Các "Sen" Cần Lưu Ý Những Gì Khi Nuôi Cả Chó Lẫn Mèo?

Các

Khi bạn không thể quyết định giữa việc trở thành một người nuôi mèo hay một người nuôi chó, có vẻ như chỉ có một giải pháp: trở thành cả hai. Tất nhiên, khi nuôi chó và mèo trong một môi trường chung không đơn giản như mang một con vật mới vào nhà. Có một số yếu tố cần xem xét, chẳng hạn như nó sẽ ảnh hưởng đến vật nuôi hiện tại, ngôi nhà và lối sống của bạn như thế nào. Dưới đây là một số điều Cathouse nghĩ bạn cần biết trước khi nuôi cả mèo và chó cùng một lúc. 

 

1. Nuôi chó và mèo - điều này có khả thi?

 

Hẳn ai trong chúng ta cũng đã ít nhất 1 lần được nghe cụm từ “đánh nhau như chó với mèo”. Do vậy, quyết định cùng nuôi chó và mèo có thể đôi lần khiến hội con sen cảm thấy đau đầu? Vậy chó và mèo có thể chung sống hoà thuận với nhau không? Chà, có một sự thực là không phải con chó nào cũng hòa thuận với mèo và không phải con mèo nào cũng thích cuộc sống với một con chó, sẽ có một số giống chó rất thích hợp với cuộc sống với mèo và một số giống thì không. Nhưng đối với hầu hết các giống chó hay mèo, nếu chúng được dạy cách tương tác với đối phương từ khi còn nhỏ và con mèo có các khu vực thoát hiểm, hai loài có thể trở thành bạn bè nhanh chóng hoặc ít nhất là chung sống trong hòa bình.

 

 

Nuôi cả chó và mèo là điều không còn xa lạ

 

2. Trước khi nuôi chó và mèo, sen hãy hiểu ngôn ngữ cơ thể của boss!

 

Khi giới thiệu con chó của bạn với một con mèo, hãy chú ý đến ngôn ngữ cơ thể của cả hai con vật. Các dấu hiệu cơ thể của chúng có thể nói cho bạn biết chúng đang cảm thấy như thế nào với “người bạn mới” ở đối diện:

 

  • Đối với mèo: Trong cuộc gặp với một chú chó, nếu đuôi của mèo vểnh lên cao với bộ lông dựng đứng và phồng ra, nó là dấu hiệu của việc mèo đang cảnh giác và có khả năng gây hấn. Khi chúng có cảm giác sợ hãi, đuôi mèo có nhiều khả năng cụp xuống thấp hơn. Ngoài ra, nếu đôi tai chúng lùi ra sau, cụp xuống hoặc co giật, điều đó có thể cho thấy sự không hài lòng trong tâm lý của chúng hoặc cuộc gặp gỡ đang diễn ra không suôn sẻ. Nếu mèo của bạn có các dấu hiệu này, tốt nhất nên kéo xa khoảng cách giữa 2 boss và chuẩn bị cho một cuộc gặp gỡ vào một ngày đẹp trời khác nhé.
     

  • Đối với chó: Nếu chú chó của bạn có sở thích săn mồi mạnh mẽ (xu hướng tìm kiếm, đuổi theo và có khả năng bắt những con vật bị coi là con mồi - thường là những con vật nhỏ hơn như mèo hoặc thỏ), chúng có thể trở nên rất tập trung vào con mèo, chúng sẽ căng cứng cơ thể, nhìn chằm chằm, miệng ngậm chặt hoặc có thể bắt đầu sủa lớn. Nếu bạn thấy những dấu hiệu này, đừng để mèo đến gần. Ngược lại, khi chú chó thả lỏng cơ thể, có chú ý đến con mèo ở gần mình nhưng ánh mắt không dán chặt vào mèo, đây là dấu hiệu cho thấy chú chó của bạn cảm thấy thoải mái với người bạn nhỏ bé này và ý tưởng nuôi chó và mèo sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

 

Một điều cần sen đặc biệt lưu ý rằng, tương tác của chó với mèo có thể thay đổi tùy thuộc vào môi trường. Việc chó đối xử hoà thuận với mèo ở trong nhà không có nghĩa là nó sẽ thể hiện hành vi tương tự ở ngoài trời. Vì vậy, hãy chú ý đến ngôn ngữ cơ thể của chó xung quanh mèo trong mỗi tình huống mới, cho đến khi bạn chắc chắn về phản ứng của chó với mèo trong những tình huống đó.

 

 

Hiểu ngôn ngữ cơ thể của các "boss" là giúp chúng hiểu nhau hơn 

 

3. Khi quyết định nuôi chó và mèo, đừng để buổi gặp đầu tiên của chúng trở nên căng thẳng

 

Lần tương tác đầu tiên là rất quan trọng để bắt đầu nuôi chó và mèo cùng nhau. Sen có thể thiết lập buổi gặp giữa 2 bé thông qua một bức tường lưới, thứ mà có thể cho chúng nhìn thấy nhau nhưng không gây ra bất kỳ thương tích nào cho nhau. Nếu 2 boss của bạn cùng bình tĩnh trong tình huống đó, bạn có thể đưa chúng đến ở cùng một phòng nhưng bạn vẫn cần đảm bảo rằng mèo được thả đi lang thang tự do để chúng có thể trốn thoát nếu cảm thấy cần thiết, đồng thời hãy giữ con chó của bạn luôn ở cạnh bạn nhờ vào dây xích để bạn có thể kiểm soát chuyển động của chó và ngăn chúng đuổi theo con mèo.

 

Trong những lần tiếp xúc đầu tiên, nên để cho chó và mèo gặp nhau trong thời gian ngắn và duy trì tương tác này mỗi ngày trong ít nhất một tuần. Trong những buổi gặp này sen có thể thưởng cho thú cưng ăn chút đồ ăn chúng yêu thích để tiếp tục xây dựng mối quan hệ tích cực với người bạn cùng nhà mới của chúng. Có một mẹo nhỏ là sen nên dành ra một món ăn ngon đặc biệt chỉ cho những buổi này để thú cưng của bạn mong được gặp nhau hơn.

 

 

"First date" rất quan trọng không chỉ đối với người mà còn với những người bạn lắm lông

 

4. Làm thế nào có thể dung hòa trong việc nuôi chó và mèo?

 

Nếu bạn là người lần đầu trải nghiệm nuôi chó và mèo cùng nhau, để trải nghiệm này trở nên không quá khó khăn, hãy chú ý một số tips sau nhé: 

 

  • Nếu chó của bạn có tính cách hung hăng, luôn cố gắng đuổi theo nhằm "xử lý" bất kỳ con mèo nào ở gần chúng, thì tốt nhất là bạn không nên tính đến việc nuôi thêm một chú mèo - hoặc ít nhất là tiến hành một cách thận trọng. Một con chó “không hợp tác” trong những lần gặp mèo có thể sẽ hoạt động tốt nhất trong môi trường không có mèo. Tương tự như vậy, một con mèo gầm gừ, sà vào người hoặc chạy trốn khỏi chó có lẽ sẽ không sẵn sàng sống chung với một con chó.
     

  • Nếu một con chó thích đuổi theo mọi thứ, thì một con mèo có tính cách nhút nhát, sợ hãi và thường bỏ chạy có lẽ không phải là lựa chọn tốt nhất, tương tự, một con mèo năng động, hay chạy và vồ cũng không phải là đối tượng phù hợp, vì điều này có thể kích thích bản năng săn đuổi của chó. Phù hợp hơn ở đây sẽ là một con mèo bình tĩnh, tự tin, không chạy (sợ hãi hoặc chơi đùa).
     

  • Nếu chó nghịch ngợm, cách tốt nhất là nên để chúng tránh xa mèo con hoặc mèo già vì có thể gây bị thương đến mèo. Thay vào đó, hãy gắn bó với những chú mèo có tính vui tươi, thích chơi đùa và đủ nhanh nhạy. Nếu một con mèo có tính hiếu thắng hoặc nghịch ngợm thì một con chó vui tươi, nhưng hiền lành, có thể là một lựa chọn tuyệt vời.
     

  • Nếu bạn nuôi một con chó hoặc mèo lớn tuổi, thích nằm yên, trầm tính, thì tốt nhất nên chọn cho chúng một người bạn có cá tính tương tự. Tránh những người bạn đồng hành có tính cách trái ngược vì có thể làm phiền chúng.

 

 

Một số tips giúp "sen" dung hòa việc nuôi chó và mèo

 

Cathouse hiểu rằng việc nuôi cả chó và mèo thì chưa bao giờ dễ dàng vì đặc điểm tích cách của hai giống loài này là không giống nhau. Nhưng nếu bạn vẫn có mong muốn đó, hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn sáng suốt nhất!

 

 

Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn

 

Xem thêm:

7 Lý Do Bạn Nên Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Ngay Hôm Nay

Chú Mèo Dành Cho Người Bận Rộn Mang Tên Mèo Anh Lông Ngắn

Diễn Đàn Mèo Anh Lông Ngắn Và Những Câu Hỏi Thường Gặp

Đang xem: Các "Sen" Cần Lưu Ý Những Gì Khi Nuôi Cả Chó Lẫn Mèo?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng