Cắt Tỉa Lông Chó Mèo Và Những Điều Bạn Cần Biết

Cắt Tỉa Lông Chó Mèo Và Những Điều Bạn Cần Biết
Bộ lông của chó mèo ngoài tác dụng là tấm áo bảo vệ da, điều hòa thân nhiệt… thì còn là điểm nhấn không thể thiếu để tạo nên các cục bông gòn đáng yêu cho hội nuôi pet. Và việc cắt tỉa những bộ lông này đóng vai trò vô cùng quan trọng để đảm bảo công dụng và sức khỏe cho thú cưng.

1. Vai trò của việc cắt tỉa lông chó mèo

Đây là hoạt động quan trọng cần được tiến hành định kỳ đối với các thú cưng. Cắt tỉa lông giúp đảm bảo sự phát triển về thể chất, tinh thần và sức khỏe của bé cưng nhà bạn. Hạn chế các nguy cơ nhiễm khuẩn như bọ chét, ve rận, ký sinh trùng và cả các vấn đề về da. Cụ thể hơn, việc cắt tỉa lông chó mèo đúng cách sẽ mang lại các lợi ích:

  • Tạo vẻ ngoài chỉn chu cho thú cưng:

Các kiểu lông sáng tạo ngộ nghĩnh của pet không phải là hình ảnh xa lạ hiện nay. Điều này thậm chí trở thành động lực và “gia vị” tạo nên các cuốc ‘Dog show’ đa dạng sắc màu.

Các bé chó, mèo của bạn sẽ trông thật gọn gàng, di chuyển linh hoạt và nhanh nhẹn hơn, lại tôn thêm vẻ đáng yêu, hoạt bát của các bé.

  • Giúp thú cưng phòng tránh bệnh tật:

Lông đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc cân bằng nhiệt cho cơ thể động vật. Điển hình trong thời tiết nắng nóng, với các bé cún khi không có tuyến mồ hôi dưới da đi kèm là khả năng thoát nhiệt hạn chế thì việc được cắt tỉa lông gọn gàng sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Thải nhiệt cũng gây khó khăn tương tự với các chú mèo lông dài.

Hoạt động thải nhiệt hạn chế làm nhiệt độ cơ thể động vật bị duy trì ở mức độ cao. Đây là nguyên nhân của nhiều tình trạng bệnh lý khác nhau như: cảm nóng, sốt, hôn mê…. Vấn đề này đặc biệt nguy hiểm với những giống chó có nguồn gốc từ xứ lạnh như Alaska, husky

Lông được tỉa cắt ngắn và gọn gàng cũng giúp thú cưng dễ dàng phòng tránh các bệnh về da. Loại bỏ nguy cơ nấm da do lông ẩm sau khi tắm duy trì lâu đối với các bé cưng lông dài.

Bộ lông ngắn của thú cưng cũng giúp việc tắm khô, xịt thuốc, nước hoa phòng chống ve ghẻ cũng dễ dàng hơn. Cùng với đó là sự dễ dàng, thuận tiện trong việc điều trị các bệnh như áp-xe hay chấn thương ngoại khoa cho các bé.

  • Cắt, tỉa lông giúp thú cưng trở nên sạch sẽ hơn:

Các bé chó, mèo lông dài sẽ dễ bị bết lông. Bên cạnh đó tình trạng vết bẩn bám sâu vào trong khiến việc làm sạch khó khăn hơn. Ngược lại, lông ngắn giúp thú cưng của bạn giảm nguy cơ bị bụi bặm bám vào lông trong khi hoạt động và hạn chế  được tình trạng phân dính vào lông quanh hậu môn. 

2. Lưu ý khi cắt tỉa lông cho chó, mèo

  • Bao lâu cần cắt tỉa lông thú cưng?

Tùy từng loại thú cưng mà mốc thời gian này có sự thay đổi khác nhau. Đối với các bé nhỏ tuổi, lông tơ chưa phát triển hết, thì chưa cần tới việc tỉa quá nhiều. 

Thời gian cắt tỉa lông định kỳ cho các bé có bộ áo “đủ trường thành” thường rơi vào khoảng 3 – 4 tuần. Lưu ý rằng song song với việc cắt tỉa thì việc giữ nếp, chải và vệ sinh lông thường xuyên cũng đóng vai trò quan trọng không kém.

  • Vệ sinh lông thú cưng

Không chỉ có lông dài mới là nguyên nhân gây nên các bệnh ký sinh hay xuất hiện vi trùng cho thú cưng. Mà việc vệ sinh định kỳ cũng cần được chú trọng thực hiện định kỳ.

Với khâu tắm rửa, bạn nên bắt đầu từ việc lựa chọn cho các bé loại xà phòng phù hợp và đáng tin cậy. Kết hợp với việc chải lông thường xuyên, chọn sử dụng loại bài chải phù hợp với đặc thù của bộ lông thú cưng nhà mình.

3. Tự cắt tỉa lông chó mèo 

Tự cắt tỉa lông cho thú cưng cũng là một option đáng để cân nhắc vì có thể linh hoạt, an tâm và giúp bạn tiết kiệm chi phí. 

Khi tự làm, bạn hãy chú ý chuẩn bị đầy đủ thiết bị cần thiết như tông đơ hay kéo,… Với tông đơ, nên chọn mẫu hợp lý, tránh công suất quá lớn bởi sẽ khó thực hiện cũng như dễ làm đau bé. Khi thực hiện, bạn hãy làm nhẹ nhàng. Bạn có thể đùa với cún để chúng thoải mái, tránh nghịch ngợm quá mức.

Tuy vậy, quá trình cắt tỉa lông này vẫn đòi hỏi cao về mức độ tỉ mỉ, cẩn trọng và cả tay nghề tương đối. Vì một sơ suất nhỏ cũng có thể khiến bạn và thú cưng gặp nhiều phiền toái. Nếu bạn đang băn khoăn, hãy cân nhắc dịch vụ cắt tỉa lông chó mèo của nhà CATHOUSE nhé!

4. CATHOUSE – Cùng bạn chỉn chu bộ  áo ‘vô thời hạn’ của các bé cưng

Cathouse là địa chỉ cắt tỉa lông thú cưng chuyên nghiệp và uy tín. 

  • Đội ngũ nhân viên

CATHOUSE có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp với kinh nghiệm từ phận làm làm Sen nhiều năm. Chúng mình luôn đặt chất lượng dịch vụ lên hàng đầu với thái độ làm việc gắn với tình yêu thương động vật tha thiết. 

Đồng thời đội ngũ CATHOUSE nhà mình cũng không ngừng cập nhật và sáng tạo để cải thiện trình độ chuyên môn, đem lại chất lượng dịch vụ tốt và tốt hơn cho nhiều nhiều quý khách hàng.

  • Giá cả dịch vụ hợp lý

Dưới đây là bảng giá dịch vụ tại nhà CATHOUSE: 

  • Chất lượng chăm sóc được chú trọng hàng đầu

Chúng mình luôn không ngừng cập nhật, sáng tạo và nâng cao phát triển trình độ kỹ năng của nhân sự để phục vụ thú cưng những điều tốt đẹp nhất.

Lưu ý: khi đến với dịch vụ cắt tỉa lông chó mèo tại CATHOUSE: Bạn nhớ lưu ý đừng để thú cưng ăn quá no hoặc chạy nhảy nhiều trước khi đến với nhà CATHOUSE nhé. Điều này sẽ không tốt cho sức khỏe các bé và không thuận lợi lắm cho quá trình cắt tỉa lông. Nhớ chuẩn bị cả phương án che chắn thời tiết trước và sau khi đến để đảm bảo sức khỏe cho các bé cưng nhé.

Trên đây là những chia sẻ từ CATHOUSE để hành trình chăm sóc cho thú cưng, đặc biệt là công đoạn cắt tỉa lông cho các bé được thực hiện hiệu quả và tối ưu nhất. Trong tình yêu thương từ những con Sen là chúng ta đến các vị Boss luôn cần lắm sự quan tâm và chăm sóc đặc biệt.

Bạn hãy đặt lịch ngay cho các boss theo số điện thoại 0909201135 hoặc nhắn tin tới fanpage Cathouse Petshop!

 

Đang xem: Cắt Tỉa Lông Chó Mèo Và Những Điều Bạn Cần Biết

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng