Susie - Cô Mèo Anh Lông Ngắn Tai Cụp Đầu Tiên Trên Thế Giới

Susie - Cô Mèo Anh Lông Ngắn Tai Cụp Đầu Tiên Trên Thế Giới

Đã bao giờ bạn thắc mắc mèo Anh lông ngắn tai cụp mà mình luôn cưng chiều từ trước đến nay có nguồn gốc từ đâu chưa? Hãy cùng Cathouse tìm hiểu về Susie - cô mèo Anh lông ngắn tai cụp đầu tiên trên thế giới nhé.

 

1. Lịch sử

 

Susie được phát hiện vào năm 1961 ở Vùng Tayside của Scotland, tại một trang trại gần Coupar Angus. Một cô mèo màu trắng với đôi tai cụp xuống và hướng về phía trước trên đầu. Khuôn mặt của cô ấy giống như một "con cú" hoặc "rái cá". Một người chăn cừu tên là William Ross lần đầu tiên chú ý đến đôi tai độc đáo của Susie tại nhà kho của một người hàng xóm. Vì William và vợ Mary là những người yêu mèo nên họ rất thích Susie. Một năm sau, Susie và một con mèo đực địa phương sinh được một lứa gồm hai chú mèo con tai cụp và nhà Ross đã mua được con cái và đặt tên cho nó là Snooks. Con trai của Snooks được lai tạo với giống mèo Anh lông ngắn và từ đó bắt đầu lai tạo ra giống mèo mà ngày nay được gọi là mèo Anh lông ngắn tai cụp. Vào thời điểm này, giống mèo này đã được đăng ký với Hội đồng quản trị của Cat Fancy ở Vương quốc Anh.

 

Vào giữa những năm 1960, Pat Turner, một nhà lai tạo mèo và nhà di truyền học, đã tham gia vào quá trình phát triển của mèo Anh lông ngắn tai cụp. Trong 3 năm tiếp theo, cô giám sát quá trình nhân giống đã sinh ra 76 chú mèo con - 42 con tai cụp và 34 con tai thẳng. Cô và Peter Dyte, một nhà di truyền học người Anh khác cho rằng đột biến gen gây ra tai cụp là một gen trội đơn giản. Điều này có nghĩa là nếu mèo con thừa hưởng một gen từ bố hoặc mẹ mang gen tai thẳng và một từ bố hoặc mẹ mang gen tai cụp, thì đó sẽ là mèo con có nếp gấp. Họ cũng biết được rằng những con mèo ban đầu mang gen lông dài.

 

Mèo Susie có hai đầu tai cong về phía trước khoảng nửa tai. Đặc điểm này của mè tai cụp bây giờ rất hiếm. Các nếp gấp ngày nay có các nếp gấp tai khác nhau, từ nếp đơn lỏng lẻo đến nếp gấp ba rất chặt thường thấy ở mèo chất lượng cao.

 

Một phe ở British Cat Fancy cảm thấy rằng Mèo Anh lông ngắn tai cụp sẽ dễ bị nhiễm trùng tai và điếc. Họ đã vận động để ngăn chặn việc chấp nhận đăng ký ở Vương quốc Anh. Các nếp gấp vẫn không được chấp nhận để đăng ký trong các cơ quan đăng ký của Vương Quốc Anh và Châu Âu.

 

Bà Ross đã sắp xếp để một số nếp gấp của bà được chuyển đến Neil Todd, Ph.D., một nhà di truyền học ở Newtonville, MA vào đầu những năm 1970. Lứa mèo đầu tiên được sinh ra ở Mỹ đã đến vào ngày 30 tháng 11 năm 1971. Sau khi nghiên cứu của ông kết thúc, một số mèo con được gấp lại đã được trao cho một nhà lai tạo trực thuộc CFA đầu tiên, người này đã tặng một số cho người khác, v.v., cho đến khi mèo Mèo Anh lông ngắn tai cụp lông ngắn được ACA chấp nhận đăng ký vào năm 1973 , ACFA và CFA vào năm 1974. TICA là cơ quan đăng ký đầu tiên công nhận những cô gái tóc dài tranh chức vô địch trong mùa giải 1987-88 và CFA tiếp theo vào năm 1993-94.

 

Mặc dù Ross' đã phải từ bỏ những nỗ lực của họ ở đất nước của họ để phát triển và nuôi nấng những chú mèo đáng yêu này, nhưng ở Mỹ, họ sẽ luôn được coi là những người sáng lập ra giống mèo này.

 

 

Ảnh thực tế cô mèo tai cụp Susie

 

2. Mô tả

 

Sau hai thập kỷ lai tạo với giống mèo lông ngắn Mỹ và Anh, mèo tai cụp Scotland đã phát triển một diện mạo hoàn toàn riêng. Nó là một con mèo cỡ trung bình, nặng từ 9 đến 13 pounds ở con đực và 6 đến 9 pounds ở con cái. Một con Fold phải có hình dáng tròn trịa, có đệm cho toàn bộ cơ thể với hình dạng đầu tròn từ mọi góc độ, hình vòm ở đỉnh với cổ rất ngắn. Đôi mắt phải to, tròn, khoảng cách rộng và có biểu cảm ngọt ngào. Một con Fold có thể có các tai thẳng cỡ trung bình đến các tai nhỏ gấp chặt với phạm vi rộng về mức độ nếp gấp. Các nút tai sẽ được làm tròn trên đầu. Một Fold sẽ có các miếng đệm râu tròn trịa với râu thường cong về phía trước. Hàm săn chắc và tròn trịa. Mũi cong nhẹ, ngắn và rộng do đôi mắt mở to. Đôi khi đường cong của miệng xung quanh miếng đệm râu nổi bật của chúng tạo ra vẻ ngoài của một con mèo đang "mỉm cười". Như bạn có thể thấy từ phần mô tả, đầu của mèo tai cụp Scotland phải nhìn tròn theo mọi hướng.

 

Mèo tai cụp có thể được tìm thấy ở cả phiên bản lông ngắn và lông dài. Mèo tai cụp lông dài có bộ lông bán dài với độ dài thay đổi, có thể tạo ra một đường xù đẹp mắt trên những con đực, ống quần ở chân và một chiếc đuôi lông xù khổng lồ.

 

Mèo tai cụp Scotland có thể được tìm thấy ở hầu hết mọi màu sắc và sự kết hợp giữa màu sắc và màu trắng, ngoại trừ các màu nhọn. Điều này có nghĩa là nhìn chung bạn sẽ không thể tìm thấy một chú mèo Mèo Anh lông ngắn tai cụp nào có màu lông của mèo Xiêm hoặc Himalaya. (Ngoại lệ là Mèo tai cụp do các thành viên của Liên đoàn những người yêu thích mèo lai tạo, tổ chức này cho phép mèo có hoa văn nhọn. Tất cả các cơ quan đăng ký khác đều coi Mèo mèo có mũi nhọn là AOV (Bất kỳ giống nào khác) và sẽ không chấp nhận chúng để thi đấu.) Mèo mướp nâu & Mèo Scotland trắng Màu gấp có lẽ là màu được biết đến nhiều nhất nhưng chúng có thể được tìm thấy trong các màu yêu thích của mọi người.

 

 

Mèo tai cụp có cả hai phiên bản lông ngắn và lông dài

 

3. Tính cách

 

Mèo tai cụp Scotland là một chú mèo có bản chất ngọt ngào, thường ít nói và thích giúp giám sát bất cứ điều gì bạn đang làm. Mức độ hoạt động của họ là trong phạm vi trung bình. Chúng thích chơi nhưng thường mong bạn tham gia vào những trò vui và trò chơi. Mặc dù không phải mọi đàn Fold đều là nấm đùi, nhưng chúng thường được tìm thấy ở gần bạn. Mèo Anh lông ngắn tai cụp thích nằm ngửa khi ngủ và thường có thể thấy chúng đang ngồi trông rất giống rái cá.

 

 

Mèo Anh lông ngắn tai cụp có tính cách ngọt ngào

 

4. Mối quan tâm y tế đặc biệt

 

Nhìn chung, mèo tai cụp là một giống mèo khỏe mạnh với tuổi thọ khoảng 15 năm. Trong giai đoạn đầu phát triển của giống mèo này, một bệnh thoái hóa khớp đã được phát hiện có liên quan đến việc lai tạo 2 mèo tai cụp với nhau. Vì lý do này, các nhà nhân giống có chuyên môn cao sẽ chỉ lai tạo mèo tai thẳng với mèo tai cụp.

 

Các bé bị ảnh hưởng thường sẽ có dấu hiệu của bệnh trong độ tuổi từ 4 đến 6 tháng. Căn bệnh này, trong trường hợp xấu nhất, sẽ khiến các khớp ở đuôi, mắt cá chân và đầu gối của mèo bị dính và cứng lại. Mèo Anh lông ngắn tai cụp có đuôi dày rất ngắn có thể bị ảnh hưởng ở một mức độ nào đó. Mặc dù vấn đề sức khỏe này gây tàn phế, nhưng nó không đe dọa đến tính mạng. Mặc dù nó không thể được chữa khỏi, nhưng nó có thể được điều trị để giảm biến chứng một cách tối đa.

 

 

Bệnh về khớp có thể là mối quan tâm hàng đầu

 

5. Mèo Anh lông ngắn tai cụp có dành cho bạn?

 

Nếu bạn thích một chú mèo năng động và phần lớn là xa cách thì không, mèo Anh lông ngắn tai cụp không dành cho bạn. Nếu bạn muốn một con mèo muốn biết bạn đang làm gì và tại sao bạn không chú ý đến nó, thì có lẽ bạn sẽ làm tốt với một chú mèo tai cụp đáng yêu này. Mèo Anh lông ngắn tai cụp muốn ở bên bạn và sẽ không ngoan nếu bị bỏ lại một mình trong thời gian dài. Nếu bạn làm việc nhiều giờ trong, bạn có thể gửi bé đến Cathouse nhé, dịch vụ Hotel mèo của chúng mình sẽ là một lựa chọn hoàn hảo, bé sẽ có một không gian chơi đùa thoải mái như ở nhà. Một lựa chọn khác là mua một cặp Folds (hai bé mèo tai cụp) - Two Folds sẽ giúp nhau không bị cô đơn và sẽ nhân đôi tình yêu và sự tận tâm khi bạn ở nhà.

 

 

Mèo Anh lông ngắn tai cụp thích hợp với hầu hết mọi nhà

 

Cathouse hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn phần nào tìm hiểu nguồn gốc của giống mèo Anh lông ngắn tai cụp. Nếu bạn yêu thích giống mèo này và có ý định rước một bé về với gia đình, đừng ngại liên hệ ngay với Cathouse với chúng mình nhé, các bạn sẽ tìm được một bé mèo Anh lông ngắn tai cụp khỏe mạnh, đáng yêu tại cửa hàng của chúng mình.

 

 

Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn

 

Xem thêm:

Tình yêu như Mèo và Sen của Luật sư Kỳ lạ Woo Young Woo

Bạn Muốn Mua Mèo Anh Lông Ngắn? Đừng Bỏ Qua Bài Viết Này Nhé

Chăm Sóc Mèo Anh Lông Ngắn Con Đúng Cách

 

 

Đang xem: Susie - Cô Mèo Anh Lông Ngắn Tai Cụp Đầu Tiên Trên Thế Giới

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng