều giống mèo khác.
  • Mèo Anh long ngắn được Hiệp hội mèo Hoa Kỳ đã công nhận vào năm 1967. Sau đó, chúng được Hiệp hội mèo quốc tế công nhận vào năm 1979. Và được Cat Fanciers Association (CFA) chính thức công nhận vào năm 1980.

                               Những chú mèo Anh đã chinh phục cả thế giới với vẻ ngoài đáng yêu của mình

 

2. Đặc điểm phân biệt mèo Anh lông ngắn xám xanh

  • Cách để nhận biết một bé mèo Anh long ngắn màu xám xanh có thuần chủng hay không, các bạn cần chú ý đến nhữung đặc điểm sau :

  • Mèo Anh lông ngắn màu xám xanh dễ nhận biết nhất là màu lông. Thoạt nhìn chúng ta có thể dễ dàng nhận biết ngày vì các bé sở một bộ lông màu xám xanh mà ở mèo VN sẽ không có.
  • Mèo Anh sở hữu một bộ long dày vè rậm ngay từ lúc nhỏ. Lưu ý nhiều bé có thể có màu xám xanh hoặc màu xám đen màu lông đậm hay nhạt phụ thuộc nhiều vào bố mẹ của bé.
  • Phần đầu của mèo Anh lông ngắn rất dễ nhận biết. Chúng có 1 cái đầu to tròn, khuôn mặt mủm mỉm hay còn gọi là mặt bánh bao.
  • Đôi mắt mèo Anh lông ngắn màu xám xanh lúc 3 tháng tuổi trở lại chúng sẽ có màu xanh và sẽ đổi màu sang vàng vào giai đoạn 5 tháng trở lên.
  • Đôi tai nhỏ bé hơn kích cỡ khuôn mặt.
  • Thân người to tròn rất dễ nhận ra, mèo Anh long ngắn sở hữu 2 đôi chân to khỏe cân xứng với thân hình của chúng. Đệm chân dày, mềm mại giúp chúng di chuyển nhẹ nhàng mà không gây ra tiếng động.
  • Đuôi của mèo Anh rất đặt biệt phần lông đuôi xù bông, mềm mại. Khi di chuyển đuôi của mèo anh sẽ dựng đứng lên nhìn rất kiêu hãnh.

Mèo Anh lông ngắn màu xám xanh khi trưởng thành

3. Kết luận về mèo Anh lông ngắn màu xám xanh

  • Như vậy, mèo Anh lông ngắn màu xám xanh rất dễ để nhận biết nhờ đặc điểm màu lông nổi bật và thu hút. Ngày càng có nhiều bé mèo Anh long ngắn xám xanh đến về nhà mới được hầu hết những người nuôi mèo lựa chọn. Cathouse mong rằng bài viết đã giúp bạn nhận biết được mèo Anh long ngắn màu xám xanh một cách chính xác nhất !

 

  • Để hiểu hơn sâu về giống mèo Anh, bạn có thể xem thêm tại chuyên mục Mèo Anh Lông Ngắn. Hoặc ghé cửa hàng Bán mèo Anh lông ngắn của Cathouse Petshop, nếu bạn đang muốn sở hữu một bé mèo thuần chủng mà không phải đắng đo suy nghĩ.

 

  • Ngoài ra, Cathouse còn cung cấp thêm  dịch vụ thăm khám sức khỏe cho các mèo tại nhà. Nếu bạn muốn hỗ trợ ngay bây giờ bất kỳ dịch vụ nào cho em mèo nhà mình, bạn hãy nhấc máy lên và gọi đến hotline 0888.190.494 - 0909.201.135 nhé!

 

  • Trên là những chia sẻ về giống mèo Anh lông ngắn, đặc điểm , tính cách , cách chăm sóc , nơi bán mèo uy tín. Cathouse tin rằng có một chú mèo bên cạnh sẽ luôn đem lại cho bạn nhiều niềm vui, hạnh phúc và may mắn mỗi ngày. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các giống loài chó mèo khác, truy cập ngay vào Cathouse nhé!

Đang xem: Mèo Anh lông ngắn màu xám xanh là gì ? – Đặc điểm nhận biết màu xám xanh ?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng