Tìm Hiểu Từ A-Z Giống Mèo Munchkin Chân Ngắn Trước Khi Nuôi

Tìm Hiểu Từ A-Z Giống Mèo Munchkin Chân Ngắn Trước Khi Nuôi

Mèo Munchkin chân ngắn ngày càng được biết đến rộng rãi hơn và nhiều người yêu mèo ở Việt Nam cũng đang săn đón gắt gao giống mèo này để nuôi làm thú cưng trong nhà. Cùng cathouse tìm hiểu từ A - Z về giống mèo này qua bài viết sau:

Đặc điểm chung của mèo Munchkin chân ngắn

Mèo Munchkin là loài mèo có kích thước trung bình, thường có cân nặng từ 1,8kg – 4kg (con đực lớn hơn một chút so với con cái).

Đặc điểm nổi bật nhất của mèo Munchkin chính là đôi chân ngắn, thon nhỏ đến khó tin.

Chính vì đặc điểm này mà cơ thể của Munchkin trông dài hơn một cách không cân đối, do đó chúng còn có một biệt danh dễ mến là “mèo xúc xích”.

Chân sau của Munchkin thường sẽ dài hơn chân trước một chút, khiến phần vai trở xuống mông của Munchkin hơi nhô lên trông khá rời rạc.

cathouse

Nguồn gốc của mèo Munchkin chân ngắn

Mèo Munchkin bắt đầu xuất hiện vào năm 1944 trong một báo cáo thú y của nước Anh ghi nhận 4 thế hệ mèo chân ngắn nhất thế giới có sức sống khỏe mạnh.

Mặc dù thế hệ mèo Munchkin đã giảm dần và hầu như biến mất hoàn toàn trong Chiến tranh thế giới thứ hai nhưng các báo cáo về giống mèo chân ngắn vẫn được xuất hiện lần lượt ở Nga và New England vào những năm 1956, năm 1970.

Sức khỏe của mèo Munchkin chân ngắn

Ban đầu, các chuyên gia cho rằng gen Munchkin có liên quan đến hội chứng Achondroplasia – một hội chứng “đầu to, chân ngắn”.

Nhưng sau đó, các chuyên gia đã phủ nhận điều này bởi vì dấu hiệu của hội chứng Achondroplasia không hề xảy ra đối với mèo Munchkin.

Các biến thể di truyền này chỉ xuất hiện ở thể dị hợp tử, còn thể đồng hợp tử sẽ không thể tồn tại được.

Ngoài ra, theo một báo cáo vào năm 2008, mèo Munchkin có nhiều khả năng cao sẽ mắc phải 2 vấn đề bệnh trạng sau: Bệnh cong vẹo cổ (cột sống cong quá mức bình thường), bệnh pectus excavatum (bệnh ngực rỗng/bệnh lõm ngực).

Tuy nhiên, giống mèo Munchkin cũng được lai giống với các giống mèo nhà nên việc di truyền, sức khỏe của chúng khỏe mạnh vẫn luôn đảm bảo.

Tính cách của mèo Munchkin chân ngắn

Mèo Munchkin đánh lừa bạn là một trong những giống mèo dũng cảm, tự tin và thông minh.

Tính cách của chúng rất thân thiện, dễ gần. Chúng có tính tò mò cao nên thường thích thú với các trò chơi mới lạ, các trò nghịch ngợm.

Mèo Munchkin luôn dễ mến với trẻ em và sống hòa thuận cùng các vật nuôi khác trong nhà.

Tuổi thọ của mèo Munchkin chân ngắn có dài không?

Mèo Munchkin có tuổi thọ từ 12 đến 15 năm.

Mèo Munchkin chân ngắn không có quá nhiều bệnh trạng trừ khi đó là mèo hoang. Chân ngắn vốn không phải là một đặc điểm đem lại nhiều bất lợi cho mèo Munchkin.

Nhờ vào các tiến bộ của khoa học lai giống, những chú mèo Munchkin chân ngắn sẽ có tuổi thọ cao hơn theo thời gian và có sức khỏe tốt hơn những chú mèo tổ tiên của chúng.

Xem thêm:

Dịch vụ cắt tỉa lông cho chó mèo tại Cathouse Phú Nhuận Tp HCM

Dịch vụ Grooming - Spa Chó Mèo Tại Cathouse Phú Nhuận Tp HCM

Top 7 lý do bạn nên sở hữu cho mình một chú mèo

THAM KHẢO THÊM MỘT SỐ GIỐNG MÈO KHÁC TẠI CATHOUSE

Đang xem: Tìm Hiểu Từ A-Z Giống Mèo Munchkin Chân Ngắn Trước Khi Nuôi

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng