Mèo Anh Lông Ngắn Và Những Biểu Cảm Khó Đỡ

Mèo Anh Lông Ngắn Và Những Biểu Cảm Khó Đỡ

Đối với những tín đồ yêu mèo thì chắc hẳn bạn sẽ không còn xa lạ đối với giống mèo Anh lông ngắn có nguồn gốc lâu đời hàng ngàn năm từ thời La Mã cổ đại. Loài mèo Anh lông ngắn này vốn đã là dòng dõi mèo quý tộc từ khi mới xuất hiện, thế nên bề ngoài thông thường của chúng khá lạnh lùng. Nhưng dù sao đi nữa thì những vị “boss” cũng là họ mèo mà thôi, thế nên bạn lắm lúc bắt gặp được những biểu cảm đôi lúc đáng yêu và cũng không kém phần “ ô dề” của các “boss”. Hãy cùng Cathouse tìm hiểu về dòng mèo Anh lông ngắn và  nhìn ngắm thử những biểu cảm khó được ghi lại của những chú mèo này nhé. 

 

1. Nguồn gốc của mèo Anh lông ngắn

 

Vào thời La Mã xâm chiếm đảo quốc Anh, họ đem giống mèo Ai Cập đến và cho giao phối với giống mèo ở đây và trả qua thời gian dài, giống mèo mới thích nghi với điều kiện môi trường sống nơi đây có thân hình mập mạp, kích thước lớn và bộ lông ngắn nhưng dày với tác dụng giữ ấm cơ thể rất tốt. Suốt từ lúc khởi nguồn cho đến nay đặc điểm ngoại hình của mèo Anh lông ngắn không có thay đổi nhiều, và thường được nuôi làm thú cưng ở những gia đình quý tộc. Hiện nay mèo Anh lông ngắn cũng có mức giá không thấp và để nuôi một em mèo Anh lông ngắn phát triển khỏe mạnh thì bạn phải có khả năng tài chính nằm ở mức khá giả để cho chú mèo của bạn có một cuộc sống “vương giả” như giống loài của chúng.

 

 

Mấy bé "ngáo ngơ" này có chiếc "CV" hơi bị đỉnh

 

2. Các đặc điểm tính cách, sở thích của mèo Anh lông ngắn

 

Mèo anh lông ngắn là những chú mèo khá dễ tính, không thích những sự ồn ào và có thể tự chơi một mình khi mà bạn không có ở nhà. Những chú mèo Anh lông ngắn này sẽ rất bám chủ, thích được vuốt ve ôm ấp, đôi khi chú mèo của bạn sẽ lười vận động, chỉ thích ngủ thì bạn cũng không cần quá lo lắng vì đây là đặc trưng của loài này.

 

Mèo Anh lông ngắn cũng có sự cảnh giác khá cao với những người lạ mặt, vì thế nếu không phải là chủ của chú mèo này thì bạn nên cẩn thận khi tiếp xúc. Chúng còn trở nên khá hung dữ khi cảm nhận thấy được những nguy hiểm xung quanh.

 

 

Mèo ALN nhìn chung khá ù lì và dễ chịu

 

3. Những biểu cảm khó đỡ của mèo Anh lông ngắn

 

Biểu cảm kiêu ngạo: những em mèo xuất thân quý tộc này luôn sở hữu thần thái lạnh lùng, kiêu ngạo và pha lẫn chút ngổ ngáo như thể đây là nét đặc trưng của loài. Thế nhưng bạn không cần phải lo lắng vì giống mèo này rất bám chủ nhé.

 

 

Đôi khi chúng sẽ để gương mặt khó chịu như vậy nè

 

Biểu cảm ngây thơ “vô số tội”: những bé mèo con có thể có xu hướng nghịch những đồ vật lạ, thế nên bộ mặt ngây thơ của chúng là vũ khí mà các “boss” sử dụng khi phá hư món đồ gì đó, nhưng bạn yên tâm là giống mèo này khá lười nên mức độ nghịch phá cũng không quá cao đâu.

 

 

"Ai bít gì đâu"

 

Biểu cảm ngốc nghếch: mèo Anh lông ngắn thường thích ngủ và lười vận động, thế nên nhiều lúc chúng sẽ trưng bộ mặt ngái ngủ ngốc nghếch ra thường xuyên trông khá hài hước. Trong trường hợp này hãy tập cho chú mèo của bạn thói quen chạy nhảy, vận động, nô đùa với các món đồ chơi để tránh cho bé bị thừa cân và giữ một sức khỏe tốt nhé.

 

 

Biểu cảm này dễ lấy lòng các "sen" lắm nha

 

Biểu cảm ngạc nhiên: những chú mèo khá nhạy cảm với các loại âm thanh phát ra đột ngột, vì thế chúng sẽ có những biểu cảm ngạc nhiên từ mở to tròn mắt nhìn chằm chằm hoặc có thể sẽ giật bắn cả phần thân lên không trung. Nếu bạn thích trêu chú mèo của bạn bằng cách này thì nhớ đừng gây giật mình cho chúng quá nhiều lần nhé.

 

 

Chúng thường giật mình với những tiếng động lạ

 

Biểu cảm nũng nịu đáng yêu: sở trường chung của loài mèo là gương mặt nũng nịu đáng yêu vô cùng hút mắt và khiến người đối diện phải nựng vào má ngay. Vốn những chú mèo cũng rất thích được vuốt ve cưng nựng nên nếu chúng mèo của bạn đang đưa ra gương mặt này thì đừng ngần ngại ôm chúng lên và vuốt ve thật nhiều nhé.

 

 

Gương mặt này là đang muốn được nựng nè

 

4. Bạn cần những gì để nuôi một em mèo Anh lông ngắn

 

Để có thể mua và chăm sóc tốt một bé mèo Anh lông ngắn, bạn nên có sự chuẩn bị về mặt tài chính để có thể đáp ứng nhu cầu của “boss”. Một chú mèo Anh lông ngắn tại Cathouse Petshop có giá dao động từ 5-20 triệu đồng tùy vào màu sắc lông. Sau khi đã mua được chú mèo mà bạn yêu thích, bạn cần chuẩn bị thêm các vật dụng như khay, cát dành cho mèo cùng với các loại hạt thức ăn hay pate dinh dưỡng. Cùng với đó hãy thường xuyên vệ sinh, tắm rửa và tỉa lông cho “boss” nhà bạn để tránh viêm da hay các loại sinh vật kí sinh gây bệnh nhé.

 

 

Cathouse Petshop cung cấp tất cả dịch vụ chăm sóc mèo

 

Lưu ý khi lựa chọn mèo Anh lông ngắn để nuôi dưỡng chăm sóc, bạn nên chọn những bé mèo thuần chủng 100% được nhân giống tại cái trại mèo uy tín và có kiểm định. Những giấy tờ về thông tin từ lúc sinh ra đến lúc về tay bạn phải có đầy đủ các chứng nhận cũng như được chích ngừa 4 bệnh phổ biến ở mèo cũng như đã được tẩy giun nhé.

 

Ngoài ra, bạn cần thăm khám và tiêm phòng định kỳ để tầm soát các loại bệnh cho chú mèo nhà bạn. Nếu bạn mua mèo tại Cathouse, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn dịch vụ tư vấn trọn đời cho bé mèo mà bạn đã lựa chọn. Ngoài ra còn có nhiều ưu đãi khác như giảm đến 20% cho combo nuôi mèo và giảm 10% cho các dịch vụ khác như Hotel- lưu trú hay Spa & Grooming (tắm vệ sinh, cắt tỉa) trọn đời cho các bé.

 

 

Dịch vụ Grooming & Spa tại Cathouse

 

Nếu bạn yêu thích vẻ ngoài kiêu ngạo lạnh lùng nhưng nội tâm thích được cưng chiều cũng như những trò nghịch hay biểu cảm khó đỡ của những bé mèo Anh lông ngắn này thì ngại gì mà không tìm ngay một bé mèo đồng hành cùng bạn trong những ngày tháng sắp đến. Cathouse Petshop là chuỗi cửa hàng thú cưng với đa dạng dòng chó mèo mà đặc biệt là mèo Anh lông ngắn, cửa hàng cũng cung cấp đủ các vật dụng cần thiết cho việc nuôi thú cưng của bạn cùng với dịch vụ tư vấn và hỗ trợ kiểm tra sức khỏe thú cưng là một điểm đến vô cùng thích hợp cho các bạn trẻ mê mèo.

 

 

Địa chỉ mua mèo Anh lông ngắn uy tín tại TPHCM

 

Xem thêm:

Chú Mèo Dành Cho Người Bận Rộn Mang Tên Mèo Anh Lông Ngắn

Mèo Anh Lông Ngắn Và Top Những Lý Do Làm Giới Trẻ "Phát Cuồng"

9 Lưu Ý Cần Biết Khi Chăm Sóc Răng Miệng Cho Mèo Sạch Sẽ Thơm Tho

 

Đang xem: Mèo Anh Lông Ngắn Và Những Biểu Cảm Khó Đỡ

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng