Top 5 Giống Mèo Phổ Biến Ở Việt Nam. Cửa Hàng Bán Mèo Uy Tín

Top 5 Giống Mèo Phổ Biến Ở Việt Nam. Cửa Hàng Bán Mèo Uy Tín

Với sự hiện đại và yêu thích nuôi thú cưng của các bạn trẻ hiện nay thì các giống mèo trong nước cũng như mèo nhập đang dần được bổ sung ngày càng đa dạng hơn. Nếu bạn là một tín đồ thích nuôi mèo chắc hẳn sẽ không còn xa lạ với những chú mèo Anh lông ngắn mũm mĩm đáng yêu hay dong mèo vàng đặc trưng ở nước ta. Ngoài ra hãy cùng Cathouse tìm hiểu Top 5 giống mèo phổ biến ở Việt Nam để bạn có được những sự lựa chọn phù hợp nhất nhé.

 

1. Top 5 giống mèo được ưa chuộng tại Việt Nam

 

Mèo mướp: những chú mèo có bộ lông sọc vằn, có hình chữ nhật trên mặt và những đường vân nguệch ngoạc được gọi là mèo mướp. Sự hiếu động và năng lượng luôn tràn trề của những chú mèo mướp giúp tối ưu hóa khả năng bắt chuột hơn. Dòng mèo mướp này khá phổ biến và đặc trưng ở nước ta từ lâu với mức giá khá bình dân. 

 

 

Mèo mướp là một trong những giống mèo phổ biến nhất ở Việt Nam

 

Mèo Xiêm: có nguồn gốc từ đất nước Thái Lan, được xem như biểu tượng may mắn ở nhiều nước châu Á. Với đôi mắt to tròn và xanh biển thẫm màu, bộ lông ngắn và bóng mướt khiến giống mèo này càng tăng thêm vẻ huyền bí cổ xưa. Mèo Xiêm hội tụ nhiều tính cách tốt đẹp nhất của loài mèo. Chúng khá thân thiện với con người, rất biết nghe lời, tuy hiếu động nhưng luôn biết chủ động giấu móng vuốt để tránh tổn thương con người. Loài mèo mang tính biểu tượng đặc trưng của châu Á này có tầm giá khoảng dưới 2 triệu đồng.

 

 

Mèo Xiêm rất thân thiện và biết nghe lời chủ nhân
 

Mèo vàng: đây là giống mèo phổ biến nhất ở nước ta dù là nơi thôn quê hay thành thị, sở dĩ gọi là mèo vàng bởi giống mèo này có bộ lông màu vàng, ngắn và óng mượt. Nhờ cơ thể nhỏ nhắn, săn chắc nên giống mèo này khá năng động khỏe khoắn và rất tinh nghịch. 

 

 

Mèo vàng là giống mèo Việt Nam, chúng có khả năng săn bắt các loài gặm nhấm rất tốt

 

Mèo Anh lông ngắn: mèo Anh lông ngắn đang là xu hướng của giới trẻ thích nuôi mèo trên cả toàn thế giới. Xuất hiện từ thời La Mã cổ đại trên vùng đất nước Anh, mèo Anh lông ngắn được xem là giống mèo cổ xưa nhất trên trái đất và thường được nuôi tại các gia đình quý tộc Anh.

 

 

Mèo Anh lông ngắn đã và đang là xu hướng chọn thú cưng tại Việt Nam

 

Mèo Ba Tư: từng đánh bại “đế chế” mèo Anh lông ngắn vào những năm cuối thế kỷ XIX. Cái tên mèo Ba Tư đã nói lên nguồn gốc của giống mèo này, đó là vùng đất đế quốc Ba Tư cổ xưa. Sở hữu khuôn mặt khó gần, hưng tợn nhưng tính cách giống mèo này lại khá thân thiện và lành tính. Chúng khá thông minh, ngoan ngoãn và bám người thể hiện rõ sự quý tộc đến từ cốt cách của giống loài. Giá của những em mèo này tầm khoảng 5-15 triệu đồng.

 

 

Giá của giống mèo Ba Tư rơi vào khoảng 5-15 triệu đồng

 

2. Mèo Anh lông ngắn đang trở nên xu hướng của giới trẻ

 

Với cuộc sống độc thân và vội vã của giới trẻ hiện tại, nuôi thú cưng gần như là một sự lựa chọn phù hợp để bạn có thêm sự đồng hành cũng như rèn luyện khả năng chăm sóc tốt hơn. Những chú mèo Anh lông ngắn điềm tĩnh, ngạo mạn luôn muốn được chiêu đãi như những chú mèo quý tộc xưa sẽ gây cho bạn không ít khó khăn khi mới tập nuôi. Thế nhưng khi bạn đã quen với công việc chăm sóc mèo và nắm được thói quen sinh hoạt của những chú mèo Anh lông ngắn thì bạn sẽ cảm thấy thư giãn và hạnh phúc khi tận hưởng khoảng thời gian được bẹo má hay trêu đùa những chiếc mèo béo ú mũm mĩm và không kém phần đanh đá này.

 

 

Mèo Anh lông ngắn có thể sống một mình trong nhà, đáp ứng được sự bận rộn của các "sen"

 

3. Những đặc điểm của mèo Anh lông ngắn phù hợp cho bạn lựa chọn

 

Về ngoại hình, mèo Anh lông ngắn có cơ thể to hơn đa số các giống mèo khác, phần đầu to, chân khá ngắn, bàn chân tròn và đôi mắt lấp lánh khiến bề ngoài của chúng tuy to lớn nhưng lại có vẻ rất hài hước đáng yêu. Những chú mèo này to tròn như những cục bông mềm mại sẽ tạo cho bạn cảm giác rất thích thú khi ôm vào lòng hay những lúc vuốt ve chúng.

 

 

Đặc điểm chỉ duy nhất mèo ALN có là thân hình tròn như kẹo bông gòn

 

Mèo Anh lông ngắn có bản tính hiền lành, ít vận động và bám chủ, những chú mèo  này sẽ không bao giờ khiến bạn thấy cô đơn khi mà chúng luôn đợi bạn về nhà và muốn bạn cưng nựng chúng.  Hơn nữa những chú mèo này luôn cần một người vận động cùng, vì thế cả bạn và chú mèo sẽ là bạn đồng hành trên con đường rèn luyện thể chất hằng ngày.

 

4. Ở Việt Nam liệu có mèo Anh lông ngắn thuần chủng?

 

Hiện nay, bạn có thể mua được những chú mèo anh lông ngắn thuần chủng được nhập từ châu Âu ngay tại Việt Nam khá dễ dàng. Tuy nhiên mức giá của dòng mèo này khá cao. Trong khi đó mèo nhập từ Thái Lan sẽ có giá rẻ hơn và mèo nhân giống tại Việt Nam sẽ có tầm giá bình dân nhất. Tuy nhiên khi lựa chọn hai dòng này cần cân nhắc kỹ lưỡng về nơi mua bán vì những dòng này thường khó đảm bảo về giấy tờ cũng như độ thuần chủng và sức sống của mèo.

 

 

Cathouse Petshop là địa điểm bán mèo ALN thuần chủng uy tín tại TP.HCM

 

5. Mức giá cơ bản cho những chú mèo Anh lông ngắn

 

Mèo Anh lông ngắn nhập khẩu từ châu âu dao động ở khoảng 50 triệu đồng cho một em mèo tùy theo màu sắc, dòng mèo này đảm bảo chất lượng về độ thuần chủng và có giấy tờ rõ ràng nên có giá đắt nhất.

 

Bạn cũng có thể tìm được những chú mèo Anh lông ngắn nhập từ Thái Lan tại những cửa hàng ở Việt Nam, tuy nhiên độ thuần chủng kém hơn so với những chú mèo nhập hẳn từ châu âu và có thể không có giấy tờ rõ ràng. Mức giá cho một em mèo dòng này dao động quanh mức 20 triệu đồng.

 

Đối với mèo Anh lông ngắn nhân giống tại Việt Nam, mức giá dao động từ 5-11 triệu đồng tùy vào chất lượng và màu sắc của những chú mèo. Vì thế khi lựa những chú mèo nhân giống tại Việt Nam cần lựa chọn cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng của em mèo mà bạn lựa chọn.

 

 

Bảng giá tham khảo mèo Anh lông ngắn tại Cathouse

 

6. Cathouse - Cửa hàng mèo và phụ kiện uy tín

 

Cathouse Petshop là nơi không chỉ cung cấp những giống mèo thuần chủng và thú cưng khác uy tín với nhiều năm kinh nghiệm. Hệ thống Cathouse luôn nỗ lực không ngừng để đem lại cho quý khách những trải nghiệm tốt nhất bằng những giống thú cưng chất lượng, những phụ kiện xinh xắn cũng như dịch vụ spa thú cưng vô cùng đặc biệt hy vọng sẽ luôn là nơi được lựa chọn hàng đầu của quý khách. 

 

 

Cathouse Petshop là địa điểm mua mèo và phụ kiện cho mèo uy tín

 

Tùy vào nhu cầu của bạn sẽ luôn có những bé mèo cho bạn chăm sóc và bầu bạn cùng chúng. Cathouse rất vui lòng được đồng hành với quý khách trên con đường nuôi dưỡng chăm sóc thú cưng. Chúng tôi luôn tự tin về chất lượng của, độ thuần chủng của những em mèo anh lông ngắn của cửa hàng sẽ thỏa lòng mong muốn của quý khách. Ngoài ra sự tận tâm, chuyên nghiệp và bề dày kinh nghiệm của Cathouse là lý do mà đã không ít khách hàng lựa chọn tin tưởng nơi chúng tôi.

 

 

Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn

 

Xem thêm:

7 Lý Do Bạn Nên Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Ngay Hôm Nay

Chú Mèo Dành Cho Người Bận Rộn Mang Tên Mèo Anh Lông Ngắn

Diễn Đàn Mèo Anh Lông Ngắn Và Những Câu Hỏi Thường Gặp

 

Đang xem: Top 5 Giống Mèo Phổ Biến Ở Việt Nam. Cửa Hàng Bán Mèo Uy Tín

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng